Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Mỡ mặt khiến nhiều chị em cảm thấy tự ti về gương mặt của mình. Khá nhiều bạn loay hoay tìm cách khắc phục nhưng không đạt được hiệu quả như mong đợi. Cùng Seoul Center tìm hiểu ngay các tư thế ngủ giảm mỡ mặt hiệu quả trong thời gian ngắn qua bài viết sau đây.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng mỡ mặt, nọng cằm

Tình trạng mỡ mặt, nọng cằm có thể xảy ra do một số nguyên nhân thường gặp sau đây:

  • Chế độ dinh dưỡng quá nhiều mỡ, chất béo, thức ăn nhanh, thực phẩm chế biến sẵn,… làm mỡ tích tụ trên mặt.
  • Thói quen ăn mặn làm nước tích tụ lại trong cơ thể gây sưng mặt.
  • Ít vận động, lười tập luyện thể thao làm mỡ dư thừa không được đào thải dẫn tới tình trạng béo mặt, sưng phù.
  • Người ngủ quá nhiều cũng làm gương mặt chảy xệ và sưng to.
  • Ngủ nghiêng hay kê gối quá cao làm ảnh hưởng đến lưu thông tuần hoàn máu khiến gương mặt bị sưng to, mí mắt sụp.
  • Những người có cấu trúc xương hàm không cân đối khiến mặt béo trong khi thân hình khá gầy.
  • Nếu gia đình bạn có người bị béo mặt thì khả năng cao bạn cũng gặp tình trạng này.
  • Mắc các bệnh lý như suy giáp, hội chứng cushing,.. làm gương mặt bầu bĩnh, tròn trịa.
  • Đến tuổi trung niên, làn da bắt đầu xuất hiện tình trạng chảy xệ, mỡ thừa tích tụ làm cơ mặt thiếu săn chắc.
  • Phụ nữ sau sinh bị tăng cân quá nhanh làm mỡ thừa tích tụ nhiều trên mặt khiến gương mặt mũm mĩm hơn.
Chế độ dinh dưỡng là một trong những nguyên nhân gây mỡ nọng cằm
Chế độ dinh dưỡng là một trong những nguyên nhân gây mỡ nọng cằm

Tư thế ngủ giảm mỡ mặt, tránh chảy xệ

Với một số tư thế nằm ngủ giảm mỡ mặt, ngăn ngừa chảy xệ, bạn hoàn toàn có thể loại bỏ mỡ tích tụ trên vùng mặt. Một vài tư thế bạn nên tham khảo như nằm ngửa, kê gối ở dưới thắt lưng.

Nằm ngửa – Tư thế ngủ giảm mỡ mặt hiệu quả

Nằm ngửa là tư thế chuẩn có tác dụng giảm mỡ vùng mặt rất hiệu quả. Tư thế này không làm da mặt phải chịu áp lực lớn, cải thiện tuần hoàn khí huyết, hạn chế tích tụ mỡ thừa. Không chỉ như vậy, nằm ngửa khi ngủ còn có tác dụng căng da mặt, ngăn ngừa nếp nhăn xuất hiện.

Nằm ngửa là cách giảm mỡ thừa trên mặt hiệu quả
Nằm ngửa là cách giảm mỡ thừa trên mặt hiệu quả

Kê gối dưới thắt lưng đào thải mỡ thừa nhanh chóng

Cách đơn giản để giảm mỡ thừa trên mặt là kê gối ở dưới thắt lưng. Đây là phương pháp được nhiều người Nhật áp dụng đem lại hiệu quả giảm mỡ không chỉ ở vùng mặt mà cả toàn thân. Khi kê gối dưới thắt lưng, phần eo siết chặt lại có tác dụng giảm mỡ thừa. Không chỉ như vậy, các bộ phận khác như mặt, tay, chân,… cũng duy trì tư thế đặc biệt để đánh tan mỡ thừa, cải thiện tuần hoàn máu.

Những tư thế ngủ gây tích mỡ mặt cần tránh 

Bên cạnh những tư thế ngủ giảm mỡ mặt thì cũng có các tư thế ngủ sai cách có thể làm tích mỡ ở vùng mặt như nằm nghiêng, nằm sấp, kê gối không đúng cách,…

Nằm nghiêng

Tư thế nằm nghiêng làm vùng mặt phải chịu áp lực lớn. Lúc này xương gò má bị chèn ép, chịu ảnh hưởng mạnh. Lâu dần da mặt sẽ hình thành nếp nhăn và tích tụ nhiều mỡ thừa.

Bạn không nên nằm nghiêng sẽ làm tích tụ mỡ thừa trên mặt
Bạn không nên nằm nghiêng sẽ làm tích tụ mỡ thừa trên mặt

Nằm sấp

Tư thế nằm sấp là một dáng ngủ có thể làm tích tụ mỡ mặt nhanh chóng. Khi ngủ, làn da cần được thở và ở tư thế này, lỗ chân lông dễ bị tắc nghẽn, hình thành mụn, sinh mỡ thừa và xuất hiện nếp nhăn. Không chỉ như vậy, sau khi ngủ dậy, bạn có thể gặp tình trạng mắt bị sưng húp, sụp mí.

Gối đầu không đúng cách

Nếu bạn kê gối quá cao cũng làm xương cổ không được thư giãn, tạo nọng cằm. Ngủ với gối quá thấp hoặc không kê gối là cách đơn giản để hạn chế tình trạng mặt to. 

Khi kê gối, bạn chỉ nên nằm ngửa, không nằm nghiêng hay sấp làm cho các sản phẩm dưỡng da dính trên bề mặt gối. Điều này gây mất vệ sinh ảnh hưởng đến các bước chăm sóc sức khỏe làn da của bạn.

Kê gối đầu không đúng cách là nguyên nhân làm xuất hiện nọng cằm
Kê gối đầu không đúng cách là nguyên nhân làm xuất hiện nọng cằm

Bên cạnh mỡ mặt thì vấn đề mỡ bụng cũng là điều mà nhiều chị em luôn trăn trở. Cùng tham khảo một số tư thế nằm giảm mỡ bụng và có sự điều chỉnh hợp lý trong tư thế ngủ.

Duy trì thói quen sinh hoạt lành mạnh để mặt thon chuẩn V Line

Một thói quen sống lành mạnh có vai trò quan trọng để gương mặt thon gọn, chuẩn V Line. Cụ thể dưới đây là một số cách làm mặt nhỏ lại trong 1 tuần, hoặc trong thời gian ngắn mà bạn có thể tham khảo qua:

Xây dựng thói quen sinh hoạt chuẩn khoa học

Bên cạnh tư thế ngủ giảm mỡ mặt, bạn cũng phải chú ý ngủ đủ giấc mới giúp giảm mỡ mặt, nọng cằm hiệu quả. Giấc ngủ đóng vai trò vô cùng quan trọng với con người, tác động trực tiếp đến làn da, sức khỏe. Hàng ngày cần đảm bảo ngủ đủ 6 – 8 tiếng để cơ thể được phục hồi, nạp đầy năng lượng cho ngày mới.

Xây dựng một thói quen ngủ khoa học với giấc ngủ kéo dài từ 6 - 8 tiếng
Xây dựng một thói quen ngủ khoa học với giấc ngủ kéo dài từ 6 – 8 tiếng

Thực đơn ăn uống lành mạnh

Không nên ăn nhiều thức ăn dầu mỡ trong thực đơn hàng ngày, thay vào đó hãy tập trung các thực phẩm giúp giảm mỡ mặt: có hàm lượng chất xơ, vitamin cao như rau xanh, hoa quả,… Ngoài ra, chú ý uống nước thường xuyên giúp giảm cơn thèm ăn, thải độc cơ thể và đốt cháy calo dư thừa.

Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục thường xuyên có tác dụng đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng. Không chỉ giảm mỡ mặt, rèn luyện cơ thể mỗi ngày đem lại sức khỏe tốt, tinh thần thoải mái và một sức sống tràn đầy năng lượng. Một số bài tập bạn có thể áp dụng như yoga, aerobic, đạp xe,…

Không nên dùng nhiều thức uống chứa thành phần cồn

Các loại đồ uống chứa cồn chứa hàm lượng calo lớn nhưng lại quá ít dinh dưỡng. Đây là nguyên nhân hàng đầu gây thừa cân, béo phì và mập mặt. Do đó, tốt nhất bạn nên kiêng rượu, bia và nếu uống chỉ nên dừng lại 1 – 2 ly/ngày.

Bạn nên dừng uống những loại thức uống có chứa cồn
Bạn nên dừng uống những loại thức uống có chứa cồn

Tập luyện các động tác để cơ mặt thon gọn, chống chảy xệ

Có khá nhiều bài tập đốt cháy mỡ thừa vùng mặt hiệu quả mà bạn nên thực hiện hàng ngày tại nhà. Bạn có thể áp dụng bài tập đơn giản với các bước sau:

  • Hít vào thật mạnh để má căng phồng lên rồi mới nhẹ nhàng thở ra giúp không khí đẩy về phía ngoài.
  • Từ từ mở miệng để hít không khí rồi lại hóp miệng vào trong khoảng 1 – 2 giây. Động tác này thực hiện liên tục suốt 20 phút/ngày để sở hữu gương mặt thon gọn, ấn tượng.

Tư thế ngủ giảm mỡ mặt đúng cách mang đến cho bạn khuôn mặt thon gọn, chuẩn V Line. Áp dụng đúng theo hướng dẫn của Seoul Center còn mang đến cho bạn làn da mịn màng, săn chắc cùng một tinh thần thoải mái, hạn chế căng thẳng, stress.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 19/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi