Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Tiêm filler là phương pháp thẩm mỹ an toàn và hạn chế xâm lấn. Tuy nhiên, nhiều trường hợp lo lắng có bầu tiêm filler được không vì sợ ảnh hưởng đến thai nhi. Để đảm bảo an toàn và hạn chế biến chứng khi tiêm filler thì bạn nên tìm hiểu trong bài viết này, các chuyên gia Seoul Center sẽ giải đáp thắc mắc một cách chính xác nhất.

Có bầu tiêm filler được không?

Với câu hỏi bầu có tiêm filler được không thì câu trả lời là “không nên” thực hiện tiêm filler. Filler có thành phần chính là axit hyaluronic góp phần giúp làn da căng bóng, mịn màng, xóa bỏ nếp nhăn kém thẩm mỹ.

Chị em đang mang thai là đối tượng chống chỉ định không nên tiến hành tiêm filler. Không chỉ như vậy, hiện nay có khá nhiều cơ sở thẩm mỹ kém chất lượng với đội ngũ bác sĩ chuyên môn kém với các loại filler hàng giả, hàng nhái dễ gây biến chứng nguy hiểm. Do đó, tốt nhất không nên tiêm filler trong giai đoạn thai nghén.

Một số trường hợp thực hiện tiêm filler nhưng không biết đang mang thai hoặc đã biết có bầu nhưng vẫn can thiệp thẩm mỹ. Nếu lựa chọn phải loại thuốc kém chất lượng, quá hạn sử dụng dễ ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và sự phát triển của thai nhi.

Vì vậy, câu trả lời chính xác bầu tiêm filler được không là không nên. Đây là lưu ý quan trọng mà các chị em cần nhớ khi có bầu để có 9 tháng thai kỳ khỏe mạnh, an toàn.

có bầu tiêm filler được không
Bà bầu không nên thực hiện tiêm filler để đảm bảo toàn cho mẹ và bé

Có bầu mà lỡ tiêm Filler phải làm sao?

Việc bạn cần làm đầu tiên là tới ngay bệnh viện để khám và nhận trị liệu từ bác sĩ. Đối với những trường hợp mới tiêm filler và dùng hàng thật thì bác sĩ sẽ tiến hành tiêm thuốc làm tan filler. Còn với những trường hợp đã tiêm được vài tháng và xảy ra một số biến chứng thì sẽ được bác sĩ sẽ chỉ định phẫu thuật để hút và loại bỏ lượng filler còn sót lại trong cơ thể.

Tiêm filler trước khi mang thai được không?

Bạn hoàn toàn có thể tiêm Filler trước khi mang thai bởi đây là hoạt chất đã được FDA Hoa Kỳ chứng nhận đạt chuẩn đối với sức khỏe. Tuy nhiên trước khi quyết định tiêm filler, bạn phải đảm bảo những yêu cầu sau đây:

Thực hiện các biện pháp để kiểm chứng bản thân chưa mang thai

Đây là điều đầu tiên bạn cần thực hiện nếu muốn tiêm filler, bằng các biện pháp như siêu âm, khám lâm sàng hoặc sử dụng que khám thai để đảm bảo bản thân không mang thai. Một số bệnh viện thẩm mỹ có thể thực hiện xét nghiệm khám để hỗ trợ khách hàng, với mục đích xác định khách hàng đủ tiêu chuẩn để tiêm filler.

có bầu tiêm filler được không
Thăm khám siêu âm để xác định chưa mang thai

Trao đổi và tham khảo thêm từ bác sĩ

Đối với những ai đang có ý định mang thai thì cần trao đổi và tham khảo thêm với bác sĩ trước khi tiêm filler. Trong filler có chứa axit hyaluronic, khi tiêm vào người sẽ duy trì trong khoảng thời gian từ 6 đến 24 tháng tùy thuộc vào cơ địa.

Trong một số trường hợp thì khi mang thai cơ thể sẽ sản sinh ra nhiều nội tiết tố khiến quá trình đào thải filler diễn ra nhanh hơn. Điều này cũng có thể làm ảnh hưởng đáng kể đến việc duy trì hiệu quả thẩm mỹ nhờ tiêm filler.

Với hai lý do kể trên thì hầu hết các trường hợp đều được khuyến cáo không nên mang thai sau khi vừa tiêm filler. Bạn sẽ cần phải thăm khám định kỳ để biết được thời điểm phù hợp với việc mang thai nếu trước đó đã thực hiện tiêm filler. 

Không được tiêm filler trên diện rộng

Cơ thể của bạn sẽ cần từ 2 đến 3 tháng để thích ứng với lượng filter được tiêm vào. Nếu diện tích cần tiêm quá rộng thì lượng filter đưa vào sẽ càng nhiều, dẫn tới sự thay đổi đáng kể về cơ địa. Điều này cũng có thể gây ảnh hưởng đáng kể đến việc mang thai và sinh nở về sau. Do đó chỉ nên thực hiện tiêm filler tại những khu vực có kích thước nhỏ như mũi, má, cằm hoặc môi. 

Tuyệt đối không được tiêm filler ở vùng ngực nếu muốn sinh con bởi tiêm filler ngực làm ảnh hưởng đáng kể đến khả năng nuôi con bằng sữa, gây hại đối với trẻ nhỏ. 

có bầu tiêm filler được không
Không nên tiêm filler trên diện rộng để đảm bảo sức khỏe

Chọn các sản phẩm filler đạt chứng nhận an toàn sức khỏe

Nếu bạn muốn duy trì hiệu quả làm đẹp bằng filler trong thời gian dài thì nên ưu tiên lựa chọn các dòng sản phẩm đã được kiểm chứng về chất lượng. Một số cái tên tiêu biểu được nhiều khách hàng lựa chọn trên thị trường hiện nay là Restylane, Radiesse và Juvederm. Mức giá của các dòng sản phẩm này cũng ở mức tương đối cao, nhưng chắc chắn sẽ đảm bảo an toàn sức khỏe khi sử dụng. 

Đang cho con bú tiêm filler có sao không?

Hầu hết các thương hiệu sản xuất filler đều khuyến cáo chống chỉ định dành cho phụ nữ đang cho con bú. Lý do là bởi hoạt chất này có thể dẫn tới một số ảnh hưởng tiêu cực đối với sức khỏe, cụ thể hơn là:

  • Phụ nữ trong thời kỳ cho con bú thường chịu sự tác động từ hàm lượng nội tiết tố tăng giảm thất thường. Nếu phải chịu thêm sự xâm lấn từ các vùng tiêm filler sẽ gây tổn thương đến cơ thể nghiêm trọng.
  • Tiêm filler đồng nghĩa người mẹ sẽ phải uống thêm một số loại thuốc kháng viêm kháng sinh để phòng ngừa những biến chứng có thể xảy ra. Các loại thuốc này có thể làm ảnh hưởng tiêu cực đến chức năng gan thận, và cũng gây tác động tiêu đến việc nuôi con bằng sữa.
  • Sai lầm khi tiêm filler có thể khiến một lượng chất filler thấm vào máu, ảnh hưởng trực tiếp đến nguồn sữa mẹ. Nuôi con bằng sữa mẹ là nguồn cung giàu dưỡng chất dành cho trẻ nhỏ, không nên tiêm filler để tránh làm ảnh hưởng đến nguồn dinh dưỡng quý giá này. 

Chính vì những tác động tiêu cực kể trên mà việc tiêm filler thường được khuyến cáo không nên thực hiện, đặc biệt là đối với phụ nữ đang trong giai đoạn nuôi con bằng sữa.

Tham khảo chi tiết hơn về vấn đề này qua bài viết phụ nữ cho con bú tiêm filler được không.

có bầu tiêm filler được không
Phụ nữ đang cho con bú không được tiêm filler

Có nên tiêm filler khi mang thai không?

Các chuyên gia thẩm mỹ khuyến cáo không nên tiêm filler khi mang thai. Việc tiêm filler trong thời gian mang thai chưa được cho phép vì không có đủ nghiên cứu về an toàn của việc sử dụng filler trong thai kỳ.

Dù filler được coi là an toàn trong nhiều trường hợp nhưng tiêm filler vẫn được xem như một thủ thuật thẩm mỹ và không được cho phép trong thời gian mang thai. Trong thai kỳ, sự thay đổi hormone và cơ địa có thể làm cho da và mô tăng cường sự nhạy cảm, chưa kể chất lượng của filler có thể ảnh hưởng đến quá trình phát triển của thai nhi.

Bạn có phù hợp tiêm filler không?

Click để chuyên gia tư vấn ngay cùng với ưu đãi cực lớn khi nhấn!

Tiêm filler bao lâu thì có bầu được?

Giải đáp thắc mắc tiêm filler bao lâu thì có bầu được, các chuyên gia khuyến nghị chị em sau khi tiêm filler khoảng 2 – 3 tháng thì có thể mang bầu. Vì đây là khoảng thời gian tối thiểu để filler có thời gian ổn định và vết thương sớm hồi phục.

có bầu tiêm filler được không
Tiêm filler khoảng  2-3 tháng thì có thể mang bầu trở lại

Trước khi tiêm filler, nếu bạn đang có ý định mang bầu, nên thảo luận với bác sĩ của bạn. Một số filler có thể bị hấp thụ hoặc tồn tại trong cơ thể trong thời gian dài, trong khi các filler khác có thể tan biến nhanh hơn. Do đó, để đảm bảo an toàn cho sức khoẻ thì nên tham khảo lời khuyên từ bác sĩ.

Lưu ý tiêm filler khi mang thai

Biện pháp tiêm filler đã được chứng minh là an toàn và mang đến hiệu quả tích cực. Tuy nhiên, nếu bạn đang chuẩn bị tiêm filler và muốn mang thai thì cần lưu ý đến những vấn đề như sau:

Đảm bảo nguồn gốc và chất lượng của sản phẩm 

Nên ưu tiên lựa chọn các dòng sản phẩm filler có nguồn gốc xuất xứ và được chứng nhận bởi các cơ quan y tế. Đặc biệt là thời hạn sử dụng, thành phần được phép sử dụng để tiêm vào cơ thể.

có bầu tiêm filler được không
Lựa chọn các dòng sản phẩm filler chất lượng và uy tín

Tiêm filler tại một số vùng được chỉ định

Tiêm chất Filler làm đầy thường có tác dụng từ 6 đến 12 tháng và mang đến hiệu quả ở một số vùng cơ thể nhất định. Hãy chủ động trao đổi thêm với bác sĩ trước khi thực hiện tiêm filler để đảm bảo hiệu quả tiêm đạt mức tốt nhất.

Lựa chọn địa chỉ tiêm filler uy tín chất lượng 

Với những khách hàng mong muốn có được hiệu quả tiêm filler đúng như mong đợi. Hãy đến các địa chỉ thẩm mỹ nổi tiếng đã được đông đảo khách hàng sử dụng và đưa ra nhận xét về chất lượng rõ ràng. Đây là yếu tố giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí cũng như đảm bảo an toàn tuyệt đối khi tiêm filler làm đẹp.

Nhận báo giá trực tiếp dịch vụ tiêm filler

CÙNG VỚI hàng ngàn ưu đãi cực lớn khi click nào!

có bầu tiêm filler được không
Lựa chọn tiêm filler tại những địa chỉ thẩm mỹ uy tín

Hy vọng giải đáp có bầu tiêm filler được không sẽ giúp bạn phòng tránh những quyết định sai lầm khi làm đẹp. Để đảm bảo an toàn cho mẹ và bé thì bạn không nên tiêm filler lúc mang thai và cho con bú. Sau khi bé đã lớn thì bạn có thể tiêm filler tại các cơ sở làm đẹp uy tín như Seoul Center. Để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ, bạn vui lòng liên hệ tới tổng đài của chúng tôi theo số 1800 3333.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 23/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi