Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Trứng là loại thực phẩm chứa nhiều protein, đặc biệt là lòng trắng của trứng. Điều này kích thích quá trình sản sinh collagen, hình thành nên tế bào mới để làm lành vết thương. Tuy nhiên, nếu collagen bị tăng sinh quá mức rất dễ để lại sẹo xấu khi vết thương hở lành lại. Vậy có cần kiêng ăn trứng sau khi cắt mí không? Cắt mí kiêng trứng bao lâu? Hãy cùng Seoul Center tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Vì sao cắt mí phải kiêng trứng?

Các món ăn được chế biến từ trứng luôn có hương vị béo ngậy, thơm ngon và chứa nhiều dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể nên được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, trứng lại là thực phẩm cần kiêng khem khắt khe sau khi cắt mí.

Kiêng trứng sau khi cắt mí là điều cần thiết để đảm bảo không ảnh hưởng xấu đến hiệu quả làm đẹp
Kiêng trứng sau khi cắt mí là điều cần thiết để đảm bảo không ảnh hưởng xấu đến hiệu quả làm đẹp

Nguyên nhân bởi trứng chứa rất nhiều protein, đặc biệt là trong lòng trắng trứng. Đây là thành phần chính kích thích sản sinh collagen, hình thành nên tế bào mới. Khi vết thương đang trong quá trình lành lại, việc sinh sản tế bào mới quá mức sẽ dẫn đến tình trạng sẹo lồi hoặc làn da mới có màu trắng hơn so với màu da bình thường, gây mất thẩm mỹ.

Tóm lại, ăn trứng không ảnh hưởng đến sức khỏe hay gây kích ứng vết thương sau khi cắt mí. Việc kiêng khem trứng có mục đích chính giúp hạn chế tối đa ảnh hưởng đến thẩm mỹ, không để lại sẹo lồi, sẹo loang ảnh hưởng đến kết quả cắt mí sau khi hồi phục.

Ngoài trứng ra cần kiêng gì không?

Cùng lắng nghe tư vấn từ bác sĩ

Cắt mí kiêng trứng bao lâu?

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, bạn nên kiêng ăn trứng ít nhất 1-2 tháng sau khi cắt mí để tránh gây nên sẹo xấu, để lại dấu vết thẩm mỹ. Tuy nhiên thời gian cắt mí bao lâu thì ăn được trứng còn phụ thuộc vào cơ địa của mỗi khách hàng. Theo đó:

Tốt nhất sau khi cắt mí nên kiêng trứng ít nhất 1-2 tháng để tránh để lại sẹo xấu
Tốt nhất sau khi cắt mí nên kiêng trứng ít nhất 1-2 tháng để tránh để lại sẹo xấu
  • Khách hàng có cơ địa tốt: Vết thương sẽ mau lành hơn, thời gian kiêng khem trứng cũng được rút ngắn, có thể ăn trứng sớm hơn thời gian kiêng cữ thông thường mà không cần lo lắng đến các biến chứng.
  • Khách hàng có cơ địa dữ: Vết thương sẽ dễ kích ứng và lâu lành hơn bình thường. Do đó, cần kéo dài thời gian kiêng trứng hơn bình thường để không ảnh hưởng xấu đến kết quả cắt mí.

Ngoài ra, sau khi hết thời gian kiêng ăn trứng bạn cũng cần chú ý đến lượng trứng cung cấp cho cơ thể. Cụ thể, bạn chỉ nên ăn 2-4 quả trứng mỗi tuần, mỗi lần chỉ nên ăn từ 1-2 quả trứng và nên ưu tiên chế biến bằng cách luộc hoặc hấp, không nên chiên rán nhiều dầu mỡ.

Một số thắc mắc khác của chị em sau khi cắt mí như: cắt mí ăn đậu phụ được không, cắt mí ăn ốc được không?

Các loại thực phẩm nên ăn sau cắt mí

Ngoài việc tìm hiểu cắt mí kiêng trứng bao lâu, nên kiêng khem những loại thực phẩm nào,… Bạn cũng cần tìm hiểu thêm những loại thực phẩm nên bổ sung cho cơ thể sau khi cắt mí để nâng cao sức đề kháng, hạn chế viêm nhiễm giúp quá trình hồi phục hậu phẫu diễn ra thuận lợi và nhanh chóng hơn.

Nên bổ sung protein đến từ thực vật để tránh gây nên sẹo xấu sau khi cắt mí
Nên bổ sung protein đến từ thực vật để tránh gây nên sẹo xấu sau khi cắt mí
  • Đạm thực vật: Là thành phần quan trọng trong việc tái tạo da và mô, giúp vết thương mau lành. Thay vì các nguồn protein đến từ động vật dễ gây sẹo xấu, bạn nên bổ sung protein thực vật qua các loại đậu, hạt ngũ cốc, hoặc rau bina, bông cải xanh, nấm,…
  • Vitamin A: Đóng vai trò tăng cường hệ miễn dịch, chống oxy hóa để thúc đẩy quá trình tái tạo da làm lành vết thương sau khi cắt mí nhanh chóng. Bạn có thể bổ sung vitamin A qua các loại thực phẩm như: cà rốt, khoai lang, gan, bí đỏ, đu đủ, bông cải xanh,…
  • Vitamin C: Giúp tăng cường sức đề kháng và hỗ trợ tổng hợp collagen giúp vết thương mau lành nhưng không để lại sẹo. Một số thực phẩm giàu vitamin C như: cam, bưởi, kiwi, dâu tây, ổi, ớt chuông,…
  • Kẽm: Tương tự như vitamin C, kẽm giúp vết thương mau lành nhờ việc tổng hợp collagen nhưng không gây nên sẹo. Đồng thời còn giúp giảm sưng viêm, bầm tím sau khi cắt mí. Các loại thực phẩm giàu kẽm bạn nên bổ sung cho cơ thể là: các loại hạt, các loại đậu, sữa, lòng đỏ trứng gà,…

Ngoài ra, bạn cũng nên bổ sung đủ 1.5 – 2 lít nước mỗi ngày cho cơ thể, giúp quá trình trao đổi chất của cơ thể diễn ra tốt hơn để vết thương sau khi cắt mí mau lành. 

Nên uống đủ 1.5 - 2 lít nước mỗi để vết thương sau khi cắt mí mau lành
Nên uống đủ 1.5 – 2 lít nước mỗi để vết thương sau khi cắt mí mau lành

Bài viết trên đã giúp bạn giải đáp chi tiết thắc mắc cắt mí kiêng trứng bao lâu, đồng thời cũng giúp bạn biết thêm về những loại thực phẩm nên bổ sung sau khi cắt mí để đẩy nhanh quá trình hồi phục. Seoul Center hy vọng với những thông tin trên có thể giúp bạn xây dựng được chế độ dinh dưỡng sau khi cắt mí hợp lý để sớm sở hữu đôi mắt đẹp, to tròn tự nhiên.

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 27/07/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn