Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Chúng ta thường nghe nhắc đến “lưỡng quyền” trong nhân tướng học. Vậy lưỡng quyền là gì và đây là nét tướng tốt hay xấu? Trong bài viết dưới đây, Seoul Center sẽ giải đáp chi tiết và bật mí 9 hình thái của bộ phận này, giúp bạn có thêm những dự đoán thú vị trong tương lai.

lưỡng quyền là gì
Lưỡng quyền là gì và dự báo vận mệnh như thế nào?

Lưỡng quyền là gì?

Lưỡng quyền là cụm từ thường sử dụng trong sách nhân tướng học để chỉ gò má, bộ phận nằm trên hai má của khuôn mặt. Theo các chuyên gia, trả lời lưỡng quyền là gì sẽ hiểu hơn các luận giải về tướng số, tính cách, vận mệnh của mỗi người.

Gò má được đánh giá là tốt cần thoả mãn các yếu tố như sau:

  • Gò má tròn, đầy đặn, không quá cao và cũng không quá thấp.
  • Gò má nằm cân xứng với gương mặt, cân bằng so với mũi và đều hai bên.
  • Xương gò má không nhọn hoắt, không lỗ rõ mà phải được bao bọc bởi da mềm mại.
  • Lưỡng quyền tốt đi cùng với mũi to tròn, cằm đầy đặn.
lưỡng quyền là gì
Lưỡng quyền là cụm từ dùng để chỉ gò má trên gương mặt mỗi người

Ngoài ra, gò má cũng là bộ phận thể hiện sự quyền lực, tài năng của một người nào đó. Những người có gò má cao đồng nghĩa với năng lực tốt, có quyền hành cao và đạt được nhiều thành tựu. Ngược lại, người sở hữu gò má thấp thường gặp một số trắc trở nhất định. Tuỳ vào hình thái của lưỡng quyền mà sẽ có các dự đoán khác nhau về vận mệnh.

Bạn thuộc dáng gò má nào? Nếu vẫn chưa nắm rõ bạn nên tham khảo chi tiết bài viết về má bánh bao để tìm hiểu bạn có thuộc dáng má này không nhé.

Các hình thái lưỡng quyền

Sau khi hình dung lưỡng quyền là gì, bạn có thể theo dõi chi tiết các hình thái của bộ phận này. Theo sách nhân tướng học, có 9 hình thái của gò má, mỗi hình thái sẽ phản ánh ý nghĩa về vận mệnh, tính cách mỗi người.

Lưỡng quyền vuông góc cạnh

Lưỡng quyền vuông vức có đặc điểm là gò má tạo với xương hàm thành góc vuông khiến gương mặt góc cạnh hơn. Những người sở hữu đặc điểm này là người có tính cách chủ động trong công việc và cuộc sống. Họ là người kiên trì, chăm chỉ và luôn hết mình dù là việc lớn hay việc nhỏ.

lưỡng quyền cao
Người sở hữu gò má vuông góc cạnh thường là người cá tính, có quyền lực trong tay

Nếu gò má vuông, cằm vuông, có động rộng vừa phải, hơi nhô cao so với gò má thì đây là người có quyền lực trong tay. Cuộc sống của họ khá bận rộn, họ thích sự tự lập và gặt hái được thành công. Về già, cuộc sống của những người này cũng rất giàu sang, sung túc.

Lưỡng quyền tròn và đầy đặn

Trong quá trình tìm hiểu về lưỡng quyền, chúng ta sẽ bắt gặp người có gò má đầy đặn được nhắc đến khá nhiều. Bởi lẽ những người sở hữu đặc điểm này được đánh giá tốt cả về thẩm mỹ lẫn tướng số. Trong quan niệm nhân tướng học, những người gò má đầy đặn, nhiều thịt và rộng sẽ gặp nhiều hạnh phúc, may mắn trong cuộc sống.

lưỡng quyền
Gò má tròn trịa, đầy đặn mang đến nhiều sự may mắn, hạnh phúc

Những người có gò má đầy đặn, cao vừa phải còn có số vượng phu ích tử, giúp chồng đạt nhiều may mắn và con cái tài giỏi, ngoan ngoãn. Họ cũng có ý chí và tinh thần phấn đấu, cố gắng trong cuộc sống. Đối với hôn nhân, họ là “hậu phương” vững chắc trong sự nghiệp của chồng và có cuộc sống viên mãn.

Lưỡng quyền to và cao vừa phải

Gò má nở to và có độ cao vừa phải là hình thái thường gặp và nhận được đánh giá tích cực từ chuyên gia thẩm mỹ. Theo đó, gò má nở to thể hiện cho sự thông thái, trí tuệ hơn người và có năng lực lãnh đạo. Những người này rất linh hoạt, có tầm nhìn và biết nắm bắt thời cơ thích hợp.

đường lưỡng quyền
Gò má nở to dự báo năng lực và trí tuệ của chủ sở hữu

Công việc thích hợp với họ thường liên quan đến buôn bán, kinh doanh. Họ thường làm chủ, sống tự lập và không thích phụ thuộc vào người khác. Khi tìm hiểu về lưỡng quyền, chắc chắn bạn sẽ bắt gặp hình thái này trong các bài viết vì đây được xem là nét quý tướng.

Tướng lưỡng quyền to kết hợp mũi gồ lên

Lưỡng quyền to kết hợp mũi gồ thường không được đánh giá cao về tính thẩm mỹ. Xét trên khía cạnh nhân tướng học, những người này lại nắm nhiều quyền hành và chức vụ trong tay. Họ thích hợp với các công việc nhà nước, văn phòng và sẽ gặt hái nhiều thành tựu.

lưỡng quyền cao
Mũi gồ và gò má nhô cao thường là người có thành công nhất định

Tuy nhiên, trong tình duyên hoặc cuộc sống hôn nhân, những người này không gặp thuận lợi, may mắn. Họ kết hôn khá muộn và khó tìm được ý trung nhân phù hợp. Những người này còn bị đánh giá có tướng “sát phu” vì gò má cao, khó nhận được ánh nhìn thiện cảm từ người khác.

Tướng lưỡng quyền ẩn và to tròn

Một trong những đặc điểm giúp người đọc dễ hình dung lưỡng quyền là gì ở phụ nữ là việc sở hữu gò má tròn và ẩn trong gương mặt. Những người này được xem là vợ hiền, dâu thảo và có tính tình nhu mì, dịu dàng.

lưỡng quyền là gì
Người có gò má to tròn thường rất dịu dàng, hiền hậu

Gò má tròn đều và không quá cao giúp đường nét gương mặt cân đối, hài hoà. Những người này dễ lấy được chồng giàu sang, thành đạt và có cuộc sống hạnh phúc, viên mãn về sau. Họ quán xuyến và chu toàn công việc gia đình rất tốt, luôn có trách nhiệm chăm lo cho gia đình.

Tướng lưỡng quyền không cân xứng

Tướng số người có lưỡng quyền không cân đối thường không được đánh giá cao. Theo đó, họ thường gặp nhiều khó khăn, trắc trở trong cuộc sống, bao gồm công việc lẫn tình duyên. Trường hợp gò má không cân xứng và nhô cao còn ảnh hưởng xấu đến vận mệnh, dự báo số phận cô đơn, gặp nhiều biến cố không mong muốn.

lưỡng quyền là gì
Gò má không cân đối dự báo nhiều biến cố, trắc trở

Hôn nhân của những người này thường không viên mãn, họ lập gia đình muộn và thường xuyên cãi vã. Trường hợp gò má cao gần đuôi lông mày có thể mang đến hậu vận tươi sáng hơn, nhưng tựu chung vẫn gặp nhiều gian nan, thử thách.

Tướng lưỡng quyền chảy xệ

Bên cạnh các hình thái mang đến tín hiệu vui thì các dạng gò má “xui xẻo” cũng được đề cập. Điển hình là dáng gò má chảy xệ xuống chóp mũi và không cân xứng. Theo luận giải, những người này thường không nắm giữ được quyền lực hay tài sản giá trị. Họ dễ gặp tiểu nhân và sống trong cảnh tay trắng, nợ nần.

đường lưỡng quyền
Gò má có phần da chảy xệ là người dễ trắng tay, thất bại

Ngoài ra, những người này cũng có một đời vất vả, chật vật kiếm sống và bôn ba nhiều nơi. Cuộc sống của họ gặp nhiều biến cố và thử thách nhưng không gặt hái quá nhiều thành tựu. Trong hôn nhân, những người này cũng khó tìm được người bạn đời tốt, cuộc sống dễ đổ vỡ và ly tán.

Tướng lưỡng quyền nhỏ và mỏng

Người sở hữu gò má nhỏ, mỏng được đánh giá là có thể trạng yếu và tinh thần kém tích cực. Họ là những người dễ bị tác động bởi bên ngoài, thiếu chính kiến, thiếu ý chí vươn lên và không đạt được nhiều thành tựu. Những người này thường bị ức hiếp và chèn ép nên gặp nhiều trắc trở trong cuộc sống.

lưỡng quyền cao là gì
Người có gò má mỏng và nhỏ là người yếu đuối, bi quan

Cuộc sống về sau của họ cũng không mấy khá giả, khi đối mặt với khó khăn, họ thường bi quan và không cố gắng vượt qua. Do đó, vận mệnh, công việc, tình duyên của những người gò má mỏng thường không không được đánh giá cao.

Tướng lưỡng quyền nhô ra ngoài

Hình thái lưỡng quyền cuối cùng có đặc điểm ngang và nhô rõ lên cao. Phần xương gò má có cấu tạo ngang và cao so với toàn bộ gương mặt. Những người này thường không được đánh giá cao trong tướng số. Tính cách của họ có phần kiêu căng, hay sân si, thù hận nên không được nhiều người quý mến.

lưỡng quyền là gì
Gò má nhô cao là người có tướng sát phu, không được đánh giá cao

Ngoài ra, khi giải đáp lưỡng quyền là gì, một số nhà nhân tướng học cũng cho biết thêm đây là tướng số của người “khắc chồng”. Những người này thường mang đến xui xẻo trong gia đình, phá hoại tài sản khiến gia đình khó êm ấm. Họ cũng không nhận được đánh giá tích cực ở nhà chồng nên cuộc sống hôn nhân bất hoà.

Dự đoán vận mệnh phụ nữ theo lưỡng quyền

Khi dự đoán nhân tướng học ở phụ nữ, lưỡng quyền là bộ phận quan trọng và được đánh giá đầu tiên. Do đó, đặc điểm của gò má sẽ ảnh hưởng nhiều lên vận mạnh của phụ nữ.

lưỡng quyền là gì
Phụ nữ có tướng gò má cao không được đánh giá cao theo vận mệnh

Giải đáp thắc mắc trên, phụ nữ có lưỡng quyền ám chỉ phụ nữ có gò má cao. Theo đó, đây là nét tướng không được đánh giá cao vì dễ gây ra nhiều thị phi, xui xẻo trong gia đình. Ngoài ra, gò má cao thường khiến gương mặt trở nên hung dữ, khó gần và che mờ các đường nét khác trên gương mặt.

Lưỡng quyền cao là quý tướng hay sát phu?

Sau khi tìm hiểu lưỡng quyền là gì và các hình thái của bộ phận này, có thể thấy tuỳ vào đặc điểm chi tiết để xác định đây là quý tướng hay sát phu. Những người có gò má vừa phải, cân đối với gương mặt và đầy đặn được xem là quý tướng.

Ngược lại, những người có gò má nhô cao, nhọn và mỏng thường là tướng sát phu, hiểm ác và ích kỷ. Bộ phận này cũng đại diện cho sự quyền lực, tham vọng nên những người này thường theo đuổi công danh bất chấp, họ cũng không hỗ trợ và giúp đỡ cho chồng con. Vì vậy, những người này không có nhiều bạn bè và thường sống trong cô đơn.

lưỡng quyền là gì
Gò má nhô cao là người có số sát phu, khắc chồng con

Tuy nhiên, các quan niệm dân gian như trên chỉ mang tính tương đối, quan trọng là cách nhìn nhận và cách sống của mỗi người. Thực tế, xương gò má cao thường khiến gương mặt trông hung dữ và khắc khổ hơn. Do đó, nhiều người tìm đến phương pháp hạ gò má để lấy lại sự cân đối, hài hoà trên gương mặt.

Có nên thẩm mỹ gò má để thay đổi hình thái lưỡng quyền?

Lưỡng quyền cao nhìn chung không mang đến nhiều điều tốt đẹp cả nhân tướng và thẩm mỹ. Do đó, bạn hoàn toàn có thể sử dụng phương pháp thẩm mỹ để hạ gò má, lấy lại sự tin và giúp gương mặt ấn tượng hơn.

Thẩm mỹ nâng hoặc hạ gò má

Gò má cao hoặc thấp đều ảnh hưởng đến tỷ lệ vàng của khuôn mặt đẹp và quyết định hình thái của bộ phận này. Can thiệp phẫu thuật nâng hoặc hạ gò má sẽ giúp gương mặt hài hoà và mang đến nét tướng tốt theo phong thuỷ.

Thẩm mỹ hạ gò má

Một trong những phương pháp phổ biến khắc phục gò má cao là hạ gò má. Bác sĩ sẽ phẫu thuật can thiệp cấu trúc xương gò má, gọt bỏ xương nhô lên sao cho cân đối với gương mặt. Theo đó, gò má đẹp được định hình cân đối ở 2 bên, việc sử dụng công nghệ cao cũng hỗ trợ quá trình phẫu thuật an toàn và hiệu quả hơn.

lưỡng quyền là gì
Thẩm mỹ hạ gò má giúp gương mặt hài hoà và cân đối hơn

Thẩm mỹ nâng gò má

Trường hợp gò má thấp cũng không được đánh giá cao vì thể hiện là người nhu nhược, khiến gương mặt kém sắc. Do đó, can thiệp thẩm mỹ nâng gò má bằng chất liệu độn sẽ giúp gương mặt tươi tắn và rạng rỡ hơn. Nâng gò má thường sử dụng công nghệ nội soi, đảm bảo an toàn và thẩm mỹ lâu dài.

Tiêm botox hạ gò má

Tiêm botox hạ gò má là phương pháp thẩm mỹ không xâm lấn, sử dụng lượng botox vừa đủ để khiến xương gò má trông thấp hơn, cân đối hơn. Việc sử dụng botox có tác dụng làm các cơ, biểu bì da thu gọn, ngăn các tế bào phát triển, giúp xương gò má trông thấp hơn.

lưỡng quyền là gì
Tiêm botox hạ gò má nhanh chóng, an toàn và cải thiện gò má cao rõ nét

Ngoài ra, tiêm botox hạ gò má còn giúp phần da quanh bộ phận này không bị lão hóa, chảy xệ, duy trì sự căng bóng, mịn màng. Ưu điểm của tiêm botox hạ gò má nằm ở việc không xâm lấn, không tốn nhiều thời gian nghỉ ngơi và đảm bảo duy trì từ 1 – 2 năm. Điều quan trọng nhất là bạn chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín, chất lượng botox đạt chuẩn để đảm bảo an toàn.

Trên đây là những thông tin giải đáp lưỡng quyền là gì và cách điều chỉnh gò má phù hợp với gương mặt. Đối với phụ nữ, bộ phận này đóng vai trò quan trọng ảnh hưởng thẩm mỹ và tướng số. Nếu bạn đang có nhu cầu khắc phục tướng số này, hãy liên hệ ngay với Seoul Center để được tư vấn chi tiết hơn nhé.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 28/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi