Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Bên cạnh lựa chọn địa chỉ nâng ngực uy tín, bác sĩ phẫu thuật tay nghề giỏi thì cách massage ngực sau nâng cũng đóng góp một phần không nhỏ đến kết quả can thiệp tăng số đo vòng 1. Massage đúng cách giúp bầu ngực đầy đặn, mềm mại và đẹp chuẩn tự nhiên. Cùng Seoul Center tìm hiểu rõ về cách massage ngực đúng chuẩn sau khi nâng qua bài viết sau.

Cách massage ngực sau nâng giúp ngực

Lợi ích của massage sau nâng ngực

Áp dụng cách massage ngực sau nâng mang lại nhiều lợi ích cho phái đẹp trong giai đoạn hồi phục như:

  • Giảm đau và sưng tấy: Massage kích thích lưu thông tuần hoàn máu bên dưới da và đào thải dịch máu còn sót lại sau phẫu thuật. Nhờ đó, hạn chế cảm giác đau đớn, sưng đỏ sau khi can thiệp thẩm mỹ.
  • Kích thích sản sinh collagen đẩy nhanh quá trình hồi phục: Các động tác massage đúng cách có thể giúp cơ thể sản sinh hàm lượng lớn collagen, đẩy nhanh quá trình hồi phục của vết thương, giảm sưng tấy sau phẫu thuật.
  • Tăng cường sự trao đổi chất: Massage nâng ngực là cách hiệu để cải thiện hoạt động trao đổi chất và ngăn ngừa tình trạng ứ đọng dịch trong khoang ngực.
Massage ngực góp phần giảm cảm giác sưng đau, khó chịu sau nâng ngực
Massage ngực góp phần giảm cảm giác sưng đau, khó chịu sau nâng ngực

Nâng ngực bao lâu thì có thể massage?

Theo lời khuyên từ các bác sĩ thẩm mỹ, sau khi nâng ngực từ 2 – 3 tuần, bạn có thể thực hiện áp dụng cách massage làm tăng số đo vòng 1 nhưng phải thực hiện nhẹ nhàng. Trong trường hợp, bạn thực hiện tiêm chất làm đầy hoặc cấy mỡ tự thân, massage ngực có thể bắt đầu sớm hơn nhưng cần tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi thực hiện.

Massage ngực được khuyến khích thực hiện sau khi nâng ngực vài tuần có tác dụng giảm đau, hạn chế tình trạng sưng đỏ dưới da,… Tuy nhiên, bạn cần lưu ý cách mát xa ngực sau khi nâng phải tiến hành nhẹ nhàng, đúng trình tự thao tác theo hướng dẫn của bác sĩ.

Sau khi nâng ngực 2 - 3 tuần bạn có thể thực hiện massage bầu ngực
Sau khi nâng ngực 2 – 3 tuần bạn có thể thực hiện massage bầu ngực

Cách mát xa ngực sau khi nâng an toàn

Massage nâng ngực sau khi can thiệp thẩm mỹ khá đơn giản nhưng không phải ai cũng thực hiện đúng. Cụ thể 3 bước massage ngực sau phẫu thuật đúng chuẩn y khoa như sau:

Bước 1: Chuẩn bị trước khi bắt đầu massage

Bước chuẩn bị đóng vai trò quan trọng ảnh hưởng đến hiệu quả của cách massage ngực sau nâng. Đầu tiên, bạn phải rửa tay thật sạch với xà phòng diệt khuẩn, lựa chọn vị trí ngồi thoải mái, rộng rãi để thực hiện massage vùng ngực.

Bước 2: Thoa kem massage lên bầu ngực

Loại kem massage sử dụng có thể là các loại tinh dầu, kem dưỡng ẩm,… Hãy ưu tiên các sản phẩm có thành phần từ thiên nhiên để giảm nguy cơ kích ứng da, bít tắc lỗ chân lông. Thoa đều kem massage lên vùng ngực và cổ có tác dụng hạn chế ma sát giữa bàn tay với da gây tổn thương vòng 1.

Nhẹ nhàng thoa tinh dầu, kem massage lên vòng 1
Nhẹ nhàng thoa tinh dầu, kem massage lên vòng 1

Bước 3: Bắt đầu thực hiện massage ngực

Chi tiết cách massage ngực sau khi phẫu thuật nâng ngực được thực hiện theo hướng dẫn như sau:

Cách massage ngực sau nâng

  • Toàn thân nằm ngửa, người thẳng và giữ cơ thể trong trạng thái thoải mái. Hai bàn tay đỡ nhẹ bầu ngực và massage theo hình vòng tròn lấy đầu núm vú làm tâm rồi dịch chuyển dần ra ngoài. Tiếp theo, lòng bàn tay từ từ đẩy ngực về hai phía.
  • Ngón trỏ và ngón cái từ từ massage viền bên ngoài của bầu ngực rồi ấn nhẹ nhàng, tránh dùng lực quá mạnh.
  • Từ từ xoay bầu ngực theo hướng thuận chiều kim đồng hồ rồi lặp lại ngược chiều.
  • Cuối cùng dùng hai bàn tay để massage toàn bộ bầu ngực với lực vừa đủ.
Động tác massage ngực sau khi nâng cần thực hiện nhẹ nhàng
Động tác massage ngực sau khi nâng cần thực hiện nhẹ nhàng

Cách massage từ ngực đến cánh tay

Động tác massage vùng cánh tay nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi thực hiện. Bạn chỉ cần xoa nhẹ nhàng khu vực dưới cánh tay từ chân ngực kéo lên đầu ngón tay theo chiều dưới lên rồi trên xuống. Lặp lại từ 10 – 15 lần để kích thích tuần hoàn máu, giảm sưng đau.

Thở sâu nhịp nhàng

Sau khi đã kết thúc các động tác trong cách massage ngực sau phẫu thuật, bạn hãy ặc nằm ngửa, thẳng người trên sàn. Tập trung vào hơi thở, hít vào thở ra nhịp nhàng để cơ thể thoải mái, thư giãn.

Sau khi massage xong bạn bạn nên để cơ thể thoải mái, hít thở nhẹ nhàng
Sau khi massage xong bạn bạn nên để cơ thể thoải mái, hít thở nhẹ nhàng

Lưu ý gì khi thực hiện cách massage ngực sau nâng?

Để cách massage ngực sau khi phẫu thuật nâng ngực đạt hiệu quả đúng như mong đợi, bạn cần nắm rõ một số lưu ý quan trọng sau:

Luôn hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi thực hiện

Bất cứ động tác massage ngực nào cũng đều phải tham khảo ý kiến của chuyên gia y tế trước khi thực hiện. Bác sĩ sẽ căn cứ vào tình trạng của khách hàng, mức độ hồi phục của vết thương để có chỉ định cách massage ngực sau phẫu thuật và lời khuyên phù hợp.

Luôn hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi thực hiện
Luôn chú ý tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi bắt đầu massage ngực

Các động tác massage nhẹ nhàng

Khi massage chỉ nên thực hiện nhẹ nhàng, tránh tạo áp lực lớn lên bầu ngực hoặc xoa quá mạnh khiến da bị trầy xước. Đây là nguyên nhân nhiều chị em sau khi massage thường cảm thấy ngực đau nhức, khó chịu hơn.

Tránh massage trực tiếp lên vết mổ

Vết thương tiếp xúc trực tiếp với tay, dụng cụ hay kem dưỡng (chưa được tiệt trùng kỹ) có thể gây nhiễm trùng. Nghiêm trọng hơn vết mổ nâng ngực con có thể gặp tình trạng hoại tử ảnh hưởng đến chức năng hoạt động của tuyến sữa, mô cơ ngực.

Không nên massage quá sớm

Thời gian phù hợp để thực hiện massage sau nâng ngực phải đúng theo chỉ định của bác sĩ. Tuyệt đối không massage quá sớm dễ gây ảnh hưởng đến cấu trúc mô ngực đã định hình và kéo dài thời gian hồi phục của vết thương.

Không nên massage quá sớm
Không nên massage quá sớm sẽ ảnh hưởng đến dáng ngực đã định hình

Ngoài massage, ngực cần được chăm sóc như thế nào?

Cách massage ngực sau nâng đóng vai trò vô cùng quan trọng nhưng bạn cũng cần nắm rõ một số lưu ý chăm sóc khác. Cụ thể như luôn chú ý theo dõi quá trình hồi phục của vết thương, mặc áo ngực định hình,….

Theo dõi vết thương

Sau khi phẫu thuật, bạn cần theo dõi sát sao diễn biến hồi phục của vết thương để đảm bảo rằng không có dấu hiệu nhiễm trùng hoặc viêm mô ngực. Bên cạnh đó, vết mổ cần được giữ vệ sinh sạch sẽ, luôn khô thoáng.

Sử dụng áo ngực định hình

Các bác sĩ luôn khuyên chị em nên mặc áo ngực định hình 24/24 sau khi nâng ngực. Đây là loại áo ngực chuyên dụng có thiết kế đặc biệt với chức năng bảo vệ và định hình khuôn ngực vừa mới can thiệp phẫu thuật.

Sử dụng áo ngực định hình
Luôn mặc áo ngực định hình sau khi nâng ngực theo hướng dẫn của bác sĩ

Tránh hoạt động mạnh

Trong vài tuần đầu sau phẫu thuật, bạn nên tránh các hoạt động có cường độ mạnh như tập thể dục thể thao hay nâng đồ nặng. Cơ thể vận động mạnh sớm tạo áp lực lớn lên bầu ngực và kéo dài thời gian hồi phục của vết mổ.

Ăn uống hợp lý

Cơ thể vừa mới phẫu thuật nâng ngực cần bổ sung nhiều dưỡng chất để vết mổ nhanh chóng hồi phục. Bạn phải chú ý cung cấp đủ protein, vitamin, khoáng chất cho cơ thể và tránh các thực phẩm chứa quá nhiều chất béo, đường,… Bên cạnh đó, mỗi ngày cần uống đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể để duy trì đủ độ ẩm, giải độc tố hiệu quả.

Uống đủ lượng nước cơ thể cần mỗi ngày có tác dụng cân bằng độ ẩm, đào thảo độc tố
Uống đủ lượng nước cơ thể cần mỗi ngày có tác dụng cân bằng độ ẩm, đào thảo độc tố

Điều chỉnh thói quen sinh hoạt hàng ngày

Cuối cùng, bạn cần điều chỉnh lại những thói quen trong sinh hoạt của mình, hạn chế bớt căng thẳng và giảm các hoạt động tác động đến vùng ngực. Hãy ngừng hút thuốc, uống cà phê, rượu bia,… tránh gây kích ứng vết mổ.

Cách massage ngực sau nâng cần thực hiện đúng theo hướng dẫn của bác sĩ. Seoul Center khuyên bạn nên tham khảo ý kiến của chuyên gia y tế trước khi bắt đầu bất cứ động tác massage nào lên bầu ngực để hạn chế biến chứng, ảnh hưởng đến quá trình hồi phục của vết thương.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 27/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi