Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Cắt mí bị hỏng bao lâu thì sửa lại được mà không gây biến chứng hay các hệ lụy đáng tiếc. Với nhu cầu làm đẹp ngày càng nhiều như hiện nay thì không thể nào tránh khỏi các trường hợp bị hỏng khi làm mí tại các trung tâm không có tên tuổi minh bạch. Hiểu được nỗi lo sợ này của các chị em mà bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về các trường hợp sửa mí hiệu quả.

Nguyên nhân cắt mí bị hỏng

Trước khi tìm hiểu rõ hơn về thắc mắc cắt mí bị hỏng bao lâu thì sửa được, bạn cần biết rõ nguyên nhân gây nên tình trạng cắt mí bị hỏng. Có rất nhiều yếu tố có thể dẫn đến tình trạng cắt mí bị hỏng như: tay nghề bác sĩ, kỹ thuật cắt, cách chăm sóc. 

Cắt mí hỏng có thể do nhiều nguyên nhân gây nên
Cắt mí hỏng có thể do nhiều nguyên nhân gây nên

Tay nghề bác sĩ

Tay nghề bác sĩ là yếu tố quan trọng, ảnh hưởng đến kết quả thẩm mỹ cuối cùng. Trong quá trình cắt mí phẫu thuật, nếu bác sĩ yếu tay nghề thực hiện cắt mí có sự xâm lấn sâu đến các vùng da xung quanh hoặc cắt mí mắt lệch, khâu vết thương không đảm bảo tính thẩm mỹ thì sẽ có nguy cơ cao khiến mí hỏng. Trong một số trường hợp, bác sĩ khiến mí mắt bị đau sưng, nhiễm trùng.

Chính vì thế, để tránh các biến chứng không mong muốn, bạn cần tìm đến những đơn vị thẩm mỹ uy tín để cắt mí, đảm bảo tính an toàn và có được dáng mắt như ý. 

Tay nghề bác sĩ sẽ ảnh hưởng đến 80% kết quả thẩm mỹ mắt
Tay nghề bác sĩ sẽ ảnh hưởng đến 80% kết quả thẩm mỹ mắt

Kỹ thuật cắt mí lạc hậu

Hiện nay, các công nghệ cắt mí hiện đại ra đời nhằm khắc phục các khuyết điểm của công nghệ cũ, đảm bảo mang đến cho khách hàng mí mắt hoàn hảo như mong đợi và ít biến chứng. Điều này, cũng đồng nghĩa với việc khi bạn lựa chọn cắt mí ở những địa chỉ kém uy tín, sử dụng công nghệ cắt mí cũ thì sẽ có nguy cơ cao mí bị hỏng, nếp mí không đều hoặc biến chứng nguy hiểm khác. 

Chăm sóc cắt mí sai cách

Cách chăm sóc sau khi cắt mí cũng chiếm vai trò quan trọng 20 – 30% ảnh hưởng đến kết quả dáng mắt. Sau cắt mí, bác sĩ thường khuyến cáo về cách vệ sinh, ăn uống, sinh hoạt và kiêng khem để có được kết quả như ý. Tuy nhiên, nếu bạn không tuân thủ theo những lưu ý này sẽ có nguy cơ khiến mí mắt bị sưng, nhiễm trùng, sưng mủ, sẹo lồi,… 

Chăm sóc mí mắt an toàn sau khi cắt mí để giúp vết thương nhanh chóng hồi phục
Chăm sóc mí mắt an toàn sau khi cắt mí để giúp vết thương nhanh chóng hồi phục

Cắt mí hỏng có khắc phục được không?

Cắt mí mắt hỏng hoàn toàn có thể được sửa lại một cách đẹp nhất khi được thực hiện bởi các bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm, kỹ thuật tay nghề cao. Trước tiên, các bác sĩ sẽ thăm khám tình trạng mắt của bạn đang bị hỏng ở mức độ nào. Và sau đó sẽ bắt đầu xử lý cơ nâng mi và hạn chế sự tác động vào sâu bên trong gây nguy hại đến mắt.

Cho dù bạn ở mức độ nặng hay nhẹ thì cũng đều có thể được chữa trị tại các đơn vị làm đẹp đảm bảo chất lượng. Điều này sẽ giúp bạn mang đến một đôi mắt hai mí tự nhiên, to tròn, tăng vẻ đẹp thẩm mỹ như mong muốn. Đây cũng chính là câu trả lời thỏa đáng cho những ai thắc mắc cắt mí bị hỏng bao lâu thì sửa lại được.

Cắt mí hỏng thì nên lựa chọn những đơn vị uy tín để thực hiện sửa mí an toàn
Cắt mí hỏng thì nên lựa chọn những đơn vị uy tín để thực hiện sửa mí an toàn

Trong quá trình sửa mí mắt hỏng, bác sĩ có đưa ra lời khuyên về việc kiêng khem một số điều thường ngày, trong đó rửa mặt là yếu tố quan trọng bởi khả năng khi nước tiếp xúc với vết thương sẽ gây ảnh hưởng lớn đến quá trình hồi phục mí mắt. Vậy cắt mí bao lâu thì được rửa mặt?

Cắt mí bị hỏng bao lâu thì sửa lại được?

Thời gian tái phẫu thuật sửa mí hỏng từ 3 – 6 tháng sau khi thực hiện cắt mí lần 1. Vì phải đợi cho các vết thương cũ lành hẳn và giải phóng hoàn toàn sẹo. Và các bác sĩ sẽ cần thời gian để xem xét từng trường hợp nhằm đưa ra giải pháp khắc phục sao cho phù hợp nhất. Và với lần sửa mí hỏng này chỉ được tác động chủ yếu vào cơ nâng mi mà không có sự can thiệp xâm lấn sâu gây tổn thương mí mắt.

Sau 3 đến 6 tháng là bạn hoàn toàn có thể thực hiện tái sửa mí hỏng
Sau 3 đến 6 tháng là bạn hoàn toàn có thể thực hiện tái sửa mí hỏng

Như vậy, chúng ta đã có được đáp án chuẩn xác cho thắc mắc cắt mí bị hỏng bao lâu sửa được. Tốt nhất, bạn nên đợi từ 3 – 6 tháng để vết thương cũ lành. Nếu cảm thấy vùng mí mắt còn đau sưng thì nên đợi thêm 1 khoảng thời gian nữa rồi mới cắt mí. 

Các trường hợp cắt mí hỏng và cách chỉnh sửa

Cắt mí bị hỏng bao lâu thì sửa lại được đã được giải thích kỹ ở trên. Hơn nữa, tùy vào từng tình trạng khác nhau mà sẽ có cách xử lý cũng khác nhau. Dưới đây là các trường hợp cắt mí hỏng thường gặp nhất và cách giải quyết mà các chuyên gia định hướng thực hiện, cụ thể như sau:

Hai mí mắt không đều nhau

Trường hợp thường gặp đầu tiên phải nói đến đó chính là hai mí mắt lệch nhau một mí to và một mí nhỏ. Nguyên nhân chủ yếu gây nên tình trạng này là do bác sĩ thẩm mỹ có chuyên môn kém, trình độ thực hiện chưa tốt dẫn đến việc đo đạc sai và cắt độ dài hai bên không cân xứng. Ngoài lý do tay nghề thì quá trình chăm sóc sau hậu phẫu cũng là yếu tố làm cho mí mắt không đều. Tuy nhiên, tình trạng này vẫn có thể khắc phục được bằng cách như sau. 

Cắt mí xong xuất hiện tình trạng hai mí không đều nhau
Cắt mí xong xuất hiện tình trạng hai mí không đều nhau

Cách điều trị

  • Trước tiên, bác sĩ sẽ tiến hành tháo bỏ phần mí mắt cũ rồi sau đó đo vẽ tỷ lệ cân đối giữa hai bên mí mắt.
  • Tiếp đến, các bác sĩ sẽ thực hiện một cách tỉ mỉ ở vùng mí sao cho không tác động xâm lấn sâu gây sẹo sau cắt mí.
  • Khi đã hoàn thành xong bạn có thể nghỉ ngơi tại phòng và thực hiện đúng lời dặn của bác sĩ để không gây nhiễm trùng vết thương.
Trường hợp cắt mí nhưng không cân xứng cũng có thể sửa lại một cách an toàn
Trường hợp cắt mí nhưng không cân xứng cũng có thể sửa lại một cách an toàn

Mí mắt trợn, mắt không đủ da để khép kín

Sau khi tìm hiểu cắt mí bị hỏng bao lâu thì sửa lại được thì nhiều người sẽ dễ gặp phải các trường hợp cắt mí mắt bị trợn, mắt không thể khép kín lại do bác sĩ đã tác động quá sâu vào bên trong làm cho nhiều da mí xuất hiện. Điều này dễ gây ảnh hưởng đến thị giác và nếu mắt không khép trong thời gian dài sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập dễ dàng hơn. Do đó, bạn nên thực hiện sửa lại mí để cải thiện thị giác tốt hơn. 

Cách điều trị

  • Tìm đến các trung tâm làm đẹp uy tín để bác sĩ xem xét tình hình và tháo bỏ nếp mí hiện tại.
  • Sau đó, bác sĩ sẽ dùng các vật dụng thẩm mỹ chuyên dụng để hạ nếp mí trở về trạng thái bình thường. Từ đó, sẽ khắc phục được hoàn toàn mí mắt hỏng và đôi mắt sẽ trở nên cân đối và hài hòa hơn.
Cắt mí size quá lớn khiến cho mí mắt trợn và trông không tự nhiên khi nhìn vào
Cắt mí size quá lớn khiến cho mí mắt trợn và trông không tự nhiên khi nhìn vào

Mí mắt quá to, không tự nhiên

Trường hợp mí mắt quá to là tình trạng thường gặp nhất của thủ thuật cắt mí mắt. Trên thực tế, với người Châu Á chỉ phù hợp với size mắt vừa phải từ 3mm đến 6mm nếu nếp gấp mí được cắt quá lớn khiến cho mí mắt không tự nhiên. Hơn nữa, phần lớn mí mắt quá to là do tay nghề bác sĩ kém, thực hiện cắt quá trớn nên sẽ dễ mắc phải cắt quá lố nếp mí.

Cách điều trị

  • Trước tiên, bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng lựa chọn đơn vị tái phẫu thuật đạt chuẩn được nhiều người tin cậy để thực hiện.
  • Các bác sĩ sẽ tiến hành hạ nếp mí trở nên thanh thoát, hài hòa với tổng thể gương mặt hơn. Đặc biệt, trong lần thực hiện lần 2 này bác sĩ thẩm mỹ mắt sẽ tập trung vào việc hạ đường gấp mí mà không can thiệp xâm lấn quá sâu vào bên trong.
Quá quá to do cắt mí hỏng sẽ được hạ nếp mí đưa về vị trí chuẩn hơn
Quá quá to do cắt mí hỏng sẽ được hạ nếp mí đưa về vị trí chuẩn hơn

Mắt lờ đờ

Một trường hợp cắt mí hỏng nữa đó chính là mí mắt bị lờ đờ, đây là trạng thái mà mắt không mở rõ mà luôn trong tình trạng như buồn ngủ. Lý do chính dẫn đến tình trạng này đó là trong quá trình thực hiện bác sĩ đã không cẩn thận chạm vào phần cơ nâng mi. Và trong khi phẫu thuật không lấy đi hết da thừa và bọng mỡ, điều này khiến cho tổng thể mất thẩm mỹ.

Cách điều trị

  • Các bác sĩ thẩm mỹ sẽ thực hiện tái phẫu thuật và nối lại phần cơ nâng mi đã bị hỏng trước đó. Sau đó, sẽ kết hợp loại bỏ đi phần da thừa và bọng mỡ.
  • Các bác sĩ sẽ phải đo đạc các tỷ lệ nếp mí sao cho hài hòa nhất với khuôn mặt để không bị thấp quá hoặc cao quá. Đồng thời, nếu trường hợp mí mắt có quá nhiều da dư thừa thì sẽ thực hiện thêm nâng cung chân mày để mang đến kết quả tối ưu nhất.
Cắt mí không đúng tỷ lệ khiến cho mí mắt khi nhìn trông lờ đờ, thiếu sức sống
Cắt mí không đúng tỷ lệ khiến cho mí mắt khi nhìn trông lờ đờ, thiếu sức sống

Xem thêm: Mắt cao mắt thấp là như thế nào?

Mắt sưng đỏ lâu ngày sau khi cắt mí

Thông thường, sau từ 3 đến 5 ngày biểu hiện thường thấy nhất đó chính là hiện tượng sưng đỏ và hơi đau nhức nhẹ. Nhưng sau 7 đến 10 ngày mà vết thương không có dấu hiệu lành thì có nguy cơ cao mí mắt bị nhiễm trùng do không vệ sinh sạch sẽ làm cho vi khuẩn xâm nhập, quá trình thực hiện không đảm bảo vô trùng kỹ lưỡng. 

Cách điều trị

  • Cách điều trị của trường hợp mí mắt sưng đỏ rất đơn giản chỉ cần bạn chú trọng hơn vào việc chăm sóc kỹ lưỡng bằng nước muối sinh lý để tránh nhiễm khuẩn.
  • Nhưng nếu xảy ra tình trạng viêm nhiễm quá nặng thì nên tìm đến các bác sĩ để có giải pháp khắc phục hiệu quả nhất.
Mắt sưng đỏ sau cắt mí có thể là bị nhiễm trùng do không vệ sinh sạch sẽ
Mắt sưng đỏ sau cắt mí có thể là bị nhiễm trùng do không vệ sinh sạch sẽ

Cắt mí không hỏng – đẹp xinh lung linh tại Seoul Center

 

Các lưu ý sau khi sửa mí mắt hỏng

Không chỉ băn khoăn cắt mí bị hỏng bao lâu thì sửa lại được thì quy trình chăm sóc mắt sau khi cắt mắt mí một yếu tố quan trọng không thể thiếu. Tuy nhiên, nhiều người thường chủ quan, không chú trọng nhiều vào vấn đề này nên dễ dẫn đến một số tình huống không mong muốn hoặc không hoàn hảo. Do đó, bạn nên ghi nhớ một số lời khuyên sau đây để có kết quả tốt nhất sau khi mí.

Những điều nên làm sau khi sửa cắt mí bị hỏng

  • Vệ sinh mắt thường xuyên: Vết thương sau khi cắt mí chưa se khít hoàn toàn và dễ bị ngứa, nhiễm trùng. Vì vậy, sau khi thực hiện bạn nên vệ sinh mỗi ngày bằng nước muối sinh lý để loại bỏ bụi bẩn giúp vết thương nhanh lành hơn.
  • Chườm đá: Hiện tượng sưng tấy có thể xảy ra trong vài ngày đầu sau khi phẫu thuật tạo hình mí mắt. Để khắc phục, bạn nên lấy đá cho vào khăn mềm rồi chườm lên vùng mí mắt.
  • Ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày: Thời gian sau khi phẫu thuật cắt mí mắt và cần bạn nên dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi. Nếu mắt làm việc quá sức, vết thương sẽ sưng lâu hơn.
  • Ăn các thực phẩm giàu dinh dưỡng: Thịt lợn và đậu có nhiều chất dinh dưỡng giúp tái tạo các tế bào mới và thúc đẩy quá trình lành vết thương nhanh hơn. Các loại trái cây như đu đủ, cà chua, thanh long, rau xanh chứa nhiều vitamin A, vitamin C rất tốt cho mắt và da. Vì vậy, đây là những thực phẩm nên bổ sung đặc biệt là sau khi cắt mí.
Nên thực hiện chế độ sinh hoạt cũng như ăn uống lành mạnh để hạn chế rủi ro
Nên thực hiện chế độ sinh hoạt cũng như ăn uống lành mạnh để hạn chế rủi ro

Những điều cần phải tránh sau khi sửa mí hỏng

  • Hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử: Bức xạ từ các thiết bị điện tử như tivi, máy tính, điện thoại không những làm giảm thị lực mà còn có thể ảnh hưởng xấu đến vùng da sau khi cắt mí mắt. Vì vậy, bạn không nên ngồi lâu trước các thiết bị điện tử.
  • Kiêng khem các thực phẩm gây hại: Rau muống là một trong những thực phẩm gây sẹo lồi, còn các loại hải sản dễ gây dị ứng, mẩn ngứa. Thịt bò, trứng có thể làm thay đổi sắc tố da. Đồ nếp, thịt gà có thể làm vết thương mưng mủ. Vì vậy, đây là những thực phẩm bạn cần tránh trong khoảng 1 tháng sau khi cắt mí.
  • Bên cạnh đó, để tránh tình trạng sẹo lồi sau cắt mí, bạn nên sử dụng thuốc chống sẹo. Tuy nhiên trước khi sử dụng cần tìm hiểu bôi thuốc chống sẹo sau cắt mí bao lâu?
Thực hiện kiêng khem và hạn chế các hoạt động gây ảnh hưởng đến mí mắt
Thực hiện kiêng khem và hạn chế các hoạt động gây ảnh hưởng đến mí mắt

Cắt mí hỏng sửa ở đâu đẹp và an toàn?

Seoul Center là địa chỉ cắt mí hỏng đẹp hiện nay được nhiều tín đồ làm đẹp lựa chọn. Với hơn nhiều năm kiến tạo nhan sắc cho nhiều phụ nữ Việt thì Seoul Center đã thực hiện thành công cho hàng ngàn ca khó và thành công vô cùng vang dội. Chính nhờ tiếng lành đồn xa nên Seoul Center ngày càng đón nhận nhiều hơn những chị em đến làm đẹp. Đặc biệt, khi đến với Seoul Center bạn sẽ được nhận các ưu đãi như sau:

  • Đội ngũ y bác sĩ giỏi, được tốt nghiệp tại các trường đại học y danh giá trong và ngoài nước nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm thực hiện sửa mí hỏng.
  • Chi phí thực hiện phải chăng và phù hợp với túi tiền của nhiều đối tượng có mong muốn làm đẹp.
  • Máy móc, trang thiết bị đều được trang bị đầy đủ, tiên tiếc và toàn bộ công nghệ đều được chuyển giao từ các nước có nền thẩm mỹ hiện đại như Hàn Quốc, Nhật Bản,…
  • Đội ngũ nhân viên tư vấn cho đến các nhân viên lễ tân luôn chào đón khách hàng bằng sự nhiệt tình, thân thiện và luôn giải đáp tất cả các thắc mắc của mọi khách hàng.
  • Kết quả mang lại cam kết đạt kết quả như khách hàng và bác sĩ đã thống nhất từ ban đầu.
Seoul Center là đơn vị sửa cắt mí hỏng đạt chuẩn y khoa và đảm bảo an toàn
Seoul Center là đơn vị sửa cắt mí hỏng đạt chuẩn y khoa và đảm bảo an toàn

Khắc phục mí hỏng hiệu quả – an toàn tại Seoul Center

Bài viết trên đã giải đáp cắt mí bị hỏng bao lâu thì sửa lại được và cách khắc phục hiệu quả. Với những thông tin được chia sẻ như trên đã phần nào mang đến cho các chị em hiểu được tác hại của việc cắt mí tại những nơi kém uy tín. Seoul Center hy vọng các nàng sẽ tìm được một nơi làm đẹp lý tưởng và nhanh chóng sở hữu một đôi mắt đẹp long lanh như mong muốn.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 19/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi