Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Khâu chăm sóc sau khi tiêm filler quyết định rất lớn đến kết quả làm đẹp. Trong đó, nhiều chị em thắc mắc tiêm filler có được rửa mặt không hay tiêm filler có được trang điểm không… Nếu bạn đang lo lắng những vấn đề này thì hãy tìm hiểu những chia sẻ dưới đây để biết cách thực hiện nhé!

Tiêm filler có được rửa mặt không?

Theo các bác sĩ tại Viện Thẩm mỹ Quốc tế Seoul Center, sau khi tiêm filler xong bạn có thể rửa mặt mà không cần kiêng cữ quá khắt khe. Bởi vì tiêm filler thực chất là phương pháp thẩm mỹ không xâm lấn, bằng cách tiêm chất làm đầy HA an toàn vào dưới lớp da. Do đó vùng da mặt mau chóng ổn định sau thời gian ngắn và bạn có thể rửa mặt bình thường để đảm bảo da mặt được vệ sinh sạch sẽ.

Tiêm filler bạn có thể rửa mặt một cách bình thường sau 2 ngày để đảm bảo an toàn
Tiêm filler bạn có thể rửa mặt một cách bình thường sau 2 ngày để đảm bảo an toàn

Tuy nhiên, quá trình rửa mặt cần phải thực hiện theo hướng dẫn của bác sĩ với thao tác nhẹ nhàng để tránh va chạm mạnh đến vùng tiêm filler. Đồng thời đảm bảo tránh tình trạng kích ứng hay nhiễm trùng khi vết tiêm chưa lành.

Hướng dẫn cách rửa mặt sau khi tiêm filler an toàn

Cách rửa mặt sau khi tiêm filler khác với rửa mặt thường ngày mà chúng ta hay thực hiện. Sau 2 ngày tiêm filler, các chuyên gia thẩm mỹ hướng dẫn cách rửa mặt và vệ sinh theo các bước như sau:

  • Bước 1: Dùng bông tẩy trang hoặc bông y tế rồi thấm nước muối sinh lý để lau nhẹ nhàng vùng da mặt. Không chỉ có tác dụng sát khuẩn mà rửa mặt với nước muối sinh lí còn giúp loại bỏ các vi khuẩn bám dính gây sưng viêm.
  • Bước 2: Sau khi vệ sinh da mặt bằng nước muối sinh lý, bạn dùng nước ấm sạch để rửa lại. Bởi nước muối sinh lý có thể khiến da bị khô ráp và xỉn màu. Chú ý không dùng nước quá nóng để rửa mặt vì rất dễ làm giảm tác dụng của filler.
  • Bước 3: Sau khi rửa mặt, bạn lau lại với bông tẩy trang để khô thoáng da mặt. Có thể áp dụng thực hiện rửa mặt 1 – 2 lần/ ngày để đảm bảo lấy đi hoàn toàn các bụi bẩn và bã nhờn trên da.
tiêm filler bao lâu thì trang điểm được
Bạn nên rửa mặt nhẹ nhàng sau khi tiêm filler, tránh chà xát da mặt

Biết được sau khi tiêm filler có được rửa mặt không, trong quá trình rửa mặt, bạn nên tránh dùng các chất tẩy rửa dễ làm kích ứng vùng tiêm filler. Bên cạnh đó không dùng lực tay quá mạnh gây chà xát, tổn thương da nghiêm trọng.

>>Đọc thêm: Cách giảm sưng khi tiêm filler hiệu quả

Sau khi tiêm filler có được trang điểm không?

Phần trình bày trên cho chúng ta biết tiêm filler có được rửa mặt không, tiếp đến chắc hẳn bạn cũng rất muốn biết tiêm filler có được trang điểm không. Tiêm filler mặc dù được rửa mặt nhưng tuyệt đối không nên trang điểm lúc này. Bởi theo các bác sĩ thẩm mỹ, nếu chúng ta trang điểm thì sẽ dễ khiến cho vùng tiêm bị kích ứng ngứa ngáy, kéo theo đó filler sẽ dễ tan, không tương thích với cơ thể.

tiêm filler bao lâu thì trang điểm được
Không nên trang điểm sau khi tiêm filler để tránh tình trạng kích ứng

Trong trường hợp tiêm filler môi, cằm, má… thì cần kiêng trang điểm tuyệt đối khoảng 24h đầu. Thành phần các sản phẩm trang điểm như phấn, kem nền, son môi, các sản phẩm dưỡng da không đảm bảo còn ảnh hưởng đến làn da của bạn. Những ai có cơ địa dễ bị kích ứng thì nên kiêng trang điểm lâu hơn, thậm chí là 2 – 3 tuần.

Tiêm filler có bị sưng không? Mấy ngày thì hết sưng?

Việc tiêm filler tuy chỉ tác động trên bề mặt da nhưng các thao tác này vẫn gây sưng sau khi tiêm filler làm đầy. Bạn sẽ cảm nhận da mặt bị sưng sau 24h, kèm theo đó là các dấu hiệu như da mặt ửng đỏ, căng cứng. Tuy nhiên, tiêm filler bị sưng là những triệu chứng bình thường khi cơ thể bị tác động hay đưa chất làm đầy vào dưới da.

Sau khoảng thời gian nhất định thì tình trạng tiêm filler bị sưng sẽ thuyên giảm và chất filler dần ổn định. Thông thường, khoảng 3 – 5 ngày thì bạn sẽ hết sưng sau khi tiêm filler. Tuy nhiên, thời gian hồi phục này còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như:

tiêm filler bao lâu thì trang điểm được
Tình trạng sưng sau khi tiêm filler là hết sức bình thường
  • Cơ địa khách hàng: Tiêm filler sẽ không sưng nếu bạn có cơ địa lành tính, hợp chất filler tương thích với cơ thể nên chỉ sưng trong 1 – 2 ngày đầu. Còn những cơ địa dữ sẽ kéo dài 3 – 5 ngày mới hết sưng sau khi tiêm filler.
  • Kỹ thuật tiêm: Nếu được tiêm filler bởi những bác sĩ tay nghề cao sẽ giúp xác định đúng vị trí và liều lượng filler. Nhờ đó hạn chế tình trạng sưng đau sau khi tiêm và đảm bảo an toàn cho khách hàng.
  • Chất lượng filler: Sử dụng filler cao cấp và tinh khiết giúp cho cơ thể thích ứng tốt, hạn chế chế tình trạng đào thải. Bạn chỉ bị sưng đau 1 – 2 ngày đầu và sẽ biến mất các dấu hiệu ngay sau đó.
  • Cách chăm sóc sau khi tiêm filler: Nếu vùng da tiêm filler được vệ sinh đúng cách và quá trình chăm sóc, ăn uống tuân theo chỉ định của bác sĩ sẽ giảm được tình trạng sưng sau khi tiêm filler.

Như vậy, tiêm filler hoàn toàn có thể bị sưng trong vài ngày đầu. Nhưng nếu bạn đáp ứng được các yếu tố trên thì quá trình sưng đau sau khi tiêm filler chỉ mất vài ngày, không ảnh hưởng đến kết quả làm đẹp.

tiêm filler bao lâu thì rửa mặt
Bạn có thể khắc phục tiêm filler bị sưng nếu biết cách chăm sóc

Cách chăm sóc sau khi tiêm filler mau chóng ổn định

Biết được tiêm filler có được rửa mặt không giúp bạn chăm sóc tốt vùng da sau khi tiêm filler. Dưới đây là cách chăm sóc sau khi tiêm filler theo từng vùng được cách chuyên gia khuyến cáo:

Chăm sóc sau khi tiêm filler mũi

Tiêm filler mũi mang lại hiệu quả khắc phục tình trạng mũi thấp tẹt mà không cần can thiệp phẫu thuật xâm lấn. Tuy phương pháp này chỉ tác động đến vùng da mũi để đưa chất làm đầy vào, nhưng bạn cần tuân thủ chế độ chăm sóc sau khi tiêm filler mũi để đảm bảo an toàn.

Các chuyên gia khuyên sau tiêm filler mũi, bạn không nên để da mặt tiếp xúc với nước hay các chất mỹ phẩm dễ gây kích ứng. Không dùng tay sờ nắn hay tác động mạnh lên da. Tránh xông hơi, tập thể dục làm chảy mồ hôi trong 2 – 3 ngày đầu. Thay vào đó hãy vệ sinh da mặt và kiêng khem các thực phẩm theo chỉ định bác sĩ.

tiêm filler bao lâu thì rửa mặt
Không nên sờ tay lên vùng da vừa mới tiêm filler

Chăm sóc sau khi tiêm filler môi

Hiện nay phương pháp tiêm filler môi trở nên phổ biến với các tín đồ yêu thích làm đẹp. Khắc phục đôi môi mỏng, nhạt màu chỉ với 1 lần tiêm filler môi. Giúp khách hàng sở hữu bờ môi căng bóng, mịn màng mà không phải trải qua quá trình phẫu thuật cắt môi tạo hình đau đớn.

Thời gian đầu, bạn nên kiêng khem các thực phẩm dễ làm kích ứng môi, hạn chế đồ ăn mặn hay quá cay, bởi đây là vùng dễ tiếp xúc với thức ăn. Hạn chế đánh son ít nhất 14 ngày sau khi tiêm filler môi, thay vào đó bạn có thể thoa son dưỡng lành tính từ thiên nhiên để giữ độ ẩm cho môi.

Tránh để môi tiếp xúc nhiều với nước, ánh sáng mặt trời khiến cho môi bị viêm và thâm sạm. Tránh uống nước hay ăn đồ quá nóng hoặc quá lạnh, dễ làm tan filler hay vón cục. Bạn cũng nên từ bỏ thói quen hút thuốc nếu tiêm filler môi để đảm bảo mau chóng hồi phục.

tiêm filler bao lâu thì rửa mặt
Tránh tiếp xúc môi sau khi tiêm với đồ ăn cay nóng

Chăm sóc sau khi tiêm filler cằm

Nếu bạn đã tiêm filler cằm thì nên tuân thủ cách chăm sóc theo hướng dẫn của bác sĩ để vùng da mau chóng ổn định, hạn chế các biến chứng tiêm filler có thể xảy ra. Bên cạnh tiêm filler có được rửa mặt không thì quá trình chăm sóc sau khi tiêm filler cằm cũng thật sự cần thiết.

Bạn tuyệt đối không sờ tay hay nắn bóp vùng cằm sau khi tiêm filler vì dễ làm nhiễm trùng và lệch cằm. Nhất là các hoạt động chống chằm hay nhai quá nhiều trong thời gian đầu nên hạn chế nếu không muốn cằm bị biến dạng.

Kiêng khem các thực phẩm không nên ăn sau khi tiêm filler và bổ sung những dưỡng chất cần thiết từ rau củ quả giàu vitamin tốt cho cơ thể. Tránh các hoạt động thể thao cường độ mạnh và hạn chế tiếp xúc với nhiệt độ cao dễ làm tan filler.

tiêm filler bao lâu thì rửa mặt
Hạn chế chống cằm khi tiêm filler để tránh bị biến dạng

Những lưu ý quan trọng sau khi tiêm filler

Muốn có được kết quả thẩm mỹ như ý muốn sau khi tiêm filler thì những lưu ý dưới đây cần thiết cho khách hàng. Bạn cần chú ý những điều quan trọng bên cạnh thắc mắc tiêm filler có được rửa mặt không, tiêm filler có được trang điểm không.

Không tác động đến vùng tiêm

Như đã nêu trên, tiêm filler xong, khoảng 1 tuần đầu không tác động mạnh đến vùng tiêm. Không chỉ tác động đến trong lúc rửa mặt mà còn trong sinh hoạt hàng ngày tránh va chạm, chẳng hạn như  trong lúc ngủ không nằm sấp, không xoa bóp, nặn mụn…

Không tác động mạnh đến vùng tiêm filler là lưu ý quan trọng
Không tác động mạnh đến vùng tiêm filler là lưu ý quan trọng

Với những ai tiêm nâng ngực, không sờ tay lên ngực, kiêng quan hệ cho đến khi filler ổn định. Những trường tiêm độn mông thì hạn chế ngồi nhiều, nên nằm sấp ngủ trong khoảng 1 – 2 tuần đầu để không làm dịch chuyển filler.

Hạn chế tiếp xúc với nhiệt độ và môi trường nóng bức

Không chỉ sau khi tiêm filler có được trang điểm không, mà chúng ta cần tránh tiếp xúc với nhiệt độ nóng, chẳng hạn không xông hơi, không vào bếp nấu ăn để tránh lửa, hạn chế ra ngoài đường tiếp xúc với ánh nắng. Khi chúng ta tiếp xúc với nhiệt độ nóng sẽ khiến cho vùng tiêm mau chóng mất tác dụng, không giữ được độ bền dài lâu.

Kiêng ăn một số thực phẩm gây kích ứng da

Song song với chủ đề tiêm filler có được rửa mặt không, nhiều bạn cũng thắc mắc liệu rằng chúng ta có kiêng ăn. Theo các bác sĩ thẩm mỹ, tiêm filler vẫn cần kiêng ăn bởi có một số thực phẩm có khả năng tác động đến vùng tiềm gây sưng đau ảnh hưởng đến kết quả thẩm mỹ.

Một số thực phẩm cần kiêng ăn sau khi tiêm filler
Một số thực phẩm cần kiêng ăn sau khi tiêm filler

Trong suốt quá trình tiêm filler cần kiêng những món ăn như thịt gà, thịt bò, hải sản, đồ nếp, trứng, rau muống, cà phê… Những thực phẩm này có tính kích ứng gây ngứa ngáy, đau nhức vết thương nên kiêng ăn cho đến khi filler ổn định, tầm khoảng 1 – 2 tuần.

>>Có thể bạn đang quan tâm: Tiêm filler có được ăn thịt vịt không? Nên ăn gì sau khi tiêm filler?

Đặc biệt, chúng ta cần kiêng bia, rượu bởi chất kích thích có thể khiến filler mau tan hơn. Những ai tiêm môi filler kiêng ăn những món ăn cay nóng, các loại nước chấm, các thực phẩm lên men…

Tăng cường bổ sung các thực phẩm giàu dinh dưỡng

Nguồn thực phẩm dinh dưỡng cũng góp phần giúp cho vùng da mau chóng phục hồi. Vậy nên, chúng ta hãy tích cực bổ sung các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin, khoáng chất từ các loại trái cây, ranh xanh, củ quả…

Ngoài ra, chúng nên uống nhiều nước sau khi tiêm filler. Nước giúp cơ thể thanh lọc các độc tố, nhất là lượng muối nạp vào qua các món ăn hàng ngày, vì thành phần muối sẽ làm chậm quá trình phục hồi sau khi tiêm filler.

Bổ sung các thực phẩm hỗ trợ lành da giúp filler mau chóng ổn định
Bổ sung các thực phẩm hỗ trợ lành da giúp filler mau chóng ổn định

Các bác sĩ khuyến khích chúng ta nên uống nhiều các loại trái cây, sinh tố, chẳng hạn nước chanh với mật ong, hoặc nước detox có dứa, dưa leo… Các loại trái cây có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể để chống lại sự sưng viêm, thúc đẩy sự tái tạo tế bào.

Các thực phẩm ăn hàng ngày còn giúp ích cho filler mau chóng ổn định và duy trì kết quả làm đẹp lâu hơn. Đặc biệt còn giúp cho vùng da săn chắc, căng mịn, làm chậm lão hóa.

Hạn chế các hoạt động thể dục gây mất ổn định cơ mặt

Ngoài câu hỏi tiêm filler có được rửa mặt không thì còn một số hoạt động khác mà chúng ta cần chú ý như tạm ngừng các hoạt động tập thể dục, không đi bơi lội, đi biển, tắm nắng. Nghỉ ngơi khoảng 1 – 2 tuần đầu cho filler ổn định thật sự rồi mới sinh hoạt như bình thường.

Duy trì uống thuốc theo hướng dẫn và tái khám định kỳ

Sau khi tiêm chất làm đầy, các bác sĩ sẽ kê đơn thuốc uống chống sưng viêm, giảm đau. Chỉ nên uống thuốc theo đơn kê của bác sĩ mà không tùy tiện sử dụng các loại thuốc bên ngoài, nhất là các loại thuốc chứa aspirin.

Đừng quên Uống thuốc và tái khám theo lịch hẹn với bác sĩ
Đừng quên Uống thuốc và tái khám theo lịch hẹn với bác sĩ

Bên cạnh đó, có một số loại thuốc khác sẽ khiến cho vùng tiêm bị sưng tấy nặng hơn.Trong trường hợp, các bạn đang dùng các loại thuốc chữa bệnh, thực phẩm chức năng thì nên báo với bác sĩ để được tư vấn rõ hơn.

Lưu ý tái khám theo lịch hẹn để bác sĩ kiểm tra tình trạng tiêm filler. Hãy quan sát kết quả làm đẹp, nếu có những biểu hiện bất thường như sưng nhức, dị ứng, nổi mẩn đỏ, filler bị u cục… thì nên đến cơ sở y tế để được khắc phục kịp thời.

Địa chỉ thực hiện tiêm filler uy tín và an toàn

Không chỉ chế độ chăm sóc sau khi tiêm filler mà việc lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ uy tín cũng đặc biệt quan trọng, quyết định phần lớn đến kết quả thẩm mỹ có đẹp và an toàn hay không. Và đó là lý do mà Seoul Center đã và đang phục vụ khách hàng với các dịch vụ tiêm filler đạt chuẩn Y khoa.

Lựa chọn tiêm filler tại Seoul Center giúp bạn sở hữu kết quả đẹp và an toàn
Lựa chọn tiêm filler tại Seoul Center giúp bạn sở hữu kết quả đẹp và an toàn

Là thương hiệu thẩm mỹ nổi tiếng không chỉ ở lĩnh vực tiêm filler mà cả phẫu thuật thẩm mỹ. Seoul Center cung cấp đa dạng các dịch vụ đến với khách hàng song song với chất lượng dịch vụ đi đầu. Hàng ngàn chị em đã tin tưởng và đạt kết quả như ý muốn sau khi được chính tay các bác sĩ tại Seoul center thực hiện.

Nhờ sử dụng các loại filler cao cấp nhập khẩu từ Hàn Quốc, Mỹ với giấy phép minh bạch. Khách hàng được cam kết kết quả và bảo hành nếu có rủi ro do bệnh viện thẩm mỹ. Cũng nhờ đó mà hạn chế được tỷ lệ đào thải hay biến chứng sau khi tiêm chất làm đầy. Điều này tạo sự yên tâm khi quyết định làm đẹp tại Seoul Center.

Với trang thiết bị hiện đại, quy trình đạt chuẩn Y khoa và tay nghề bác sĩ chuyên nghiệp. Các yếu tố này càng khẳng định Seoul Center là lựa chọn lý tưởng mà bạn không nên bỏ qua khi đang loay hoay tìm kiếm địa chỉ tiêm filler uy tín.

Khắc phục cằm lẹm sau khi tiêm filler tại Seoul Center
Khắc phục cằm lẹm sau khi tiêm filler tại Seoul Center

Bài viết đã giải tỏa những thắc mắc xoay quanh câu hỏi tiêm filler có được rửa mặt không. Và tất tần tật mọi vấn liên quan đến việc chăm sóc sau khi làm đẹp. Cố gắng thực hiện theo hướng dẫn đảm bảo sẽ giúp bạn sớm có được kết quả thẩm mỹ thành công. Nếu còn những thắc mắc, vui lòng liên hệ đến hotline 1800 3333 bạn nhé!

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 25/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi