Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Một trong các biểu hiện của cắt mí hỏng là cắt mí mắt bị trợn. Đây là tình trạng thường xảy ra khi bạn được thực hiện bởi những bác sĩ không đủ chuyên môn dẫn đến những hậu quả đáng tiếc. Mí mắt trợn không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn làm mất vẻ đẹp thẩm mỹ khuôn mặt. Bài viết sẽ được Seoul Center chia sẻ nguyên nhân và cách khắc phục cắt mí bị trợn.

Dấu hiệu cắt mí mắt bị trợn

Cắt mí mắt là phương pháp thẩm mỹ giúp khách hàng khắc phục khuyết điểm mắt 1 mí, mí mắt không đều hay da mí chùng gây sụp mí. Chỉ 1 lần thực hiện cắt mí giúp bạn sở hữu đôi mắt trẻ hóa, to tròn tự nhiên. Tuy nhiên, không ít trường hợp thực hiện cắt mí tại những địa chỉ thẩm mỹ kém uy tín, cơ sở vật chất lạc hậu, tay nghề bác sĩ kém,… Gây ra các ca cắt mí bị hỏng, là nỗi sợ cho nhiều người khi muốn thực hiện thẩm mỹ.

Cắt mí bị trợn chính là một những biến chứng nguy hiểm cần được phát hiện sớm và điều trị kịp thời, tránh ảnh hưởng đến đôi mắt về sau. Dưới đây là những dấu hiệu nhận biết cắt mí mắt bị trợn phổ biến mà bạn có thể dễ dàng quan sát:

Mí mắt bị trợn sau khi cắt mí hỏng tại địa chỉ kém uy tín
Mí mắt bị trợn sau khi cắt mí hỏng tại địa chỉ kém uy tín
  • Mắt có cảm giác bị kéo căng lên trên, khi đóng mở mí mắt rất khó.
  • Không thể nhắm mắt hoàn toàn, bạn sẽ luôn bị hở mí mắt và không thể ngủ ngon giấc.
  • Mắt 1 bên sụp mí 1 bên bị trợn lên cao gây mất cân đối khuôn mặt.
  • Mắt bị to sau cắt mí và để lộ đường mí trông kém tự nhiên, cảm giác lòng trắng mắt lộ ra nhiều hơn.

Thông thường, 1 tháng đầu cắt mí bạn sẽ có cảm giác mí mắt bị trợn là chuyện hiển nhiên do tình trạng sưng về và da non bắt đầu hình thành. Sau đó mí mắt sẽ trở về trạng thái bình thường khi hồi phục. Tuy nhiên, nếu sau 1 tháng cắt mí mà bạn gặp các dấu hiệu ở trên thì hãy tìm gặp bác sĩ thẩm mỹ để xác định nguyên nhân và giải pháp khắc phục kịp thời.

Nguyên nhân dẫn đến cắt mí mắt bị trợn

Hầu hết các ca cắt mí mắt trợn là do tay nghề bác sĩ không đảm bảo chuyên môn và thực hiện sai kỹ thuật, dẫn đến những rủi ro cắt mí không đúng tỷ lệ đã xác định ban đầu. Để tìm hiểu cụ thể hơn, sau đây là những nguyên nhân cắt mí mắt bị trợn:

Cắt mí quá cao

Bác sĩ xác định vị trí cắt mí quá cao so với mí mắt hiện tại, khiến cho da mí bị cắt lệch lên trên làm mất cân đối, cảm giác mắt bị trợn lên. Bởi đó, việc xác định mí mắt ban đầu rất quan trọng, đòi hỏi người thực hiện phải đo vẽ chính xác tỷ lệ nếp mí mới cân đối với khuôn mặt.

Mí mắt bị cắt quá cao khiến việc đóng mở mí mắt trở nên khó khăn
Mí mắt bị cắt quá cao khiến việc đóng mở mí mắt trở nên khó khăn

Lấy mỡ thừa mí mắt quá nhiều

Bên cạnh cắt mí mắt thì một số khách hàng bị sụp mí hay bọng mắt to sẽ được lấy mỡ thừa mí mắt. Tuy nhiên, bác sĩ thực hiện lấy mỡ mí mắt quá nhiều khiến cho vùng mí bị thiếu hụt mô đệm. Điều này dẫn đến tình trạng hốc mắt bị sâu, mắt có cảm giác bị trợ lồi và mất thẩm mỹ.

Cơ nâng mi bị khâu quá cao

Cơ nâng mi là yếu tố giúp nâng đỡ mí mắt không bị sụp, đối với những người lão hóa thì cơ nâng mi bị yếu dẫn đến hiện tượng sụp mí. Khi thực hiện cắt mí mắt, bác sĩ sẽ tiến hành khâu cơ nâng mi để hạn chế tình trạng này. Tuy nhiên, một số trường hợp cơ nâng mi bị khâu quá nhiều làm cho mắt bị trợn lên trên, không thể đóng mở mí mắt như bình thường.

Khách hàng không đảm bảo điều kiện cắt mí

Có rất nhiều địa chỉ thẩm mỹ bất chấp khuyết điểm của khách hàng để thực hiện cắt mí mặc dù không đảm bảo điều kiện thực hiện. Những bệnh nhân có dấu hiệu mắt lồi, hốc mắt sâu, không thích hợp để thực hiện cắt mí nhưng bác sĩ vẫn tiến hành phẫu thuật. Từ đó dẫn đến nguy cơ cắt mí mắt bị trợn rất cao và khó có thể khắc phục.

Cắt mí khi hốc mắt sâu gây ra tình trạng trợn mí mắt
Cắt mí khi hốc mắt sâu gây ra tình trạng trợn mí mắt

Thông thường những khách hàng bị trường hợp cắt mí bị trợn thường tìm cách khắc phục. Vậy cắt mí bị hỏng bao lâu thì sửa lại được?

Mí mắt bị nhiễm trùng

Mặc dù bác sĩ thực hiện cắt mí đúng kỹ thuật và nếp mí đẹp, nhưng quá trình phẫu thuật không đảm bảo vô khuẩn làm tăng nguy cơ nhiễm trùng mí mắt. Các biến chứng có thể xảy ra sau khi cắt mí là viêm mủ, hình thành sẹo gây co kéo da và mí mắt bị trợ là điều không thể tránh khỏi.

Cắt mí mắt bị trợn có sửa được không?

Mặc dù cắt mí mắt trợn gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như thẩm mỹ khuôn mặt, nhưng chị em cũng không nên quá lo lắng bởi đa phần các trường hợp cắt mí mắt bị trợn có thể sửa được. Với kỹ thuật thẩm mỹ hiện đại sẽ giúp bạn khắc phục nếp mí trở về trạng thái ban đầu và tái tạo nếp mí mới cân đối hơn.

Thông thường, khách hàng sau khi cắt mí bị hỏng cần nghỉ ngơi từ 3 – 6 tháng để vết thương khô, phần da chùng và mỡ thừa được tái tạo thì mới có thể chỉnh sửa mí mắt hỏng. Khách hàng sẽ được bác sĩ thăm khám, đo vẽ tỷ lệ mí mắt chuẩn và khắc phục nếp mí bị trợn một cách nhanh chóng và chuẩn xác.

Sửa mí bị trợn không hề đơn giản, cần tay nghề bác sĩ chuyên môn cao để kết hợp nhiều kỹ thuật phức tạp như điều chỉnh cơ nâng mi, cấy mỡ hốc mắt, mở rộng khóe mắt,…

Bạn có thể chỉnh sửa khi cắt mí bị trợn với kỹ thuật hiện đại
Bạn có thể chỉnh sửa khi cắt mí bị trợn với kỹ thuật hiện đại

Cách khắc phục cắt mí mắt bị trợn

Tùy vào từng trường hợp cắt mí bị trợn mà bác sĩ sẽ chỉ định những cách khắc phục sao cho phù hợp nhất. Sau 3 – 6 tháng cắt mí hỏng, lúc này bác sĩ sẽ tiến hành chỉnh sửa mí mắt với 2 trường hợp phổ biến như sau:

Đối với trường hợp mí mắt bị trợn nhẹ

Những trường hợp cắt mí hỏng và bị trợn nhẹ, các bác sĩ khuyến cáo bạn có thể điều trị tại nhà bằng các phương pháp đơn giản mà không cần thực hiện phẫu thuật. Các bài tập massage mắt, các động tác đóng mở mắt, đồng thời kết hợp các loại thuốc bôi, dưỡng ẩm được bác sĩ cho phép. Cơ mí mắt sẽ từ từ co giãn và bạn cần duy trì thực hiện đều đặn để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Cách khắc phục này phù hợp với những trường hợp mí mắt chưa bị lão hóa, vẫn còn lớp mỡ đệm và cơ mí mắt vẫn còn co giãn tự nhiên. Lưu ý các động tác massage nhẹ nhàng và kiên trì áp dụng mới có thể mang lại kết quả như mong muốn.

Đối với trường hợp mí mắt bị trợn nặng, trợn nhiều

Cắt mí bị trợn nhiều thường xảy ra ở phụ nữ trung niên, lúc này da mí mắt đã lão hóa và không còn độ đàn hồi tự nhiên. Do đó, để khắc phục cắt mí mắt bị trợn cần thực hiện tiểu phẫu với kỹ thuật xử lý phức tạp bởi các bác sĩ chuyên môn.

Cấy mỡ mí mắt hoặc hạ cơ mí mắt để khắc phục mí mắt trợn
Cấy mỡ mí mắt hoặc hạ cơ mí mắt để khắc phục mí mắt trợn

Nếu nguyên nhân mí mắt trợn do việc cắt da quá nhiều làm cho mí bị co kéo, bác sĩ sẽ tiến hành cấy mỡ. Trong trường hợp hốc mắt sâu thì có thể kết hợp tiểu phẫu dịch chuyển túi mỡ ở hốc mắt.

Nếu cơ nâng mi bị khâu quá cao thì phương pháp phù hợp để chỉnh sửa mí mắt là phẫu thuật hạ cơ để điều chỉnh và cố định mí mắt ở vị trí thấp hơn. Các bác sĩ sẽ can thiệp vào một phần mô cơ, rạch một đường mổ nhỏ ở nếp mí cũ để giải phóng các cơ và mô sẹo. Từ đó hạn chế tình trạng căng cơ và tăng khả năng đàn hồi cho mí mắt mới.

Lời khuyên của chuyên gia khi cắt mí mắt đảm bảo an toàn

Để phòng tránh tình trạng cắt mí mắt bị trợn, dưới đây là một số lời khuyên từ các chuyên gia thẩm mỹ tại Seoul Center giúp bạn trang bị những kiến thức và  kinh nghiệm trước khi thực hiện cắt mí mắt:

Cần trang bị thông tin cắt mí và những rủi ro có thể gặp sau khi cắt mí 
Cần trang bị thông tin cắt mí và những rủi ro có thể gặp sau khi cắt mí
  • Tìm hiểu kỹ về dịch vụ cắt mí mắt: Trước khi quyết định thẩm mỹ, bạn hãy tìm hiểu kỹ về quy trình phẫu thuật, quyền lợi và rủi ro có thể gặp phải sau khi cắt mí. Trao đổi với bác sĩ để hiểu rõ về kỹ thuật cũng như kỹ năng của người thực hiện.
  • Lựa chọn bác sĩ tay nghề cao: Bạn nên tìm hiểu nhiều địa chỉ cắt mí uy tín với đội ngũ bác sĩ tay nghề cao, kinh nghiệm và có chứng chỉ phẫu thuật. Xem xét những kết quả cắt mí mà bác sĩ thực hiện thành công trước đó để đánh giá và tham khảo thêm phản hồi của khách hàng.
  • Nêu lên kỳ vọng của bạn cho bác sĩ: Trước phẫu thuật, bạn cần trao đổi rõ ràng với bác sĩ về kỳ vọng kết quả cắt mí của bản thân. Từ đó giúp bác sĩ điều chỉnh kỹ thuật sao cho đạt được kết quả như mong muốn.
  • Tuân thủ chỉ định của bác sĩ: Để thực hiện cắt mí bạn sẽ được bác sĩ hướng dẫn về việc chuẩn bị trước phẫu thuật và cách chăm sóc hậu phẫu. Hãy tuân thủ nghiêm ngặt các hướng dẫn này để đảm bảo quá trình phục hồi diễn ra tốt nhất.
  • Chuẩn bị tinh thần và sức khỏe: Hãy tạo cho mình tâm lý thoải mái trước khi cắt mí mắt. Bên cạnh đó cần giữ gìn sức khỏe thật tốt bằng việc ăn uống và nghỉ ngơi phù hợp, giúp cho cơ thể được khỏe mạnh và hồi phục nhanh.
  • Kiên nhẫn trong quá trình phục hồi: Quá trình phục hồi sau cắt mí có thể kéo dài và đòi hỏi sự kiên nhẫn. Bạn sẽ không thấy kết quả ngay lập tức mà cần thời gian để vết thương hồi phục, tránh tạo áp lực lên bản thân.
  • Kịp thời phát hiện các biểu hiện bất thường: Báo cáo ngay các biểu hiện bất thường cho bác sĩ thẩm mỹ như mí mắt sưng đau kéo dài, mất cảm giác hoặc nhiễm trùng,… Từ đó sớm tìm cách xử lý và tránh biến chứng cắt mí mắt bị trợn về sau.
  • Tuân thủ lịch hẹn tái khám: Bạn cần theo dõi lịch hẹn tái khám theo hướng dẫn của bác sĩ để đảm bảo quá trình phục hồi được diễn ra ổn định và có kết quả an toàn.
Tuân thủ chỉ định của bác sĩ để có nếp mí mới đẹp và an toàn
Tuân thủ chỉ định của bác sĩ để có nếp mí mới đẹp và an toàn

Những chia sẻ nguyên nhân và cách khắc phục cắt mí mắt bị trợn từ thẩm mỹ viện Seoul Center đã giúp bạn hiểu rõ hơn về biến chứng nguy hiểm này. Bạn cần bình tĩnh để tìm hướng xử lý phù hợp và tìm đến các chuyên gia có kinh nghiệm có thể khắc phục một cách tốt nhất cho mí mắt của bạn.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 25/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi