Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Với sự phát triển nhanh chóng của lĩnh vực thẩm mỹ, hiện nay tiêu chuẩn tỉ lệ vàng của khuôn mặt đã được công bố với 7 tiêu chí khác nhau. Cùng Seoul Center tìm hiểu ngay những tiêu chuẩn trên trong bài viết sau và chiêm ngưỡng gương mặt chuẩn tỉ lệ vàng của các ngôi sao nổi tiếng tiếng trên thế giới.

Tiêu chuẩn tỉ lệ vàng của khuôn mặt

Để đánh giá bạn có sở hữu gương mặt chuẩn tỉ lệ vàng hay không, hãy cùng Seoul Center kiểm chứng ngay thông qua 7 tiêu chí dưới đây:

tỉ lệ vàng của khuôn mặt
Cùng Seoul Center khám phá ngay 7 tiêu chuẩn đánh giá tỉ lệ vàng của khuôn mặt

Tỉ lệ dọc 1/5

Đầu tiên, bạn chia gương mặt thành 5 phần theo chiều dọc với thứ tự 5 phần được các định như sau:

  • Phần 1: Từ mép tóc trái đến đuôi mắt trái;
  • Phần 2: Từ đuôi mắt trái đến cánh mũi trái;
  • Phần 3: Từ cánh mũi trái đến cánh mũi phải;
  • Phần 4: Từ cánh mũi phải đến đuôi mắt phải;
  • Phần 5: Từ đuôi mắt phải đến mép tóc phải.

Trong trường hợp cả 5 đoạn thẳng được chia trên đều có khoảng cách bằng nhau (đạt tỉ lệ 1:1:1:1:1) nghĩa là bạn đã được được tiêu chuẩn đầu tiên của gương mặt có tỉ lệ vàng. Tuy nhiên, nếu bạn có tỉ lệ gần bằng nhau, chứng tỏ bạn cũng đang sở hữu gương mặt khá hài hòa, dễ nhìn và thu hút.

Tỉ lệ ngang 1/3

Ngoài tiêu chuẩn 1/5 theo chiều dọc, tỉ lệ vàng của khuôn mặt còn dựa trên tiêu chuẩn tỉ lệ ngang 1/3. Theo đó, bạn cần chia gương mặt thành 3 phần lần lượt như sau:

  • Phần 1: Từ mép tóc trên đến chân mày;
  • Phần 2: Từ chân mày đến nhân trung;
  • Phần 3: Từ nhân trung đến dưới cằm.
tỉ lệ vàng của khuôn mặt
Cách xác định gương mặt đạt chuẩn tỷ lệ 1/3 theo chiều ngang

Nếu cả ba phần vừa chia đều có khoảng cách bằng nhau nghĩa là bạn đã đạt chuẩn tỉ lệ vàng chiều ngang của gương mặt. Hiện nay, Hoa hậu Tiểu Vy là người duy nhất tại Việt Nam đạt chuẩn 100% tỉ lệ ngang 1/3.

Cùng tìm hiểu lưỡng quyền là gì để biết rõ nhân tướng học có gò má cũng như phổ cập thêm cho bản thân các luận giải về tướng số, vận mệnh của mỗi người nhé!

Tiêu chuẩn 4 cao 3 thấp

Tiêu chuẩn 4 cao 3 thấp ý chỉ đường thẳng ở 4 điểm cao nhất và 3 điểm thấp nhất khi nhìn gương mặt ở góc nghiêng 90 độ. Cụ thể cách tính tiêu chuẩn 4 cao 3 thấp như sau:

  • 4 điểm cao gồm: Trán, đầu mũi, đầu môi và điểm nhô cao nhất của cằm. Nếu đường thẳng nối 2 điểm trán và đầu mũi tạo thành 1 góc 120 độ với đường thẳng nối đầu môi và cằm nghĩa gương mặt đạt tiêu chuẩn tỉ lệ vàng.
  • 3 điểm thấp gồm: Đầu sống mũi, đầu nhân mũi và đầu cằm. Nếu 3 điểm này nối lại với nhau tạo thành đường thẳng (không lệch quá 1cm) nghĩa là bạn sở hữu gương mặt chuẩn tỉ lệ vàng.

Tiêu chuẩn đôi mắt

Tiêu chuẩn đôi mắt trong tỉ lệ vàng của khuôn mặt đẹp được đánh giá là hiếm mỹ nhân, tài tử nào đạt được bởi cần đáp ứng được 6 yếu tố như sau:

tỉ lệ vàng của khuôn mặt
Các tiêu chuẩn để đánh giá một đôi mắt đẹp đạt chuẩn tỷ lệ vàng
  • Khoảng cách giữa 2 đuôi mắt là 8,5cm và giữa 2 đầu mắt là 2,6cm (có thể chênh lệch từ 1 – 2mm).
  • Khoảng cách giữa đuôi mắt trái đến đầu mắt trái phải bằng khoảng cách từ đuôi mắt phải đến đầu mắt phải và bằng 4,25cm.
  • Khoảng cách từ 2 con ngươi (tính từ điểm trung tâm) phải đạt chiều dài từ 5,1 – 5,2cm.
  • Khoảng cách giữa nếp mí và chân mày ở cả bên trái và phải đều bằng 1,1cm.
  • Góc mắt phía trong đạt 47 – 54 độ, góc mắt phía ngoài đạt 59 – 71 độ.
  • Tỉ lệ con ngươi lộ ra ngoài khoảng 75%

Tiêu chuẩn mũi

Mũi là bộ phận trung tâm của gương mặt, các chuyên gia đánh giá mũi quyết định đến 60% vẻ đẹp và sự hài hòa của gương mặt. Do đó, nếu chiếc mũi của bạn đạt đủ các thông số sau điều này khẳng định bạn đang có một vẻ đẹp cực kỳ cuốn hút:

tỉ lệ vàng của khuôn mặt
Dáng mũi đẹp đạt chuẩn tỉ lệ quyết định đến hơn 50% thẩm mỹ gương mặt
  • Độ dài mũi (từ gốc đến chóp mũi) bằng ⅓ chiều dài của gương mặt (tính từ mép tóc đến điểm cuối của cằm).
  • Chiều cao của sống mũi từ 0.9 – 1.1cm đối với người Châu Á và từ 1 – 1.2cm đối với người Châu Âu.
  • Chiều cao từ đầu nhân trung đến đỉnh mũi bằng chiều cao của sống mũi.
  • Nhân trung với vách ngăn mũi tạo thành 1 góc 90 độ.
  • Đường thẳng từ đỉnh mũi đến gốc mũi và từ gốc mũi đến trán tạo thành góc 100 – 120 độ.

Tiêu chuẩn môi

Trong các tiêu chuẩn xác định tỉ lệ vàng của khuôn mặt, tiêu chuẩn về môi được xem là dễ đạt được nhất, chỉ cần đáp ứng đủ 4 điều kiện như sau:

  • Độ dày môi trên từ 0.5 – 0.8cm; Độ dày môi dưới từ 0.95 – 1.25m.
  • Tổng thể tỉ lệ giữa môi trên và môi dưới đạt mức ⅔ hoặc ¾.
  • Khoảng cách giữa 2 mép môi dọa động từ 3 – 4.2 cm.
  • Độ mở của môi trên và môi dưới từ 20 – 30 độ, khi đôi môi hoạt động để lộ ⅓ hàm răng.
tỉ lệ vàng của khuôn mặt
Đôi môi có độ dày đạt tiêu chuẩn là yếu tố giúp bạn sở hữu vẻ đẹp quyến rũ, gợi cảm

Nếu bạn đạt được đủ những yếu tố trên, chứng tỏ bạn đang sở hữu đôi môi hài hòa với gương mặt. Đồng thời cũng giúp mang đến vẻ đẹp và thần thái quyến rũ nhờ đôi môi căng mọng, quyến rũ.

Tiêu chuẩn cằm

Tiêu chuẩn cuối cùng để đạt được gương mặt chuẩn tỉ lệ vàng là tiêu chuẩn của chiếc cằm. Đối với phần cầm bạn cần đạt được những yếu tố như sau:

  • 2 cạnh của cằm tạo thành một góc khoảng 65 độ.
  • Điểm cuối cùng của cằm nằm trên cùng 1 đường thẳng cói đỉnh môi, nhân trung và đinh mũi.
  • Đường thẳng từ gốc mũi đến điểm cuối của cằm chia gương mặt thành 2 phần bằng nhau.

Những ưu điểm khi sở hữu gương mặt chuẩn tỉ lệ vàng

Ngày nay, sở hữu gương mặt đẹp được coi là một đặc ưng một lợi thế trong cả công việc lẫn cuộc sống thường ngày. Do đó, nếu đạt tỉ lệ vàng của khuôn mặt bạn sẽ trở nên xinh đẹp được hưởng nhiều đặc quyền như sau:

tỉ lệ vàng của khuôn mặt
Sở hữu gương mặt chuẩn tỉ lệ vàng giúp bạn dễ dàng có những cơ hội phát triển sự nghiệp
  • Gương mặt chuẩn tỉ lệ vàng, sinh đẹp giúp bạn dễ dàng tạo thiện cảm, giao tiếp để tạo dựng những mối quan hệ chất lượng trong công việc, xã hội.
  • Trong nhân tướng học, người sở hữu gương mặt chuẩn tỉ lệ được đánh giá là “quý tướng”. Người này thường sống cuộc đời giàu sang, phú quý.
  • Gương mặt chuẩn tỉ lệ vàng là cơ hội giúp bạn tỏa sáng trên đấu trường nhan sắc, đưa cuộc đời sang trang – bước lên một tầm cao mới.

Bạn có biết: Một khuôn mặt chuẩn tỉ lệ vàng cùng một đôi chân dài thước tha, nuột nà chính là yếu tố biến bạn trở thành 1 người phụ nữ quyến rũ và đẹp nhất trong mắt các chàng. Vậy bài viết đã cho bạn biết thế nào là khuôn mặt đẹp. Thế còn đôi chân đẹp là như thế nào? Cùng tham khảo bài viết sau đây: Đôi chân đẹp là như thế nào?

Top những 10 người nổi tiếng có khuôn mặt tỉ lệ vàng

Cùng Seoul Center chiêm ngưỡng vẻ đẹp của top 10 người nổi tiếng sở hữu gương mặt chuẩn tỉ lệ vàng ngay dưới đây:

Bella Hadid

Siêu mẫu đình đám nước Mỹ Bella Hadid được mệnh danh là “‘Girl of the Moment”. Không chỉ chinh phục khán giả nhờ vóc dáng quyến rũ, sức hút của cô nàng Bella Hadid còn đến từ gương mặt đạt chuẩn tỉ lệ vàng lên đến 94,35% – đây cũng là số điểm cao nhất tính đến thời điểm hiện tại.

tỉ lệ vàng của khuôn mặt
Bella Hadid được mệnh danh là “’Girl of the Moment”

Amber Heard

Amber Heard đạt số điểm 91,85% dựa trên tổng thể các tiêu chí tỉ lệ vàng của gương mặt chính là “vũ khí” giúp cô nàng luôn thu hút được sự quan tâm của công chúng. Cùng với đôi mắt màu xanh huyền ảo cùng thân hình bốc lửa, mỹ nhân sinh năm 1986 đã nhanh chóng góp mặt trong top những người đẹp nhất hành tinh.

tỉ lệ vàng của khuôn mặt
Amber Heard đạt 91,85% điểm dựa trên các tiêu chí tỉ lệ vàng của gương mặt

Ariana Grande

Ariana Grande được mệnh danh là “Tiểu Diva” nước Mỹ với giọng hát sáng, tình cảm nhưng cũng đầy nội lực. Đầu năm 2024, cô nàng đánh dấu sự trở lại của bản thân với bản hit “Yes,and?” đứng đầu nhiều bảng xếp hạng âm nhạc danh giá. Không chỉ chinh phục khán giả bằng tài năng, cô nàng còn thu hút công chúng nhờ gương mặt chuẩn tỉ lệ vàng với số điểm 91.81%.

tỉ lệ vàng của khuôn mặt
Ariana Grande đạt 91,81% điểm dựa trên các tiêu chí tỉ lệ vàng của gương mặt

Taylor Swift

Taylor Swift được mệnh danh là “Tượng đài âm nhạc toàn cầu của thế kỷ 21”, cô nàng đã thay đổi cuộc chơi của ngành âm nhạc và đứng lên đấu tranh vì nữ quyền. Tuy nhiên, tình trường của cô nàng lại khá phức tạp và tốn nhiều giấy mực của truyền thông. Điều này chắc có lẽ đến từ việc cô nàng sở hữu vẻ đẹp kiều diễm, quyến rũ và thu hút đạt chuẩn tỉ lệ vàng của khuôn mặt.

tỉ lệ vàng của khuôn mặt
Taylor Swift được mệnh danh là “Tượng đài âm nhạc toàn cầu của thế kỷ 21”

Brad Pitt

Tài tử Brad Pitt từng được mệnh danh là người “đánh cắp trái tim” của hàng triệu phụ nữ trên thế giới. Hiện nay, ở đội tuổi 60 Brad Pitt vẫn giữ vững được phong độ về nhan sắc đạt chuẩn tỉ lệ vàng và luôn thu hút mọi ánh nhìn và ống kính mỗi khi xuất hiện.

tỉ lệ vàng của khuôn mặt
Tài tử Brad Pitt từng được mệnh danh là người “đánh cắp trái tim” phụ nữ

Henry Cavill

Được mệnh danh là “Nam thần đẹp trai nhất thế giới” – Henry Cavill sở hữu số điểm 91.64% theo tiêu chuẩn đánh giá gương mặt đạt tỉ lệ vàng. Nổi tiếng nhờ vai diễn “Superman” để đời trong sự nghiệp của mình, Henry Cavill đến nay vẫn là tượng đài nhan sắc của những thanh niên ở thế kỷ 21.

tỉ lệ vàng của khuôn mặt
Henry Cavill được mệnh danh là “Nam thần đẹp trai nhất thế giới”

Beyoncé

Nữ hoàng nhạc pop Beyoncé được ghi danh trong top 10 nghệ sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại. Không chỉ chinh phục khách hàng với những sản phẩm âm nhạc được đầu từ chỉnh chu và giọng hát đầy nội lực. Beyoncé còn để lại ấn tượng trong lòng khán giả với vẻ đẹp tỉ lệ vàng của khuôn mặt cùng vóc dáng khỏe khoắn, quyến rũ.

tỉ lệ vàng của khuôn mặt
Nữ hoàng nhạc pop Beyoncé được ghi danh trong top 10 nghệ sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại

Robert Pattinson

Robert Pattinson đạt đỉnh cao sự nghiệp sau khi vào vai “Ma ca rồng” trong bộ phim được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết “Chạng vạng” của tác giả Stephenie Meyer. Thời điểm đó, Robert Pattinson “đánh cắp” hàng triệu trái tim của hàng triệu cô nàng với làn da phát sáng, đôi mắt xanh biết và gương mặt nam tính chuẩn tỉ lệ vàng.

tỉ lệ vàng của khuôn mặt
Robert Pattinson đạt đỉnh cao sự nghiệp sau bộ phim được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết “Chạng vạng”

Margot Robbie

Nữ minh tinh Hollywood Margot Robbie giành được 2 giải Oscar danh giá khi chỉ vừa bước sang tuổi 31. Ngoài tài năng được khẳng định thông qua nhiều lần “công phá” phòng vé, cô nàng còn gây ấn tượng với khán giả mỗi khi xuất hiện trên màn ảnh nhờ nhan sắc đạt chuẩn tỉ lệ vàng.

tỉ lệ vàng của khuôn mặt
Nữ minh tinh Hollywood Margot Robbie nhiều lần “công phá” phòng vé

Aishwarya Rai

Cuối cùng trong danh sách người nổi tiếng đạt tỉ lệ vàng của khuôn mặt là Hoa hậu Thế giới năm 1994 – Aishwarya Rai (Ấn Độ). Hiện tại Aishwarya Rai đã kết hôn với Abhishek Bachchan và có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Cô con gái của cả hai thừa hưởng nét đẹp từ mẹ và cha được kỳ vọng là tiếp nối mẹ “chinh chiến” đấu trường nhan sắc.

tỉ lệ vàng của khuôn mặt
Aishwarya Rai hiện đang có cuộc sống hạnh phúc với Abhishek Bachchan

Tạo hình khuôn mặt đẹp chuẩn Sao cùng Seoul Center

 

Cách để sở hữu khuôn mặt tỉ lệ vàng

Sở hữu gương mặt chuẩn tỉ lệ vàng là mơ ước của nhiều người, tuy nhiên chỉ số ít người đáp ứng được các tiêu chí khó nhằn của cách tính tỉ lệ vàng của khuôn mặt. Do đó, dưới đây Seoul Center sẽ chia sẻ đến bạn những cách tân trang nhan sắc để đạt tiêu chí gương mặt chuẩn tỉ lệ vàng..

Phẫu thuật thẩm mỹ 

Phẫu thuật thẩm mỹ là phương pháp tối ưu nhất để bạn sở hữu gương mặt chuẩn tỉ lệ vàng. Theo đó, các bác sĩ thẩm mỹ sẽ dựa trên tiêu chuẩn tỉ lệ vàng của gương mặt để phác thảo. Sau đó tiến hành phẫu thuật toàn diện gương mặt để giúp khách hàng sở hữu vẻ đẹp đạt chuẩn tỉ lệ vàng.

Tuy nhiên, phương pháp này có mức độ xâm lấn cao nên cần được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ thẩm giỏi chuyên môn và giàu kinh nghiệm. Đồng thời, bạn cũng nên lựa chọn tại những bệnh viện hoặc đơn vị thẩm mỹ uy tín với chế độ bảo hành minh bạch để tránh các biến chứng không mong muốn.

tỉ lệ vàng của khuôn mặt
Phẫu thuật thẩm mỹ là phương pháp tối ưu để sở hữu gương mặt chuẩn tỉ lệ vàng

Áp dụng các bài tập nâng cơ mặt

Nếu như bạn sợ phải can thiệp phẫu thuật thì những bài tập nâng cơ mặt sẽ giúp bạn nhanh chóng đạt được số điểm tuyệt đối của cách tính gương mặt đạt chuẩn tỉ lệ vàng. Việc tập luyện cơ mặt sẽ giúp cơ săn chắc, đường nét trên gương mặt cũng trở nên thon gọn mà hài hòa hơn. 

Tuy nhiên, đối với phương pháp này bạn cần cực kỳ kiên nhẫn, thực hiện thường xuyên trong vòng ít nhất 6-12 tháng mới thấy sự thay đổi trên gương mặt. Ngoài ra, hiệu quả của phương pháp này cũng không quá đáng kể nên khó đáp ứng được mong muốn tân trang nhan sắc của bạn.

Trang điểm 

Trang điểm là phương pháp giúp bạn sở hữu gương mặt đạt chuẩn tỉ lệ vàng an toàn và hiệu quả nhất. Theo đó, bạn chỉ cần xác định được những điểm trên gương mặt chưa đạt chuẩn tỉ lệ vàng rồi dùng phấn khối hoặc đánh mắt, đánh má hồng,… để tạo hiệu ứng trông như gương mặt đạt chuẩn tỉ lệ vàng.

Vậy người có mặt chữ điền nên làm gì để trở nên đẹp hơn. Cùng Seoul Center tìm hiểu tại đây

Ưu điểm của phương pháp này là đạt được hiệu quả tân trang nhan sắc tốt, không cần phẫu thuật xâm lấn. Tuy nhiên cũng tồn tại nhược điểm là tốn nhiều chi phí về sản phẩm trang điểm, dưỡng da. Đồng thời cũng đòi hỏi tay nghề makeup cao, nếu không sẽ dễ khiến lớp trang điểm trở nên “lố bịch”, thiếu sự hài hòa và tự nhiên.

tỉ lệ vàng của khuôn mặt
Trang điểm là phương pháp đơn giản giúp bạn sở hữu gương mặt đạt chuẩn tỉ lệ vàng

Thay đổi kiểu tóc

Một cách khách để đạt chuẩn tỉ lệ vàng của khuôn mặt là thay đổi kiểu tóc. Các chuyên gia tạo kiểu tóc sẽ dựa trên cấu trúc gương mặt của bạn để tư vấn kiểu tóc che đi các khuyết điểm trên gương mặt và làm tôn lên ngũ quan.

Từ đó, giúp bạn thăng hạng nhan sắc nhanh chóng mà không cần thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ. Ngược lại, cách này đòi hỏi bạn phải chăm sóc tóc thật kỹ, để tóc lúc nào cũng vào nếp như khi ở salon. 

Kẻ hoặc phun xăm chân mày

Tỉ lệ của lông mày ảnh hưởng phần lớn đến sự hài hòa và cân đối của gương mặt. Do đó, bạn có thể dùng chì kẻ mày để thay đổi dáng chân mày cân đối hơn với gương mặt, giúp tăng các tỉ lệ trên gương mặt gần với tiêu chuẩn tỉ lệ vàng hơn.

Tốt nhất, bạn nên thực hiện phun xăm hoặc điêu khắc chân mày. Bởi các chuyên gia phun xăm có kiến thức về cấu trúc gương mặt và kể cả phong thủy. Nhờ đó, kiến tạo nên đôi chân mày siêu thực, đạt chuẩn tỉ lệ vàng và cải thiện về phong thủy, nhân tướng.

tỉ lệ vàng của khuôn mặt
Vẽ hoặc phun xăm chân mày là phương pháp giúp cân đối tỷ lệ khuôn mặt

Làm thon gọn cằm

Mặc dù tiêu chuẩn xác định tỉ lệ vàng của cằm không quá khó hay nhiều tiêu chí. Tuy nhiên, tương tự như chân mày, cằm cũng đóng vai trò quan trọng đối với sự hài hòa và cân đối của gương mặt. 

Sở hữu khuôn mặt đẹp với mức giá ưu đãi

đăng ký ngay

 

Dù bạn đạt được điểm tuyệt đối về tiêu chí mắt, mũi, môi nhưng lại thiếu cằm thì gương mặt sẽ mất đi sự cân đối, thiếu chiều sâu và kém thu hút dù nhìn trực diện hay góc nghiêng đẹp. Do đó, để sở hữu điểm tuyệt đối tỉ lệ vàng của gương mặt, bạn nên làm thon gọn cằm.

Trên đây là những thông tin về tiêu chí tỉ lệ vàng của khuôn mặt mà Seoul Center muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng có thể giúp bạn tự đánh giá được sự hài hòa của gương mặt, từ đó đưa ra quyết định phù hợp với nhu cầu của bản thân.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 19/03/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận voucher:

Mã code:

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận voucher