Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Má bánh bao trông khuôn mặt đáng yêu toát lên vẻ ngây thơ. Nhiều người nổi tiếng sở hữu má phúng phính vô cùng dễ thương khiến cho bao khán giả yêu mến. Kết hợp với đôi má bầu bĩnh là những kiểu tóc thời thượng giúp cho họ trở nên cuốn hút vô cùng. Vậy, nếu muốn sở hữu má tròn trịa phúc hậu thì chúng ta phải làm sao? Cùng xem những bí kíp thực hiện ngay dưới đây nhé!

Thế nào là má bánh bao? 

Má bánh bao là kiểu má đầy đặn, hai bên má có nhiều mỡ trông tròn trịa, phúng phính. Chúng ta dễ dàng nhận thấy được má bầu bĩnh thường ở trẻ nhỏ, hoặc những người có kiểu mặt tròn, mặt trái xoan, đây là những dạng khuôn mặt mang đến cảm giác đáng yêu, dễ thương hợp với tính thẩm mỹ của người Việt.

Đặc điểm của kiểu má bánh bao thấy rõ nhất là mỗi khi cười, chu môi thì hai bên má sẽ phồng lên trông rất ngây thơ, siêu cute. Mặc dù, hiện nay mặt V-Line có phần má thon gọn là tiêu chuẩn của cái đẹp, nhưng má bánh bao vẫn chiếm được cảm tình của người nhìn, bởi mang đến cảm giác đáng yêu, phúc hậu và còn trẻ hơn tuổi. 

má bánh bao
Khuôn mặt phúng phính trông dễ thương, cute

Trong nhân tướng học, má tròn đầy giống như chiếc bánh bao, cằm cân đối là tướng tốt, người có phúc khí. Chủ nhân sẽ gặp nhiều may mắn, thường được lòng của những người xung quanh bởi sự duyên dáng. Những người này có cuộc sống viên mãn, hậu vận giàu sang, sung túc.

Má bánh bao nên để tóc gì?

Sau khi tìm hiểu má bánh bao là như thế nào, hãy tham khảo một số kiểu tóc phù hợp để có diện mạo hoàn hảo hơn. Theo đó, những cô nàng má bánh bao vốn dĩ đã có vẻ ngoài bầu bĩnh, tròn trịa nên cần kết hợp với kiểu tóc phù hợp để khuôn mặt cân đối hơn. Dưới đây sẽ là một số kiểu tóc gợi ý cho bạn đọc tham khảo:

Kiểu tóc Bob vuông cho cô nàng má bánh bao

Kiểu tóc Bob vuông có độ dài tới ngang vai hoặc trên vai và thường được duỗi thẳng tự nhiên. Kiểu tóc này tạo sự tương phản giảm bớt độ tròn quá mức của má bánh bao, giúp gương mặt trở nên sang trọng, thanh tú hơn. Tuyệt đối không nên cắt tóc bob vuông cùng với uốn xoăn bởi cách kết hợp này chỉ khiến cho gương mặt thêm tròn và rộng hơn. 

má bánh bao
Kiểu tóc Bob vuông được duỗi thẳng che đi phần má bầu bĩnh

Tóc tỉa layer lọn xoăn ngẫu hứng

Một gợi ý khác cho cô nàng má bánh bao đó là tóc layer lọn xoăn ngẫu hứng giúp che bớt phần thái dương và gò má. Cùng với đó, độ ôm của đủ của tóc layer sẽ giúp khuôn mặt thon gọn, nữ tính hơn. Quan trọng nhất là phần mái bay được cắt tỉ mỉ đảm bảo ôm nhẹ sẽ giúp che đi phần má bánh bao hiệu quả.

má bánh bao
Tóc tỉa layer lọn xoăn ngẫu hứng tạo nên gương mặt mềm mại, nữ tính

Tóc Pixie mái dài

Một kiểu tóc cá tính, nổi bật mà vẫn khắc phục nhược điểm của má bánh bao đó là tóc pixie mái dài. Theo đó, bạn hãy yêu cầu thợ làm tóc làm phồng phần tóc trên đỉnh đầu để tăng chiều dài khuôn mặt. Sau đó, lựa chọn màu nhuộm tối để đường viền hàm lộ rõ nét hơn. 

má bánh bao
Tóc Pixie mái dài kết hợp với màu nhuộm tối giúp lộ đường viền xương hàm rõ nét

Tóc mái lệch Side Bangs

Nếu bạn muốn khuôn mặt thon gọn hơn thì phần mái lệch của kiểu tóc Side Bangs có thể làm tốt điều này. Đây là kiểu tóc mà phần mái được cắt lệch về một bên của khuôn mặt giúp giảm sự chú ý người nhìn vào phần má và xương hàm. Từ đó, tạo cảm giác khuôn mặt dài và thanh tú hơn. Bạn có thể kết hợp mái Side Bangs với tóc dài duỗi hoặc tóc lỡ uốn để tạo sự nữ tính, mềm mại.

má bánh bao
Mái lệch Side Bangs kết hợp với tóc uốn mềm mại, nữ tính

Kiểu tóc Bob lệch

Nếu bạn muốn sở hữu mái tóc bồng bềnh, thời thượng mà vẫn che được phần má bầu bĩnh thì hãy tham khảo tóc Bob lệch. Kiểu tóc này được cắt lệch một bên giúp che đi nhược điểm hiệu quả, đồng thời tạo khung và góc cạnh cho khuôn mặt, tạo nét hiện đại mà không kém phần đáng yêu.

má bánh bao
Mái tóc bob lệch thời thượng giúp che khuyết điểm hiệu quả

>>> Có thể bạn quan tâm: Ý nghĩa má lúm đồng tiền là tốt hay xấu?

Sở hữu ngay MÁ BÁNH BAO như sao Hàn

Liên hệ Seoul Center để được tư vấn

 

Cách làm má bánh bao đơn giản, hiệu quả

Có nhiều bạn gái ao ước sở hữu khuôn mặt tròn đầy nên tìm cách thực hiện. Các phương pháp đơn giản nhất là tăng cường thực phẩm bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể và áp dụng các bài tập luyện.

Chế độ dinh dưỡng giúp mặt tròn trịa

Chế độ ăn uống sẽ góp phần giúp bạn cải thiện tình trạng má lõm, do vậy bạn hãy bổ sung các dưỡng chất mỗi ngày như: Chất béo (20 – 25%), protein (10 – 12%), carbohydrate (60 – 70%), 1,5 – 2 lít nước…

má bánh bao
Chế độ dinh dưỡng giúp cho khuôn mặt tròn trịa hơn

Những dưỡng chất cần nạp vào chủ yếu từ thịt, cá, rau củ quả, ngũ cốc, các loại hạt và đặc biệt là ăn nhiều trái cây. Tuy nhiên, không nên dung nạp chất béo từ các loại đồ ăn chiên chứa nhiều dầu mỡ, bánh ngọt, tránh dùng bia rượu, cà phê, nước ngọt… 

Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh và đồng thời nghỉ ngơi hợp lý, không nên thức khuya trông khuôn mặt hốc hác. Thực hiện các bước dưỡng da mỗi ngày để sở hữu làn da trẻ đẹp, khỏe khoắn và căng mịn sẽ góp phần giúp cho má bánh bao thêm tươi tắn, hồng hào hơn.

Các bài tập giúp tạo má cute

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng, các bạn đừng bỏ qua các bài tập dưới đây để giúp cho khuôn mặt to tròn dễ thương:

Bài tập massage

Các động tác massage sẽ trực tiếp tác động kích thích cơ phát triển săn chắc, đồng thời thúc đẩy tuần hoàn máu cho da dẻ hồng hào, căng mịn. Hãy thực hiện mỗi ngày theo các bước như sau:

  • Bước 1: Rửa mặt sạch sẽ và lau khô trước khi massage.
  • Bước 2: Thoa một ít kem massage để dễ dàng thao tác. 
  • Bước 3: Xoa lòng bàn tay với nhau cho ấm lên rồi massage mặt theo chiều từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài, đặc biệt là hai bên má.
  • Bước 4: Massage lần lượt các vùng trên khuôn mặt rồi thả lỏng, vuốt nhẹ nhàng. 
má bánh bao
Massage mặt mỗi ngày kích thích các cơ săn chắc, da dẻ mịn màng

Bạn có thể tham khảo những dáng gò má đẹp để phổ cập cho bản thân dáng gò má nào phù hợp nhất với bản thân nhé.

Bài tập hít thở sâu

Bài tập hít thở thực hiện đơn giản, nhưng cải thiện đáng kể tình trạng má hóp. Các bước thực hiện dễ dàng như sau:

  • Bước 1: Hít thở thật sâu rồi thổi phồng miệng ra để hai bên má căng lên. 
  • Bước 2: Giữ yên má giống như thổi bóng bay khoảng 1 phút. 
  • Bước 3: Thổi nhẹ từ từ đưa không khí ra ngoài rồi tiếp tục thực hiện như bước 1.
má bánh bao
Bài tập hít thở thổi phồng miệng giúp khắc phục tình trạng má hóp hiệu quả

Bài tập chu môi

Bài tập chu môi được nhiều cô nàng yêu thích bởi rất đơn giản và hiệu quả. Với các bước thực hiện giúp má bánh bao dễ thương như sau:

  • Bước 1: Chu môi căng lên hết cỡ và giữ yên. 
  • Bước 2: Thu môi về vị trí ban đầu rồi mỉm cười, giữ yên khoảng 5s. 
  • Bước 3: Tiếp tục thực hiện như bước l liên tục.

Nâng cao chất lượng giấc ngủ

Nếu bạn đang tìm cách để có má bánh bao tự nhiên thì hãy duy trì một chế độ ngủ khoa học. Theo một số nghiên cứu cho thấy, việc ngủ không đủ giấc có thể làm tăng nồng độ cortisol (hormone căng thẳng) và kéo theo một số hậu quả bao gồm tăng cân. Khi nồng độ cortisol tăng cao sẽ tạo cảm giác thèm ăn dẫn đến tích trữ chất béo tích tụ ở nhiều vị trí trên cơ thể, bao gồm 2 bên má.

má bánh bao
Ngủ sớm và đủ giấc mỗi ngày giúp giảm tích trữ mỡ hiệu quả

Chính vì vậy, hãy duy trì thói quen ngủ sớm trước 10h và ngủ đủ 8 tiếng/ngày để giảm nguy cơ thèm ăn, tăng cân, đồng thời giữ tinh thần thoải mái để bắt đầu ngày mới. Để đảm bảo điều này, bạn không nên sử dụng điện thoại, máy tính trước khi đi ngủ và giữ môi trường ngủ yên tĩnh, ánh sáng vừa đủ.

Tạo má bánh bao bằng phương pháp thẩm mỹ

Mặc dù các cách tạo má phúng phính tại nhà rất dễ thực hiện nhưng lại mất nhiều thời gian và cần sự kiên trì. Không phải ai áp dụng cũng cho hiệu quả, bởi có những trường hợp má hóp bẩm sinh khó thay đổi kết quả. Vậy, hiện nay có cách nào tạo má bánh bao nhanh chóng?

Tiêm má baby hiện đại nhanh cho kết quả

Tiêm má baby là phương pháp thẩm mỹ hiện đang được áp dụng rộng rãi. Chỉ cần 15 phút thực hiện đơn giản đưa filler vào bên trong má tạo độ căng phồng. Filler có tác dụng làm căng bóng giúp da có sự trẻ trung, tăng độ đàn hồi mang đến hiệu quả bất ngờ. 

má bánh bao
Tiêm chất làm đầy giúp hai bên má cân đối hơn

Ưu điểm của phương pháp tiêm filler là không xâm lấn bóc tách, không để lại sẹo mà chỉ tiêm trên vùng má để má căng phồng tự nhiên. Sau khi áp dụng, các bạn không cần nghỉ dưỡng mà sẽ có ngay khuôn mặt baby tròn trịa đáng yêu. 

Cấy mỡ má tạo má phúng phính nhanh chóng

Phương pháp cấy mỡ má cũng là lựa chọn giúp cho những ai má hóp lấy lại hai bên má bầu bĩnh. Quy trình thực hiện trước tiên là dùng mỡ tự thân được lấy từ chính cơ thể người thực hiện ở các vị trí như eo, hông, bụng, đùi… Sau đó, bác sĩ sẽ đem mỡ chiết tách để chọn ra tế bào mỡ khỏe nhất rồi cấy vào má. 

má bánh bao
Cấy mỡ má làm đầy má nhanh chóng, an toàn

Ưu điểm của phương pháp cấy mỡ má là an toàn, bởi mỡ tự thân sẽ tiếp tục phát triển khi được cấy vào má, hạn chế rủi ro gây biến chứng. Hiệu quả thẩm mỹ duy trì lâu dài và mau chóng khắc phục được tình trạng má hóp gầy gò thiếu sức sống. 

Địa chỉ tạo má bánh bao an toàn, đẹp tự nhiên

Lựa chọn đơn vị thẩm mỹ uy tín là yếu tố vô cùng quan trọng góp phần tạo nên sự thành công và an toàn khi làm đẹp. Hiện tại, có nhiều cơ sở cung cấp dịch vụ tạo má bánh bao theo nhiều phương pháp như tiêm filler, cấy mỡ tự thân,…Một trong những địa chỉ tại TPHCM được nhiều chị em lựa chọn nhất đó là hệ thống thẩm mỹ Seoul Center với hơn 80 chi nhánh trong và ngoài nước. 

má bánh bao
Seoul Center là một trong những địa chỉ làm đẹp uy tín tại TPHCM

Bằng việc không ngừng đổi mới và nhận chuyển giao công nghệ từ các nước phát triển, Seoul Center là mảnh ghép còn thiếu trên hành trình đi tìm phiên bản hoàn hảo nhất của chị em. Trong đó phải kể đến phương pháp tiêm má baby giúp tạo 2 má bánh bao đầy đặn, dễ thương, đồng thời kích thích tăng sinh collagen giúp da mặt căng bóng tươi trẻ.

Seoul Center cam kết sử dụng 100% filler cao cấp, có nguồn gốc rõ ràng từ Mỹ, Hàn Quốc, Thuỵ Điển,…và được FDA chứng nhận an toàn cho người sử dụng. Hiện tại, có nhiều loại filler có sẵn cho khách hàng lựa chọn như: Juvederm, Sculptra,  Radiesse, Restylane, Teosyal,…Với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm sẽ tư vấn khách hàng chọn loại filler và vị trí tiêm phù hợp.

má bánh bao
Seoul Center sở hữu cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, mang tới cho khách hàng trải nghiệm làm đẹp tốt nhất

Khi đến với Seoul Center, khách hàng sẽ được trải nghiệm làm đẹp tại phòng dịch vụ đạt chuẩn 5 sao, thiết kế sang trọng, phòng VIP tiện nghi. Đội ngũ chuyên viên tiếp đón tận tình, chu đáo tạo cảm giác thoải mái như đang ở chính ngôi nhà của bạn.

Một số hình ảnh khách hàng tạo má bánh bao tại Seoul Center

Các bạn hãy chiêm ngưỡng những khuôn mặt dễ thương dưới đây. Trước và sau khi thực hiện có sự thay đổi rõ rệt, má hóp trở nên tròn đầy trông đáng yêu và trẻ trung hơn tuổi thật:

má bánh bao
Hai bên má bị hóp mau chóng được làm đầy nhờ tiêm filler
má bánh bao
Khuôn mặt bầu bĩnh hơn sau khi được làm đầy hai bên má
má bánh bao
Khuôn mặt có sự thay đổi trước và sau rõ rệt

Bài viết đã hướng dẫn bạn cách làm má bánh bao đơn giản nhất. Bạn hãy nhanh chóng thực hiện để sớm sở hữu khuôn mặt như ý. Nếu muốn nhanh chóng làm đẹp an toàn thì đừng bỏ qua các phương pháp thẩm mỹ bạn nhé! Seoul Center hân hạnh phục vụ quý khách hàng đến làm đẹp bằng các dịch vụ làm đầy má hiện đại nhất. Liên hệ đến hotline 1800 3333 để được tư vấn chi tiết hơn!

>>> Xem thêm: Gò má cao có ý nghĩa gì?

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 26/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi