Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Tình trạng lão hóa là nỗi lo hàng đầu của phụ nữ. Bạn hoàn toàn có thể xóa bỏ được các vết rãnh sâu, nếp nhăn trên trán, trên gương mặt hay cơ thể bằng phương pháp cấy mỡ tự thân hoặc tiêm filler. Vậy nên cấy mỡ tự thân hay tiêm filler là lựa chọn phù hợp?

Tìm hiểu về phương pháp cấy mỡ tự thân và tiêm filler

Tiêm filler và cấy mỡ tự thân đều là những liệu pháp thẩm mỹ giúp tăng thể tích một khu vực nhất định nào đó trên cơ thể. Từ đó, mang đến những tác dụng như làm mờ nếp nhăn, da căng bóng, mịn màng và trẻ hóa gương mặt.

Filler an toàn – Tiêm nhẹ nhàng – Hiệu quả dài lâu

Vậy để biết được nên cấy mỡ tự thân hay tiêm filler, bạn cần nắm được thông tin cơ bản về 2 phương pháp làm đẹp này.

Cùng tìm hiểu chi tiết về 2 phương pháp cấy mỡ tự thân và tiêm filler
Cùng tìm hiểu chi tiết về 2 phương pháp cấy mỡ tự thân và tiêm filler

Kỹ thuật cấy mỡ tự thân

Cấy mỡ tự thân là kỹ thuật sử dụng các mô mỡ thừa ở các vùng bụng, đùi, eo, mông, bắp tay,… Sau đó, lượng mỡ này sẽ được xử lý và tinh chế để loại bỏ hoàn toàn các tạp chất, chỉ lấy những mô mỡ được chọn lọc kỹ càng. Sau đó các bác sĩ sẽ đưa lượng mỡ này vào lại cơ thể ở những vị trí cần làm đầy hoặc khắc phục các khuyết điểm.

Nhờ việc sử dụng chất liệu làm đầy từ chính cơ thể của mình là phương pháp làm đẹp này có độ tương thích với cơ thể cao. Từ đó, hạn chế tối đa các biến chứng kích ứng, viêm nhiễm giúp khách hàng có thể trải nghiệm dịch vụ thẩm mỹ an toàn, không cần lo lắng.

Phương pháp này được các chuyên gia thẩm mỹ đánh giá ứng dụng tốt trong các liệu trình thẩm mỹ: trẻ hóa gương mặt (làm mờ vết nhăn, tạo má baby, gạ gò má), nâng ngực, độn mông và cải thiện tình trạng nhăn nheo, gân guốc ở bàn tay, bàn chân.

Tuy nhiên, đây là kỹ thuật ứng dụng công nghệ hiện đại, đòi hỏi bác sĩ phải có trình độ chuyên môn cao để lấy mỡ ra ngoài, xử lý rồi mới tiêm trở lại vào cơ thể. Tuy giá thành khá cao nhưng ít xảy ra tình trạng kích ứng như dùng filler hay những hợp chất thẩm mỹ khác.

Cấy mỡ tự thân có khả năng duy trì hiệu quả làm đẹp lâu dài theo thời gian
Cấy mỡ tự thân có khả năng duy trì hiệu quả làm đẹp lâu dài theo thời gian

Kỹ thuật tiêm filler

Filler là hợp chất làm đầy, được cấu tạo nên nhờ thành phần chính Acid Hyaluronic (HA) có tỷ lệ tương đồng cao với cơ thể con người. Chính vì vậy, chúng được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực làm đẹp và được chứng nhận an toàn bởi FDA (Hoa Kỳ).

Theo đó, tiêm filler là kỹ thuật thẩm mỹ mà các bác sĩ sẽ sử dụng kim tiêm để đưa filler vào trong cơ thể của con người ở những vị trí cần khắc phục khuyết điểm đã được xác định từ trước. Khi hợp chất làm đầy này được đưa vào cơ thể, chúng sẽ tăng tích nước hoặc kích thích tăng sinh mô tại vị trí tiêm. Từ đó các khuyết điểm như sống mũi thấp, gò má cao, hàm thô, các vết nhăn do lão hóa,… sẽ được khắc phục triệt để.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại filler với mức giá khác nhau, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, filler giả, kém chất lượng cũng tồn tại khá nhiều trên thị trường. Vì vậy, để tránh việc sử dụng phải các loại filler này, bạn không nên ham rẻ mà hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi quyết định thực hiện tiêm filler.

Tiêm filler mang đến hiệu quả làm đẹp ngay sau thực hiện xong
Tiêm filler mang đến hiệu quả làm đẹp ngay sau thực hiện xong

Nên cấy mỡ tự thân hay tiêm filler?

Theo chuyên gia, nên cấy mỡ tự thân hay tiêm filler còn phụ thuộc vào nhu cầu của mỗi khách hàng. Tốt nhất, bạn nên đặt lịch hẹn với bác sĩ để tham khảo ý kiến trước khi đưa ra quyết định cuối cùng của mình.

  • Đối với dịch vụ tiêm filler, mặc dù đã được FDA công nhận là an toàn đối với cơ thể. Tuy nhiên, tiêm filler vẫn là phương pháp đưa “chất lạ” vào người. Vì vậy, không thể tránh khỏi tỷ lệ kích ứng, sốc phản vệ và có thời gian duy trì hiệu quả khá ngắn chỉ từ 6 tháng – 1 năm. Mặt khác, nếu như bạn không thích kết quả sau khi tiêm filler, bạn có thể tiêm tan dễ dàng trong vòng 24 giờ và có chi phí thẩm mỹ rẻ.
  • Đối với dịch vụ cấy mỡ tự thân, có chi phí khá cao nên bạn cần cân nhắc nguồn tài chính trước khi thực hiện. Tuy nhiên phương pháp này mang đến hiệu quả làm đẹp cao, không kích ứng đảm bảo sức khỏe cho người thực hiện. Bên cạnh đó, kết quả cấy mỡ tự thân còn được kéo dài lên đến 2 năm. Sau khoảng thời gian này, lượng mỡ vẫn còn được duy trì từ 30% – 70%.
Nên cấy mỡ tự thân hay tiêm filler dựa vào yêu cầu của khách hàng
Nên cấy mỡ tự thân hay tiêm filler dựa vào yêu cầu của khách hàng

Cách chăm sóc sau khi cấy mỡ tự thân và tiêm filler

Việc chăm sóc bản thân ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả cũng như sức khỏe của bạn sau khi cấy mỡ tự thân hay tiêm filler. Một số hướng dẫn cụ thể về quá trình chăm sóc bạn nên nắm rõ như:

Chế độ sinh hoạt hàng ngày

Bên cạnh việc lựa chọn nên cấy mỡ tự thân hay tiêm filler phù hợp với nhu cầu, kinh tế của bản thân. Bạn cũng nên nắm rõ cách sinh hoạt hằng ngày như thế nào để đảm bảo không ảnh hưởng đến vết thương. Chế độ sinh hoạt trong thời gian này cần đảm bảo:

Không luyện tập quá sức làm đổ nhiều mồ hôi dễ gây nhiễm trùng
Không luyện tập quá sức làm đổ nhiều mồ hôi dễ gây nhiễm trùng
  • Sau cấy mỡ, cơ thể sẽ khá yếu và mệt mỏi, bạn nên để cơ thể mình hoàn toàn nghỉ ngơi ít nhất 1 – 2 ngày, và đi lại nhẹ nhàng trong những ngày sau để máu được lưu thông tốt hơn, thúc đẩy quá trình hồi phục vết thương.
  • Tránh những hoạt động hay làm việc quá sức dẫn đến đổ nhiều mồ hôi dễ gây nhiễm trùng, viêm nhiễm vết thương. Đặc biệt cần kiêng tập thể dục, các bài tập cường độ cao.
  • Không nên massage ngay sau khi thực hiện tiêm filler hay nâng mũi tự thân để tránh chất làm đầy bị di chuyển sang vị trí khác. Cần để chúng ổn định sau 4 tuần mới bắt đầu massage nhẹ nhàng để da đàn hồi và máu lưu thông tốt hơn.
  • Hạn chế ra đường để tránh các vết thương tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và vi khuẩn, dẫn đến viêm nhiễm và tình trạng sưng tấy không thuyên giảm.
  • Kiêng trang điểm và sử dụng các loại mỹ phẩm dưỡng da, dưỡng thể ít nhất 1 tuần sau khi tiêm filler và cấy mỡ để đánh các thần phần cho trong mỹ phẩm kích ứng, gây ảnh hưởng đến vết thương, nghiêm trọng hơn có thể có ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Không nên đi xông hơi hoặc ở trong những môi trường có độ ẩm cao, nhiệt độ nóng. Điều này sẽ khiến filler, mỡ vừa cấy vào cơ thể nhanh chóng tan và đào thả ra ngoài cơ thể, rút ngắn thời gian duy trì hiệu quả làm đẹp.
Không nên trang điểm để tránh thành phần có trong mỹ phẩm gây kích ứng
Không nên trang điểm để tránh thành phần có trong mỹ phẩm gây kích ứng

Chế độ dinh dưỡng sau khi thực hiện thủ thuật

Bên cạnh câu hỏi “Nên cấy mỡ tự thân hay tiêm filler?” bạn cũng cần phải chú ý đến chế độ ăn uống hàng ngày. Không cần phải kiêng cữ quá nhiều nhưng vẫn cần chú ý:

  • Hạn chế ăn những thực phẩm cay nóng, chứa nhiều dầu mỡ và muối như thức ăn nhanh, đồ ăn vặt, chiên – nướng trong vòng ít nhất 4 tuần đầu tiên sau cấy mỡ tự thân hay tiêm filler.
  • Lựa chọn các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng với hàm lượng vitamin cao như hoa quả, rau củ tươi hoặc bổ sung dưỡng chất cho cơ thể thông qua các loại thuốc bổ.
  • Bổ sung đầy đủ lượng nước trong ngày để tăng cường trao đổi chất và sức đề kháng cho cơ thể.
  • Tuyệt đối không uống rượu, bia, cafe… hút thuốc lá sau khi tiêm filler và cấy mỡ tự thân. Các loại chất kích thích này chứa những thành phần dễ gây sưng tấy, kéo dài thời gian hồi phục.
  • Rau muống, đồ nếp, hải sản,… là những loại thực phẩm dễ gây kích ứng, sẹo lồi nên hạn chế tối đa trong thời gian chăm sóc sau cấy mỡ tự thân và tiêm filler.
  • Hạn chế ăn những thức ăn có màu đen và đỏ để tránh tạo sẹo thâm trong ít nhất 10 ngày sau khi thực hiện thủ thuật.
  • Nếu bạn quá mệt mỏi, không thể ăn được, hãy chia nhỏ thực đơn hàng ngày nhưng tuyệt đối không được bỏ bữa.
Một chế độ ăn uống dinh dưỡng sẽ giúp bạn phục hồi nhanh chóng
Một chế độ ăn uống dinh dưỡng sẽ giúp bạn phục hồi nhanh chóng

Các bước vệ sinh sau khi thực hiện thủ thuật

Bước vệ sinh vết thương sau khi thực hiện các phương pháp thẩm mỹ cần đặc biệt hết sức cẩn thận để giữ vết thương luôn sạch sẽ, không bị nhiễm trùng, đảm bảo quá trình hồi phục được diễn ra suôn sẻ.

  • Bước 1: Làm ướt bông tẩy trang bằng một chút nước muối sinh lý.
  • Bước 2: Tháo băng gạc và từ từ lau nhẹ nhàng tại vị trí miếng vết thương và các vùng xung quanh.
  • Bước 3: Sau khi đã vệ sinh sạch sẽ xong, bạn đợi vài giây để vị trí vết thương khô ráo rồi thay băng mới.

Ngoài ra, bạn cũng nên thường xuyên sử dụng bông tăm thấm nước muối sinh lý để vệ sinh cung quang vị trí băng gạc nhằm giữ cho vết thương luôn trong trạng thái sạch sẽ, hạn chế tối đa viêm nhiễm.

Hạn chế chạm tay vào vết thương để tránh nhiễm trùng. Trường hợp, có dịch hay máu chảy ra cần dùng gạc y tế để thấm sạch và tuân thủ lịch tái khám định kỳ theo chỉ định của bác sĩ.

Địa chỉ cấy mỡ tự thân và tiêm filler an toàn

Ngoài chủ đề “Nên cấy mỡ tự thân hay tiêm filler?” thì địa chỉ thực hiện an toàn, uy tín cũng là điều mà nhiều chị em dành sự quan tâm đặc biệt. Công ty Bệnh viện thẩm mỹ Quốc tế Seoul Center là địa chỉ làm đẹp, tiêm filler và cấy mỡ tự thân được giới chuyên gia đánh giá cao với nhiều ưu điểm nổi bật như:

Seoul Center - Đơn vị thẩm mỹ uy tín và chất lượng tại Việt Nam
Seoul Center – Đơn vị thẩm mỹ uy tín và chất lượng tại Việt Nam
  • Cơ sở vật chất được đầu tư hiện đại, các loại filler có chất lượng cao đáp ứng yêu cầu làm đẹp của khách hàng
  • Đội ngũ bác sĩ và kỹ thuật viên có tay nghề giỏi, trình độ chuyên môn cao đã có kinh nghiệm thực hiện hàng ngàn ca tiêm filler và cấy mỡ tự thân.
  • Quy trình thực hiện dịch vụ thẩm mỹ theo chuẩn của Bộ Y Tế với bước thăm khám, tư vấn ban đầu kỹ lưỡng để khách hàng dễ dàng đưa ra lựa chọn nên cấy mỡ tự thân hay tiêm filler.
  • Bạn có thể yêu cầu kiểm tra chất lượng, tình trạng của filler trước khi thực hiện để đảm bảo an toàn, tránh xảy ra biến chứng. Filler phải có tem nhãn kiểm định chất lượng từ cơ quan chức năng và vẫn còn thời hạn sử dụng.
  • Quá trình tiêm filler và cấy mỡ tự thân được thực hiện trong điều kiện vô trùng – vô khuẩn tuyệt đối. Nhờ đó ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm chéo, đào thải, kích ứng y tế.
  • Đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng tận tình, hiểu rõ về các phương pháp thẩm mỹ, luôn hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc trong quá trình làm đẹp. Các bác sĩ đang làm việc tại Seoul Center đều có thời gian tu nghiệp tại nước ngoài cùng một quá trình làm việc thực tế tại những cơ sở y tế chuyên nghiệp.
  • Chế độ bảo hành với chính sách cụ thể đảm bảo quyền lợi tuyệt đối cho khách hàng. Bạn được cam kết về chi phí, kết quả liệu trình thẩm mỹ sau khi thực hiện cấy mỡ tự thân hay tiêm filler tại cơ sở.
  • Dịch vụ với nhiều ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng góp phần giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí và được chăm sóc y tế chuyên nghiệp sau khi cấy mỡ tự thân hay tiêm filler.
Đội ngũ bác sĩ, chuyên viên tại Seoul Center hân hạnh được phục vụ khách hàng
Đội ngũ bác sĩ, chuyên viên tại Seoul Center hân hạnh được phục vụ khách hàng

Sở hữu gương mặt thon gọn, không nếp nhăn chỉ 1 lần tiêm duy nhất!

Trên đây là những chi tiết về chủ đề Nên cấy mỡ tự thân hay tiêm filler?” đang được nhiều chị em dành sự quan tâm đặc biệt khi muốn hoàn thiện vẻ đẹp ngoại hình của mình. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu lựa chọn phương pháp nào là phù hợp nhất hãy liên hệ ngay Seoul Center để được tư vấn hỗ trợ thêm.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 24/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi