Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Nếp nhăn ở dưới mắt là dấu hiệu của quá trình lão hóa da và có thể khiến cho khuôn mặt trông già hơn. Tuy nhiên, không chỉ có tuổi tác mới là nguyên nhân chính gây ra nếp nhăn dưới mắt. Ở bài viết này, Seoul Center sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nguyên nhân và cách phòng tránh nếp nhăn dưới mắt hiệu quả.

Nếp nhăn dưới mắt là gì? Các loại nếp nhăn vùng mắt

Nếp nhăn dưới mắt là những đường gấp trên da xuất hiện ở vùng da dưới mắt. Đây là khu vực có da mỏng và ít tuyến dầu, do đó dễ bị khô và xuất hiện nếp nhăn. Nếp nhăn ở dưới mắt có thể xuất hiện ở nhiều độ tuổi, tuy nhiên thường là khi bước vào tuổi trung niên.

Nếp nhăn dưới mắt là những nếp gấp hằn sâu trên da
Nếp nhăn dưới mắt là những nếp gấp hằn sâu trên da

Có hai loại nếp nhăn vùng mắt dưới là: nếp nhăn động và nếp nhăn tĩnh.

  • Nếp nhăn động: Là nếp nhăn hiện rõ khi cử động vùng mắt như cười, nói, nhăn, cau mày,… Bạn sẽ dễ dàng thấy nếp nhăn động ở vùng gần khoé mắt, thường giống với vết chân chim. 
  • Nếp nhăn tĩnh: Loại này xuất hiện ngay cả khi cơ mặt bình thường, không cử động. Bạn có thể thấy nếp nhăn tĩnh xuất hiện ở vùng da dưới mắt, ở giữa mí và má.

Vì sao có nếp nhăn ở dưới mắt? 

Ngoài vấn đề lão hoá da tự nhiên, bất kỳ thói quen sinh hoạt nào cũng có thể là nguyên nhân tác động gây ra nếp nhăn dưới mắt như chế độ ăn uống thiếu khoa học, dịu mắt, sử dụng chất kích thích, thức khuya, không vệ sinh da,…

Da bị lão hoá

Tuổi tác là nguyên nhân chính gây ra nếp nhăn ở dưới mắt. Khi bạn bước vào độ tuổi lão hoá, quá trình sản xuất collagen và elastin trong cơ thể giảm dần, làm cho da mất đi tính đàn hồi và độ săn chắc. Điều này dẫn đến việc da dễ bị nhăn và nếp nhăn ở dưới mắt cũng xuất hiện nhanh chóng hơn.

Da lão hoá là nguyên nhân hàng đầu gây xuất hiện nếp nhăn dưới mí mắt
Da lão hoá là nguyên nhân hàng đầu gây xuất hiện nếp nhăn dưới mí mắt

Ảnh hưởng từ tia UV

Tia UV từ ánh nắng mặt trời có thể làm tổn thương da và gây ra nếp nhăn ở dưới mắt. Tia UV có khả năng xuyên qua lớp biểu bì và tác động đến lớp collagen và elastin, làm cho chúng mất đi tính đàn hồi và dẫn đến việc xuất hiện nếp nhăn. Vì vậy, việc sử dụng kem chống nắng hàng ngày là cách hiệu quả để bảo vệ da khỏi tác động của tia UV.

Chế độ ăn uống không lành mạnh

Chế độ ăn uống không lành mạnh, thiếu dinh dưỡng và giàu calo có thể làm cho da khô và xuất hiện nếp nhăn. Nếu bạn không bổ sung vitamin C và E, các chất chống oxy hóa quan trọng thì rất khó để duy trì độ đàn hồi của da, điều này làm cho nếp nhăn ở dưới mắt trở nên rõ ràng hơn. Ngoài ra, thói quen ăn nhiều đường hoặc ăn muối cũng rất dễ hình thành nếp nhăn. 

Biểu cảm trên khuôn mặt

Việc nhăn mặt, nhíu mắt, cười hoặc khóc nhiều có thể làm cho các cơ bắp xung quanh mắt hoạt động quá mức, dẫn đến việc xuất hiện nếp nhăn. Điều này càng trở nên rõ ràng khi ta già đi và da không còn đàn hồi như trước.

Thói quen nheo mắt dễ khiến da lão hoá sớm và gây xuất hiện nếp nhăn
Thói quen nheo mắt dễ khiến da lão hoá sớm và gây xuất hiện nếp nhăn

Dụi mắt

Hành động dụi mắt thường xuyên cũng có thể gây ra nếp nhăn ở dưới mắt. Khi ta dụi mắt, các cơ bắp xung quanh mắt bị chà xát nên rất dễ bị khô, bong tróc và dẫn đến việc xuất hiện nếp nhăn.

Nằm sấp khi ngủ

Thói quen nằm sấp khi ngủ có thể làm cho da bị kéo căng và tạo áp lực lên vùng da dưới mắt, dẫn đến việc xuất hiện nếp nhăn. Việc nằm sấp cũng có thể làm cho các chất lỏng tích tụ dưới da, gây sưng và làm cho nếp nhăn trở nên rõ ràng hơn.

Da bị mất nước

Da khô và thiếu nước không chỉ gây nên tình trạng bị thô ráp, sần sùi mà còn có thể làm cho nếp nhăn ở dưới mắt trở nên rõ ràng hơn. Điều này xuất phát từ thói quen không uống đủ nước, sử dụng các sản phẩm chăm sóc da không phù hợp hoặc tiếp xúc với môi trường khô. 

Mất ngủ

Thường xuyên thức khuya, mất ngủ có thể làm cho da trông mệt mỏi và thiếu sức sống, quá trình lão hoá nhanh hơn, dẫn đến việc xuất hiện nếp nhăn ở dưới mắt. Ngoài ra, khi ta thiếu giấc ngủ, cơ thể sẽ sản xuất cortisol – một hormone gây stress, có thể làm cho da khô, giảm độ đàn hồi của da và xuất hiện quầng thâm kèm theo nếp nhăn.

Mất ngủ có thể khiến làn da mệt mỏi, dễ lão hoá
Mất ngủ có thể khiến làn da mệt mỏi, dễ lão hoá

Không tẩy trang sạch

Việc không tẩy trang sạch có thể làm cho các lớp trang điểm tích tụ trên da, gây tắc nghẽn lỗ chân lông, làm giảm khả năng tái tạo da và xuất hiện nếp nhăn. Đặc biệt, việc không tẩy trang kỹ càng vùng da dưới mắt có thể làm cho các sản phẩm chăm sóc da không thẩm thấu vào da, khiến da lão hoá nhanh và có nhiều nếp nhăn trên  mặt đặt biệt là vùng mắt. 

Các sản phẩm có thành phần hỗ trợ làm giảm nếp nhăn dưới mắt hiệu quả

Để điều trị nếp nhăn ở dưới mắt hiệu quả, nhanh chóng chúng ta cần sử dụng các sản phẩm chứa các thành phần hỗ trợ điều trị nếp nhăn an toàn, lành tính. Bạn có thể cân nhắc đến những thành phần như Retinol, Argireline, CoQ-10, Rong biển.

Retinol

Retinol là một dạng vitamin A có khả năng kích thích sản xuất collagen và elastin – hai loại protein quan trọng để duy trì độ đàn hồi của da. Việc sử dụng các sản phẩm chứa retinol có thể giúp làm giảm nếp nhăn ở dưới mắt, giúp da mịn màng và làm cho da trông trẻ trung hơn.

Các sản phẩm chứa Retinol rất tốt cho làn da
Các sản phẩm chứa Retinol rất tốt cho làn da

Argireline

Argireline là một peptide có khả năng làm giảm sự co rút của các cơ bắp xung quanh mắt, làm đầy nếp nhăn và tăng sinh collagen. Nó cũng có tác dụng làm giảm sự sản xuất melanin – chất gây ra sắc tố da, giúp làm cho vùng da dưới mắt trở nên sáng hơn. 

Khi sử dụng các sản phẩm dưỡng mắt chứa thành phần Argireline có thể giúp cấp ẩm, bổ sung độ đàn hồi cho làn da. Từ đó, khắc phục được tình trạng nhăn dưới mắt hiệu quả.

CoQ-10

CoQ-10 là một chất chống oxy hóa có khả năng bảo vệ da khỏi các gốc tự do và tác động của ánh nắng mặt trời. Việc sử dụng các sản phẩm chứa CoQ-10 có thể giúp làm giảm nếp nhăn ở dưới mắt và duy trì độ đàn hồi của da. Bạn có thể bổ sung CoQ-10 bằng cách ăn nhiều thịt, cá, ngũ cốc.

Rong biển

Rong biển là một nguồn giàu khoáng chất và vitamin, có khả năng kích thích sản xuất collagen và elastin, giúp làm giảm nếp nhăn và cải thiện độ đàn hồi của da. Ngoài ra, rong biển còn có tác dụng làm sáng và làm mềm da, giúp cho vùng da dưới mắt trông tươi trẻ hơn. Sau 1 thời gian sử dụng các chế phẩm làm đẹp từ rong biển, bạn sẽ nhận thấy là da giảm thâm, ngày càng trẻ trung hơn. 

Nên dùng rong biển để cung cấp dưỡng chất, nuôi dưỡng làn da
Nên dùng rong biển để cung cấp dưỡng chất, nuôi dưỡng làn da

Cách để ngăn ngừa nếp nhăn dưới mắt

Nếp nhăn ở dưới mắt sẽ gây ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ, khuôn mặt của bạn trở nên già nua, kém sức sống. Để khắc phục, loại bỏ các nếp nhăn này, bạn nên áp dụng các biện pháp như massage, dùng tinh chất chống lão hoá, đắp mặt nạ,…

Massage mắt mỗi ngày

Massage da mặt là một cách hiệu quả để kích thích tuần hoàn máu và tăng cường sản xuất collagen và elastin trong da. Bạn có thể tự massage da mặt bằng các động tác nhẹ nhàng từ trong ra ngoài và từ dưới lên trên để giúp da săn chắc hơn và giảm thiểu nếp nhăn ở dưới mắt.

Cách thực hiện: 

  • Dùng 2 ngón tay, mỗi ngón đặt ở hai bên khoé mắt, vuốt một cách nhẹ nhàng về phía đuôi mắt. Sau đó, xoay tròn quanh mắt. 
  • Thực hiện khoảng 10 – 15 phút mỗi ngày để cảm nhận sự thay đổi của làn da. 
Massage vùng mắt là cách giảm nếp nhăn hiệu quả
Massage vùng mắt là cách giảm nếp nhăn hiệu quả

Dùng tinh chất chống lão hoá, kem dưỡng vùng mắt

Kem chống lão hóa là một phương pháp hiệu quả để giảm thiểu nếp nhăn ở dưới mắt. Hãy chọn các sản phẩm chứa thành phần chống oxy hóa như vitamin C, E và retinol để giúp tăng cường sản xuất collagen và elastin trong da và ngăn ngừa sự hình thành của nếp nhăn.

Cách chăm sóc da: 

  • Vệ sinh da mặt sạch sẽ, loại bỏ các tạp chất bám trên da. 
  • Dùng toner để cân bằng độ ẩm trên da. 
  • Thoa tinh chất chống lão hoá da, vỗ nhẹ để dưỡng chất thẩm thấu sâu. 
  • Dùng kem dưỡng mắt trước khi đi ngủ để bảo vệ da vùng mắt, giữ được độ mềm mịn. 
Thoa tinh chất lành tính, giúp giảm nếp nhăn ở mí mắt
Thoa tinh chất lành tính, giúp giảm nếp nhăn ở mí mắt

Đắp mặt nạ ở da vùng mắt

Mặt nạ dưỡng da là một cách hiệu quả để cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho da, giúp da trở nên căng mịn và giảm thiểu nếp nhăn ở dưới mắt. Bạn nên chọn loại mặt nạ có chứa thành phần dưỡng ẩm và chống lão hóa để đem lại hiệu quả tốt nhất. Bạn cũng có thể tự làm mặt nạ từ các nguyên liệu như bơ, chuối, trà xanh, khoai tây để nuôi dưỡng da. 

Cách thực hiện: 

  • Sau khi vệ sinh da mặt thật sạch thì bạn hãy lau khô da mặt khăn mềm. 
  • Đắp mặt nạ thiên nhiên, chứa dưỡng chất nuôi dưỡng da, chống lão hoá. 
  • Massage da mặt khoảng 15 – 20 phút rồi tháo ra. 
  • Bạn có thể rửa mặt lại với nước ấm rồi thoa kem dưỡng. 
Đắp mặt nạ chăm sóc da, hạn chế lão hoá, hình thành nếp nhăn
Đắp mặt nạ chăm sóc da, hạn chế lão hoá, hình thành nếp nhăn

Sử dụng kem chống nắng, tránh ánh nắng mặt trời

Như chúng ta đã biết, tia UV trong ánh nắng mặt trời là nguyên nhân chính gây lão hóa da và dễ hình thành nếp nhăn. Chính vì thế, trong các bước chăm sóc da mỗi ngày, bạn không thể bỏ qua bước dùng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tia UV, ngăn ngừa nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa khác. Bạn nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên và thoa lại sau mỗi 2 giờ.

Cách thực hiện: 

  • Sáng: Trước khi ra ngoài 30 phút, bạn hãy thoa kem chống nắng một lớp vừa phải để bảo vệ da. 
  • Tối: Trước khi đi ngủ, có thể dùng kem chống nắng ban đêm để bảo vệ da. Bước này được thực hiện cuối cùng sau các bước chăm sóc da khác. 
Thoa kem chống nắng để tránh tác hại từ tia UV
Thoa kem chống nắng để tránh tác hại từ tia UV

Tránh nheo mắt, chà xát mắt quá nhiều

Nheo mắt và chà xát mắt tạo ra các nếp nhăn li ti, theo thời gian sẽ trở thành nếp nhăn vĩnh viễn. Vì thế, bạn nên áp dụng các biện pháp sau đây: 

  • Bạn hãy đeo kính râm khi ra ngoài trời nắng để giảm bớt việc nheo mắt.
  • Tránh dụi mắt khi ngứa, thay vào đó hãy sử dụng nước mắt nhân tạo hoặc chườm mát bằng khăn mềm.
  • Hạn chế sử dụng màn hình điện thoại, máy tính trong thời gian dài.
  • Sử dụng kính đọc sách phù hợp để giảm bớt việc nheo mắt.

Chế độ ăn uống lành mạnh

Ăn uống và sinh hoạt lành mạnh là cách tốt nhất để duy trì làn da khỏe mạnh và tránh được nếp nhăn ở dưới mắt. Bạn cần bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như trái cây, rau xanh và thực phẩm giàu vitamin C, E. Đồng thời, tránh các thói quen không tốt như hút thuốc và uống rượu quá mức.

Ăn uống khoa học để tránh tác động tiêu cực đến nếp nhăn ở dưới mắt
Ăn uống khoa học để tránh tác động tiêu cực đến nếp nhăn ở dưới mắt

Thay đổi thói quen hàng ngày

Như chúng ta đã tìm hiểu, có rất nhiều thói quen xấu khiến cho da mí mắt bị lão hoá, nhăn nheo, do đó nếu muốn lấy lại sự tươi trẻ cho đôi mắt thì bạn cần thực hiện theo những điều sau: 

  • Nên ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi đêm, không nên thức quá khuya. Ngủ sớm dậy sớm là thói quen vừa tốt cho sức khoẻ vừa tốt cho làn da. 
  • Uống đủ nước để giữ cho da ẩm mượt và đàn hồi.. Bạn nên uống 2-3 lít nước mỗi ngày.
  • Giảm căng thẳng bằng cách tập thể dục thường xuyên, yoga hoặc thiền có thể giúp giảm căng thẳng.

Cách điều trị nếp nhăn ở dưới mắt triệt để

Nếu các phương pháp chăm sóc da hàng ngày không giúp làm giảm nếp nhăn ở dưới mắt, chúng ta có thể cân nhắc sử dụng các phương pháp điều trị chuyên sâu như tiêm HA, công nghệ laser, tiêm filler, tiêm botox xóa nhăn mắt.

Tiêm meso HA cho vùng mắt

Tiêm meso HA là phương pháp thẩm mỹ không xâm lấn, dùng kim tiêm để đưa các hỗn hợp chứa axit hyaluronic (HA), vitamin, khoáng chất và chất chống oxy vào vùng mặt nhằm giảm nếp nhăn và cải thiện độ đàn hồi của da. Phương pháp này có thể mang đến rất nhiều lợi ích như: 

  • Xóa mờ nếp nhăn và đường nhăn dưới mắt
  • Cải thiện quầng thâm và bọng mắt
  • Làm sáng da và tăng độ đàn hồi
  • Tăng cường sản sinh collagen và elastin
Tiêm meso HA để khắc phục tình trạng nếp nhăn dưới mí mắt
Tiêm meso HA để khắc phục tình trạng nếp nhăn dưới mí mắt

Xóa nhăn vùng mắt với công nghệ laser 

Công nghệ laser có thể giúp làm giảm nếp nhăn ở dưới mắt bằng cách tạo ra các tia ánh sáng có tác dụng kích thích sản xuất collagen và elastin. Phương pháp này cũng có thể làm giảm sự sản xuất melanin, giúp cho vùng da dưới mắt trở nên sáng hơn. Để sử dụng công nghệ này, bạn hãy đến những đơn vị uy tín để tiến hành điều trị an toàn, hiệu quả.

Tiêm filler làm đầy nếp nhăn vùng mắt

Tiêm filler là một phương pháp điều trị nếp nhăn ở dưới mắt hiệu quả, được nhiều người lựa chọn. Bác sĩ tiêm các chất làm đầy vào vùng da dưới mắt một cách chính xác Các chất làm đầy này có khả năng làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn và làm cho vùng da dưới mắt trở nên căng mịn hơn.

Tiêm filler để giảm nếp nhăn vùng mí mắt, giúp da trẻ hoá
Tiêm filler để giảm nếp nhăn vùng mí mắt, giúp da trẻ hoá

Có rất nhiều phương pháp để giảm nếp nhăn vùng mắt. Tuy nhiên trước khi quyết định thực hiện, bạn nên tìm hiểu xóa nhăn vùng mắt giá bao nhiêu và địa chỉ nào thực hiện uy tín.

Tiêm filler – Đánh bay nếp nhăn mí mắt

Như vậy, có thể thấy nếp nhăn ở dưới mắt có thể khiến cho khuôn mặt trông già hơn. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể áp dụng các biện pháp chăm sóc da đúng cách, sử dụng các sản phẩm chống lão hóa và duy trì một lối sống lành mạnh. Bên cạnh đó, có thể đến đơn vị thẩm mỹ để áp dụng công nghệ xóa nhăn hiện đại, hiệu quả cao. Seoul Center mong rằng, bạn hãy luôn chú ý đến việc bảo vệ và chăm sóc da của mình để có một làn da khỏe mạnh và trẻ trung.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 29/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi