Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Có nhiều chị em vừa trải qua ca phẫu thuật mí mắt và được bác sĩ dặn dò kiêng cử nước. Trong đó, cắt mí bao lâu thì được rửa mặt lại bình thường là điều mà các nàng đặc biệt quan tâm. Cùng chúng tôi tìm kiếm câu trả lời ngay sau đây để biết chăm sóc mí mắt đúng cách tránh những rủi ro xảy ra.

Tại sao cắt mí hạn chế rửa mặt?

Tuy cắt mí mắt là tiểu phẫu nhưng vẫn có tác động dao kéo lên vùng mí mắt, do đó chế độ kiêng cữ cũng được chú trọng nhằm giúp vết thương nhanh chóng hồi phục. Để trả lời cho câu hỏi cắt mí bao lâu thì được rửa mặt, trước tiên bạn cần tìm hiểu lý do tại sao lại kiêng cử nước sau khi cắt mí.

Kiêng nước sau khi cắt mí là thông tin quan trọng được bác sĩ dặn dò kỹ
Kiêng nước sau khi cắt mí là thông tin quan trọng được bác sĩ dặn dò kỹ

Theo các chuyên gia thẩm mỹ thì có 2 nguyên nhân mà bạn cần kiêng nước tiếp xúc mí mắt:

  • Vết thương hở cần môi trường khô ráo để nhanh tái tạo tế bào mới và khô vết thương cũ, nếu lỡ để nước vây vào sẽ khiến bạn có cảm giác đau rát và kéo dài thời gian lành sẹo.
  • Bên cạnh đó, nước còn tạo môi trường ẩm ướt giúp cho vi khuẩn dễ phát triển. Đó là lý do mí mắt dễ bị nhiễm trùng, lở loét khi để nước dính lên mí mắt sau khi vừa cắt mí.

Bởi những lý do trên mà các bác sĩ luôn căn dặn cần tránh tiếp xúc mí mắt với nước nhằm hạn chế những rủi ro không mong muốn. Vậy khi nào mới được rửa mặt sau khi phẫu thuật mí xong? Cùng chúng tôi tìm hiểu nội dung tiếp theo nhé!

Nước làm vết thương lâu lành và dễ bị viêm nhiễm
Nước làm vết thương lâu lành và dễ bị viêm nhiễm

Bạn đã biết sau khi cắt mí nên hạn chế đụng nước bao lâu chưa?

Cắt mí bao lâu thì được rửa mặt?

Cắt mí bao lâu thì được rửa mặt phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người, phương pháp thực hiện cũng như cách chăm sóc. Thông thường cần kiêng rửa mặt từ 5 đến 7 ngày sau cắt mí bởi đây là khoảng thời gian hồi phục của mí mắt. Trong khoảng thời gian này, bạn chỉ nên dùng bông tẩy trang thấm nước lau mặt và tránh đụng đến nếp mí và cần lưu ý 2 điều sau đây:

Tùy thuộc cơ địa mỗi người

Với những chị em nào có cơ địa lành, nhanh hồi phục vết thương thì chỉ sau khoảng từ 5-7 ngày là đã có thể rửa mặt như bình thường. Trường hợp làn da của chị em nào quá nhạy cảm, dễ kích ứng thì thời gian rửa mặt được có thể lên đến 2 tuần.

Trong những ngày đầu sau cắt mí tuyệt đối tránh để vết thương dính nước. Bạn vẫn phải vệ sinh sạch vết thương bằng cách lau nhẹ nhàng với nước muối sinh lý.

Tay nghề bác sĩ thực hiện ca cắt mí mắt và công nghệ được ứng dụng

Nếu ca cắt mí mắt của bạn được thực hiện bởi địa chỉ cắt mí uy tín tphcm, bác sĩ giỏi, tay nghề và kỹ thuật cắt mí khéo léo, hạn chế được tối đa xâm lấn thì nếp mí sẽ mau lành và đều đẹp, hài hòa. Khi mà mí mắt mau lành thì cũng đồng nghĩa với việc chị em có thể sớm rửa mặt lại.

Tay nghề bác sĩ cũng tác động đến thời gian hồi phục
Tay nghề bác sĩ cũng tác động đến thời gian hồi phục

Ngược lại, nếu bạn chẳng may gặp phải nơi kém uy tín với tay nghề bác sĩ còn non kém, chưa lành nghề thì có lẽ sẽ khó tránh khỏi tình trạng xảy ra biến chứng, nhiễm trùng, để lại sẹo xấu hay những biến chứng nguy hiểm khác… từ đó không mang lại kết quả cắt mí mắt được như mong đợi.

Hướng dẫn rửa mặt đúng cách cho người mới cắt mí

Không chỉ nên nắm rõ cắt mí bao lâu thì được rửa mặt mà bạn cũng cần biết cách rửa mặt sao cho đúng chuẩn. Nếu không thực hiện đúng cách sẽ tác động đến nếp mí làm vết thương lâu hồi phục, dễ gây viêm nhiễm mí mắt. Cụ thể các bước rửa mặt chuẩn theo y khoa như sau:

Giai đoạn 1: Làm sạch da mặt

Cụ thể chi tiết các bước làm sạch da mặt chuẩn khi mới cắt mí mà bạn nên áp dụng như sau:

  • Đầu tiên, bạn cần vệ sinh sạch sẽ da tay trước khi rửa mặt. Dùng xà bông để diệt vi khuẩn bám trên tay, đồng thời làm khô để tránh chất tẩy rửa còn sót lại.
  • Dùng bông tẩy trang thấm nước lau ướt da mặt, chừa vùng mí mắt ra. Sau đó bạn thoa đều sữa rửa mặt nhẹ nhàng để tẩy rửa bụi bẩn, đừng quên tránh để bọt dính lên vùng mắt.
  • Rửa mặt lại với nước ấm và dùng bông tẩy trang rau khô để da mặt được sạch hơn.
Tránh để bọt sữa rửa mặt dính lên nếp mí trong lúc làm sạch da mặt
Tránh để bọt sữa rửa mặt dính lên nếp mí trong lúc làm sạch da mặt

Giai đoạn 2: Vệ sinh xung quanh vết thương mí mắt

Hướng dẫn chi tiết cách vệ sinh xung quanh vết thương mí mắt đúng cách thực hiện như sau:

  • Sau khi làm sạch da mặt, bạn cần vệ sinh vùng mí mắt vì bụi bẩn rất dễ bám dính lên vết thương. Hãy thấm nước muối sinh lí vào bông/gạc rồi chấm nhẹ nhàng lên mí mắt.
  • Chú ý chấm nhẹ từ trong ra ngoài, không dùng lực chà xát mạnh. Cùng với đó, sử dụng tăm bông thấm nước muối để làm sạch lông mi.
  • Dùng khăn mềm khô hoặc bông gạc thấm khô vết thương tránh đọng lại nước trên nếp mí.

Với các cách hướng dẫn chi tiết trên chắc có lẽ bạn không còn lo ngại việc rửa mặt sau khi cắt mí mắt đúng rồi chứ!

Dùng tăm bông làm sạch lông mi
Dùng tăm bông làm sạch lông mi

Cùng nghe BÁC SĨ chia sẻ cách chăm sóc mí mắt đúng cách

Lưu ý cần nhớ khi rửa mặt sau cắt mí mắt

Ngoài tuân thủ đúng hướng dẫn chăm sóc sau khi cắt mí của bác sĩ và nắm rõ cắt mí bao lâu thì được rửa mặt, bạn cần lưu ý đến một số vấn đề quan trọng khi rửa mặt. Cụ thể, một số lưu ý cần nhớ như dùng các dụng cụ rửa mặt phù hợp, chọn sản phẩm rửa mặt dịu nhẹ, áp dụng tần suất rửa mặt chuẩn.

Dùng dụng cụ rửa mặt phù hợp

Khi dùng bông, gạc, bông tẩy trang để rửa mặt khi mới cắt mí bạn chỉ nên dùng 1 lần, tuyệt đối không tái sử dụng những đồ dùng này. Khăn mặt hay khăn tắm cũng không được dùng nhiều lần bởi những đồ dùng này là nơi tích tụ nhiều vi khuẩn. Nếu các vi khuẩn này tiếp xúc với vết thương sẽ gây nhiễm trùng, sưng đỏ rất nguy hiểm.

Rửa mặt với sản phẩm có thành phần dịu nhẹ, từ thiên nhiên

Khi rửa mặt sau cắt mí mắt, bạn nên chọn các sản phẩm có thành phần dịu nhẹ, lành tính với da. Tốt nhất hãy ưu tiên dùng những dòng sữa rửa mặt có nguồn gốc từ thiên nhiên để tránh gây kích ứng, đảm bảo an toàn với người sử dụng.

Ưu tiên dùng loại sữa rửa mặt dịu nhẹ sau khi cắt mí mắt
Ưu tiên dùng loại sữa rửa mặt dịu nhẹ sau khi cắt mí mắt

Áp dụng tần suất rửa mặt phù hợp

Rửa mặt là cách hiệu quả để làm sạch bề mặt da, loại bỏ vi khuẩn, dầu nhờn nhanh chóng. Tuy nhiên, bạn không nên rửa mặt quá nhiều lần trong ngày khi mới cắt mí mắt. Hãy áp dụng tần suất rửa mặt 2 lần/ngày vào bữa sáng và tối. Đây là cách chăm sóc chuẩn y khoa để da được làm sạch tối ưu mà không ảnh hưởng đến vết thương.

Thắc mắc cắt mí bao lâu thì được rửa mặt đã được Seoul Center giải đáp chi tiết trong bài viết này. Bên cạnh chăm sóc vết thương sau cắt mí, bạn cũng cần áp dụng chế độ kiêng cữ phù hợp thì vết thương mới sớm hồi phục và đạt kết quả như mong đợi.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 26/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi