Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Chị em thường có thói quen thả rông vòng 1 để tránh sự gò bó, khó chịu. Tuy nhiên, việc thả rông vòng 1 sau khi nâng ngực lại là vấn đề hoàn toàn khác. Bạn cần tuân thủ hướng dẫn chăm sóc sau thẩm mỹ để đạt kết quả nâng ngực tốt nhất. Để biết có nên thả rông sau nâng ngực không, bao lâu thì được thả rông cùng theo dõi câu trả lời được Seoul Center chia sẻ dưới đây. 

Có nên thả rông vòng 1 sau thẩm mỹ? Nâng ngực bao lâu thì được thả rông
Có nên thả rông vòng 1 sau thẩm mỹ? Nâng ngực bao lâu thì được thả rông

Có nên thả rông sau nâng ngực?

Theo các bác sĩ thẩm mỹ, bạn không nên thả rông ngực sau nâng bởi các mô cơ tuyến vú lúc này cần được cố định để tạo liên kết chặt chẽ, tránh làm ngực biến dạng. Thông thường, các bác sĩ sẽ chỉ định chị em phải đeo băng chuyên dụng hoặc áo định hình ngực ít nhất trong thời gian 2 tuần sau nâng ngực.

Tuyệt đối không thả rông sau nâng ngực mà cần mặc áo ngực định hình
Tuyệt đối không thả rông sau nâng ngực mà cần mặc áo ngực định hình

Quyết định về việc có nên thả rông sau nâng ngực là một lựa chọn cá nhân, phụ thuộc vào mong muốn và sự thoải mái của mỗi người. Dưới đây là một số yếu tố để cân nhắc:

  • Hình dáng và độ săn chắc của ngực trước phẫu thuật: Nếu ngực ban đầu của bạn có độ căng và độ săn chắc tốt, bạn có thể muốn thả rông ngực để có một kết quả tự nhiên hơn. Tuy nhiên, nếu ngực ban đầu của bạn có độ chảy xệ hoặc mất độ đàn hồi, bạn có thể muốn duy trì một sự hỗ trợ bằng cách đeo áo ngực hỗ trợ sau phẫu thuật.
  • Sự thoải mái và phong cách sống cá nhân: Thả rông ngực có thể tạo ra một hình dáng tự nhiên và thoải mái hơn. Đối với những người thích cảm giác tự nhiên hơn và không muốn cảm thấy hạn chế bởi áo ngực, thả rông ngực có thể là lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy thoải mái hơn và cảm thấy hỗ trợ hơn khi đeo áo ngực, bạn có thể tiếp tục đeo áo ngực sau phẫu thuật.
  • Hướng dẫn của bác sĩ phẫu thuật: Bác sĩ phẫu thuật sẽ cung cấp hướng dẫn cụ thể về cách chăm sóc sau nâng ngực và hỗ trợ sau phẫu thuật nâng ngực. Họ sẽ đưa ra khuyến nghị dựa trên tình trạng cá nhân của bạn và mục tiêu kết quả mà bạn muốn đạt được.
Có thể cân nhắc về việc thả rông vòng 1 sau nâng ngực nếu được bác sĩ cho phép 
Có thể cân nhắc về việc thả rông vòng 1 sau nâng ngực nếu được bác sĩ cho phép

Quan trọng nhất là thảo luận với bác sĩ phẫu thuật của bạn để biết ý kiến và khuyến nghị chính xác về vấn đề có nên thả rông sau nâng ngực. Họ có kiến thức và kinh nghiệm để giúp bạn đưa ra quyết định phù hợp với tình trạng cá nhân và mục tiêu của bạn.

Thả rông ngực có những lợi ích gì?

Trước khi giải đáp có nên thả rông sau nâng ngực, bạn cần biết thả rông ngực lại mang đến rất nhiều lợi ích như: cải thiện hoạt động hệ tim mạch, ngăn ngừa nhiều bệnh lý ngoài da,… Cụ thể những ưu điểm khi bạn cởi bỏ chiếc áo ngực gò bó gồm:

Chức năng hô hấp, tim mạch được cải thiện

Không mặc áo ngực giúp vòng 1 không còn gò bó, bí bách. Nhờ đó, lượng oxy cung cấp cho vùng ngực được lưu thông ổn định, không bị tắc nghẽn, cải thiện hoạt động của hệ tim, phổi. Thả rông ngực còn có thể ngăn ngừa ung thư vú, tăng độ đàn hồi của vòng 1 đáng kể.

Thả rông vòng 1 góp phần cải thiện chức năng tuần hoàn, hô hấp
Thả rông vòng 1 góp phần cải thiện chức năng tuần hoàn, hô hấp

Chức năng tuần hoàn máu được cải thiện

Khi mặc áo ngực bó sát cơ thể, hệ thống mạch máu dưới bầu ngực luôn bị đè nén. Nếu tình trạng này kéo dài thường xuyên sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình lưu thông khí huyết dẫn đến nhiều triệu chứng như đau, tức ngực, khó thở. 

Đây là nguyên nhân gây ra một số bệnh lý như đau mỏi cổ, đau vai gáy,… Thả rông ngực là giải pháp hiệu quả giúp chị em cải thiện chức năng lưu thông máu. 

Hệ tuần hoàn máu hoạt động ổn định khi thả rông vòng 1
Hệ tuần hoàn máu hoạt động ổn định khi thả rông vòng 1

Xem thêm: Cách làm ngực nhỏ lại đơn giản

Ngăn ngừa các bệnh ngoài da

Theo nhiều nghiên cứu khoa học, nhiều chị em cảm thấy rất khó chịu khi phải mặc áo ngực trong nhiều giờ liền. Một số loại áo quá chật tạo ra những vết hằn trên da do quai ngang, quai dọc sắc, nhọn. Với chị em có cơ địa dị ứng, những vết hằn này rất dễ bị mẩn đỏ, ngứa ngáy khó chịu.

Bên cạnh đó, lựa chọn áo ngực với lớp đệm dày lại giảm khả năng thấm hút mồ hôi. Đây là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn phát triển gây ra nhiều căn bệnh ngoài da như rôm, sảy, mề đay,…

Không mặc áo ngực ngăn ngừa nhiều căn bệnh ngoài da
Không mặc áo ngực ngăn ngừa nhiều căn bệnh ngoài da

Phòng ngừa ung thư vú

Như đã chia sẻ ở trên, khi thả rông, bầu ngực không còn bị chèn ép và tuần hoàn máu tăng đáng kể. Quá trình lưu thông máu ổn định còn giúp cơ thể đào thải độc tố ra ngoài hiệu quả. 

Nhờ đó, thả rông ngực có tác dụng ngăn ngừa ung thư vú. Nhiều nghiên cứu khoa học đã cho thấy, những người không mặc áo ngực thường xuyên có tỷ lệ mắc ung thư vú thấp hơn so với nhóm mặc áo lót suốt 24 tiếng/ngày.

Tỷ lệ mắc ung thư vú thấp khi thả rông vòng 1
Tỷ lệ mắc ung thư vú thấp khi thả rông vòng 1

Những biểu hiện cho thấy ngực đã ổn định để thả rông

Theo bác sĩ, thời gian hồi phục sau nâng ngực phụ thuộc vào cơ địa và cách chăm sóc của từng người nhưng dấu hiệu về độ ổn định của ngực là giống nhau. Khi ngực sau khi nâng có những biểu hiện dưới đây nghĩa là bạn đã có thể thả rông vòng 1: 

  • Vết thương đã lành hẳn, không còn tình trạng viêm nhiễm hay chảy máu. 
  • Vị trí vết mổ và vùng ngực không còn cảm thấy đau nhức. 
  • Các mô mỡ bám chắc với túi độn, ngực hết căng cứng và định hình form dáng như mong đợi. 
  • Việc đứng thẳng đã trở nên dễ dàng hơn, không còn giữ cơ thể ở tư thế nhất định như mới nâng ngực. 
  • Ngực hết sưng đau, kích thước hai bên ngực đồng đều nhau. 
Ngực hết sưng đau, định hình form là dấu hiệu cho thấy có thể thả rông vòng 1 sau thẩm mỹ 
Ngực hết sưng đau, định hình form là dấu hiệu cho thấy có thể thả rông vòng 1 sau thẩm mỹ

Với những dấu hiệu này, bạn đã được phép thả rông vòng 1. Tuy vậy, có nên thả rông sau nâng ngực không vẫn phải phụ thuộc vào kết quả thăm khám và ý kiến từ bác sĩ thẩm mỹ. Có như vậy mới đảm bảo tính an toàn, không biến chứng và sở hữu vòng 1 căng tròn đầy như mong muốn. 

Cách chọn áo ngực để thoải mái như đang thả rông ngực sau nâng

Ngoài nỗi lo nâng ngực bao lâu thì được thả rông thì bạn cũng nên biết cách chọn áo ngực phù hợp. Điều này đem lại sự thoải mái cho vòng 1 sau nâng như đang thả rông. Theo đó, bạn nên chọn áo ngực size vừa vặn, chất liệu thoải mái cũng như có thiết kế phù hợp. 

Chọn size áo vừa vặn

Nếu chọn được áo ngực có kích thước phù hợp, bạn sẽ không còn cảm thấy khó chịu bởi những vết hằn trên da hay ngực bị bí bách, khó thở. Để biết kích thước áo ngực phù hợp với vòng 1, chị em nên dựa vào số đo đường chân ngực và vòng ngực khi thả rông.

Chọn áo ngực có kích thước phù hợp để vòng 1 luôn thoải mái
Chọn áo ngực có kích thước phù hợp để vòng 1 luôn thoải mái

Lựa chọn chất liệu thoải mái

Sau khi đã chọn được kích cỡ áo ngực phù hợp với số đo vòng 1, bạn cần lưu ý đến chất liệu thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt, mềm mại. Một số chất liệu mà bạn có thể tham khảo khi chọn áo ngực như cotton, ren, microfiber, satin,…với giá thành hợp lý, độ bền tốt.

Ưu tiên áo ngực được sản xuất từ chất liệu thoải mái
Ưu tiên áo ngực được sản xuất từ chất liệu thoải mái

Thiết kế phù hợp

Ngoài kích thước và chất liệu, bạn cũng nên cân nhắc kiểu dáng phù hợp để thoải mái hơn khi mặc áo ngực. Nếu mặc ở nhà hãy ưu tiên loại áo có thiết kế không gọng, không đệm. Áo ngực đi chơi, đi làm nên có thiết kế gọng để nâng đỡ bầu ngực, chống chảy xệ.

Thiết kế của áo ngực phải phù hợp với núi đôi
Thiết kế của áo ngực phải phù hợp với núi đôi

Lưu ý gì để có vòng 1 đẹp sau khi nâng?

Sau khi phẫu thuật, vòng 1 cần được chăm sóc đặc biệt để sớm ổn định, đẩy lùi nỗi lo nâng ngực bao lâu thì được thả rông. Vậy muốn vòng 1 săn chắc lâu dài chị em cần chủ ý một số vấn đề sau đây: 

Chọn loại áo ngực thích hợp

Theo nhiều nghiên cứu khoa học, tỷ lệ phụ nữ chọn sai kích cỡ áo ngực chiếm tới 80%. Đây là nguyên nhân chị em luôn cảm thấy khó chịu, gò bó khi mặc áo ngực. Không chỉ như vậy, áo ngực bó quá sát còn tăng nguy cơ ung thư vú, ngực đau rát, mẩn đỏ,… 

Chính vì vậy, khi lựa chọn áo ngực, chị em cần lưu ý: 

  • Chọn áo có kích thước phù hợp với số đo vòng 1 không quá rộng hay quá chật.
  • Ưu tiên loại áo ngực được may từ chất liệu vải mềm, có khả năng thấm hút mồ hôi tốt.
  • Không chọn áo ngực có chất liệu nylon hay đệm mút quá dày dễ làm ngực bị bí bách, dễ gây mụn trên da, nhũ hoa ngày càng thâm sạm.
  • Nên giặt áo ngực bằng tay mỗi ngày để tránh tình trạng da bị kích ứng, viêm nhiễm.
  • Thay áo ngực mới sau khoảng 1 năm sử dụng để đảm bảo hiệu quả nâng đỡ vòng 1 tốt nhất.
Chọn loại áo ngực thích hợp góp phần định hình ngực săn chắc sau khi nâng
Chọn loại áo ngực thích hợp góp phần định hình ngực săn chắc sau khi nâng

Duy trì tư thế ngủ chuẩn

Khi đi ngủ, chị em nên thả rông ngực sau nâng để cơ thể luôn thoải mái và tăng cường lưu thông máu. Chú ý duy trì tư thế ngủ nằm ngửa hay nghiêng là tốt nhất, không nằm sấp để tránh mô, cơ ngực bị chèn ép làm ngực đau nhức, căng tức.

Luôn duy trì tư thế ngủ đúng để vòng 1 được thoải mái
Luôn duy trì tư thế ngủ đúng để vòng 1 được thoải mái

Massage ngực đúng cách

Sau khi nâng ngực, bạn vẫn nên duy trì thói quen massage vòng 1 mỗi ngày để đảm bảo tuần hoàn máu ổn định, giảm nguy cơ mắc ung thư vú. Cụ thể cách massage ngực đúng chuẩn như sau:

  • Xoa hai lòng bàn tay với nhau để tạo nhiệt rồi áp tay lên bầu ngực.
  • Thực hiện động tác massage nhẹ nhàng theo chiều từ dưới lên trên và từ ngoài vào khoảng 15 phút. Áp dụng tương tự với bên ngực còn lại.
Động tác massage ngực đúng cách có hiệu quả mang đến vòng 1 săn chắc
Động tác massage ngực đúng cách có hiệu quả mang đến vòng 1 săn chắc

Luôn định kỳ kiểm tra vòng 1 theo hướng dẫn bác sĩ

Sau khi tiến hành nâng ngực, bác sĩ sẽ thông báo lịch tái khám định kỳ để nắm rõ tình trạng phục hồi của vòng 1, phát hiện sớm các dấu hiệu biến chứng đầu tiên. Chị em nên tuân thủ lịch kiểm tra ngực định kỳ từ 3 – 6 tháng/lần để đảm bảo sức khỏe ổn định.

Sau khi nâng ngực cần thường xuyên kiểm tra sức khỏe vòng 1
Sau khi nâng ngực cần thường xuyên kiểm tra sức khỏe vòng 1

Qua những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc có nên thả rông sau nâng ngực không. Từ đó sẽ có cách chăm sóc vòng 1 đúng cách, đạt kết quả thẩm mỹ đúng như mong đợi. Nếu bạn đang có nhu cầu “thoát lép” để tự tin về sắc vóc, hãy liên hệ Seoul Center để được chuyên gia tư vấn về dịch vụ nâng ngực chất lượng và an toàn.

Thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo. Hiện tại Seoul Center chưa có dịch vụ phù hợp. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 19/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi