Trở lại

1 lon bia bao nhiêu calo? Uống bia nhiều có tăng cân không?

Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Bia là loại thức uống phổ biến và không thể thiếu trong các cuộc vui, sự kiện hay trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều người còn thắc mắc 1 lon bia bao nhiêu calo, uống bia có béo hay không, có gây tăng cân không? Trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ cùng giải đáp chi tiết tất cả những vấn đề này.

Bia bao nhiêu calo?

Bia là loại thức uống được sản xuất chủ yếu từ thành phần lúa mạch hoặc trái cây lên men. Theo theo từng công thức và thành phần nguyên liệu mà lượng calo trong mỗi loại bia sẽ khác nhau, trung bình khoảng 144 calo cho mỗi lon bia dung tích 330ml.

Nếu tính theo cách phổ thông hơn thì chúng ta sẽ lấy đơn vị là cốc, và một cốc bia không đá tương đương 355ml sẽ chứa khoảng 150 – 200 calo tùy vào loại bia mà bạn uống.

Trong 1 lon bia có bao nhiêu calo?
Trong 1 lon bia có bao nhiêu calo?

Bên cạnh số lượng calo cơ bản, bia cũng được coi là loại thức uống giàu dưỡng chất, với những thành phần dinh dưỡng chủ đạo là:

  • Hàm lượng lớn các loại Vitamin A, Vitamin B, Vitamin D, Vitamin E, Vitamin K
  • Đồng thời cũng chứa thêm một số khoáng chất khác như Folate, Choline, Canxi, Đồng, Sắt, Magie, Mangan, Selen, Florua, Kali, Kẽm
  • Một số loại axit amin thiết yếu có lợi cho cơ thể như Tryptophan, Leucine, Phenylalanine, Valine, Methionine
Trung bình mỗi lon bia chứa khoảng 144 calo
Trung bình mỗi lon bia chứa khoảng 144 calo và rất nhiều thành phần có lợi khác

Bảng tổng hợp calo các loại bia phổ biến

Để biết chi tiết hơn 1 lon bia bao nhiêu calo, hãy cùng tham khảo bảng tổng hợp calo cụ thể trong một số loại bia phổ biến trên thị trường sau đây:

Lon bia Mức năng lượng
Bia Tiger 330ml 150 calo
Bia 333 330ml 150 calo
Bia Sài Gòn 330ml 150 calo
Bia Sapporo 330ml 150 calo
Bia Budweiser 330ml 134 calo
Bia Heineken 330ml 150 calo
Bia Strongbow 330ml 100 calo
Bia Red Ruby 330ml 150 calo
Bia Corona Extra 355ml 148 calo
Bia hơi 330ml 130 calo
Bia Hạ Long 330ml 142 calo
Bia Larue 330ml 153 calo
Bia Huda 330ml 146 calo
Bia Hà Nội 330ml 147 calo
Bia Zorok 330ml 155 calo
Bia San Miguel Red Horse 330ml 160 calo
Bia Hoegaarden Rosée 330ml 165 calo
Bia Corona Extra 330ml 156 calo

Bảng thống kê lượng calo có trong từng loại bia khác nhau

Lợi ích sức khỏe mà bia mang lại

Sở dĩ nhiều người lựa chọn uống bia bởi đây là một thức uống được cho là tốt đối với sức khỏe, cụ thể là:

  • Trong via có chứa rất nhiều chất xơ hòa tan, khi uống vào sẽ giảm nguy cơ bị xơ cứng động mạch và bít tắc mạch máu, ngăn ngừa những bệnh liên quan tới tim mạch ngay từ sớm
  • Uống bia một cách hợp lý được cho là mang lại khả năng hỗ trợ giảm thiểu stress dễ dàng, giảm nguy cơ hình thành các căn bệnh liên quan tới thần kinh, tăng cường trí nhớ và khả năng suy luận.
  • Nhiều nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng uống bia làm giảm nguy cơ mắc bệnh sỏi mật, kích thích lợi tiểu và tăng tốc chuyển hóa năng lượng trong cơ thể. Tuy nhiên cần phải uống một cách điều độ nếu muốn duy trì sức khỏe ổn định.
  • Uống bia góp phần bổ sung lượng lớn chất xơ hòa tan, đồng thời hỗ trợ tăng cường khả năng tiêu hóa trong dạ dày. Ngoài ra bia cũng chứa một số axit amin hỗ trợ sản xuất enzym tiêu hóa, góp phần cải thiện sức khỏe dạ dày.
  • Hàm lượng canxi có trong bia là tương đối cao, cùng với đó là hoạt chất Folate, khi uống bia điều độ sẽ hỗ trợ bổ sung thêm dưỡng chất kích thích làm săn chắc xương, tăng mật độ tế bào xương cũng như hạn chế các bệnh về xương.
  • Trong men bia có chứa rất nhiều vitamin B, giúp bổ sung độ ẩm và tăng cường khả năng dưỡng ẩm, duy trì sự cân bằng của độ pH trên làn da. Thích hợp với những chị em mong muốn làm đẹp da bằng bia tại nhà.
Uống bia được cho là mang tới nhiều lợi ích tích cực với sức khỏe
Uống bia được cho là mang tới nhiều lợi ích tích cực với sức khỏe

Tác hại của việc uống bia quá mức

Mặc dù mang tới một số lợi ích tích cực nhưng uống bia quá mức cũng dẫn tới một số vấn đề nghiêm trọng đối với sức khỏe. Có thể kẻ tới như:

  • Hàm lượng calo có trong bia là rất lớn, khi uống quá nhiều bia có thể làm tăng chất béo tích tụ trong nội tạng. Từ đó gây tăng cân béo phì, ảnh hưởng tới hình thể cũng như kéo theo một số căn bệnh liên quan khác.
  • Sử dụng nhiều bia gây áp lực lớn lên gan, đòi hỏi gan phải liên tục chuyển hóa năng lượng và trung hòa độc tố trong cơ thể khi uống bia. Về lâu dài có thể làm xơ gan, gan nhiễm mỡ và thậm chí là bị ung thư gan.
  • Uống nhiều bia là gây kích hoạt bất thường các enzym tiêu hóa và gây viêm tụy. Một khi tụy bị ảnh hưởng thì lượng insulin giảm đi đáng kể, dẫn tới lượng đường trong máu tăng cao đột biến.
  • Uống bia quá mức gây ảnh hưởng lên hệ thần kinh, mất đi sự tỉnh táo và cản trở tới khả năng duy trì cân bằng của cơ thể. Nếu tình trạng này kéo dài có thể làm hệ thần kinh bị tổn thương, suy giảm chức năng của não bộ.
  • Những người lạm dụng bia quá nhiều thường có nguy cơ bị các căn bệnh về tim hơn so với người uống ít. Khi uống bia thì huyết áp sẽ tăng cao, gây rối loạn nhịp tim, dễ dàng dẫn tới những cơn đau tim bất chợt.
  • Thực tế thì uống quá nhiều bia có thể làm giảm hormone và nội tiết tố trong cơ thể, dẫn tới giảm ham muốn tình dục và thậm chí là suy giảm sức khỏe sinh sản nếu tình trạng này vẫn cứ tiếp diễn.
  • Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống bia nhiều có thể làm giảm hệ thống miễn dịch tự nhiên của cơ thể, khiến cơ thể dễ dàng mắc các căn bệnh hô hấp mãn tính.
1 lon bia chứa bao nhiêu calo
Uống quá nhiều bia cũng tới nhiều căn bệnh nguy hiểm

Uống bia có béo không?

Bên cạnh 1 lon bia bao nhiêu calo thì uống bia có béo không cũng là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, lượng calo trong 1 lon bia không quá lớn nhưng đây lại là thức uống có thể gây tăng cân nếu uống quá thường xuyên hoặc quá nhiều trong 1 lần.

Giải thích cho điều này có thể kể đến những nguyên nhân sau:

  • Uống bia sẽ kích thích vị giác khiến chúng ta vô thức ăn nhiều hơn mức cần thiết. Ngoài ra, mọi người thường uống bia với món ăn nhiều dầu mỡ, từ đó nạp nhiều chất béo xấu vào cơ thể.
  • Lượng cồn trong bia làm sản sinh acetyl CoA là chất béo có hại khiến cơ thể tăng cân và tích trữ mỡ thừa, đặc biệt là vùng bụng.
  • Các cuộc vui luôn uống nhiều bia cùng lúc, từ đó khiến lượng calo tổng thể tăng theo, chưa kể calo từ thức ăn nạp vào.
  • Uống bia khiến cho quá trình đốt mỡ bị chậm lại, khiến mỡ bụng dễ tích tụ hơn.
  • Khi uống bia, gan có xu hướng phân giải calo trong bia thay cho calo trong đồ ăn, dẫn đến năng lượng từ đồ ăn có thể dư thừa và tích tụ lại.
  • Uống bia khiến nồng độ phytoestrogen tăng lên, làm cho hormone trong cơ thể thay đổi đột ngột, ảnh hưởng tới xu hướng tích mỡ dưới da.

Ngoài việc uống bia có thể gây béo bụng vậy uống rượu có béo không? Rượu bao nhiêu calo? Cùng tham khảo nhé!

1 lon bia bao nhiêu calo
Uống bia thường xuyên dễ gây tăng cân, béo bụng

Bạn đã thực hiện những phương pháp trên nhưng chưa hiệu quả

Cùng nghe chuyên gia tại Seoul Center tư vấn công nghệ giảm béo Công nghệ giảm béo Esonic

Cách uống bia tốt cho cân nặng và sức khỏe

Trong những trường hợp cần uống bia, bạn có thể áp dụng một số mẹo sau đây để hạn chế bị béo và không còn lo lắng 1 lon bia bao nhiêu calo:

  • Uống với lượng vừa phải: Hãy kiểm soát lượng bia trong mỗi lần uống, đảm bảo chỉ dùng 1 lon mỗi ngày là tối đa.
  • Không uống quá thường xuyên: Bạn chỉ nên uống bia 1 – 2 lần mỗi tuần và uống cách ngày nhau, tránh thói quen uống bia quá thường xuyên.
  • Uống vào thời gian thích hợp: Nên uống bia trước hoặc trong bữa ăn để giúp no bụng và giảm bớt lượng ăn. Hạn chế uống bia buổi tối, đặc biệt là gần giờ đi ngủ.
  • Khám sức khỏe thường xuyên: Bia rượu là đồ uống không tốt cho gan và sức khỏe, vì thế bạn nên kiểm tra sức khỏe định kỳ để tránh các tác hại không mong muốn do ăn uống.
  • Xây dựng chế độ ăn uống khoa học, cân bằng và đầy đủ dinh dưỡng để kiểm soát cân nặng.
  • Kết hợp với tập luyện: Tập thể dục thể thao điều độ 3 – 5 buổi mỗi tuần để tăng sức khỏe và cải thiện vóc dáng.
1 cốc bia bao nhiêu calo
Không nên uống bia quá nhiều một lúc

Các câu hỏi liên quan

  • Nên uống bia bao nhiêu lần trong 1 tuần?

Các chuyên gia về sức khỏe khuyến nghị chỉ nên uống bia khoảng 2 – 3 lần trong một tuần, và lượng bia uống trong một lần chỉ nên dừng lại ở mức 330ml để duy trì sức khỏe ổn định.

  • Những ai không nên uống bia?

Đối với những người bị bệnh tiểu đường, bệnh tim mạch, huyết áp cao, mỡ máu, béo phì, ợ chua hoặc ruột kích thích thì không nên uống bia. Thay vào đó nên chuyển sang các loại thức uống lành mạnh hơn.

  • Có nên ăn no trước khi uống bia không?

Nên ăn no trước khi uống bia để kiểm soát cơn đói, đồng thời cũng hạn chế tối đa cảm giác say có thể xảy đến nếu cơ thể đào thải chất cồn kém. Đây cũng là một mẹo hữu ích để bạn không bị say nếu muốn uống bia.

Tham khảo: Dứa bao nhiêu calo

  • Phụ nữ uống bia có tốt không?

Uống bia có thể mang lại một số lợi ích tích cực đối với sức khỏe của phụ nữ nếu duy trì lượng uống và tần suất uống ổn định. Nếu có thể thì chị em nên cố gắng uống ít nhất 300ml bia/ tuần.

Trên đây là những thông tin cụ thể giải đáp cho câu hỏi 1 lon bia bao nhiêu calo mà nhiều bạn đọc đang thắc mắc. Hy vọng rằng chia sẻ của Seoul Center sẽ giúp bạn kiểm soát và xây dựng được cho mình thói quen ăn uống lành mạnh, đảm bảo sức khỏe.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 28/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi