Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Chế độ sinh hoạt, vệ sinh sau nâng ngực được nhiều chị em quan tâm, đặc biệt là nâng ngực sau bao lâu được tắm. Bởi vì nước rất dễ làm nhiễm trùng vết mổ ở ngực nên chị em cần kiêng nước trong thời gian đầu. Bài viết này được các chuyên gia tại Seoul Center giải đáp chi tiết và hướng dẫn tắm đúng cách sau phẫu thuật vòng 1.

nâng ngực bao lâu thì tắm được
Thắc mắc nâng ngực sau bao lâu được tắm nhận được nhiều sự quan tâm của chị em

Sau khi nâng ngực có tắm được không?

Theo khuyến cáo của bác sĩ trong 48 giờ đầu tiên sau khi phẫu thuật ngực thì không nên tắm dù bất kỳ hình thức nào. Tránh để nước bám dính khu vực gần vết thương, hãy giữ cho ngực khô ráo. Lúc này, vết mổ hở đang bị tổn thương và chảy máu, nếu để nước tiếp xúc rất dễ xảy ra các  biến chứng nguy hiểm như: sưng đau, chảy dịch, nhiễm trùng, mưng mủ,…

Khi vừa kết thúc ca mổ và bạn đang còn trong trạng thái hôn mê, cần có người thân hoặc điều dưỡng viên bên cạnh chăm sóc. Thông thường, trong 2 – 3 ngày đầu bệnh nhân còn nghỉ ngơi ở bệnh viện, các điều dưỡng viên sẽ dùng khăn mềm sạch thấm nước muối sinh lý rồi vắt khô, tiến hành lau nhẹ nhàng cơ thể và tránh vùng ngực ra. Tuyệt đối không để nước bắn lên vết thương ở ngực hay vết mổ.

Vậy nâng ngực sau bao lâu được tắm?

Như đã nói ở trên thì sau khi nâng bạn phải kiêng nước, chỉ được dùng khăn sạch thấm nước muối sinh lý và vắt khổ để vệ sinh sau ngày thứ 2. Bởi vì cơ thể luôn đổ mồ hôi và đào thải tế bào chết nên cần vệ sinh cơ thể sạch sẽ tránh ẩm mốc và vi khuẩn xâm nhập.

nâng ngực bao lâu thì tắm được
Sau 10 – 15 ngày phẫu thuật nâng ngực bạn có thể được tắm

Lời khuyên của các chuyên gia thẩm mỹ thì chị em nên dùng khăn lau người trong tuần đầu tiên, khi cơ thể còn sưng đau và hạn chế vận động nhiều. Các động tác lau phải thật nhẹ nhàng và bạn cũng đừng lo lắng quá nhiều. Vì công nghệ nâng ngực nội soi hiện đại giúp hạn chế vết thương xâm lấn rộng, chỉ với 2 đường rạch nhỏ và được băng kín kỹ càng.

Theo đó, nâng ngực sau bao lâu được tắm sẽ từ ngày thứ 10 – 15, lúc này vết mổ ở ngực đã khô và khít lại. Chị em có thể tắm rửa sạch sẽ nhưng phải đảm bảo tình trạng sức khỏe ổn định. Sau 6 tháng nâng ngực, khi vết thương ổn định hoàn toàn, ngực có độ mềm và lên dáng đẹp là chị em có thể tắm ở bồn ngâm hay trở lại các môn thể thao bơi lội bình thường.

Những lưu ý tắm đúng cách sau khi nâng ngực

Biết được câu trả lời nâng ngực sau bao lâu được tắm để không làm ảnh hưởng đến vết thương và kết quả vòng 1. Dưới đây là một số lưu ý cách tắm đúng cách cho chị em tham khảo từ lời khuyên của bác sĩ thẩm mỹ:

nâng ngực bao lâu thì tắm được
Cần chú ý tắm đúng cách tránh dính nước vào vết thương ở ngực
  • Đảm bảo tắm với nguồn nước sạch và đảm bảo vệ sinh, tránh tình trạng vi khuẩn làm nhiễm trùng vết mổ.
  • Không dùng xà phòng hay bất kì loại sữa tắm nào để làm sạch da vì hóa chất rất dễ làm kích ứng vết thương ở ngực.
  • Tránh tắm dưới áp lực nước quá mạnh, không dùng vòi sen hay xối nước trực tiếp lên vết mổ chưa lành.
  • Nên tắm bằng nước ấm sẽ tốt cho sức khỏe, tránh tắm nước quá nóng hoặc nước quá lạnh.
  • Không dùng các vật dụng kỳ cọ hay chà sát mạnh lên vùng ngực, khi tắm nên hạn chế tác động đến vết thương và co bóp bầu ngực.
  • Sau 6 tháng bạn mới có thể tắm ở bồn hay bơi lội.

Có được dùng sữa tắm sau nâng ngực không?

KHÔNG dùng sữa tắm là lưu ý quan trọng khi nâng ngực sau bao lâu được tắm mà chị em cần chú ý. Bởi vì nâng ngực nội soi ít nhiều cũng tác động đến các mô mỡ ở ngực và một số vết mổ để đưa túi độn vào trong. Do đó, các vết thương hở lúc này rất nhạy cảm và dễ bị kích ứng bởi các hóa chất có trong sữa tắm hay xà bông.

nâng ngực bao lâu thì tắm được
Chị em không được dùng sữa tắm sau khi mới nâng ngực

Bạn tuyệt đối không dùng sữa tắm khi vết mổ ở ngực chưa lành hẳn. Hãy đợi đến khi nào cắt chỉ nâng ngực, lúc vết thương lành hoàn toàn và không còn trên cơ thể bất cứ vết thương hở nào để đảm bảo an toàn cho bản thân.

ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC BÁC SĨ TƯ VẤN CÁCH CHĂM SÓC NGỰC SAU NÂNG


Những lưu ý sau khi phẫu thuật nâng ngực cần biết

Bên cạnh việc chú ý kiêng cữ nước chạm vào vết thương sau khi nâng ngực để tránh gây nhiễm trùng, làm ảnh hưởng đến quá trình hồi phục bạn cũng cần lưu ý thêm những điều dưới đây:

Vận động nhẹ nhàng sau khi nâng ngực

Nâng ngực là phương pháp thẩm mỹ có mức độ xâm lấn cao, do đó cơ thể cần được nghỉ ngơi hoàn toàn để có thể hồi phục nhanh chóng. Do đó, sau khi nâng ngực bạn chỉ nên vận động một cách nhẹ nhàng, kể cả việc ngồi dậy và đi lại.

Đặc biệt, bạn không nên tham gia vào những hoạt động vận động mạnh như tập gym, khiêng vác,… Tốt nhất, trong 1 tuần đầu tiên sau khi nâng ngực, bạn nền nhờ sự hỗ trợ của người thân trong vấn đề sinh hoạt để tránh làm ảnh hưởng đến vết thương.

nâng ngực bao lâu thì tắm được
Sau khi nâng ngực trong khoảng 1-4 tuần đầu tiên bạn chỉ nên vận động một cách nhẹ nhàng

Kiêng quan hệ sau khi nâng ngực

Nâng ngực bao lâu thì quan hệ được? Theo bác sĩ thẩm mỹ, sau khi nâng ngực bạn cần kiêng việc quan hệ vợ chồng trong ít nhất 1 tháng. Nguyên nhân bởi trong quá trình quan hệ việc nắn, bóp bầu ngực sẽ dễ khiến cho túi nâng ngực bị mất ổn định và tổn thương.

Ngoài ra, khi quan hệ bạn sẽ có cảm giác hưng phấn làm cho lưu thông máu trở nên nhanh chóng. Điều này có thể dẫn đến việc chảy máu, sưng tấy ở vết thương làm ảnh hưởng đến quá trình hồi phục sau khi nâng ngực.

Luôn mặc áo định hình ngực

Việc mặc áo định hình sau khi nâng ngực là điều vô cùng quan trọng. Không chỉ có nhiệm vụ giúp định hình dáng ngực chuẩn form tránh tình trạng xô lệch, áo định hình ngực còn có nhiệm vụ bảo vệ ngực khỏi những tác động xấu bên ngoài. Do đó, sau khi nâng ngực bạn nên mặc áo định hình ít nhất 4-8 tuần.

nâng ngực bao lâu thì tắm được
Mặc áo định hình ngực ít nhất 4-8 tuần sau khi nâng ngực để tránh tình trạng xô lệch

Ngủ đúng tư thế

Vậy nâng ngực bao lâu thì được nằm nghiêng? Tư thế ngủ đúng sau nâng ngực nào đúng? Sau khi nâng ngực, việc ngủ đúng tư thế là vô cùng quan trọng để tránh việc ngực bị xô lệch, ảnh hưởng xấu đến dáng ngực. Cụ thể, sau khi nâng ngực bạn nên giữ tư thế nằm ngửa trong vòng 6 tháng đầu tiên, đồng thời không nằm nghiêng hoặc nằm sấp để tránh việc túi ngực bị chèn ép, biến dạng khi vẫn chưa ổn định và tương thích hoàn toàn với cơ thể. Sau khoảng thời gian này, bạn có thể thoải mái hơn trong việc lựa chọn tư thê sngur, tuy nhiên vẫn nên hạn chế nằm nghiêng và nằm sấp.

Xem thêm: Cách ngủ tăng vòng 1 hiệu quả bất ngờ

Cho con bú

Sau khi nâng ngực bạn hoàn toàn có thể cho con bú như bình thường vì túi nâng ngực không làm ảnh hưởng đến tuyến sữa của mẹ. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý cho con bú đúng cách để không làm ảnh hưởng đến dáng ngực.

  • Bạn nên massage ngực thường xuyên để tăng cường tiết sữa, vừa giúp bé dễ bú sữa hơn và vừa tránh tình trạng tắc tia sữa.
  • Bạn nên cho bé bú sữa đều 2 bên ngực, điều này hạn chế tình trạng ngực bị xô lệch, bên to bên nhỏ ảnh hưởng đến thẩm mỹ.
  • Khi cho con bú, bạn nên kê gối cao phía dưới để đỡ bé. Điều này không chỉ giúp bạn đỡ mỏi tay mà còn hạn chế tình trạng chảy xệ bầu ngực.
nâng ngực bao lâu thì tắm được
Mẹ nên kê gối phía dưới khi cho bé bú để hạn chế tình trạng chảy xệ bầu ngực

Xây dựng thực đơn cho người mới nâng ngực một cách khoa học

Đảm bảo chế độ dinh dưỡng giúp ngực mau lành và lên form đẹp tự nhiên. Bên cạnh đó chế độ kiêng khem cũng cần được chú trọng tránh các biến chứng nguy hiểm ở ngực.

  • Nâng ngực kiêng ăn gì: Các chuyên gia khuyên rằng nên kiêng các thực phẩm gây kích ứng, ngứa ngáy và hình thành sẹo xấu như: rau muống, thịt bò, các loại hải sản, trứng gà, xôi nếp,… Ngoài ra bạn cần kiêng các chất kích thích từ rượu bia, cafe, thuốc lá.
  • Nâng ngực nên ăn gì mau lành: Bạn nên bổ sung các thực phẩm chứa nhiều vitamin, chất xơ từ rau của quả, protein từ thịt heo nạc, chất béo có lợi từ dầu thực vật,… Ngoài ra, duy trì thói quen uống 2 lít nước/ngày để tăng cường trao đổi chất.
nâng ngực bao lâu thì tắm được
Sau khi phẫu thuật nâng ngực bạn nên kiêng các loại thực phẩm dễ gây kích ứng

Nếu chăm sóc sau nâng ngực không đúng cách thì sẽ ảnh hưởng tới thời gian nâng ngực giữ được bao lâu? Để biết chính xác nâng ngực được bao nhiêu năm? Cùng Seoul Center tham khảo tại bài viết bên dưới

Tóm lại, khoảng 10 – 15 ngày là câu trả lời cho thắc mắc “Nâng ngực sau bao lâu được tắm?”. Ngoài kiêng cữ tắm thì bạn cần biết tắm đúng cách và thực hiện chế độ chăm sóc hậu phẫu đúng cách mà Seoul Center vừa chia sẻ ở trên.

Thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo. Hiện tại Seoul Center chưa có dịch vụ phù hợp. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 19/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi