Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Có nhiều chị em vừa trải qua ca phẫu thuật mí mắt và được bác sĩ dặn dò kiêng cử nước. Trong đó, cắt mí bao lâu thì được rửa mặt lại bình thường là điều mà các nàng đặc biệt quan tâm. Cùng chúng tôi tìm kiếm câu trả lời ngay sau đây để biết chăm sóc mí mắt đúng cách tránh những rủi ro xảy ra.

Tại sao cắt mí hạn chế rửa mặt?

Tuy cắt mí mắt là tiểu phẫu nhưng vẫn có tác động dao kéo lên vùng mí mắt, do đó chế độ kiêng cữ cũng được chú trọng nhằm giúp vết thương nhanh chóng hồi phục. Để trả lời cho câu hỏi cắt mí bao lâu thì được rửa mặt, trước tiên bạn cần tìm hiểu lý do tại sao lại kiêng cử nước sau khi cắt mí.

Kiêng nước sau khi cắt mí là thông tin quan trọng được bác sĩ dặn dò kỹ
Kiêng nước sau khi cắt mí là thông tin quan trọng được bác sĩ dặn dò kỹ

Theo các chuyên gia thẩm mỹ thì có 2 nguyên nhân mà bạn cần kiêng nước tiếp xúc mí mắt:

  • Vết thương hở cần môi trường khô ráo để nhanh tái tạo tế bào mới và khô vết thương cũ, nếu lỡ để nước vây vào sẽ khiến bạn có cảm giác đau rát và kéo dài thời gian lành sẹo.
  • Bên cạnh đó, nước còn tạo môi trường ẩm ướt giúp cho vi khuẩn dễ phát triển. Đó là lý do mí mắt dễ bị nhiễm trùng, lở loét khi để nước dính lên mí mắt sau khi vừa cắt mí.

Bởi những lý do trên mà các bác sĩ luôn căn dặn cần tránh tiếp xúc mí mắt với nước nhằm hạn chế những rủi ro không mong muốn. Vậy khi nào mới được rửa mặt sau khi phẫu thuật mí xong? Cùng chúng tôi tìm hiểu nội dung tiếp theo nhé!

Nước làm vết thương lâu lành và dễ bị viêm nhiễm
Nước làm vết thương lâu lành và dễ bị viêm nhiễm

Cắt mí bao lâu thì được rửa mặt?

Sau khi cắt mí khoảng 5 – 7 ngày thì bạn có thể rửa mặt lại bình thường vì lúc này vết thương mí mắt đã khô và ổn định. Tuy nhiên, thời gian cắt mí bao lâu thì được rửa mặt còn phụ thuộc vào cơ địa và tay nghề bác sĩ. Nếu bạn là người có cơ địa nhạy cảm, da dễ bị kích ứng thì bạn cần kiêng rửa mặt khoảng 1 – 2 tuần để mí mắt lành lại và ổn định. 

Ngoài ra, tay nghề bác sĩ cũng là yếu tố quan trọng quyết định thời gian được rửa mặt của bạn. Bởi vì, khi bác sĩ cắt mí chuyên nghiệp, thao tác chính xác thì sẽ giúp mí mắt sớm hồi phục, giúp rút ngắn thời gian được rửa mặt. Còn đối với trường hợp cắt mí bởi bác sĩ không có bằng cấp, gây tổn thương mí mắt. Điều này sẽ khiến bạn cần nhiều thời gian hơn để chăm sóc mí mắt hồi phục và cũng cần kiêng rửa mặt lâu hơn. 

Thông thường, bạn có thể rửa mặt lại bình thường sau 5 - 7 ngày cắt mí
Thông thường, bạn có thể rửa mặt lại bình thường sau 5 – 7 ngày cắt mí

Hướng dẫn rửa mặt đúng cách cho người mới cắt mí

Sau khi tìm hiểu cắt mí bao lâu thì được rửa mặt, chúng ta có thể thấy trong giai đoạn đầu bạn cần kiêng rửa mặt 5 – 7 ngày. Tuy nhiên, bạn vẫn cần phải vệ sinh mí mí mắt mỗi ngày để loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn. Chính vì thế, để vệ sinh mặt đúng cách, an toàn, bạn hãy thực hiện đúng theo các giai đoạn như sau: 

Giai đoạn 1: Vệ sinh thật nhẹ nhàng vùng da xung quanh vết mổ

  • Dùng bông/gạc thấm nước muối pha loãng hoặc dùng nước muối sinh lý. 
  • Nhắm mắt, chấm mẹ lên vùng mi phía trên, lau nhẹ từ trong ra ngoài. Làm tương tự với bên mắt còn lại. 
  • Sau đó, bạn hãy dùng tăm bông để làm sạch lông mi vì đây là bộ phận dễ tích tụ vi khuẩn, bụi bẩn. 
  • Sau cùng, bạn hãy dùng khăn khô lông mềm lau nhẹ vùng mí mắt, tránh để nước đóng trên da. 
Vệ sinh nhẹ vùng da xung quanh lông mi, tránh để vi khuẩn tích tụ
Vệ sinh nhẹ vùng da xung quanh lông mi, tránh để vi khuẩn tích tụ

Giai đoạn 2: Làm sạch da dưới mi mắt

  • Trước tiên, bạn cần vệ sinh tay sạch sẽ để diệt khuẩn trước khi bắt đầu lau mặt. Điều này giúp phòng tránh trường hợp gián tiếp đưa vi khuẩn từ tay xâm nhập vào vết thương vùng mí mắt. 
  • Dùng bông tẩy trang ẩm, lau nhẹ nhàng vùng da quanh mắt khoảng 1 – 2 lần. Vùng mí lúc này còn khá nhạy cảm nên bạn không nên cọ xát quá nhiều làm tổn thương da mí mắt. 
  • Dùng sữa rửa mặt có thành phần dịu nhẹ, massage nhẹ vùng da dưới mi mắt để loại bỏ bụi bẩn. Bạn tuyệt đối không nên để bọt sữa rửa mặt bám dính vào mí mắt vì có thể gây kích ứng do vết thương chưa lành. 
  • Sau đó, bạn hãy dùng bông và nước ấm để làm sạch da dưới mi mắt nhẹ nhàng. 
Vệ sinh dưới mí mắt nhẹ nhàng để loại bỏ bụi bẩn
Vệ sinh dưới mí mắt nhẹ nhàng để loại bỏ bụi bẩn

Lưu ý cần nhớ khi rửa mặt sau cắt mí mắt

Ngoài tuân thủ đúng hướng dẫn chăm sóc sau khi cắt mí của bác sĩ và nắm rõ cắt mí bao lâu thì được rửa mặt, bạn cần lưu ý đến một số vấn đề quan trọng khi rửa mặt. Cụ thể, một số lưu ý cần nhớ như dùng các dụng cụ rửa mặt phù hợp, chọn sản phẩm rửa mặt dịu nhẹ, áp dụng tần suất rửa mặt chuẩn.

Dùng dụng cụ rửa mặt phù hợp

Khi dùng bông, gạc, bông tẩy trang để rửa mặt khi mới cắt mí bạn chỉ nên dùng 1 lần, tuyệt đối không tái sử dụng những đồ dùng này. Khăn mặt hay khăn tắm cũng không được dùng nhiều lần bởi những đồ dùng này là nơi tích tụ nhiều vi khuẩn. Nếu các vi khuẩn này tiếp xúc với vết thương sẽ gây nhiễm trùng, sưng đỏ rất nguy hiểm, đây được xem alf những biểu hiện của cắt mí bị hỏng.

Rửa mặt với sản phẩm có thành phần dịu nhẹ, từ thiên nhiên

Khi rửa mặt sau cắt mí mắt, bạn nên chọn các sản phẩm có thành phần dịu nhẹ, lành tính với da. Tốt nhất hãy ưu tiên dùng những dòng sữa rửa mặt có nguồn gốc từ thiên nhiên để tránh gây kích ứng, đảm bảo an toàn với người sử dụng.

Ưu tiên dùng loại sữa rửa mặt dịu nhẹ sau khi cắt mí mắt
Ưu tiên dùng loại sữa rửa mặt dịu nhẹ sau khi cắt mí mắt

Áp dụng tần suất rửa mặt phù hợp

Rửa mặt là cách hiệu quả để làm sạch bề mặt da, loại bỏ vi khuẩn, dầu nhờn nhanh chóng. Tuy nhiên, bạn không nên rửa mặt quá nhiều lần trong ngày khi mới cắt mí mắt. Hãy áp dụng tần suất rửa mặt 2 lần/ngày vào bữa sáng và tối. Đây là cách chăm sóc chuẩn y khoa để da được làm sạch tối ưu mà không ảnh hưởng đến vết thương.

Thắc mắc cắt mí bao lâu thì được rửa mặt đã được Seoul Center giải đáp chi tiết trong bài viết này. Bên cạnh chăm sóc vết thương sau cắt mí, bạn cũng cần áp dụng chế độ kiêng cữ phù hợp thì vết thương mới sớm hồi phục và đạt kết quả như mong đợi.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 27/07/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn