Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Người có đôi mắt to mắt nhỏ được biểu hiện dễ nhận biết là một bên mắt 2 mí và một bên 1 mí. Điều này khiến cho họ mất tự tin khi đứng trước đám đông bởi gây mất thẩm mỹ, cản trở thị lực và ảnh hưởng đến đời sống hằng ngày. Vậy làm thế nào để khắc phục nhược điểm 2 mắt không cân xứng?

Dấu hiệu nhận biết mắt to mắt nhỏ

Những đôi mắt bình thường sẽ có đường nét cân đối, hai bên mí đều nhau và khi nhìn vào có được sức hút. Tuy nhiên, với những người mắt to mắt nhỏ, chúng ta có thể dễ dàng nhận ra khuyết điểm này với những dấu hiệu như:

  • Hai bên mí mắt không đều nhau: Một bên to quá, một bên nhỏ quá
  • Kích thước và hình dáng của hai bên mắt có sự khác biệt lớn: Bên trái to hơn hoặc ngược lại
  • Mắt lệch, không cân xứng, nhìn vào thấy khó chịu
Hình 1: Khuyết điểm mắt to mắt nhỏ không đều nhau
Khuyết điểm mắt to mắt nhỏ không đều nhau

Thông thường, khuyết điểm này dân gian thường gọi là “mắt nổ mắt xịt”. Đây là điểm kém thẩm mỹ trên khuôn mặt khi có mắt bị lệch và được cho là không tốt cho sức khỏe, thẩm mỹ và cả tướng số.

Mặc dù chưa có bất cứ khẳng định chắc chắn nào về những điều trên nhưng việc sở hữu mắt to nhỏ là không tốt, cần tìm kiếm nguyên nhân và đưa ra phương pháp can thiệp hiệu quả.

Người mắt to mắt nhỏ và cách khắc phục hiệu quả
Người sở hữu mắt to mắt nhỏ cũng là một khuyết điểm trên gương mặt

Những nguyên nhân gây ra mắt bên to bên nhỏ

Trước tiên, chúng ta cần xem xét nguyên nhân mắt to nhỏ không đều nhau xuất phát từ đâu. Theo các chuyên gia, có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến hiện tượng này. Thông thường chúng bắt nguồn từ những yếu tố không thể ngờ đến.

Do di truyền, bẩm sinh

Một đứa trẻ mới sinh ra rất khó để nhận biết mắt to mắt nhỏ, nó chỉ dễ nhận biết khi được 3 – 4 tháng tuổi. Tuy nhiên tình trạng này có thể biến mất khi bắt đầu 13 – 14 tuổi, nhưng vẫn có một số trường hợp vĩnh viễn cả đời.

Nhiều trường hợp bẩm sinh đã xuất hiện mắt to nhỏ không đều
Nhiều trường hợp bẩm sinh đã xuất hiện mắt to nhỏ không đều

Do tai nạn

Một số trường hợp mắt bị lệch hoặc mắt bị một bên to bên nhỏ do gặp tai nạn hay những tác động mạnh từ môi trường làm tổn thương đến mí mắt. Những người trải qua các ca phẫu thuật tai nạn chấn thương phần mặt cũng rất dễ bị tình trạng này.

Do quá trình lão hóa

Một trong những nguyên nhân làm mắt bị lệch là do quá trình lão hóa ở da dẫn đến nếp mí bị chảy xệ, chùng nhão, khiến mí mắt 2 bên không cân đối nhau. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ gương mặt mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Thẩm mỹ hỏng

Rất nhiều trường hợp sau khi thẩm mỹ mắt như cắt mí, nhấn mí, nâng cung chân mày,… thực hiện tại những cơ sở kém uy tín làm tổn thương đôi mắt, mắt một bên to bên nhỏ và rất khó trở về trạng thái ban đầu.

Những ảnh hưởng của mắt 1 bên to 1 bên nhỏ đến cuộc sống

Tuy mắt nhỏ mắt to không gây nghiêm trọng quá lớn như các tổn thương hay dị tật khác nhưng nó phần nào làm ảnh hưởng đến sức khỏe, tính thẩm mỹ cũng như tướng số của bạn. Vậy những tác động của nó như thế nào?

Về sức khỏe

Có lẽ bạn chưa biết mắt to mắt nhỏ sẽ khiến tầm nhìn của bạn bị ảnh hưởng rất lớn. Bởi mí mắt giúp mở tròng và nhìn thấy vật rõ ràng hơn, nhưng lần này thì mắt bên nhỏ sẽ khiến thị lực bị giảm đi, góc nhìn 1 bên sẽ bị nhỏ lại.

2 bên mắt không cân đối sẽ khiến tầm nhìn bị hạn chế
2 bên mắt không cân đối sẽ khiến tầm nhìn bị hạn chế

Về thẩm mỹ

Các dấu hiệu nhận biết 2 mắt không đều nhau rất dễ nhận thấy. Bởi nó làm cho gương mặt mất cân xứng, trông già hơn và mất sức sống. Do vậy mà người bị tình trạng này thường đeo kính râm hoặc makeup cho đôi mắt to hơn để che đi khuyết điểm này.

Chính vì sự kém thẩm mỹ này mà những ai có mắt không cân đối rất hay tự ti về nhan sắc của mình. Họ rất ngại khi đối diện với người khác và làm cho cuộc nói chuyện trở nên mất tự nhiên, cuộc sống bị xáo trộn.

Về tướng số

Người ta thường nói “đôi mắt là cửa sổ tâm hồn”, bởi vậy nên những ai có mắt bị một bên to bên nhỏ ảnh hưởng rất nhiều đến tướng số dù là nam hay nữ.

Đối với phụ nữ có mắt không đều thường là những người không có chính kiến, nóng tính và thiếu sự kiên nhẫn. Sự nghiệp của họ cũng không được may mắn, hôn nhân trắc trở, hay xảy ra bất đồng quan điểm. Còn đối với nam, những người có mắt nhỏ mắt to cũng không giữ được quan điểm, hay nhảy việc và các mối quan hệ xung quanh khó bền chặt.

Người mắt to mắt nhỏ thường không gặp nhiều may mắn trong cuộc sống
Người mắt nổ mắt xịt thường không gặp nhiều may mắn trong cuộc sống

Còn đối với nam, những người có mắt nhỏ mắt to cũng không giữ được quan điểm, hay nhảy việc và các mối quan hệ xung quanh khó bền chặt.

TƯ VẤN NGAY MẮT TO MẮT NHỎ ĐỂ THAY ĐỔI TƯỚNG SỐ

Mắt to mắt bé có cải thiện được không?

Mắt to mắt nhỏ phải làm sao? Với sự đề cao tính thẩm mỹ như ngày nay thì việc khắc phục tình trạng mắt to mắt nhỏ ở nữ hay nam là điều hoàn toàn cần thiết. Những người có hai mắt không đều nhau thường e ngại với khuyết điểm trên đôi mắt của mình và muốn cải thiện nó nhưng không biết phải làm sao. Bạn đừng quá lo lắng bởi sự phát triển công nghệ hiện đại rất dễ dàng cải thiện đôi mắt về trạng thái bình thường.

Thẩm mỹ mắt là phương pháp hữu hiệu giúp khắc phục tình trạng mắt không cân đều 2 bên
Thẩm mỹ mắt là phương pháp hữu hiệu giúp khắc phục tình trạng mắt không cân đều 2 bên

Đối với những bạn sợ thẩm mỹ dao kéo cũng có thể áp dụng các phương pháp làm đẹp tự nhiên, an toàn tại nhà. Có nhiều sự lựa chọn cho bạn để mí mắt trở nên cân đối, tuy nhiên bạn cần tìm hiểu thật kỹ về từng phương pháp xem liệu có phù hợp với bản thân hay không.

Cách chữa trị hai mắt không đều đơn giản tại nhà

Mắt to mắt nhỏ ở nữ gây nên những ảnh hưởng kém duyên và khiến người trong cuộc tự ti, có những mặc cảm. Thông thường, khi đối diện với khuyết điểm này, chị em thường lo âu và không biết làm thế nào để cải thiện.

Để có được đôi mắt đẹp tự nhiên và cải thiện các khuyết điểm, chúng ta cần áp dụng những bí quyết thực hiện tại nhà như:

Sử dụng miếng dán kích mí

Từ lâu, công dụng của miếng dán kích mí là tạo nên đường mí mới cân đối và ấn tượng. Hơn hết, đây còn là sản phẩm giúp cải thiện mắt không cân xứng, đường mí có nhiều khuyết điểm.

Hình 3: Dùng miếng dán kích mí có thể cải thiện mắt to mắt nhỏ hiệu quả
Dùng miếng dán kích mí có thể cải thiện mắt to mắt nhỏ hiệu quả

Thông thường, miếng dán kích mí được sử dụng từ silicon, có màu sắc gần giống với màu da. Bên cạnh đó, phần dưới có một lớp keo cố định bền vững tại vùng mí.

Cách thực hiện:

  • Trước tiên cần vệ sinh vùng mắt
  • Thoa kem dưỡng lên vùng mắt, dùng nhíp gắp miếng dán kích mí trùng khớp với đường mí mắt
  • Thực hiện trang điểm như bình thường

Dùng miếng dán kích mí sẽ giúp cho phần mí mắt trở nên cân đối và sắc nét hơn. Từ đó cải thiện mắt to, mắt nhỏ kém sắc.

Tìm hiểu: Miếng dán kích mí có hại không?

Sử dụng lông mi giả

Một trong những cách khắc phục mắt to mắt nhỏ ở nữ quen thuộc là sử dụng lông mi giả. Ở phương pháp này cẩn thận trọng việc kẻ mắt và trang điểm sao cho hai bên mắt cân xứng và hài hoà.

Lông mi giả là cách làm cho hai mắt đều nhau hơn
Lông mi giả là cách làm cho hai mắt đều nhau hơn

Áp dụng các bài tập

Người mắt bên to bên nhỏ còn có thể khắc phục tình trạng này bằng các bài tập đơn giản tại nhà. Theo đó, chỉ cần thực hiện theo các bước như sau:

Bước 1: Thực hiện làm sạch da mặt và vùng mắt bằng nước tẩy trang và sữa rửa mặt.

Bước 2: Đảo mắt nhìn xuống dưới. dùng tay áp vào vùng mí mắt và massage nhẹ nhàng khu vực này. Tiến hành lặp lại thao tác này thường xuyên trong 15 – 20 phút.

Kiên trì thực hiện bài tập này sẽ mang đến đôi mắt cân đối, hài hoà. Hơn nữa, đây cũng là cách trị mắt to mắt nhỏ được áp dụng phổ biến và an toàn cho mắt.

Nên thực hiện massage mí mắt cân đối và tự nhiên
Nên thực hiện massage mí mắt cân đối và tự nhiên

Hiện nay, có nhiều những cách cải thiện mắt bự mắt nhỏ được áp dụng tại nhà. Tuy nhiên, theo chia sẻ từ nhiều người, những phương pháp này được thực hiện an toàn, tiện lợi nhưng chẳng có được hiệu quả lâu dài. Thậm chí, một số trường hợp còn tốn khá nhiều thời gian chăm chút và che khuyết điểm.

Để sớm cải thiện những dấu hiệu mắt không đều kém duyên, chúng ta cần tìm kiếm, lựa chọn ngay những phương pháp làm đẹp hiệu quả. Trong đó, không thể không kể đến các kỹ thuật thẩm mỹ hiện đại.

Tùy thuộc vào nhu cầu, sở thích cũng như khuyết điểm của mỗi người mà tình trạng mắt to mắt nhỏ sẽ sớm được khắc phục bằng nhiều cách khác nhau. Đừng quên tìm đến những địa chỉ uy tín như Viện Thẩm mỹ Seoul Center để có được kết quả làm đẹp an toàn, cải thiện được cùng lúc nhiều khuyết điểm.

Thẩm mỹ mắt to mắt nhỏ – Giải pháp vàng cho những trường hợp mắt thiếu cân xứng

Thông thường, khi gặp dấu hiệu mắt không đều nhau, nhiều chị em có thói quen sử dụng những phương pháp trang điểm hoặc đeo kính râm để che đi đôi mắt kém duyên của mình. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp tối ưu, trong những trường hợp cấp bách và không có thời gian, chúng ta không thể sử dụng phương pháp này. Đó là lý do chúng ta cần phải tìm kiếm những giải pháp tốt hơn.

Các phương pháp thẩm mỹ sẽ mang lại hiệu quả lâu dài cho đôi mắt thay vì các biện pháp tạm thời
Các phương pháp thẩm mỹ sẽ mang lại hiệu quả lâu dài cho đôi mắt thay vì các biện pháp tạm thời

Các chuyên gia thẩm mỹ tại Viện Thẩm mỹ Seoul Center đã chương đem đến công nghệ phẫu thuật mắt to mắt nhỏ an toàn cho khách hàng. Với những âu lo về đôi mắt lệch lạc không đều, đường mí mắt thiếu sắc nét, các bác sĩ sẽ trực tiếp thăm khám và đưa ra kỹ thuật phù hợp.

Phẫu thuật mắt to mắt nhỏ tại Seoul Center thực hiện theo hai phương pháp:

  • Cắt mí mắt: Công nghệ này dùng cho những trường hợp mí mắt không đều. Bác sĩ sẽ thực hiện rạch đường mổ siêu mảnh ở mí mắt, cân chỉnh mí mắt cân đối, làm cho hai mắt có được sự tương đồng. Với những trường hợp có nhiều da chùn, mỡ thừa, bác sĩ sẽ tiến hành cắt bỏ hai bên, xóa bỏ dấu hiệu sụp mí và không cân xứng. Đây là công nghệ thẩm mỹ hiện đại và đang được nhiều người áp dụng. Một số phương pháp cắt mí mắt phù hợp như: cắt mí plasma, cắt mí thái lan.
Hình 6:Cắt mí mắt có thể khắc phục được dấu hiệu mắt thiếu cân đối
Cắt mí mắt có thể khắc phục được dấu hiệu mắt thiếu cân đối
  • Mở rộng góc mắt trong và ngoài: Với những đôi mắt 1 bên to 1 bên nhỏ thiếu cân xứng vì lý do cấu trúc mắt bẩm sinh. Bác sĩ sẽ tác động phần góc mắt trong và góc mắt ngoài. Dựa theo cấu trúc của từng đôi mắt và tình trạng thiếu cân xứng, người thực hiến sẽ chú ý can thiệp an toàn, chính xác, đảm bảo sau khi thẩm mỹ, hai mắt cân đối tự nhiên.
Hình 7: Mô phỏng quá trình mở rộng góc mắt trong và ngoài
Mô phỏng quá trình mở rộng góc mắt trong và ngoài

Bên cạnh những phương pháp trên, bạn có thể trải nghiệm dịch vụ cắt mí phượng hoàng giúp cải thiện dáng mắt, tạo đôi mắt to tròn và đều đặn.

Ưu điểm của phẫu thuật mắt không đều tại Seoul Center là:

  • Khắc phục hoàn toàn khuyết điểm mắt to nhỏ
  • Hiệu quả lâu dài, tính an toàn cao
  • Bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm trực tiếp thẩm mỹ
  • Mí mắt ổn định, mắt đẹp tự nhiên
  • Hồi phục nhanh, ngăn ngừa sự xuất hiện của các biến chứng

Đặt lịch ngay bây giờ để sửa mắt to mắt nhỏ bởi bác sĩ giỏi 

 

Mắt to mắt nhỏ là khuyết điểm xuất hiện phổ biến ở nhiều người, cả nam lẫn nữ. Nếu chẳng may gặp phải tình trạng này, bạn đừng quá lo lắng. Hãy nhanh chóng liên hệ ngay với Seoul Center để được tư vấn, thăm khám và khắc phục hiệu quả. Tin chắc, với những thông tin được chia sẻ trên bài viết, mọi người sẽ tìm ra được giải pháp khắc phục mắt to nhỏ hiệu quả cho mình.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 18/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi