Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Sử dụng thuốc ngừa thai trở nên phổ biến đối với nhiều chị em. Tuy nhiên, đối với những người vừa trải qua phẫu thuật vòng 1 lo lắng nâng ngực có uống thuốc ngừa thai được không. Để giải đáp chính xác hãy cùng chuyên mục Thẩm Mỹ Ngực của Seoul Center tìm hiểu câu trả lời trong bài viết sau.

Nâng ngực có uống thuốc ngừa thai được không

Nâng ngực có uống thuốc ngừa thai được không?

Thuốc tránh thai là một dạng viên uống có chứa 2 thành phần chính là hormone Estrogen và Progesterone. Sử dụng thuốc tránh thai có tác dụng kiểm soát hoạt động của buồng trứng và tử cung để ngăn ngừa khả năng thụ thai. Mặc dù phổ biến cách dùng thuốc tránh thai hiện nay nhưng không phải lúc nào bạn cũng có thể sử dụng. Bởi đó, nhiều chị em sau khi nâng ngực đều lo lắng nâng ngực có uống thuốc ngừa thai được không?

Theo đó, các chuyên gia thẩm mỹ khuyến cáo chị em không uống thuốc tránh thai trước và sau khi nâng ngực để tránh các tác dụng phụ không mong muốn. Việc sử dụng thuốc ngừa thai trong thời gian nâng ngực có thể dẫn đến tình trạng chảy máu bất thường. Ngoài ra, thuốc tránh thai còn gây ra hiện tượng căng cứng ngực sau khi nâng, từ đó làm cho kết quả thẩm mỹ không như  muốn.

Bạn không được sử dụng thuốc ngừa thai khi thực hiện phẫu thuật nâng ngực
Bạn không được sử dụng thuốc ngừa thai khi thực hiện phẫu thuật nâng ngực

Nâng ngực bao lâu được uống thuốc tránh thai?

Những giải đáp lý do nâng ngực có uống thuốc ngừa thai được không, các chuyên gia thẩm mỹ khuyến cáo chị em không nên sử dụng thuốc tránh thai ít nhất 2 tuần trước khi phẫu thuật nâng ngực. Và sau khi phẫu thuật nâng ngực, khoảng 4 tuần chị em có thể uống thuốc ngừa thai để đảm bảo an toàn.

Sử dụng thuốc ngừa thai không được khuyến cáo cho những người có tiền sử bị bệnh máu đông. Nhất là các loại thuốc tránh thai khẩn cấp gây ra nhiều tác dụng phụ có hại cho cơ thể phụ nữ, điển hình là xuất huyết âm đạo, đau tức ngực, trễ kinh, rối loạn sinh lý,…

Do đó, để đảm bảo an toàn thì chị em nên ngưng dùng thuốc tránh thai ít nhất 1 tháng khi có mong muốn phẫu thuật nâng ngực. Bạn cũng có thể sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn khác trong thời gian vừa nâng ngực như sử dụng bao cao su, hạn chế sinh hoạt vợ chồng,…

Kiêng uống thuốc tránh thai ít nhất 1 tháng sau khi nâng cấp vòng 1
Kiêng uống thuốc tránh thai ít nhất 1 tháng sau khi nâng cấp vòng 1

Ngoài thuốc tránh thai, nâng ngực không nên uống thuốc gì?

Ngoài nâng ngực có uống thuốc ngừa thai được không thì chị em cần tránh sử dụng các loại thuốc chứa thành phần làm ảnh hưởng đến chức năng tuần hoàn máu, giảm tác dụng của thuốc điều trị mà bác sĩ kê đơn sau nâng ngực và nhiều tác dụng phụ khác có hại cho kết quả vòng 1.

Theo đó, bạn nên tránh sử dụng các loại thuốc có thành phần chính là aspirin, ibuprofen, naproxen, vitamin E và chiết xuất từ thảo dược trước và sau khi phẫu thuật nâng ngực. Đây là nguyên nhân gây ra các hội chứng máu khó đông, hiện tượng chảy máu kéo dài gây nguy hại cho quá trình phẫu thuật của bác sĩ. Trong thời gian chăm sóc hậu phẫu, các loại thuốc này có nguy cơ làm chảy máu vết mổ âm ỉ và kéo dài thời gian hồi phục của vết thương.

Bên cạnh đó, trong quá trình chăm sóc hậu phẫu nâng ngực, chị em cần tránh uống thuốc giảm cân sau khi nâng ngực hay có thành phần chính là warfarin, clopidogrel hay pentoxifylline vì gây tác động đến chức năng đông máu của cơ thể. Tình trạng thâm tím, sưng bầm vết mổ hay nhiễm trùng rất khó điều trị, thậm chí còn phản ứng với thuốc giảm đau, kháng viêm.

Tránh sử dụng các loại thuốc chứa thành phần aspirin, ibuprofen, naproxen, vitamin E,...
Tránh sử dụng các loại thuốc chứa thành phần aspirin, ibuprofen, naproxen, vitamin E,…

Cũng giống như thuốc thừa thai, chị em nên kiêng sử dụng các loại thuốc chứa thành phần gây hại trong vòng 3 – 4 tuần để đảm bảo quá trình hồi phục diễn ra ổn định. Tốt nhất, trước khi dùng bất cứ một loại thuốc nào thì bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ chuyên môn để được tư vấn cụ thể.

Những lưu ý khi trước và sau khi nâng ngực

Chị em khi có ý định phẫu thuật nâng ngực cần lưu ý một số điều trước và sau khi thực hiện bên cạnh thắc mắc nâng ngực có uống thuốc ngừa thai được không. Dưới đây là những kinh nghiệm nâng ngực được bác sĩ chia sẻ cụ thể:

Lưu ý trước khi nâng ngực

  • Hãy tham khảo và lựa chọn những địa chỉ nâng ngực uy tín, có thể là các thẩm mỹ viện có tên tuổi hoặc các bệnh viện phẫu thuật chỉnh hình. Tránh nâng ngực tại các spa hay thẩm mỹ viện nhỏ lẻ, các địa chỉ không đủ thẩm quyền phẫu thuật nâng ngực.
  • Ưu tiên chọn các địa chỉ nâng ngực có trang bị đầy đủ cơ sở vật chất đạt chuẩn y khoa và công nghệ nâng ngực hiện đại. Bạn có thể đến trực tiếp cơ sở để quan sát và trải nghiệm không gian làm đẹp.
  • Tìm hiểu và tham khảo các bác sĩ nâng ngực hiện nay trên thị trường với trình độ chuyên môn và giàu kinh nghiệm. Nên xem các đánh giá hoặc review của người đã từng nâng ngực để biết tay nghề của bác sĩ ra sao.
  • Cần được bác sĩ tư vấn chi tiết về size túi ngực, loại túi độn cũng như phương pháp nâng ngực áp dụng, từ đó dự trù chi phí nâng ngực phù hợp với tài chính cá nhân.
  • Ngoài việc ngưng sử dụng thuốc tránh thai thì bạn cần tránh sử dụng các chất kích thích, các loại thuốc chống đông máu trước 2 tuần phẫu thuật nâng ngực để đảm bảo an toàn.
  • Nêu rõ với bác sĩ về các bệnh lý nền hay tình trạng sức khỏe bản thân trong quá trình sàng lọc, từ đó bác sĩ sẽ đưa ra cách xử lý và phương pháp nâng ngực phù hợp.
  • Bên cạnh đó, cần chuẩn bị tâm lý tích cực, sức khỏe thật tốt để hạn chế những áp lực trong quá trình phẫu thuật. Nên tìm hiểu về những thông tin nâng ngực chính thống trên các trang web uy tín. Cùng với đó là thực hiện chế độ ăn uống và nghỉ một cách khoa học.
Lựa chọn địa chỉ nâng ngực uy tín là điều bạn cần lưu ý khi có ý định nâng ngực
Lựa chọn địa chỉ nâng ngực uy tín là điều bạn cần lưu ý khi có ý định nâng ngực

Lưu ý sau khi nâng ngực

  • Sau khi nâng ngực, bạn sẽ được các nhân viên chăm sóc tại bệnh viện ít nhất 2 ngày để theo dõi tình trạng sức khỏe và kết quả vòng 1.
  • Trước lúc ra về, bác sĩ sẽ căn dặn chế độ chăm sóc và ăn uống tại nhà, cùng với đó là kê đơn thuốc giảm đau, chống viêm. Bạn cần tuân thủ thực hiện theo chỉ định của bác sĩ, đặc biệt là chế độ kiêng khem có thể ảnh hưởng đến quá trình hồi phục. Vậy nâng ngực uống cafe được không? Kiêng khem những loại nước uống gì ?
  • Lưu ý lịch tái khám sức khỏe định kỳ sau khi nâng ngực để bác sĩ theo dõi tình trạng ổn định vòng 1, phát hiện các dấu hiệu bất thường để xử lý kịp thời.

Chế độ chăm sóc hậu phẫu sau nâng ngực được chị em đặc biệt quan tâm. Bởi đó, những giải đáp nâng ngực có uống thuốc ngừa thai được không đã được các chuyên gia Seoul Center chia sẻ cụ thể. Mong rằng bạn sẽ có thêm những kiến thức bổ ích trong quá trình chăm sóc vết thương khi nâng cấp vòng 1.

Tham khảo thêm những thông tin được nhiều người tìm hiểu:

Nâng ngực ăn nước mắm được không
Nâng ngực ăn nước mắm được không?
Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 27/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi