Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Không phải ai cũng có đôi mắt to tròn, nhiều người mắt 1 mí hay đôi mắt ti hí làm bất cân đối khuôn mặt. Seoul Center sẽ bật mí đến bạn các cách làm mắt to hiệu quả tại nhà mà ai cũng có thể thực hiện. Các phương pháp làm mắt to bạn dễ dàng lựa chọn sao cho phù hợp với tình trạng mắt của mình.

Tiêu chuẩn của 1 đôi mắt to đẹp tự nhiên

Một đôi mắt đẹp được đánh giá dựa trên nhiều yếu tố như mắt 2 mí rõ ràng, đôi mắt to tròn, độ dài vừa phải, hài hòa với tỷ lệ gương mặt. Dưới đây là các tiêu chuẩn được các chuyên gia thẩm mỹ đánh giá là một đôi mắt to đẹp tự nhiên:

Mắt 2 mí rõ ràng, sắc nét

Yếu tố đánh giá một đôi mắt đẹp tự nhiên chính là mắt 2 mí rõ ràng, giúp mở rộng đôi mắt được to hơn. Mắt 2 mí thường được đánh giá tạo ánh nhìn thu hút, có thiện cảm hơn so với mắt 1 mí, mí mắt không rõ ràng. Ngoài ra, đôi mắt rõ mí, sắc nét giúp cho ánh nhìn của bạn trông sắc sảo và thể hiện sự thông minh.

Tiêu chuẩn của đôi mắt đẹp là mắt 2 mí to, rõ ràng
Tiêu chuẩn của đôi mắt đẹp là mắt 2 mí to, rõ ràng

Đôi mắt to tròn với độ dài vừa phải

Hầu hết các đôi mắt to đẹp tự nhiên thường có độ dài vừa phải với phần đuôi mắt hướng lên trên, hay còn gọi là đôi mắt cười. Những người có đôi mắt to tròn với độ dài vừa phải thu hút mọi ánh nhìn, được đánh giá là người thông thái và nhanh nhẹn. Những đôi mắt quá dài hoặc quá ngắn so với khuôn mặt tạo sự mất cân đối.

Đôi mắt hài hòa với tổng thể gương mặt

Tiêu chuẩn đôi mắt đẹp còn thể hiện với sự hài hòa các đường nét trên khuôn mặt. Kích thước, hình dạng và vị trí của mắt nên phù hợp với các yếu tố khác trên khuôn mặt. Khoảng cách giữa 2 mắt bằng khoảng cách 2 lông mày và 2 bên cánh mũi được đánh giá là tỷ lệ chuẩn. Bên cạnh đó, đôi mắt nên có hàng lông mày đậm và lông mi cong vút để tạo chiều sâu cho đôi mắt của bạn.

Tỷ lệ đôi mắt hài hòa với tổng thể khuôn mặt
Tỷ lệ đôi mắt hài hòa với tổng thể khuôn mặt

11 cách làm mắt to tự nhiên đơn giản tại nhà

Nếu bạn có một đôi mắt nhỏ hay đôi mắt nhiều khuyết điểm có thể áp dụng ngay các cách làm mắt to hơn dưới đây được Seoul Center tiết lộ. Hướng dẫn chi tiết cách tạo đôi mắt to tròn tự nhiên:

Cách trang điểm để đôi mắt to hơn

Một trong những cách làm mắt to hiệu quả và dễ dàng tại nhà là trang điểm để tạo hiệu ứng mắt to mà chị em nào cũng có thể thực hiện. Bằng cách uốn mi cong, kẻ lông mày, kẻ bọng mắt, dùng phấn mắt sáng màu, che phủ quầng thâm,… làm cho mắt to tròn tự nhiên:

Uốn cong mi mắt

Uốn mi mắt sẽ giúp mở rộng khoảng cách giữa mi dưới và mí trên của mắt, tạo hiệu ứng cho đôi mắt trông to hơn. Sử dụng bấm mi hoặc máy uốn mi để uốn lông mi từ gốc đến ngọn, miết theo đường cong chiều từ dưới lên trên trong khoảng 20 giây. Bạn có thể chuốt mascara để giữ nếp mi được cong lâu hơn.

Mi mắt uốn cong tạo hiệu ứng đôi mắt được to hơn
Mi mắt uốn cong tạo hiệu ứng đôi mắt được to hơn

Kẻ mắt không quá dày

Những bạn có đôi mắt ngắn thường áp dụng cách kẻ mắt để tạo hiệu ứng đôi mắt to và dài hơn. Tuy nhiên, việc kẻ mắt quá dày lại khiến cho đôi mắt trông dữ dằn và già hơn. Do đó, hãy tạo một đường kẻ mắt mỏng và tự nhiên. Sử dụng chì kẻ mắt nhọn, đầu mảnh để tạo ra một đường kẻ mắt mềm mại và sắc nét hơn. Đường kẻ mắt nên tập trung vào phần đuôi mắt và không kéo dài quá xa ra ngoài.

Kẻ lông mày

Cách làm mắt to là kẻ một dáng mày phù hợp để tạo cảm giác đôi mắt trông to hơn. Để nâng vùng mắt được cao hơn thì bạn có thể tạo hình lông mày theo hình vòm. Sử dụng bút chì màu nâu hoặc bút kẻ mày để kẻ theo khung đã được định hình trước đó. Hãy tạo hình dáng chân mày tự nhiên sẽ khiến cho đôi mắt của bạn trông to và dài hơn.

Dùng phấn mắt sáng màu

Một trong những hiệu ứng tạo cho đôi mắt trông to tròn hơn là sử dụng phấn mắt có màu sáng. Bạn nên chọn một màu phấn mắt tự nhiên như màu be hoặc màu hồng phấn đều phù hợp để đánh lên bầu mí mắt, tạo hiệu ứng sáng tự nhiên. Đây là cách làm mắt to hiệu quả mà chị em nào cũng có thể thực hiện tại nhà.

Đánh mắt với bảng màu sáng sẽ giúp cho đôi mắt có cảm giác to tròn hơn
Đánh mắt với bảng màu sáng sẽ giúp cho đôi mắt có cảm giác to tròn hơn

Che khuyết điểm quầng thâm mắt

Những người có đôi mắt thâm quầng khiến cho mắt bị tối và kém sức sống. Bạn có thể khắc phục bằng cách sử dụng kem che khuyết điểm để xóa quầng thâm mắt, giúp đôi mắt trông tươi sáng và to hơn. Hãy chọn kem che khuyết điểm có màu sáng hơn so với tone da tự nhiên của bạn và nhẹ nhàng tán đều kem theo hình tam giác ngược dưới bọng mắt.

Đảo mắt đúng cách để đôi mắt to hơn

Đảo mắt là cách đơn giản để giúp đôi mắt được to hơn và mở rộng tầm nhìn. Hãy đảo mắt theo các chiều từ trên xuống dưới, từ trái sang phải theo hình xoắn ốc, sau đó giữ nguyên hướng nhìn. Lặp lại quá trình này trong 10 phút mỗi ngày để đôi mắt được thư giãn.

Để mắt to hơn bạn có thể thực hiện cách đảo mắt qua lại nhiều lần
Để mắt to hơn bạn có thể thực hiện cách đảo mắt qua lại nhiều lần

Massage mắt để đôi mắt to tròn

Massage mắt là cách làm mắt to hiệu quả mà không cần dụng cụ nào. Các động tác massage làm cho vùng quanh mắt kích thích tuần hoàn máu và đôi mắt trông tươi sáng hơn. Bạn dùng 2 đầu ngón tay vừa vuốt vừa kéo nhẹ vùng da quanh mắt từ trong ra ngoài lên đến thái dương. Bạn cũng có thể sử dụng các dụng cụ massage mắt để thực hiện động tác này ít nhất 10 lần vào mỗi sáng hoặc trước khi đi ngủ để thấy được hiệu quả.

Thực hiện động tác massage mắt giúp đôi mắt to tròn
Thực hiện động tác massage mắt giúp đôi mắt to tròn

Cách làm mắt to bằng chườm đá lạnh

Chườm đá lạnh giúp làm co mạch máu dưới mắt, giảm sưng và làm cho đôi mắt trông rạng rỡ hơn. Hãy chuẩn bị một vài viên đá lạnh và bọc trong một cái khăn sạch. Sau đó nhắm mắt và nhẹ nhàng chườm lên vùng quanh mắt trong 4 – 5 phút. Hãy áp dụng cách làm này 2 – 3 lần/ tuần có tác dụng giảm quầng thâm mắt rõ rệt.

Chườm đá lạnh giúp giảm sưng và đôi mắt được to rõ
Chườm đá lạnh giúp giảm sưng và đôi mắt được to rõ

Bạn đã thực hiện nhưng không hiệu quả?

CLICK NGAY để được chuyên gia tư vấn và nhận ưu đãi lên đến 60%!

Cách làm mắt to hơn bằng miếng dán kích mí

Để tạo hiệu ứng đôi mắt 2 mí to tròn tự nhiên cho những người mắt 1 mí thì bạn có thể áp dụng ngay miếng dán kích mí. Với sự tiện dụng và giá thành rẻ, chị em có thể tạo đôi mắt 2 mí to tròn tại nhà bằng miếng dán kích mí. Tuy nhiên, để nếp mí tự nhiên và không lộ băng dính thì chị em cần khéo léo trong quá trình dán miếng kích mí đúng vị trí.

Sử dụng miếng dán kích mí tạo đôi mắt 2 mí to tròn tự nhiên
Sử dụng miếng dán kích mí tạo đôi mắt 2 mí to tròn tự nhiên

Đeo kính áp tròng giúp đôi mắt to và sáng

Một trong những cách làm mắt to hiệu quả được nhiều bạn trẻ yêu thích chính là đeo kính áp tròng (hay còn gọi là đeo lens). Đeo kính áp tròng tạo hiệu ứng cho đôi mắt trông to và sáng hơn, có thể làm thay đổi màu sắc cũng như kích thước của mắt. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho mắt, hãy mua những loại lens chính hãng và đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất.

Để đôi mắt được to hơn bạn có thể đeo kính áp tròng
Để đôi mắt được to hơn bạn có thể đeo kính áp tròng

Phương pháp nhìn gần nhìn xa để mắt to hơn

Thực hiện việc nhìn gần và nhìn xa là một bài tập cho mắt được to và linh hoạt hơn. Cách thực hiện vô cùng đơn giản, hãy đặt mắt nhìn 1 đồ vật cố định khoảng 3 giây rồi đưa mắt nhìn đến 1 vật ở xa hơn. Cách làm này giúp kéo giãn mắt được căng ra và to hơn, tạo thói quen để luyện tập nhìn xa nhìn gần tạo sự thư giãn cho đôi mắt.

Cách nhìn gần nhìn xa giúp đôi mắt linh hoạt và mở rộng tầm nhìn
Cách nhìn gần nhìn xa giúp đôi mắt linh hoạt và mở rộng tầm nhìn

Mắt to hơn bằng cách chớp mắt liên tục

Đông tác chớp mắt liên tục và nhanh chóng trong một khoảng thời gian ngắn có thể giúp làm mắt trông tỉnh táo hơn và to hơn. Hãy thực hiện chớp mắt khoảng 1- 2 phút và lặp lại 10 lần/ngày để tăng cường lưu thông máu đến vùng mắt, thư giãn các cơ xung quanh mắt.

Chớp mắt liên tục giúp lưu thông máu và đôi mắt được thư giãn hơn
Chớp mắt liên tục giúp lưu thông máu và đôi mắt được thư giãn hơn

Cách làm mắt to hiệu quả với động tác nhắm mắt

Mắt hoạt động cả ngày dài gây căng tức nên cần được nghỉ ngơi. nhất là những người thường xuyên tiếp xúc với máy tính và điện thoại khiến cho mắt nheo lại trông nhỏ đi. Bạn nên thực hiện các động tác nhắm mắt từ 5 – 10 phút để đôi mắt được thư giãn, nước mắt được điều tiết và thư giãn cơ thể tốt hơn.

Động tác nhắm mắt đơn giản để có đôi mắt to
Động tác nhắm mắt đơn giản để có đôi mắt to

Ngủ đủ giấc để đôi mắt to tròn hơn

Những người ngủ ít hay bị mất ngủ thường mệt mỏi, mắt hay nheo lại khi gặp ánh sáng và xuất hiện bọng mắt. Do đó, bạn nên đảm bảo ngủ đủ giấc để đôi mắt được nghỉ ngơi, hồi phục sau một ngày dài. Tuy nhiên bạn chỉ nên ngủ từ 7 – 8 tiếng/ngày, tránh ngủ quá nhiều sẽ khiến đôi mắt bị sưng húp.

Thói quen ngủ đúng giờ, đủ giấc giúp đôi mắt khỏe mạnh và to tròn
Thói quen ngủ đúng giờ, đủ giấc giúp đôi mắt khỏe mạnh và to tròn

Mắt to hơn nhờ trị quầng thâm mắt

Mặc dù bọng mắt tạo hiệu ứng cho đôi mắt to hơn, nhưng nếu bọng mắt do thức khuya sẽ gây ra quầng thâm mắt kém sức sống. Từ đó bạn sẽ có cảm giác đôi mắt trông nhỏ hơn. Bạn có thể áp dụng các cách trị thâm quầng mắt bằng cách sử dụng mặt nạ mắt thường xuyên:

  • Chườm túi trà lạnh: Ngâm túi trà trong nước nóng để trà ra bớt, sau đó vắt bớt nước, cho túi trà vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 10 phút. Lấy túi trà chườm lên 2 mắt khoảng 15 phút mỗi ngày giúp trị thâm quầng.
  • Nha đam trị thâm quầng mắt: Sử dụng gel nha đam tươi để thoa dưới bọng mắt mỗi ngày trước khi đi ngủ để giảm quầng thâm nhanh chóng. 
  • Dùng nước hoa hồng: Dùng bông tẩy trang để thấm nước hoa hồng, đắp lên 2 mắt khoảng 10 phút giúp giảm quầng thâm và mắt được thư giãn.
  • Mặt nạ mắt bằng cà chua: Xay nhuyễn thịt cà chua bỏ hạt để đắp quanh vùng da mắt bị thâm khoảng 10 phút, sau đó rửa lại với nước ấm.
Đắp mặt nạ mắt trị quầng thâm giúp đôi mắt to tròn, tươi trẻ
Đắp mặt nạ mắt trị quầng thâm giúp đôi mắt to tròn, tươi trẻ

Cách làm mắt to hơn bằng phương pháp thẩm mỹ

Những cách làm mắt to tại nhà mặc dù mang lại hiệu quả nhưng bạn cần duy trì thực hiện thời gian dài mới có thể cải thiện. Một số phương pháp chỉ áp dụng tại thời điểm thực hiện và không thể duy trì đôi mắt to. Do đó, nếu bạn muốn sở hữu đôi mắt to tròn dài lâu thì các phương pháp thẩm mỹ sẽ khắc phục hoàn toàn các khuyết điểm.

Phương pháp mở góc mắt

Mở góc mắt là cách làm mắt to hiệu quả cho những trường hợp mắt ti hí, có nếp rẻ quạt lớn. Phương pháp mở góc mắt được bác sĩ cắt bỏ phần da dư thừa ở góc mắt trong hoặc góc mắt ngoài để tạo góc mắt mở rộng hơn. Bạn nên lựa chọn những địa chỉ uy tín để được các bác sĩ phẫu thuật an toàn, tạo góc mắt đẹp tự nhiên.

Mở góc mắt là phương pháp thẩm mỹ tạo đôi mắt to tròn dài lâu
Mở góc mắt là phương pháp thẩm mỹ tạo đôi mắt to tròn dài lâu

Căng da ở vùng đuôi mắt

Quá trình lão hóa khiến cho da vùng mắt nhăn nheo và chảy xệ, khiến cho đôi mắt trông nhỏ hơn. Kỹ thuật căng da đuôi mắt bằng nhiều cách, trong đó căng da bằng chỉ collagen giúp kéo căng da đuôi mắt để mở rộng tầm nhìn. Sau khi căng chỉ đuôi mắt, da vùng mắt được căng mịn và kích thích sản sinh collagen tạo ra một diện mạo trẻ trung hơn.

Mở rộng mí – Mắt đẹp mê ly

đăng ký ngay

 

Phương pháp nhấn mí

Để có đôi mắt to tròn tự nhiên chị em có thể áp dụng phương pháp bấm mí mắt. Đây là phương pháp thẩm mỹ không cần phẫu thuật, bằng cách tạo các điểm trên nếp mí mới, sau đó dùng chỉ thẩm mỹ để cố định các điểm nhấn mí giúp cho đôi mắt 2 mí trông to hơn. Tuy nhiên, phương pháp nhấn mí chỉ duy trì kết quả từ 3 – 5 năm và mí mắt sẽ trở về trạng thái ban đầu.

Nhấn mí giúp đôi mắt 2 mí to tròn, đẹp tự nhiên
Nhấn mí giúp đôi mắt 2 mí to tròn, đẹp tự nhiên

Kỹ thuật cắt mí mắt to tròn

Cách làm mắt to hiệu quả nhất hiện nay được nhiều người thực hiện chính là kỹ thuật cắt mí mắt. Phương pháp cắt mắt 2 mí được bác sĩ thực hiện cắt đi phần da dư thừa và loại bỏ mỡ thừa nếu có, sau đó sẽ cố định nếp mí bằng chỉ thẩm mỹ để tạo mắt 2 mí. Cắt mí mắt có thể duy trì hiệu quả hơn 5 năm, đảm bảo an toàn và phù hợp với mọi đối tượng khách hàng.

Cắt mí mắt giúp sở hữu đôi mắt to hiệu quả hơn 5 năm
Cắt mí mắt giúp sở hữu đôi mắt to hiệu quả hơn 5 năm

Seoul Center đã bật mí đến bạn 11 cách làm mắt to hơn tại nhà một cách chi tiết. Tuy nhiên, mỗi phương pháp đều có những ưu điểm và hạn chế riêng, phù hợp cho từng khuyết điểm mắt của bạn. Nếu bạn muốn sở hữu đôi mắt to tròn dài lâu có thể tham khảo các phương pháp thẩm mỹ mắt mà Seoul Center gợi ý ở trên.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 20/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi