Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Gò má cao và mũi tẹt đều là những đặc điểm trên gương mặt không được đánh giá cao về thẩm mỹ. Vậy có cách nào để khắc phục gò má cao mũi tẹt một cách nhanh chóng và hiệu quả hay không? Cùng Seoul Center khám phá ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Thế nào là gò má cao mũi tẹt?

Gò má cao mũi tẹt là đặc điểm khuôn mặt có gò má nhô cao hơn so với mũi, phần sống mũi bị thấp và tẹt, hai bên cánh mũi khá to, dày và bị bè ra. Khuôn mặt của người có gò má cao với mũi tẹt thường góc cạnh, thiếu sự mềm mại, thần thái kém tươi tắn và trông già hơn so với tuổi. Bạn có thể dễ dàng nhận biết đặc điểm người có gò má cao và mũi tẹt khi cười hoặc nói chuyện vì phần gò má sẽ nhô cao, mắt bị híp lại, khuôn mặt ngắn và to hơn.

Gò má cao mũi tẹt có thể khiến cho phần mắt bị trũng sâu hơn làm cho ánh mắt lờ đờ, kém sức hút. Đặc điểm này có thể ảnh hưởng đến thẩm mỹ khuôn mặt, khiến cho khuôn mặt mất cân đối và thiếu hài hòa.

Người có gò má cao mũi thấp tẹt rất dễ nhận biết vì phần gò má nhô cao hơn bình thường
Người có gò má cao mũi thấp tẹt rất dễ nhận biết vì phần gò má nhô cao hơn bình thường

Ý nghĩa gò má cao mũi tẹt trong nhân tướng học

Theo quan niệm phương Đông, mỗi đường nét trên khuôn mặt đều có liên quan đến yếu tố nhân tướng học, thể hiện đặc điểm về tính cách, vận mệnh, sự nghiệp, tình duyên của một người. Vì thế, nam và nữ sở hữu gò má cao mũi tẹt sẽ thể hiện ý nghĩa gì?

Nam có gò má cao mũi tẹt thường thể hiện điều gì?

Nam giới khi sở hữu gò má cao và mũi tẹt thường không được đánh giá cao trong nhân tướng học vì những này thường thiếu may mắn trong cuộc sống, đường công danh, sự nghiệp khó thăng tiến. Cụ thể: 

  • Tính cách: Người này thường nóng tính, bảo thủ, gia trưởng. Họ luôn tự đưa ra quyết định mà không quan tâm đến những lời góp ý xung quanh. Điều này khiến họ gặp nhiều rắc rối, liên lụy đến người thân, vợ con. 
  • Sự nghiệp: Người này khó đạt được thành tựu lớn vì không biết kiểm soát tài chính, tiêu xài hoang phí, thường xuyên rơi vào cảnh túng thiếu. 
  • Tình duyên: Con đường tình duyên của người này khá lận đận, họ có thể sẽ bị lừa dối hoặc phụ bạc vì không biết xây dựng hạnh phúc gia đình. Đôi khi tính nóng nảy của họ sẽ khiến người bạn đời mệt mỏi, chán ghét. 
Nam sở hữu gò má cao mũi thấp tẹt thường có vận mệnh không mấy suôn sẻ
Nam sở hữu gò má cao mũi thấp tẹt thường có vận mệnh không mấy suôn sẻ

Nữ gò má cao mũi tẹt có ý nghĩa gì?

Nữ có gò má cao mũi thấp tẹt trong nhân tướng học thường được xem là tướng sát chồng bởi tính cách quá mạnh mẽ và bảo thủ. Vận mệnh của người này cũng gặp nhiều khó khăn, sự nghiệp, tình duyên đều có nhiều điều trắc trở

  • Tính cách: Nữ giới sở hữu gò má cao mũi tẹt thường được đánh giá là mạnh mẽ, độc lập, có ý chí và quyết đoán. Họ không ngại đối mặt với thử thách và luôn sẵn sàng chiến đấu cho mục tiêu của mình. Tuy nhiên, họ cũng là người cứng đầu, bướng bỉnh và khó khuất phục. Với tính cách này nên họ rất khó kết giao và dễ gây mích lòng với mọi người xung quanh.
  • Sự nghiệp: Nhìn chung, con đường sự nghiệp của người này khá khó khăn, gặp nhiều thử thách nhưng nhờ có tố chất lãnh đạo, tính kiên trì và nắm bắt nhanh mà họ sẽ sớm đạt được một số thành tựu nhất định. 
  • Tình duyên: Tuy nhiên, họ có thể gặp khó khăn trong việc tìm kiếm một người bạn đời phù hợp. Lý do là vì họ thường có tiêu chuẩn cao và không dễ dàng bị chinh phục. Ngoài ta, họ có tính kiểm soát quá mức và quá cố chấp nên khiến hôn nhân thường xuyên có cãi vã và dễ đổ vỡ.

Vậy bạn thì thuộc dáng gò má nào? Cùng tìm hiểu bài viết về má bánh bao để biết rõ bạn có thuộc loại má này không nhé.

Phương pháp khắc phục gò má cao mũi tẹt tự nhiên

Để khắc phục gò má cao mũi tẹt bạn hoàn toàn có thể áp dụng các phương pháp hạ gò má, nâng cao mũi tự nhiên mà không cần đụng chạm đến dao kéo như:

Có 2 phương pháp tự nhiên để khắc phục khuyết điểm gò má cao, mũi tẹt
Có 2 phương pháp tự nhiên để khắc phục khuyết điểm gò má cao, mũi tẹt

Trang điểm tạo khối gò má và mũi

Trang điểm là phương pháp khắc phục khuyết điểm gò má cao mũi tẹt tự nhiên một cách đơn giản, nhanh chóng nhất với việc áp dụng sự tương phản giữa sáng và tối bằng cách tạo khối gò má và sống mũi. Bạn có thể thực hiện theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Vệ sinh sạch sẽ xung quanh vị trí gò má và sống mũi bằng nước tẩy trang, tẩy tế bào chết và sữa rửa mặt. Điều này giúp phấn trang điểm có thể giữ lâu hơn trên bề mặt da
  • Bước 2: Sử dụng các loại toner, serum và kem dưỡng da sau khi làm sạch gò má và sống mũi. Bước này giúp da bạn trở nên căng bóng, mịn màng nhờ vậy việc đánh nền, đánh phấn cũng trở nên dễ dàng hơn
  • Bước 3: Bạn dùng phấn tạo khối đánh vào vị trí hai bên sống mũi và ở cả vị trí gò má, sau đó dùng phấn bắt sáng đánh vào trung tâm sống mũi. Tiếp đến, bạn sử dụng cọ hoặc bông mút để tán đều, tạo hiệu ứng chuyển màu tự nhiên.
Hạ gò má và nâng sống mũi nhanh chóng chỉ với 3 bước trang điểm
Hạ gò má và nâng sống mũi nhanh chóng chỉ với 3 bước trang điểm

Chỉ với 3 bước đơn giản trên, bạn đã có thể nhanh chóng khắc phục gò má cao mũi tẹt. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ là phương pháp khắc phục tạm thời và đối với những bạn chỉ mới vừa tiếp xúc với trang điểm thì rất khó để tạo khối thành công.

Trước khi thực hiện bạn cũng nên tìm hiểu về lưỡng quyền là gì cũng như phổ cập thêm cho bản thân những luận giải về tướng số, tính cách của mỗi người thông qua gò má nhé!

Các bài tập hạ gò má nâng mũi

Ngoài phương pháp trang điểm, bạn hoàn toàn có thể khắc phục dáng mũi tẹt và gò má cao bằng các bài tập massage nâng mũi, hạ gò má. Bạn có thể tham khảo các bước massage dưới đây:

  • Bước 1: Vệ sinh sạch sẽ vùng gò má và mũi để giúp các bài tập có tác động hiệu quả hơn.
  • Bước 2: Lấy ngón trỏ nâng cao đầu mũi, sử dụng ngón trỏ và ngón cái của tay còn lại đặt vào hai bên sống mũi và thực hiện vuốt nhẹ từ dưới lên trên. Thực hiện động tác trên trong vòng 5 phút
  • Bước 3: Lấy ngón trỏ và ngón cái tạo thành hình tròn (giống biểu tượng OK) sau đó đặt lên vùng gò má và bắt đầu xoay đều từ trong ra ngoài trong vòng 5 phút.
Bạn cần kiên trì thực hiện ít nhất 6 tháng mới có thể thấy được hiệu quả
Bạn cần kiên trì thực hiện ít nhất 6 tháng mới có thể thấy được hiệu quả

Cách khắc phục gò má cao mũi tẹt toàn diện, vĩnh viễn

Thông qua các thông tin, phương pháp khắc phục mũi tẹt dáng gò má đẹp tự nhiên mà Seoul Center gửi đến bạn, bạn biết được các phương pháp trên chỉ có thể khắc phục một phần mà không thể cải thiện toàn diện dáng mũi của bạn

Mặc dù các phương pháp tự nhiên mang lại hiệu quả nhưng bạn cần phải kiên trì thực hiện trong một khoảng thời gian khá lâu từ hơn 6 tháng mới có thể thấy được hiệu quả, nhưng chúng cũng không hề rõ rệt như ý muốn của bạn. Sau đây Seoul Center chia sẻ đến bạn 3 cách khắc phục gò má cao mũi tẹt toàn diện, hiệu quả.

Tiêm filler hạ gò má, nâng mũi

Phương pháp tiêm filler hạ gò má, nâng mũi là phương pháp thẩm mỹ tuyệt vời dành cho những ai muốn làm đẹp mà ngại phẫu thuật phải đụng chạm dao kéo.

Theo đó, các bác sĩ sẽ tiêm filler vào vị trí sống mũi và gò má với liều lượng đã được xác định trước, lúc này filler đóng vai trò là chất làm đầy giúp nâng cao sống mũi một cách hiệu quả.

Tiêm filler được FDA kiểm định an toàn và lành tính với cơ thể
Tiêm filler được FDA kiểm định an toàn và lành tính với cơ thể

Tiêm filler được đánh giá là phương pháp thẩm mỹ an toàn bởi Axit Hyaluronic được FDA công nhận lành tính đối với cơ thể. Bạn có thể an tâm khi thực hiện tiêm filler nâng mũi, hạ gò má mà không cần lo lắng về các biến chứng.

Đánh bay gò má cao – Sở hữu gương mặt đầy đặn tự nhiên chỉ 30p

Căng chỉ hạ gò má, nâng mũi

Cũng giống như phương pháp tiêm filler, kỹ thuật làm đẹp này không xâm lấn đến mô da, vì thế chúng cũng được các chuyên gia thẩm mỹ đánh giá là an toàn và mang lại hiệu quả cao.

Để thực hiện các phương pháp này, các bác sĩ sẽ sử dụng kim tiêm để đưa những sợi chỉ chuyên dụng siêu bền, siêu mỏng vào bên trong sống mũi cũng như gò má. Sau đó điều chỉnh kéo sợi chỉ sao cho sống mũi được nâng cao và gò má được hạ xuống thì định hình sợi chỉ tại vị trí đó.

Cả tiêm filler và căng chỉ đều mang lại hiệu quả khắc phục gò má cao mũi tẹt ngay sau khi thực hiện. Tuy nhiên, chúng không thể khắc phục toàn diện các khuyết điểm và thời gian duy trì chỉ dao động từ 6 tháng – 3 năm.

Căng chỉ là phương pháp nâng mũi, hạ gò má không xâm lấn
Căng chỉ là phương pháp nâng mũi, hạ gò má không xâm lấn

Phẫu thuật nâng mũi, hạ gò má

Phương pháp phẫu thuật để nâng mũi và hạ gò má sẽ trực tiếp tác động đến cấu trúc xương ở cả 2 vị trí này trên gương mặt. Từ đó, định hình lại hoàn toàn dáng mũi và gò má. Nhờ vậy khuyết điểm gò má cao, mũi thấp được khắc phục hoàn toàn.

Bên cạnh đó, bạn cũng nhanh chóng sở hữu vẻ đẹp thanh thoát, gương mặt đầy đặn tràn đầy sự trẻ trung, thu hút. Mặc dù cần chăm sóc cẩn thận và thời gian hồi phục vết thương khá lâu. Những phương pháp thẩm mỹ này có thể duy trì vẻ đẹp của bạn đến vĩnh viễn, mà không tự tan hay tiêu biến như 2 phương pháp trên.

Phẫu thuật hạ gò má và nâng mũi là giải pháp khắc phục toàn diện khuyết điểm
Phẫu thuật hạ gò má và nâng mũi là giải pháp khắc phục toàn diện khuyết điểm

Vậy là Seoul Center đã chia sẻ đến bạn 5 cách khắc phục gò má cao mũi tẹt hiệu quả thông qua 2 phương pháp tự nhiên và thẩm mỹ. Hy vọng với những thông tin trên có thể giúp bạn lựa chọn được phương pháp phù hợp với mình và nhanh chóng sở hữu chiếc mũi cao thon gọn và gò má đầy đặn, hài hoà với gương mặt.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 25/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi