Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Môi lệch khi cười hoàn toàn có thể điều chỉnh được bằng những phương pháp khác nhau. Mỗi phương pháp đều có ưu và nhược điểm riêng, theo dõi bài viết để tìm cho mình một lựa chọn thích hợp nha.

Cải thiện môi lệch khi cười giúp tự tin hơn
Cải thiện môi lệch khi cười giúp tự tin hơn

Môi lệch khi cười là gì?

Môi lệch khi cười là tình trạng 2 khoé môi không cân xứng hoặc mất đi sự cân đối ở phần cấu trúc xương hàm. Lấy đường thẳng đi từ trán và mũi và môi, cằm làm trục, khi cười mọi đường nét trên mặt sẽ bị lệch sang một bên. Việc mặt lệch bên trên, bên dưới hay nghiêng về một trong hai bên trái phải đều khiến khuôn mặt khi cười trở nên kém duyên.

Nụ cười từ lâu được xem là điểm thu hút của một người, việc môi lệch khi cười sẽ làm cho khách hàng cảm thấy thiếu tự tin. Tự ti về khuyết điểm của bản thân làm cản trở việc giao tiếp thường ngày ngoài xã hội.

Cấu trúc môi lệch so với trục cân đối của mặt
Cấu trúc môi lệch so với trục cân đối của mặt

Nguyên nhân nào dẫn đến môi lệch khi cười

Môi lệch khi cười có thể đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau, gây ảnh hưởng đáng kể tới cấu trúc gương mặt về lâu dài. Dưới đây là một số nguyên nhân thường gặp nhất:

Bẩm sinh

Cấu trúc xương hàm lệch bẩm sinh hoặc toàn bộ hàm răng mọc lệch về 1 hướng có thể là nguyên do khiến tổng thể khuôn miệng bị lệch đi đáng kể. khi cười lên thì sự mất cân đối này càng được thể hiện rõ rệt hơn. Đối với những khiếm khuyết dạng bẩm sinh, rất khó để khắc phục hoàn toàn nếu không được can thiệp chỉnh hình ngay từ khi còn trẻ.

Môi lệch làm nụ cười gượng gạo
Môi lệch làm nụ cười gượng gạo

Tai nạn

Những tai nạn hoặc chấn động mạnh có thể làm biến dạng nghiêm trọng đối với cấu trúc khung xương hàm, thậm chí là tổn thương vĩnh viễn tới bề mặt mô da. Vì vậy mà sau khi hồi phục trở lại sẽ xảy ra tình khuyết xương hàm, vùng môi hoặc các mô liên kết bị tiêu biến quá nhiều dẫn tới lệch môi. Nếu không được can thiệp bằng các biện pháp phục hình hoặc phẫu thuật thẩm mỹ thì chắc chắn vùng môi không thể nào cân đối trở lại như trước.

Bệnh lý

Có nhiều dạng bệnh lý nguy hiểm như đột quỵ, suy tim có để lại di chứng đối với sức khỏe. Một trong số đó chính là suy giảm chức năng hoặc rối loạn các dây thần kinh trên vùng mặt, dẫn tới hiện tượng cơ mặt bị biến dạng, co cứng không tự điều chỉnh được. Đây cũng là lý do khiến cho vùng môi có xu hướng bị lệch sang một bên khi người bệnh mỉm cười.

mội lệch khi cười
Người bị đột quỵ thường mắc thêm di chứng bị méo miệng

Thói quen xấu

Một số thói quen tưởng như vô hại trong cuộc sống hằng ngày vô tình làm cho môi bị lệch khi cười như:

  • Nhai một bên: Việc nhai một bên miệng khiến cho các cơ xung quanh vòng miệng có sự phát triển khác nhau. Sự chênh lệch giữa các cơ cùng việc miệng luôn nhai về một hướng khiến cơ hàm lệch về bên thuận. Khuôn mặt lúc này dần bị biến dạng và làm môi bị lệch khi cười.
Nhai lệch một bên hàm gây ảnh hưởng đến kết cấu xương
Nhai lệch một bên hàm gây ảnh hưởng đến kết cấu xương
  • Ngủ nằm nghiêng một bên: Ngủ nằm nghiêng một bên cố định trong thời gian dài không chỉ khiến cho cơ mặt bị lệch mà còn ảnh hưởng đến tim, gan, thận, hệ tuần hoàn máu không tốt khiến tê tay, tê người.
  • Tắm muộn: Tắm muộn là một thói quen xấu, gây ủ bệnh về xương khớp lâu dài và có xác suất đột quỵ, trúng gió cao. Ở tình trạng nhẹ, đột quỵ khiến các cơ co rút gây lệch miệng, nhưng nặng hơn có thể tử vong.

Xem thêm: Môi lệch có sửa được không?

Tại sao phải khắc phục môi lệch khi cười

Môi lệch khi cười phải được khắc phục sớm để đem lại sự tự tin cho chính khách hàng. Một nụ cười rạng rỡ, xinh tươi là cách để không bỏ lỡ những cơ hội trong cuộc sống.

Khắc phục môi lệch khi cười giúp tăng tính thẩm mỹ
Khắc phục môi lệch khi cười giúp tăng tính thẩm mỹ

Bên cạnh lấy lại sự tự tin, khắc phục môi lệch khi cười còn đồng thời giúp cho một số bộ phận khác được cải thiện như cơ mặt, cơ hàm. Khuôn mặt có sự cân xứng và việc ăn uống cũng trở nên dễ dàng hơn.

>>> Xem thêm: Viền môi bị lệch phải làm sao?

Cách khắc phục môi lệch khi cười đơn giản tại nhà

Môi lệch khi cười hoàn toàn có cách khắc phục được, độ khó cần tuỳ thuộc vào tình trạng lệch và nguyên nhân của nó. Một số cách khắc phục tình trạng môi lệch khi cười như sau:

Tập các thói quen tốt

Thói quen xấu làm môi lệch khi cười, vậy từ bỏ những thói quen xấu để thiết lập thói quen tốt là điều nên làm. Một số thói quen ảnh hưởng làm môi lệch khi cười như sau:

Khi ăn nhai đều 2 bên hàm

Nhai đều hai bên hàm giúp căn chỉnh lại vị trí hàm răng. Khách hàng nên tập dần việc nhai thức ăn tại hàm còn lại, sau đó luân phiên thay đổi hàm nhai trong các bữa ăn. Việc này giúp cải thiện được một phần mặt lệch và giúp khách hàng ngăn cản việc lệch hàm tiếp tục diễn ra.

Nằm ngủ nghiêng đều cả hai bên

Nằm nghiêng hai bên giúp hệ tuần hoàn tốt hơn
Nằm nghiêng hai bên giúp hệ tuần hoàn tốt hơn

Nằm nghiêng đều hai bên giúp cho các cơ quan trong cơ thể không bị chèn ép, việc lưu thông máu diễn ra tốt giúp cơ thể khỏe mạnh, ngăn ngừa được các biến chứng về sau. Việc đổi bên nằm nghiêng cũng giúp cho cơ mặt đổi điểm tựa, áp lực không còn dồn lên một hàm giúp mặt trở nên cân đối hơn.

Chú ý cách cười

Cách cười là một biện pháp giúp điều chỉnh miệng cười khi lệch tức thời. Khách hàng cần tập luyện qua gương để biết mình cử động cơ mặt ra sao để miệng cười không bị lệch. Đặc biệt nếu khách hàng có khuôn miệng rộng, việc cười để lộ răng sẽ hạn chế được khuôn mặt bị méo. Và ngược lại, người miệng nhỏ chỉ nên cười khép môi hoặc hơi hé môi một chút khi cười.

Một phương pháp cười đang được phổ biến là đặt lưỡi sau răng mỗi khi cười, điều này giúp tỉ lệ khuôn mặt hợp lý hơn. Bên cạnh đó, việc giữ vững cảm xúc khi cười sẽ giúp khách hàng điều khiển khuôn mặt tốt hơn.

Luyện tập mewing

Bên cạnh những biện pháp thông thường, hãy thử áp dụng bài tập mewing thường xuyên để cải thiện kết cấu khung xương mặt một cách đều đặn. Đây là phương pháp luyện tập cách đặt lưỡi trong khoang miệng đúng vị trí để làm thon gọn gương mặt, tăng độ đồng đều của xương hàm. 

Thông qua bài tập mewing, cấu trúc khung xương trên vùng mặt sẽ được cải thiện theo hướng tích cực hơn. Tuy nhiên thời gian để thấy được hiệu quả từ phương pháp mewing là khá lâu. Có thể cần tới 6 – 12 tháng để đạt được hiệu quả cải thiện đối với những tình trạng môi lệch khi cười.

Tập cách biểu cảm gương mặt

Biểu cảm gương mặt sẽ quyết định lúc cười môi có bị lệch hay không và cũng một phần nắn lại được kết cấu hàm khi cười. Một số cách tập luyện biểu cảm khuôn mặt như sau:

Tập nói “i” và “o”

Tập khẩu hình môi bằng cách nói “i” và “o’ là cách điều chỉnh hàm khá tốt.

  • “I” là một nguyên âm không tròn môi, khi đọc môi mở rộng sang hai bên, lưỡi nâng cao hoặc hạ thấp tuỳ vào việc nói “I” kéo dài hay không.
  • “O” là một nguyên âm tròn môi, lúc đọc vòng miệng mở to. Để tập luyện tốt nên mở to miệng hết cỡ để đọc âm này.

Phương pháp tập này được áp dụng khi đọc luân phiên hai âm xen kẽ. Khẩu hình miệng liên tục thay đổi từ kéo căng đến mở to giúp chỉnh lại cơ hàm để phát âm chuẩn hơn. Mỗi âm giữ trong khoảng 15-20s, nên giữ thói quen lập lại cặp từ 10 lần mỗi ngày để hiệu quả điều chỉnh tốt hơn.

Khẩu hình khi đọc “o” mở rộng giúp tập cơ hàm
Khẩu hình khi đọc “o” mở rộng giúp tập cơ hàm

Tập bài tập “mặt cá”

Tạo dáng khuôn mặt giống cá bằng cách hóp hai má lại cho đến khi phần da bên trong chạm vào nhau. Giữ tư thế này và di chuyển môi lên xuống khoảng 10s sẽ có tác dụng giúp chắc khỏe các cơ má. Đưa gương mặt trở lại dần vị trí đối xứng trung tâm.

Tập ngậm bút chì

Tăng sức mạnh các cơ hàm bằng cách đặt bút chì trong miệng và thực hiện các bước sau 3 lần mỗi ngày:

  • Đặt một bút chì ngay sau các răng nanh.
  • Ngậm càng chặt miệng càng tốt để giữ bút chì cố định.
  • Xoay đầu lần lượt sang hai bên khi vẫn giữ bút chì trong miệng.
  • Thực hiện tương tự nhưng đổi hướng nhìn lên, nhìn xuống.

Tập rà lưỡi xung quanh hàm

Động tác giúp luyện tập cơ hàm
Động tác giúp luyện tập cơ hàm

Để tập cho lưỡi và các cơ mặt khoẻ hơn, khách hàng nên khép miệng, dùng lưỡi quét qua các răng hàm trên từ phải sang trái và ngược lại. Thực hiện mỗi ngày 10 lần.

Tập giữ thìa trong miệng

Giữ thìa trong miệng cũng là một phương pháp rèn luyện cơ miệng một cách hiệu quả. Trọng lượng của thìa mà môi phải giữ trong 5-10s hoặc lâu hơn sẽ ngày càng nặng nhưng luyện lâu sẽ thấy việc này dễ dàng.

Những bài tập về cách biểu cảm gương mặt chủ yếu giữ cho khuôn hàm được khoẻ mạnh, các cơ quanh miệng phát triển. Bên cạnh đó việc duy trì đối xứng các phía trong lúc tập luyện giúp khuôn hàm được quay về vị trí cũ giúp miệng cười không bị lệch. Hướng dẫn cách cười đẹp cho nam môi dày đẹp tự nhiên.

Nhờ sự can thiệp của thẩm mỹ

Nếu cảm thấy vấn đề môi lệch khi cười ảnh hưởng quá mức nghiêm trọng đối với sức khỏe tinh thần hay gây khó khăn trong đời sống hàng ngày. Hãy áp dụng các biện pháp can thiệp thẩm mỹ như sau:

Tạo hình dáng môi bằng tiêm Filler

Nếu đôi môi lệch khi cười, bạn hoàn toàn có thể sử dụng Filler để can thiệp nhằm cân đối các đường nét của môi. Filler khi được tiêm vào vị trí hợp lý sẽ tạo ra sự căng tròn và đầy đặn, góp phần xóa bỏ những vùng bị lệch trên đôi môi của bạn.

Môi xinh căng mọng với dịch vụ tiêm filler tại Thẩm mỹ viện Seoul Center.

Tiêm filler chỉ là một tiểu phẫu nhỏ, với thời gian thực hiện nằm trong khoảng 15 – 30 phút tại các cơ sở thẩm mỹ chuyên nghiệp. Theo ý kiến các chuyên gia, tiêm filler có thể khắc phục rất tốt đối với những người môi lệch khi cười, viền môi không đều hay cánh môi có kích thước lệch nhau quá nhiều.

mội lệch khi cười
Có thể thực hiện tiêm filler để xử lý tình trạng môi lệch khi cười

Xăm môi

Trong một số trường hợp, phun xăm môi có thể tạo hình và mang tới cảm giác hoàn toàn khác về đôi môi trên gương mặt. Có khá nhiều khách hàng hiện đang lựa chọn phun môi để chỉnh hình, cân đối về đường nét để sở hữu một đôi môi đẹp như mong đợi. 

Phun xăm môi có phần tương tự với tiêm filler, đó là chỉ khắc phục được đối với những người bị lệch khuôn môi hoặc viền môi không đều. Nếu môi lệch khi cười do những nguyên nhân về khung xương thì sẽ cần áp dụng các biện pháp khác.

Phẫu thuật cấy ghép môi

Cấy ghép môi là phương pháp phẫu thuật nhằm can thiệp mạnh mẽ tới cấu trúc vùng môi, giúp tổng thể đôi môi trở nên cân đối và đầy đặn hơn. Tuy nhiên nên hiểu rằng đây là một dạng phẫu thuật giúp chỉnh hình môi, không tác động đến các cơ mặt và hàm.

Phương pháp phẫu thuật này chỉ có tại các bệnh viện thẩm mỹ quốc tế, sở hữu công nghệ đi kèm máy móc hiện đại nhằm đạt kết quả cấy ghép tốt nhất. Cũng vì vậy mà cách phẫu thuật cấy ghép môi không quá phổ biến, rất ít khách hàng có cơ hội được thực hiện và đưa ra đánh giá cụ thể.

mội lệch khi cười
Có thể thực hiện cấy ghép để có được dáng môi như ý

Niềng răng

Đây là biện pháp cực kỳ hữu hiệu với những ai bị môi lệch khi cười do ảnh hưởng từ cấu trúc khung hàm. Thông qua sự kìm kẹp từ các vị trí niềng, khung hàm sẽ dần trở về trạng thái cân bằng, giúp tổng thể khuôn mặt được điều chỉnh cân đối như mong muốn.

Niềng răng chỉ có hiệu quả khi được áp dụng liên tục trong một khoảng thời gian dài, với sự chỉ định từ bác sĩ nha khoa có kinh nghiệm. Đây là yếu tố rất quan trọng để đạt được kết quả tốt nhất.

Trang điểm cho môi lệch 

Rất nhiều người lựa chọn biện pháp trang điểm để che dấu những khiếm khuyết tự nhiên trên gương mặt, và điều này cũng hiệu quả nếu môi bị lệch khi cười. Nếu mức độ lệch môi ít, bạn hãy kẻ đường viền môi mới lùi vào trong so với đường viền môi gốc để tạo hiệu ứng môi cân xứng hơn. 

Cùng với đó, bạn kết hợp son dưỡng hay kem nền cùng tông da để che đi đường viền môi thật. Chú ý khi trang điểm cho môi lệch không nên dùng màu son quá đậm hay bóng sẽ làm môi thêm lệch. Hãy khéo léo phối màu sắc trang điểm, khối nền và màu son phù hợp với tông make up để có được diện mạo hoàn toàn mới, xinh đẹp và quyến rũ hơn.

mội lệch khi cười
Trang điểm cũng là một cách khắc phục cho vấn đề môi lệch khi cười

Quy trình chữa môi lệch như thế nào?

Tại Seoul Center, quy trình chữa môi lệch được tiến hành theo các bước dưới đây:

Khách hàng được đón tiếp chu đáo tại Seoul Center
Khách hàng được đón tiếp chu đáo tại Seoul Center

Bước 1: Thăm khám và tư vấn. Khách hàng được các bác sĩ kiểm tra tình trạng môi lệch và tư vấn các phương pháp thích hợp để lựa chọn.

Bước 2: Xác định vị trí cần tiêm filler/khuôn xăm. Việc xác định rõ vị trí giúp đảm bảo quá trình thực hiện thẩm mỹ diễn ra suôn sẻ hơn.

Bước 3: Thực hiện xác khuẩn quanh môi.

Bước 4: Tiêm/ủ tê trước khi thực hiện để đảm bảo khách hàng không cảm thấy đau đớn.

Bước 5: Thực hiện thẩm mỹ theo đúng nguyên tắc an toàn.

Bước 6: Chuyên gia sẽ đưa ra lời khuyên chăm sóc môi phù hợp, an toàn.

Địa điểm chữa môi lệch khi cười uy tín tại TpHCM

Công ty Bệnh viện Thẩm mỹ Seoul Center tọa lạc tại quận 10, thành phố Hồ Chí Minh hiện đang là cơ sở thẩm mỹ uy tín hàng đầu Việt Nam – nơi thực hiện thành công nhiều ca chữa môi lệch chất lượng thu được sự yêu thích của nhiều khách hàng.

So với những địa điểm khác, Seoul Center nổi bật với:

  • Cơ sở thẩm mỹ được Bộ Y tế cấp phép hoạt động. Quy trình thực hiện và trang thiết bị 100% đảm bảo an toàn.
  • Sở hữu kỹ thuật tiêm filler và xăm môi tiên tiến, đảm bảo hiệu quả và an toàn cho khách hàng.
  • Đội ngũ bác sĩ, nhân viên kỹ thuật tay nghề cao giúp kết quả cuối cùng vượt mong đợi.
  • Thời gian thực hiện thẩm mỹ nhanh, chỉ khoảng 20-30 phút.
  • Kết quả giữ màu, giữ khuôn môi lâu lên đến vài chục năm.
Trang thiết bị, cơ sở vật chất hiện đại
Trang thiết bị, cơ sở vật chất hiện đại

Seoul Center vì thế trở thành địa điểm chữa môi lệch cười uy tín số một. Khách hàng có thể liên hệ ngay tới Seoul Center để được tư vấn và đặt lịch mà không cần phải đến trực tiếp cửa hàng.

Chữa môi lệch khi cười là phương pháp đem lại sự tự tin, trẻ đẹp cho khách hàng. Những phương pháp trên hy vọng đã giúp khách hàng đưa ra quyết định chữa môi lệch khi cười một cách hiệu quả, nhanh chóng.

>>> Tham khảo: Môi hình cánh cung là gì? Vận mệnh như thế nào?

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 08/05/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi