Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Khi ngày càng nhiều chị em lựa chọn phương pháp căng da thì vấn đề căng da mặt có nguy hiểm không lại càng được chú trọng. Cho dù kỹ thuật căng da mặt được đánh giá cao về độ an toàn, hiệu quả nhưng nếu thực hiện tại những cơ sở thẩm mỹ kém uy tín cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ biến chứng. Cùng Seoul Center tìm hiểu căng da mặt có thực sự nguy hiểm không qua bài viết sau.

Căng da mặt là gì?

Căng da mặt là kỹ thuật ứng dụng công nghệ hiện đại để tác động vào vùng da đang gặp dấu hiệu lão hóa. Phương pháp căng da mặt bao gồm căng da bằng chỉ, căng da mặt phẫu thuật, căng da mặt bằng hút mỡ. Tùy theo tình trạng lão hóa da, cơ địa và yêu cầu của khách hàng để bác sĩ tư vấn phương pháp phù hợp.

Căng da mặt có nguy hiểm không
Căng da mặt là phương pháp tác động vào vùng da đang gặp tình trạng lão hóa

Khi thực hiện căng da mặt, bác sĩ sẽ thăm khám, xác định vùng thực hiện tiểu phẫu tại thái dương hay quanh tai. Ở vị trí đã lựa chọn, bác sĩ bắt đầu tiến hành tiểu phẫu loại bỏ mỡ thừa, kéo căng da mặt, tái cấu trúc lại vùng da đang bị lão hóa. 

Sau khi hoàn thành liệu trình, bạn sẽ sở hữu làn da đẹp, gương mặt trẻ trung, ấn tượng. Đây được đánh giá là giải pháp an toàn, hiệu quả khắc phục nhanh chóng vấn đề về da đang gặp phải.

Căng da mặt có nguy hiểm không?

Căng da mặt là phương pháp làm đẹp có sử dụng các kỹ thuật thẩm mỹ xâm lấn. Cụ thể, bác sĩ sẽ rạch một đường mảnh tại vị trí cần trẻ hóa đã xác định trước, sau đó bóc tách để loại bỏ mỡ và cả da thừa trên làn da.

Theo các bác sĩ chuyên ngành thẩm mỹ, quá trình bóc tách trên còn tác động đến cả các mô cơ dưới da. Vì vậy, nếu không được thực hiện bởi các bác sĩ thẩm mỹ giỏi, giàu kinh nghiệm và có chuyên môn cao sẽ rất dễ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe, thậm chí là tính mạng.

căng da mặt có nguy hiểm không
Căng da mặt có thể gây nên các biến chứng nguy hiểm nếu không được thực hiện bởi bác sĩ giỏi

Do đó, không phải ai cũng phù hợp để thực hiện phương pháp làm đẹp này. Dưới đây là những đối tượng có làn da lão hóa phù hợp để thực hiện căng da mặt:

  • Những khách hàng không mắc phải các bệnh lý có liên quan đến huyết áp, tim mạch hoặc tiểu đường.
  • Những khách hàng không gặp mắc phải bệnh lý rối loạn đông máu hoặc đang sử dụng thuốc có chứa thành phần chống đông máu.
  • Nhưng khách hàng có làn nhạy cảm, dễ để lại sẹo khi có vết thương hở trên da.

Đối với những đối tượng có sức khỏe không tốt, các bác sĩ thẩm mỹ khuyên bạn nên lựa chọn các phương pháp căng da mặt không hoặc ít xâm lấn như: căng da mặt bằng chỉ, công nghệ nâng cơ mặt hiện đại hoặc tiêm căng bóng da,… để hạn chế tối đa ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và thẩm mỹ.

Những ưu điểm nổi bật của phương pháp căng da mặt

Căng da mặt được nhiều khách hàng lựa chọn bởi nhiều ưu điểm nổi bật. Trong đó có thể kể đến như cải thiện tình trạng da chảy xệ, kích thích sản sinh collagen,… Bên cạnh căng da mặt có nguy hiểm không thì những ưu điểm của phương pháp căng da mặt hay căng da nội soi cũng là thông tin mà bạn nên nắm:

Khắc phục nhược điểm làn da chảy xệ, nhiều nếp nhăn

Phương pháp căng da mặt góp phần tái cấu trúc da, tạo nên bộ khung vững chắc cho biểu bì. Nhờ đó, hạn chế tình trạng da bị nhăn nheo, chảy xệ khi bước sang tuổi trung niên. Đồng thời, làn da cũng ngày càng trẻ trung, săn chắc hơn.

căng da mặt có nguy hiểm không
Căng da mặt cải thiện tình trạng làn da chảy xệ nhờ tái tạo lại mạng lưới nâng đỡ dưới da

Đẩy nhanh quá trình tạo collagen tự nhiên

Không chỉ ngăn ngừa lão hóa da, căng da mặt còn kích thích sản sinh hàm lượng lớn collagen tự nhiên. Đây là ưu điểm vượt trội bởi collagen được tạo ra sẽ san lấp những vị trí trống do da chùng nhão vì nguyên nhân tuổi tác đem lại độ đàn hồi, săn chắc tự nhiên cho làn da.

Căng da mặt có nguy hiểm không
Căng da mặt có thể thúc đẩy cơ thể sản sinh collagen tự nhiên

Hạn chế tối đa xâm lấn trên da

Khi tiến hành căng bóng da mặt, bác sĩ chỉ tác động lên một vùng nhỏ, hạn chế xâm lấn tối đa. Kỹ thuật giảm nguy cơ hình thành sẹo và chảy máu quá nhiều gây sưng đỏ bầm tím trên da, ảnh hưởng đến kết quả thẩm mỹ.

An toàn với sức khỏe và làn da

Căng da là một quy trình thẩm mỹ ứng dụng công nghệ hiện đại. Thủ thuật được đánh giá cao về độ an toàn bởi chỉ tạo thành những vết thương nông trên bề mặt da, không chạm đến các dây thần kinh.

Phương pháp căng da mặt cũng được FDA Hoa Kỳ chứng nhận về độ an toàn và hiệu quả. Chính vì vậy, đây là kỹ thuật thẩm mỹ cực kỳ an toàn với làn da mà bạn nên lựa chọn.

Căng da mặt có nguy hiểm không
Phương pháp căng da được đánh giá cao về độ an toàn

Kết quả làm đẹp duy trì trong thời gian dài

Mỗi liệu trình căng da mặt thường không tốn nhiều thời gian thực hiện, chỉ sau khoảng 30 – 60 phút bạn đã sở hữu làn da căng mịn, trẻ trung. Không những thế, kỹ thuật căng da còn có thời gian duy trì hiệu quả khá lâu. Đây là giải pháp hiệu quả cho những người tuổi trung niên đang gặp vấn đề lão hoá nghiêm trọng.

Riêng với những người trong độ tuổi từ 18-30, tình trạng lão hoá vẫn chưa quá nhiều, kết quả căng da mặt có kể kéo dài từ 5-8 năm tuỳ theo phương pháp lựa chọn. Tuy nhiên nếu chăm sóc da đúng cách, hiệu quả làm đẹp còn duy trì lâu hơn nữa.

Tỷ lệ rủi ro thấp

Căng da mặt là phương pháp thẩm mỹ hạn chế xâm lấn nên tính rủi ro của kỹ thuật thấp hơn rất nhiều so với các kỹ thuật làm đẹp khác. Không những vậy, nếu quá trình căng da sử dụng vật liệu chất lượng, do bác sĩ có chuyên môn kỹ thuật cao thực hiện thì tỷ lệ rủi ro càng thấp hơn nữa. Do đó, bạn không cần phải lo lắng căng da gây sẹo, bầm tím hay bất cứ biến chứng nguy hiểm nào khác.

Căng da mặt có nguy hiểm không
Tỷ lệ biến chứng khi thực hiện căng da mặt thấp

Biến chứng khi căng da mặt tại địa chỉ kém uy tín

Cho dù đã có câu trả lời cho vấn đề căng da mặt có nguy hiểm không nhưng nếu thực hiện tiểu phẫu tại các địa chỉ kém uy tín, bạn vẫn có thể gặp phải một số biến chứng và rủi ro tiềm ẩn như liệt cơ mặt, tụ máu,… Dưới đây là một vài biến chứng điển hình mà khách hàng có thể gặp phải:

Căng da an toàn – hạn chế các biến chứng không đáng có

Đảm bảo an toàn – hiệu quả cao khi thực hiện căng da mặt tại Seoul Center

Da mặt bị sưng và đau nhức

Một trong những biến chứng khi căng da mặt tại những địa chỉ kém uy tín chính là tình trạng sưng đau tại những vị trí căng da. Hiện tượng sưng đau thường là những phản ứng tự nhiên của cơ thể khi cơ thể bị tác động và sẽ biến mất sau 1 – 2 ngày. Tuy nhiên, một số trường hợp thực hiện bởi bác sĩ tay nghề kém, quy trình không đảm bảo vệ sinh sẽ kéo dài tình trạng sưng đau da mặt và bạn cần báo ngay cho bác sĩ để thăm khám kịp thời.

căng da mặt có nguy hiểm không
Da mặt sưng đau khi thực hiện căng da tại những địa chỉ kém uy tín

Nhiễm trùng da

Một số trường hợp sau khi căng da mặt xảy ra hiện tượng nhiễm trùng. Điều này có thể do quy trình phẫu thuật chưa đảm bảo vệ sinh, kỹ thuật căng da thiếu chuyên nghiệp và chăm sóc không đúng cách dẫn đến rủi ro viêm nhiễm. Nếu có các triệu chứng như vùng da bị sưng, nóng sốt, chảy mủ thì rất có thể bạn đã bị nhiễm trùng.

căng da mặt có nguy hiểm không
Da mặt bị nhiễm trùng khi không đảm bảo vệ sinh trong quy trình căng da

Tụ máu bầm dưới da trong thời gian dài

Bầm tím là tình trạng mà bạn có thể gặp phải khi quá trình căng da mặt bị xuất huyết dẫn đến tụ máu. Thao tác thực hiện sai làm việc da bị kéo căng quá mức gây áp lực lên các mạch máu nhỏ bên dưới da. Từ đó, dẫn đến tình trạng mạch máu bị vỡ, nứt gây vết bầm tím trên da.

căng da mặt có nguy hiểm không
Căng da mặt gây ra tình trạng xuất huyết dưới da

Hoại tử da tại vị trí can thiệp thẩm mỹ

Kéo căng da quá mức là nguyên nhân khiến các mạch máu và dây thần kinh dưới da bị tổn thương nghiêm trọng. Lúc này, vùng da vừa mới can thiệp thẩm mỹ sẽ không được cung cấp đủ nguồn dinh dưỡng cần thiết cho các tế bào phát triển. Đây là nguyên nhân dẫn đến tình trạng hoại tử tại vị trí căng da.

Căng da mặt có nguy hiểm không
Da bị hoại tử do kỹ thuật căng da không đúng gây tổn thương tế bào, mạch máu

Hình thành sẹo

Một số khách hàng lo lắng căng da mặt có nguy hiểm không và có để lại sẹo không. Theo đó, mọi phương pháp tác động lên da mặt đều có thể để lại sẹo nếu không thực hiện theo đúng cách, tay nghề bác sĩ kém và chăm sóc không hợp lý. Sẹo có thể hình thành trong giai đoạn cuối của quá trình hồi phục vết thương. Đặc biệt là chế độ kiêng khem rất quan trọng, tại vị trí căng da có thể tăng sinh quá mức và hình thành sẹo lồi.

căng da mặt có nguy hiểm không
Căng da mặt để lại sẹo do chăm sóc không đúng cách

Giãn da

Hiện tượng da mặt bị căng giãn sau khi thực hiện căng da bởi sự co kéo quá mức của các đường chỉ nâng cơ tạo nên các vết sẹo. Sau thời gian bạn sẽ thấy da mặt bị giãn 2 bên và gây mất thẩm mỹ. Hầu hết tình trạng giãn da xảy ra do tay nghề bác sĩ thực hiện sai kỹ thuật hoặc vết khâu chưa chuẩn xác.

căng da mặt có nguy hiểm không
Hiện tượng giãn da là biến chứng khi căng da mặt bởi bác sĩ kém chuyên môn

Liệt một vùng của cơ mặt

Nếu kỹ thuật căng da được thực hiện bởi bác sĩ mới vào nghề, kỹ thuật kém, không giỏi chuyên môn thì tai nạn y khoa có thể xảy ra với tỷ lệ rất cao. Bác sĩ có thể gặp phải sai sót trong quá trình cắt, khâu da, tác động đến dây thần kinh dẫn đến mất cảm giác, lệch hoặc liệt một phần cơ mặt.

Căng da mặt có nguy hiểm không
Liệt cơ mặt do thao tác của bác sĩ không thực hiện đúng kỹ thuật

Mất cân xứng khuôn mặt

Biến chứng sau khi phẫu thuật căng da mặt khiến cho khuôn mặt bị mất cân đối, không đồng đều 2 bên. Điều này có thể do tiêm thuốc gây tê hoặc quá trình co rút sợi chỉ không đồng nhất bởi tay nghề bác sĩ không đảm bảo chuyên môn. Bên cạnh đó chất liệu chỉ không đạt chất lượng cũng có thể gây ra biến chứng mất cân xứng khuôn mặt.

căng da mặt có nguy hiểm không
Khuôn mặt bị mất cân đối do quá trình co rút chỉ không đồng nhất

Rụng tóc

Một số trường hợp sau khi căng da mặt xảy ra hiện tượng rụng tóc. Quá trình tác động gây ra vết thương gần da đầu hay sự căng cơ của sợi chỉ khiến các sợi tóc tại vị trí đó cũng đứt gãy theo. Ngoài ra, sau khi căng da mặt nếu bạn lười vận động sẽ làm cho máu không đủ cung cấp đến nang tóc và hiện tượng rụng tóc có thể xảy ra.

căng da mặt có nguy hiểm không
Tại những vị trí căng da bị đứt gãy nang tóc và gây hói da đầu

Căng da mặt bị sẹo kém thẩm mỹ

Căng da chỉ là giải pháp hàng đầu được nhiều chị em lựa chọn để khắc phục tình trạng làn da lão hóa. Tuy nhiên, dù phương pháp này không xâm lấn và được đánh giá là an toàn nhưng vẫn không thể tránh khỏi những biến chứng nguy hiểm. Một trong những tác hại căng da mặt bằng chỉ chính là sẹo xấu. Căng da mặt bị sẹo có thể do nhiều nguyên nhân gây nên:

  • Kỹ thuật thực hiện thiếu chính xác, vết căng quá sâu làm ảnh hưởng đến mô mềm và gây nên sẹo. 
  • Trước khi thực hiện, các bác sĩ không sát khuẩn dụng cụ khiến cho vết thương bị viêm nhiễm. 
  • Một số người có cơ địa dễ hình thành sẹo nên trong quá trình liền vết thương sẽ để lại sẹo.
  • Một số người ăn uống không khoa học, nạp quá nhiều dưỡng chất tăng sinh collagen làm xuất hiện tình trạng sẹo lồi. 
căng da mặt có nguy hiểm không
Xuất hiện sẹo lồi trên da có thể do yếu tố cơ địa

Vì thế, để tránh xuất hiện sẹo xấu hậu căng da mặt, bạn nên ưu tiên tìm đến những địa chỉ làm đẹp uy tín. Những thẩm mỹ viện chuyên nghiệp chắc chắn sẽ không để xảy ra các sai sót trong quá trình căng chỉ, các dụng cụ thiết bị nơi đây đều được đầu tư nâng cấp hiện đại nên sẽ giúp đạt được kết quả tốt hơn.

Ngoài ra, bạn cũng nên chú trọng đến cách chăm sóc da mặt sau khi căng chỉ để vết thương nhanh hồi phục và không để lại biến chứng nguy hiểm. Đặc biệt, bạn cần sử dụng thuốc theo hướng dẫn, ăn uống kiêng khem, nghỉ ngơi điều độ, vệ sinh vết thương theo hướng dẫn.

Căng da mặt có nguy hiểm không
Chăm sóc da mặt đúng cách sau khi căng chỉ sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả thẩm mỹ tốt nhất

Những yếu tố ảnh hưởng đến kết quả căng da mặt

Sau khi đã nắm rõ căng da mặt có nguy hiểm không, bạn cũng nên tìm hiểu thêm về những yếu tố tác động đến kết quả thẩm mỹ. Cụ thể một vài yếu tố quan trọng  có ảnh hưởng đến liệu trình căng da như công nghệ, trình độ và tay nghề của bác sĩ,…

Đồng thời để da mạnh có một sức khỏe một cách tự nhiên thì bạn có thể ghé ngay bài viết cách làm căng da mặt để bỏ túi ngay những kinh nghiệm cũng như cách chăm sóc da bằng những nguyên liệu tự nhiên nhé!

Công nghệ căng da áp dụng

Có nhiều phương pháp khác nhau như căng da truyền thống, căng da bằng sợi, hoặc căng da bằng laser. Tùy thuộc vào yêu cầu, tình trạng lão hóa da và điều kiện tài chính của khách hàng để lựa chọn phương pháp làm đẹp phù hợp. Cho dù thực hiện kỹ thuật căng da nào cũng đều mang đến cho bạn kết quả thẩm mỹ có tỷ lệ thành công cao.

Căng da mặt có nguy hiểm không
Công nghệ căng da mặt phù hợp với tình trạng làn da mang đến kết quả vượt trội

Trình độ và tay nghề của bác sĩ

Chuyên môn và kinh nghiệm của bác sĩ tiến hành căng da mặt đóng vai trò quan trọng trong kết quả làm đẹp. Một bác sĩ có kỹ thuật giỏi và nhiều kinh nghiệm trong việc thực hiện tiểu phẫu luôn biết tối ưu hóa tỷ lệ thành công của quá trình làm đẹp và giảm thiểu tối đa nguy cơ gặp phải biến chứng.

Căng da an toàn với đội ngũ bác sĩ chất lượng cao

Hiệu quả cực rõ ràng – trẻ hoá an toàn – không ảnh hưởng cùng Seoul Center

Chính vì tay nghề và tùy thuộc vào mức độ của trường hợp sẽ cho ra nhiều mức giá khác nhau. Cùng tìm vấn đề này kỹ càng hơn qua bài viết căng da mặt giá bao nhiêu để nắm rõ cũng như biết được căng da mặt ở đâu đẹp khi bạn muốn tìm lại làn da trẻ đẹp bất kỳ lúc nào nhé!

Cơ địa của khách hàng

Cơ địa của người thực hiện căng da cũng ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả thẩm mỹ. Những người có cơ địa bình thường, ít nhạy cảm thường nhận được hiệu quả làm đẹp tốt hơn so với nhóm đối tượng đang gặp tình trạng da bị tổn thương, dị ứng, độ đàn hồi da kém.

Cách chăm sóc hậu phẫu

Chế độ chăm sóc sau phẫu thuật cũng ảnh hưởng đáng kể đến kết quả căng da mặt. Do đó, bạn cần tuân thủ đúng các hướng dẫn của bác sĩ để làn da nhanh chóng hồi phục và ngày càng căng bóng, mịn màng hơn.

Căng da mặt có nguy hiểm không
Cách chăm sóc trong giai đoạn hậu phẫu đúng chuẩn mang đến cho bạn làn da đẹp, mịn màng

Địa chỉ căng da mặt chất lượng, an toàn

Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ căng da mặt đảm bảo uy tín, chuyên nghiệp, chắc chắn Seoul Center là lựa chọn rất đáng để cân nhắc. Seoul Center thực hiện các phương pháp căng da mặt không phẫu thuật nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách hàng. Nơi đây hội tụ tất cả những yếu tố cần có của một cơ sở làm đẹp uy tín, chuyên nghiệp như:

  • Chất lượng dịch vụ tốt, sử dụng vật liệu căng da chất lượng dưới sự hỗ trợ của máy móc, trang thiết bị hiện đại.
  • Đội ngũ nhân viên, kỹ thuật viên, bác sĩ tận tình chuyên nghiệp có trình độ chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm. Bạn sẽ được những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thẩm mỹ giải đáp rõ căng da mặt có nguy hiểm không khi thăm khám, kiểm tra tình trạng da ban đầu.
  • Chi phí thực hiện căng da hợp lý được công khai minh bạch trên website của hệ thống thẩm mỹ.
  • Dịch vụ chăm sóc khách hàng chất lượng với nhiều chính sách bảo hành hấp dẫn.
  • Chế độ chăm sóc hậu phẫu tận tình, chu đáo dành cho khách hàng đã lựa chọn dịch vụ căng da mặt của Seoul Center.
  • Nhận được nhiều đánh giá tích cực từ khách hàng đã thực hiện căng da mặt tại Seoul Center.
căng da mặt có nguy hiểm không
Seoul Center là địa chỉ thực hiện căng da mặt được đánh giá cao về độ an toàn, uy tín

Dưới đây là một số hình ảnh review khách hàng sau khi căng da mặt không phẫu thuật an toàn tại Seoul Center:

căng da mặt có nguy hiểm không
Khách hàng sau khi căng da mặt bằng phương pháp trẻ hóa Collagen Injection
căng da mặt có nguy hiểm không
Xóa bỏ nếp nhăn và làn da chảy xệ nhờ thực hiện căng da mặt tại Seoul Center
căng da mặt có nguy hiểm không
Gương mặt chị khách trẻ ra 10 tuổi nhờ căng da mặt tại Seoul Center
căng da mặt có nguy hiểm không
Cải thiện làn da chảy xệ tại Seoul Center với phương pháp trẻ hóa Collagen Injection

Căng da mặt có nguy hiểm không là chủ đề đã được Seoul Center giải đáp chi tiết qua bài viết trên đây. Theo đó, căng da mặt là phương pháp thẩm mỹ được đánh giá cao về độ an toàn, hiệu quả nếu bạn thực hiện tại những địa chỉ uy tín, chuyên nghiệp. Hệ thống Thẩm mỹ Quốc tế Seoul Center chính là gợi ý lựa chọn chất lượng mà chị em không nên bỏ qua.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 29/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi