Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Cắt mí là phương pháp làm đẹp để định hình nếp mí mới, giúp bạn sở hữu đôi mắt 2 mí to tròn, đầy thu hút. Tuy nhiên, đây là phương pháp thẩm mỹ có can thiệp xâm lấn và để lại vết thương hở. Do đó, để không ảnh hưởng đến quá trình hồi phục và kết quả thẩm mỹ, bạn nên có chế độ chăm sóc và dinh dưỡng hợp lý. Vậy sau khi cắt mí kiêng ăn gì và chăm sóc như thế nào để nhanh chóng hồi phục? Hãy cùng Seoul Center tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

Cắt mí mắt là gì?

Cắt mí là phương pháp thẩm mỹ có can thiệp xâm lấn, cụ thể bác sĩ sẽ sử dụng dao chuyên dụng để rạch một đường mảnh trên mí mắt. Sau đó, tiến hành bóc tách và loại bỏ mỡ cũng như da thừa phần mí mắt. Cuối cùng các bác sĩ sẽ khéo léo khâu vết thương lại để tạo nên nếp mí mới, giúp khách hàng sở hữu đôi mắt 2 mí to tròn và thu hút.

Cắt mí là phương pháp thẩm mỹ giúp bạn sở hữu đôi mắt 2 mí to tròn, thu hút
Cắt mí là phương pháp thẩm mỹ giúp bạn sở hữu đôi mắt 2 mí to tròn, thu hút

Mặc dù là kỹ thuật thẩm mỹ có xâm lấn nhưng cắt mí vẫn được các bác sĩ đánh giá là tiểu phẫu làm đẹp an toàn. Đồng thời, cắt mí còn có ưu điểm giải quyết toàn diện các khuyết điểm của đôi mắt như: mắt 1 mí, mắt mí lót, sụp mí mắt, mí mắt không đều,…

Cắt mí kiêng ăn gì? 

Trước và sau khi cắt mí các bác sĩ thẩm mỹ thường hướng dẫn bạn chế độ kiêng khem để tránh ảnh hưởng đến quá trình cắt mí và hồi phục sau đó.

Trước khi cắt mí kiêng ăn gì?

Cắt mí là tiểu phẫu thẩm mỹ khá an toàn, do đó bạn cũng không cần kiêng khem quá nhiều trước khi thực hiện. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn trong quá trình bác sĩ can thiệp xâm lấn bạn cần chú ý kiêng khem như sau:

  • Các chất kích thích ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu, tăng nguy cơ chảy máu khi phẫu thuật. Do đó, trước khi cắt mí bạn cần kiêng: thuốc lá, rượu bia, cà phê,…
  • Ngưng sử dụng các loại thuốc có thể làm loãng máu, tăng nguy cơ chảy máu như: vitamin E, Aspirin và cả các loại thảo trong vòng 7 ngày trước khi cắt mí.
Trước khi cắt mí bạn cần ngưng sử dụng các loại thuốc có thể làm loãng máu
Trước khi cắt mí bạn cần ngưng sử dụng các loại thuốc có thể làm loãng máu

Sau cắt mí kiêng ăn gì?

Chế độ ăn uống sau khi kiêng khem đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy quá trình hồi phục sau khi cắt mí mắt. Nếu bạn tuân thủ chế độ kiêng khem mà bác sĩ chỉ định thì vết thương sẽ nhanh chóng hồi phục và cho kết quả mí mắt tự nhiên chỉ trong thời gian ngắn. 

Hải sản

Một trong những đáp án đầu tiên cho thắc mắc cắt mí mắt kiêng ăn những gì chính là cần kiêng hải sản. Bạn nên hạn chế ăn các loại hải sản như tôm, cua, ốc, ghẹ, cá, bạch tuộc…. trong 3 – 4 tuần sau khi cắt mí. 

Bởi vì hải sản là thực phẩm có tính tanh, dễ gây dị ứng, ngứa đối với người đang có vết thương hở. Nếu ăn hải sản, bạn có thể gặp các triệu chứng như ngứa ngáy, sưng tấy, mẩn đỏ, thậm chí là chảy nước mắt. Hơn nữa, hải sản rất giàu đạm, dễ làm tăng sinh collagen quá mức dẫn đến hình thành sẹo lồi.

Sau khi cắt mí, bạn nên kiêng ăn hải sản vì thực phẩm này có nguy cơ cao gây ngứa rát vết thương
Sau khi cắt mí, bạn nên kiêng ăn hải sản vì thực phẩm này có nguy cơ cao gây ngứa rát vết thương

Thịt bò

Sau khi cắt mí, bạn nên kiêng ăn thịt bò khoảng 1 – 2 tuần vì thịt bò chứa nhiều protein và sắt, hai dưỡng chất này có thể thúc đẩy quá trình đông máu và hình thành sẹo. Việc ăn thịt bò khi có vết thương hở sẽ khiến vết thương lâu lành, sưng tấy nhiều, tăng nguy cơ hình thành sẹo lồi và hình thành sẹo thâm. 

Thịt gà, thịt vịt

Thông thường, bác sĩ khuyến cáo bạn nên kiêng ăn thịt gà, thịt vịt khoảng 2 – 4 tuần sau khi cắt mí để giúp vết thương nhanh lành hơn. Nguyên nhân cần kiêng ăn thịt gà, thịt vịt sau khi cắt mí là do thực phẩm này có khả năng tăng sinh collagen, dễ hình thành sẹo lồi. Đồng thời, hàm lượng magie và sắt trong thịt gà, thịt vịt cũng sẽ gây sẹo và khiến vết thương lâu lành. 

Ngoài ra, theo quan niệm y học cổ truyền, thịt gà và thịt vịt có tính nóng. Khi ăn những thực phẩm này, cơ thể sẽ dễ bị nóng trong, dẫn đến các triệu chứng như nổi mụn, sưng tấy, mưng mủ vùng vết thương. 

Bạn nên kiêng ăn thịt gà, thịt vịt khoảng 2 - 4 tuần cho đến khi mí mắt ổn định và hồi phục hoàn toàn
Bạn nên kiêng ăn thịt gà, thịt vịt khoảng 2 – 4 tuần cho đến khi mí mắt ổn định và hồi phục hoàn toàn

Rau muống

Cắt mí mắt kiêng ăn những gì? Bác sĩ thường khuyến cáo bạn không nên ăn rau muống sau khi cắt mí nếu muốn vết thương nhanh lành và có được mí mắt đẹp tự nhiên. Rau muống có chứa chất làm tăng sinh collagen quá mức dẫn đến hình thành sẹo, ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ. Thời điểm lý tưởng nhất để kiêng ăn rau muống là từ 1 – 2 tuần hoặc tốt nhất là bạn nên đợi cho mí mắt hồi phục hoàn toàn rồi mới ăn rau muống trở lại. 

Trứng

Trứng là thực phẩm giàu protein, vitamin và khoáng chất, đặc biệt là vitamin B12. Vitamin B12 có thể thúc đẩy quá trình sản sinh tế bào máu đỏ, dẫn đến lưu lượng máu dồi dào hơn đến vùng da vừa cắt mí. Điều này dẫn đến vết thương mí mắt bị loang màu, xuất hiện vết đốm, không đều màu ảnh hưởng thẩm mỹ. Cùng tìm hiểu cắt mí kiêng trứng bao lâu để có chế độ kiêng cử phù hợp.

Trứng chứa nhiều dưỡng chất dễ khiến vết thương loang màu và gây sẹo lồi
Trứng chứa nhiều dưỡng chất dễ khiến vết thương loang màu và gây sẹo lồi

Ngoài ra, lòng trắng trứng còn chứa nhiều protein, nếu ăn quá nhiều sau khi cắt mí sẽ dễ gây sẹo. Tốt nhất, bạn hãy loại bỏ món ăn này ra khỏi thực đơn khoảng 4 tuần để vết thương mí mắt ổn định và tự nhiên hơn. 

Đồ nếp

Sau khi cắt mí mắt nên kiêng ăn gì? Bạn nên kiêng ăn đồ nếp sau khi cắt mí vì thực phẩm này có tính nóng, dễ mưng mủ vết thương. Các món ăn như xôi, bánh chưng, bánh tẻ,… đều có nguyên liệu chính làm từ nếp nên bạn hãy kiêng ăn khoảng 2 – 5 tuần để mí mắt ổn định và hồi phục tốt hơn. 

Đồ ăn cay nóng

Đồ ăn cay nóng có tính kích thích cao, khi ăn vào sẽ làm tăng lưu thông máu đến vùng da quanh mắt, dẫn đến hiện tượng sưng tấy và bầm tím sau khi cắt mí. Nếu tình trạng sưng tấy kéo dài có thể ảnh hưởng đến quá trình lành da, gây ngứa rát, khó chịu, khiến vết thương lâu lành và dễ bị nhiễm trùng.

Bạn hãy kiêng ăn các món ăn chế biến cay nóng vì có nguy cơ ảnh hưởng đến quá trình hồi phục vết thương
Bạn hãy kiêng ăn các món ăn chế biến cay nóng vì có nguy cơ ảnh hưởng đến quá trình hồi phục vết thương

Đồ uống có gas

Các thức uống có gas thường chứa chất khí cacbonic – chất này kích thích, tác động lên các vết thương dẫn đến bị loét, viêm khó lành. Hơn nữa, các thức uống có gas thường chứa nhiều đường. Đường là chất có khả năng làm chậm quá trình lành thương, dễ gây sẹo. Chính vì thế, bạn hãy ngừng sử dụng các loại đồ uống có gas cho đến khi mí mắt hồi phục bình thường và cho kết quả thẩm mỹ như ý. 

Đồ uống có cồn

Các thức uống có cồn như rượu, bia, nước ép lên men,… có thể làm loãng máu, khiến máu khó đông hơn, dẫn đến chảy máu nhiều hơn sau khi cắt mí. Đồng thời, đồ uống có cồn có thể làm giãn nở mạch máu, khiến cho vùng da quanh mắt bị sưng tấy và bầm tím, gây cảm giác khó chịu. 

Nếu bạn sử dụng đồ uống có cồn ngay sau khi cắt mí cũng sẽ khiến vết thương lâu lành, dễ bị nhiễm trùng. Vì thế, bác sĩ khuyến cáo bạn hãy kiêng đồ uống có cồn cho đến mí mắt đẹp tự nhiên, không còn bị tác động bởi các môi trường xung quanh. Vậy cắt mí kiêng rượu bia bao lâu?

Sau khi cắt mí, bạn tránh uống rượu, bia vì dễ gây kích ứng, ảnh hưởng đến vết thương mí mắt
Sau khi cắt mí, bạn tránh uống rượu, bia vì dễ gây kích ứng, ảnh hưởng đến vết thương mí mắt

Cắt mí kiêng ăn gì trong bao lâu?

Thông thường, thời gian bạn nên kiêng ăn sau khi cắt mí mắt kéo dài trong vòng từ 1 – 2 tuần. Tuy nhiên, tùy vào các loại thực phẩm khác nhau mà sẽ có thời gian kiêng khem chênh lệch. 

Do đó, để biết chính xác cắt mí mắt kiêng ăn gì trong bao lâu thì bạn nên nhờ đến sự tư vấn từ các bác sĩ có trình độ chuyên môn cao. Điều này sẽ giúp bạn nắm rõ được tình trạng hiện tại của bản thân và tìm ra giải pháp kiêng cữ phù hợp nhất.

Bạn nên kiêng ăn các thực phẩm có nguy cơ gây kích ứng trong 1 - 2 tuần
Bạn nên kiêng ăn các thực phẩm có nguy cơ gây kích ứng trong 1 – 2 tuần

Ngoài những món ăn trên, nhiều người sau cắt mí cũng thắc mắc cắt mí có ăn được mắm tôm không, cắt mí có ăn được thịt dê không? Hãy tham khảo và tìm ra câu trả lời chính xác để thuận tiện cho việc chăm sóc đôi mắt của bạn nhé.

Những thực phẩm nên ăn sau cắt mí

Sau khi tìm hiểu và nắm rõ các thông tin liên quan đến việc cắt mí mắt kiêng ăn gì. Bạn cũng cần có chế độ ăn uống khoa học, bổ sung các dưỡng chất cần thiết để giúp vết thương sớm hồi phục. Dưới đây là những thực phẩm mà bác sĩ khuyến cáo người mới cắt mí nên ăn: 

Thực phẩm giàu protein: Protein là dưỡng chất quan trọng giúp tái tạo da và thúc đẩy quá trình lành vết thương. Một số thực phẩm giàu protein bạn nên bổ sung sau khi cắt mí như thịt heo nạc, cá hồi, sữa và các sản phẩm từ sữa, đậu nành,…

Các thực phẩm giàu protein sẽ thúc đẩy vết thương mí mắt nhanh chóng hồi phục
Các thực phẩm giàu protein sẽ thúc đẩy vết thương mí mắt nhanh chóng hồi phục

Thực phẩm giàu vitamin A: Có tác dụng chống oxy hóa, giúp bảo vệ da khỏi tác hại của các gốc tự do, đồng thời hỗ trợ quá trình tái tạo da, giúp vết thương nhanh chóng hồi phục. Bạn hãy bổ sung vào thực đơn khoai lang, ớt chuông, bí đỏ, cà rốt để thúc đẩy vết thương nhanh lành. 

Thực phẩm giàu vitamin C: Giúp tăng cường hệ miễn dịch và hỗ trợ quá trình lành vết thương nhanh chóng hơn. Vitamin C thường dồi dào trong trái cây họ cam quýt, ổi, kiwi, dâu tây, rau diếp, bông cải xanh,…

Thực phẩm giàu kẽm: Đây cũng là khoáng chất quan trọng có tác dụng đẩy nhanh quá trình lành thương. Bạn hãy bổ sung các thực phẩm giàu kẽm như ngũ cốc, đậu nành, củ cải,… 

Uống đủ nước: Bạn nên hình thành thói quen uống nhiều nước mỗi ngày để thanh lọc cơ thể, cân bằng ẩm, giúp vết thương nhanh lành. Ngoài ra, trong quá trình chăm sóc vết thương mí mắt, bạn cũng nên uống nhiều nước ép để nạp vitamin, khoáng chất tốt cho vùng vết thương. 

Uống nhiều nước là thói quen tốt cho người mới cắt mí, vì có thể thúc đẩy quá trình lành vết thương
Uống nhiều nước là thói quen tốt cho người mới cắt mí, vì có thể thúc đẩy quá trình lành vết thương

Cắt mí mắt bao lâu thì lành?

Cắt mí là một tiểu phẫu thẩm mỹ đơn giản và có mức độ xâm lấn thấp, do đó thời gian hồi phục sau khi thực hiện khá nhanh chóng. Thông thường, chỉ sau 5-7 ngày cắt mí vết thương đã nhanh chóng lành lại. Tuy nhiên, đối với một số khách hàng có cơ địa nhạy cảm, vết thương sẽ cần 7-10 ngày để hoàn toàn lành lại. 

Ngoài ra, thời gian lành lại sau khi cắt mí có thể nhanh hoặc chậm hơn dựa vào yếu tố tay nghề của bác sĩ. Do đó, để đẩy nhanh quá trình hồi phục sau khi cắt mí bạn nên lựa chọn đơn vị thẩm mỹ uy tín, an toàn, có đội ngũ bác sĩ cắt mí đẹp, chuyên môn cao và được cấp phép hoạt động chính thức bởi cơ quan Y tế.

Thông thường, mí mắt sẽ hoàn toàn hồi phục sau khi cắt mí từ 5-7 ngày
Thông thường, mí mắt sẽ hoàn toàn hồi phục sau khi cắt mí từ 5-7 ngày

Cách chăm sóc giúp mí mắt nhanh hồi phục

Bên cạnh việc tìm hiểu trước và sau khi cắt mí kiêng ăn gì để giúp vết thương nhanh lành, bạn cũng nên tìm hiểu về cách chăm sóc sau khi cắt mí để giúp quá trình hồi phục diễn ra thuận lợi và nhanh chóng hơn.

  • Tuyệt đối không để mí mắt chạm vào nước trong vòng 3 ngày đầu tiên sau khi cắt mí để tránh bị nhiễm trùng.
  • Vệ sinh mí mắt hằng ngày sau khi cắt mí bằng nước muối sinh lý theo hướng dẫn của bác sĩ.
  • Không sử dụng các sản phẩm dưỡng da vùng mắt, đồng thời không trang điểm ít nhất 7 ngày sau khi cắt mí.
  • Hạn chế làm việc, học tập quá sức và không sử dụng các thiết bị điện tử có ánh sáng xanh sẽ làm ảnh hưởng xấu đến vết thương.
  • Trước khi ra đường, bạn cần che chắn vùng mắt bằng mắt kính và nón để tránh tia UV khiến mí mắt sưng đỏ, bầm tím kéo dài và châm hồi phục.
  • Tuân thủ việc uống thuốc và tái khám đúng lịch theo như chỉ định của bác sĩ thẩm mỹ.
  • Bổ sung cho cơ thể các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin và kẽm để thúc đẩy quá trình hồi phục sau khi cắt mí như: khoai lang, ớt chuông, ngũ cốc,…
  • Cung cấp đủ 1.5 – 2 lít nước mỗi ngày cho cơ thể giúp làn da thanh lọc và tái tạo tốt hơn, đẩy nhanh quá trình làm lành vết thương sau khi cắt mí.
Nên cung cấp cho cơ thể đủ 1.5 - 2 lít nước mỗi ngày giúp vết thương nhanh chóng lành lại hơn
Nên cung cấp cho cơ thể đủ 1.5 – 2 lít nước mỗi ngày giúp vết thương nhanh chóng lành lại hơn

Hy vọng với thông tin mà Seoul Center chia ở trên đã giúp bạn trả lời được thắc mắc cắt mí kiêng ăn gì để có chế độ dinh dưỡng sau khi cắt mí tốt hơn. Từ đó, đẩy nhanh quá trình làm lành vết thương và hồi phục sau khi cắt mí.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 26/07/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn