Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Đôi mắt là điểm sáng “thay lời muốn nói” nhất trên khuôn mặt, bạn trông tươi tắn hơn hay già nua đều phụ thuộc một phần vào đôi mắt. Do vậy mà những ai có hốc mắt sâu thường tìm đến dịch vụ cấy mỡ hốc mắt. Nhưng chăm sóc sau cấy mỡ hốc mắt lại quyết định rất lớn đến đôi mắt có đẹp hay không. Vậy chúng ta cần làm gì?

chăm sóc sau cấy mỡ hốc mắt

Trước khi biết cách chăm sóc sau cấy mỡ hốc mắt, bạn cần biết điều gì?

Hốc mắt sâu có biểu hiện ra sao?

Tình trạng hốc mắt sâu rất dễ để nhận biết bởi có đặc điểm rõ rệt như: vùng da quanh mắt rỗng và trũng xuống gần như thấy rõ nhãn cầu, mắt bị quầng thâm, da mắt mỏng, trông đôi mắt lờ đờ và kém sức sống. Chính vì những khuyết điểm này mà trông tổng thể khuôn mặt kém xinh hơn. 

Hốc mắt sâu khiến đôi mắt trông kém sức sống

Đặc biệt, trong nhân tướng học khi bàn luận về những người có đôi mắt sâu thì họ được nhận xét là người có tính độc đoán, dễ cáu giận và khó tính. 

Như vậy, hốc mắt sâu đối với nhiều người là điểm xấu cần được khắc phục trên khuôn mặt. Thế nên, nhiều chị em không ngần ngại tìm đến các dịch vụ làm đầy đôi mắt bằng phương pháp cấy mỡ hốc mắt.

Hốc mắt sâu do nguyên nhân nào?

Tình trạng hốc mắt sâu do nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong đó, phổ biến nhất là những nguyên nhân như sau:

  • Các mô ở quanh mắt bị tiêu biến do dấu hiệu của lão hóa ở những người lớn tuổi.
  • Do bẩm sinh di truyền.
  • Do giảm cân đột ngột.
  • Do ăn uống thiếu chất, mất ngủ kéo dài, làm việc quá sức.

Hốc mắt sâu ảnh hưởng đến sức khỏe ra sao?

Nếu hốc mắt sâu do dấu hiệu của tuổi tác và do di truyền thì sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhưng lại là khuyết điểm khiến bạn kém duyên hơn khi giao tiếp với người đối diện. 

Hốc mắt sâu có biểu hiện bệnh lý

Trái lại, nếu hốc mắt sâu là biểu hiện do bệnh lý như bị viêng xoang hay dị ứng… thì chúng ta phải kịp thời điều trị sớm. Bên cạnh đó, nếu hốc mắt sâu mà kèm các biểu hiện như sau: tắc nghẽn mũi, mắt xuất hiện các triệu chứng ngứa ngáy, khô và bị đỏ, buồn nôn, nhức đầu, chóng mặt, cơ thể cảm thấy mệt mỏi và gặp các vấn đề về tiêu hóa… Tất cả các biểu hiện này là sự cảnh báo nguy hiểm mà bạn nên mau chóng đến các cơ sở y tế để thăm khám.

Cấy mỡ hốc mắt được thực hiện như thế nào?

Mỡ được cấy vào hốc mắt được lấy từ chính người thực hiện

Cấy mỡ hốc mắt được hiểu đơn giản là dùng mỡ tự thân để cấy vào vùng mắt. Cụ thể hơn là các bác sĩ sẽ lấy mỡ tự thân trên các vùng nhiều mỡ như bụng, eo, đùi… của người thực hiện rồi bơm đầy vào hốc mắt. Trước đó các bác sĩ sẽ khéo léo chắt lọc phần mô mỡ rồi mang đi xử lý để chọn các tế bào mỡ nguyên vẹn nhằm đảm bảo độ tương thích cao với cơ thể.

Những ai nên cấy hốc mắt?

Phương pháp cấy mỡ hốc mắt là cứu tinh cho những ai đang gặp tình trạng hốc mắt sâu, đặc biệt là những trường hợp sau đây:

– Hốc mắt sâu do mệt mỏi bị thiếu ngủ.

– Nam nữ ở độ tuổi trung niên có dấu hiệu lão hóa da, ở độ tuổi ngoài 30 có dấu hiệu của tuổi tác, không những là hốc mắt sâu mà da còn nhăn nheo, chảy xệ. 

– Mắt bị tổn thương hoặc kết quả làm đẹp chưa thành công ở các dịch vụ thẩm mỹ trước đó.

Bạn có nên cấy mỡ hóc mắt không?

Cùng nghe chuyên gia tại Seoul Center tư vấn ngay!

Hốc mắt sâu có nên cắt mí không cũng là thắc mắc của nhiều chị em. Cùng tham vấn bác sĩ trước để có câu trả lời chính xác nhất trước khi thực hiện.

Phương pháp cấy mỡ hốc mắt có gì nổi bật?

Để biết phương pháp cấy mỡ hốc mắt có gì nổi bật nhằm giúp các chị em có thể an tâm khi thực hiện thì chúng ta sẽ trả lời các câu hỏi sau đây:

  • Cấy mỡ hốc mắt có an toàn không?

Cấy mỡ hốc mắt được thực hiện đơn giản, an toàn

Ca làm đẹp cấy mỡ hốc mắt không quá phức tạp và được các bác sĩ tỉ mỉ thực hiện trong toàn bộ quy trình. Phương pháp được đánh giá là có độ an toàn cao do mỡ được lấy từ người thẩm mỹ và qua khâu kiểm tra an toàn nên hạn chế tối đa gây ra các biến chứng sau đó.

  • Cấy mỡ hốc mắt duy trì được bao lâu?

Phương pháp làm đầy hốc mắt bằng mỡ tự thân được đánh giá có thời gian duy trì lâu nhất trong các phương pháp phổ biến hiện nay. Theo những phản hồi từ khách hàng sau khi thực hiện cấy mỡ làm đầy hốc mắt, thời gian duy trì kéo dài từ 5 – 10 năm và tùy thuộc vào chất lượng cơ sở làm đẹp cũng như cơ địa mỗi người.

  • Cấy mỡ hốc mắt có ưu điểm gì?

Ngoài những ưu điểm về độ an toàn, hiệu quả duy trì dài lâu thì mỡ tự thân khi đưa vào cơ thể còn giúp sản sinh collagen. Từ đó nuôi dưỡng vùng da mịn màng, căng bóng trông tự nhiên và tươi tắn hơn rất nhiều. 

  • Phương pháp thực hiện không qua phẫu thuật

Phương pháp không qua phẫu thuật nên an toàn, không đau, không để lại sẹo. Thời gian thực hiện nhanh chóng và bạn có thể ra về ngay sau đó. Chỉ cần chúng ta thực hiện một số kiêng cữ tại nhà theo hướng dẫn của bác sĩ thì kết quả làm đẹp sẽ thành công như mong đợi. 

Cấy mỡ tự thân có thể duy trì kết quả trên 5 năm

Cấy mỡ tự thân có thể duy trì kết quả trên 5 năm

Các vùng mỡ thừa như đùi, mông, bụng, bắp tay, bắp chân,… là nơi chứa các tế bào gốc mỡ khỏe mạnh. Sau khi hút và quay ly tâm chiết tách nhiều lần, bác sĩ sẽ thu được những tế bào mỡ khỏe mạnh để làm đầy hốc mắt. Khi được tiêm vào khuôn mặt, các mô mỡ này sẽ bắt đầu thích nghi và phát triển tế bào mới, nhờ đó mà có thể duy trì kết quả lâu dài.

Cùng nghe chuyên gia tại Seoul Center tư vấn công nghệ cấy mỡ hốc mắt

Chăm sóc sau cấy mỡ hốc mắt thực hiện như thế nào?

Sau khi cấy mỡ hốc mắt, tiếp đến là khoảng thời gian chăm chút cho đôi mắt của mình có thể đẹp lên nhanh chóng. Trong đó, có những việc nên làm và không nên làm mà chúng ta phải ghi nhớ như sau:

  • Đảm bảo việc vệ sinh sạch sẽ

Đảm bảo thường xuyên vệ sinh sạch sẽ phòng ngủ

Việc vệ sinh sạch sẽ không chỉ là trên vùng mắt mà còn nói đến không gian sống của bạn. Bởi môi trường xung quanh có tác động rất lớn. Đặc biệt là vệ sinh chăn, ga, gối thường xuyên để vi khuẩn không bám dính khuôn mặt, vùng mắt khi ngủ. 

Giữ cho phòng ốc luôn thơm tho, sạch sẽ tránh các mùi tanh hôi, khó chịu. Đây cũng là cách giữ vệ sinh giúp cho gia đình bạn có một không gian sống khỏe mạnh mà không riêng gì cho đôi mắt.

  • Làm theo hướng dẫn của bác sĩ

Chăm sóc sau cấy mỡ hốc mắt tại nhà bạn nên lưu ý vào những ngày đầu. Bởi có thể xuất hiện tình trạng vùng mắt bị sưng nề, chảy máu và tiết dịch gây đau nhức. Đây là biểu hiện bình thường, lúc này chúng ta có thể uống thuốc mà bác sĩ đã kê đơn để giảm đau.

Lưu ý: Để mắt mau hồi phục thì nên uống thuốc theo sự chỉ dẫn của bác sĩ, không nên bỏ liều dùng. Vì đã có những trường hợp không tuân thủ việc dùng thuốc tại nhà nên gây ra những biến chứng khiến mắt bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

  • Chế độ dinh dưỡng 

Sau cấy mỡ hốc mắt cần kiêng ăn gì?

Người ta hay nói: “ăn gì bổ nấy” nên thức ăn đóng vai trò quan trọng trong toàn bộ quy trình làm đẹp. Cụ thể nếu các bạn ăn uống thả ga thì rất có thể khiến mắt bị sưng, sẹo thâm hoặc lâu lành. Do vậy, các chuyên gia khuyến cáo chúng ta sau khi cấy mỡ hốc mắt thì không nên ăn các loại thực phẩm như sau: rau muống, thịt gà, thịt bò, hải sản, đồ nếp, trứng, rượu, bia, nước uống có gas, thức ăn cay nóng.

Lưu ý: Đối với những thực phẩm có nguy cơ làm hỏng kết quả làm đẹp thì các bạn nên kiêng cữ khoảng 1 tháng. Tùy vào cơ địa của mỗi người mà thời gian ngắn hoặc kéo dài khác nhau. Nhưng tốt nhất cho đến khi mắt hồi phục như bình thường thì chúng ta mới nên ăn uống thoải mái trở lại. 

Bên cạnh đó, mọi người cần ăn những thực phẩm giúp mắt mau hồi phục, da hồng hào mà không bị thâm. Đó là các loại chứa vitamin A, C, E và chất xơ, protein, các khoáng chất… Và những dưỡng chất này sẽ có trong những loại như: cà rốt, bí đỏ, khoai lang, bông cải xanh, súp lơ, ớt chuông, rau diếp cá, các loại trái cây (dưa hấu, cam, dâu tây, kiwi, xoài, ổi, đu đủ)…

  • Chế độ sinh hoạt sau khi cấy mỡ hốc mắt

Chế độ chăm sóc sau cấy mỡ hốc mắt cần lưu ý bởi lúc này các mô mỡ được cấy chưa có sự liên kết chặt chẽ với tế bào mỡ gốc nên rất dễ bị dịch chuyển. Vì vậy, trong sinh hoạt cần lưu ý những điều sau đây:

Vệ sinh sạch sẽ sau khi cấy mỡ hốc mắt

  • Dùng nước muối sinh lý vệ sinh mắt mỗi ngày để tránh bị nhiễm trùng. Và cần tránh chạm nước, bụi bẩn. 
  • Trong 2 ngày đầu sau khi cấy mỡ mắt, các bạn chỉ nên vận động nhẹ nhàng và hạn chế những tác động đến vùng mắt, tránh nhướng mắt ảnh hưởng đến có cơ hoạt động. 
  • Tránh mọi lực tác động đến vùng mặt vào lúc này, chẳng hạn như massage mặt, sờ tay lên mặt.
  • Sinh hoạt và nghỉ ngơi hợp lý để các tế bào mô mỡ được phát triển tốt hơn. Bên cạnh đó, giữ cho tâm trạng thoải mái tránh biểu lộ cảm xúc trên gương mặt gây ảnh hưởng đến vùng mắt. 
  • Sau 1 tháng, khi mắt đã dần hồi phục thì các bạn có thể thực hiện các động tác massage nhẹ nhàng để mỡ vùng mắt có tính đàn hồi. 
  • Mỗi khi ra đường cần thoa kem chống nắng, đeo kính để mắt hạn chế tiếp xúc với tia UV. 
  • Khi trang điểm cần thoa kem dưỡng ẩm quanh mắt giúp dưỡng da mềm mịn. Đồng thời có thể dưỡng da mắt vào ban đêm để khắc phục tình trạng mắt thâm quầng. 
  • Thường xuyên dưỡng da mắt bằng túi trà xanh để thúc đẩy tuần hoàn máu bởi thành phần trà có chứa chất chống oxy hóa và flavonoid. Hoặc có thể dùng dưa leo ướp lạnh và đắp lên mắt khoảng 10-20 phút giúp tăng độ ẩm cho da.

Những yếu tố ảnh hưởng đến thời gian duy trì sau khi cấy mỡ mắt

Để có được đôi mắt đẹp không chỉ phụ thuộc vào cách chăm sóc sau khi cấy mỡ hốc mắt mà còn rất nhiều yếu tố dưới đây:

  • Chất lượng cơ sở thẩm mỹ

Yếu tố quan trọng đầu tiên mà bạn cần lưu ý để duy trì kết quả cấy mỡ hốc mắt là cơ sở thực hiện thẩm mỹ. Bởi vì đây là phương pháp đòi hỏi kỹ năng chuyên môn và trang thiết bị hiện đại, do đó cấy mỡ hốc mắt bắt buộc phải thực hiện tại Bệnh viện thẩm mỹ được cấp phép bởi Bộ Y tế. Những cơ sở nhỏ lẻ không minh bạch về giấy phép kinh doanh sẽ tiềm ẩn những nguy cơ và rủi ro đáng tiếc trong quá trình thực hiện dịch vụ.

Cần thực hiện cấy mỡ mắt tại những Bệnh viện thẩm mỹ có uy tín

Cần thực hiện cấy mỡ mắt tại những Bệnh viện thẩm mỹ có uy tín

Không những vậy, cơ sở thẩm mỹ mà bạn lựa chọn phải đảm bảo quy trình thực hiện vô khuẩn, các chế độ chăm sóc từ trước, trong và sau khi kết thúc liệu trình điều trị, có chế độ bảo hành và dịch vụ chăm sóc chu đáo thì mới đảm bảo duy trì kết quả thẩm mỹ lâu dài. Do đó, hãy tìm hiểu kỹ thông tin để lựa chọn đúng bệnh viện thẩm mỹ có độ uy tín và an toàn về chất lượng, các chính sách rõ ràng minh bạch và bạn hoàn toàn yên tâm để bắt đầu làm đẹp.

  • Tay nghề của bác sĩ thực hiện

Kết quả thẩm mỹ phụ thuộc 70% vào tay nghề của bác sĩ thực hiện. Do đó, phương pháp cấy mỡ hốc mắt yêu cầu người thực hiện phải có trình độ kỹ năng và tay nghề cao, kinh nghiệm lâu năm sẽ hạn chế những rủi ro phát sinh không mong muốn. Trong suốt liệu trình, bác sĩ là người trực tiếp tiếp xúc với bệnh nhân nên hiểu rõ về cơ địa cũng như tình trạng hiện tại. Do đó, nếu bác sĩ có chuyên môn cao sẽ giúp khách hàng nhanh chóng lấy lại đôi mắt tràn đầy sức sống trong khoảng thời gian ngắn, cùng chế độ chăm sóc đúng cách.

  • Chất lượng mỡ được cấy

Để duy trì kết quả lâu dài thì những tế bào mỡ được cấy phải đảm bảo đủ tốt và khỏe mạnh thì mới có thể sản sinh thêm những tế bào mới. Bởi đó, nếu lượng mỡ được chắt lọc không đạt yêu cầu thì tế bào mỡ được cấy sẽ nhanh chết và tốn chi phí thực hiện nhiều lần. Muốn có được chất lượng mỡ khỏe mạnh thì phương pháp tốt nhất dùng PRP quay ly tâm và máy móc phải đảm bảo đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế.

Tế bào mỡ khỏe mạnh sẽ giúp duy trì kết quả thẩm mỹ mắt

Tế bào mỡ khỏe mạnh sẽ giúp duy trì kết quả thẩm mỹ mắt

  • Quy trình chăm sóc hậu phẫu

Bên cạnh những yếu tố trên thì chăm sóc hậu phẫu chiếm 30% kết quả duy trì cấy mỡ hốc mắt. Việc chăm sóc vết thương, xây dựng chế độ dinh dưỡng cực kỳ quan trọng để đẩy nhanh quá trình hồi phục và kéo dài thời gian cho kết quả thẩm mỹ. Bạn cần tuân thủ đúng chỉ định của bác sĩ, tái khám định kỳ để hạn chế những rủi ro và cải thiện đôi mắt đẹp như ý muốn.

Lời kết

Trên đây là những điều cần biết về phương pháp cấy ghép mỡ giúp trẻ hóa vùng mắt mà Seoul Center gửi đến bạn. Đặc biệt với những hướng dẫn về chăm sóc sau cấy mỡ hốc mắt thì chúng ta có thể an tâm thực hiện tại nhà. Nếu có vấn đề nào chưa rõ thì mọi người hãy thoải mái liên hệ đến trung tâm theo hotline: 1800 3333 để được tư vấn nhé!

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 20/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi