Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Nước tương là một loại gia vị được sử dụng phổ biến trong các bữa cơm của gia đình Việt. Với hương vị đậm đà và thơm ngon của nước tương, nhiều chị em thắc mắc liệu nâng ngực ăn nước tương được không. Lời giải đáp sẽ được chuyên mục Thẩm Mỹ Ngực của Seoul Center chia sẻ chi tiết trong bài viết dưới đây.

Nâng ngực ăn nước tương được không

Nâng ngực ăn nước tương được không?

Trước khi trả lời cho câu hỏi nâng ngực ăn nước tương được không thì bạn cần biết thành phần có trong loại nước chấm này. Nước tương (hay còn gọi là xì dầu) là một loại nước chấm được lên men tự nhiên từ các loại đậu phộng, đậu nành, thông qua quá trình sản xuất cho ra loại nước tương có mùi vị đậm đà.

Trong 100g nước tương chứa các thành phần có giá trị dinh dưỡng như 53 calo, 0.6 g chất béo, 5.493 mg natri, 435 mg kali, 4.9 g carbohydrat, 0.8 g chất xơ, 0.4 g đường, 8 g protein, 33 mg calci, 1.5 mg sắt, 0.1 mg vitamin B6, 74 mg magnesi.

Với các thành phần dinh dưỡng có trong nước tương tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, đối với những người vừa phẫu thuật nâng ngực thì bạn không nên ăn nước tương để tránh ảnh hưởng đến quá trình hồi phục vết thương ở ngực. Sở dĩ bác sĩ khuyến cáo không nên ăn nước tương sau khi nâng ngực vì trong nước tương chứa acid amin được gọi là tyrosine, chất này có khả năng làm tăng sắc tố da khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và hình thành sẹo thâm.

Bạn đã biết được đáp án nâng ngực ăn nước tương được không. Tóm lại, để tránh ảnh hưởng đến vết thương ở ngực bị thâm sạm và kém thẩm mỹ  thì bạn tuyệt đối không nên ăn nước tương trong khoảng thời gian đầu sau phẫu thuật nâng ngực.

Đối với người vừa nâng ngực không nên ăn nước tương để tránh gây thâm sạm vết mổ
Đối với người vừa nâng ngực không nên ăn nước tương để tránh gây thâm sạm vết mổ

Sau nâng ngực bao lâu được ăn nước tương?

Lời khuyên của các chuyên gia cho chị em sau khi nâng ngực cần kiêng ăn nước tương ít nhất 1 tháng. Đây là khoảng thời gian miệng vết mổ đã liền da và không còn các dấu hiệu sưng đau hay bầm tím. Việc ăn nước tương trong tháng đầu sau phẫu thuật sẽ gây ảnh hưởng đến kết quả thẩm mỹ.

Do đó, sau nâng ngực khoảng 1 tháng chị em có thể ăn được nước tương mà không tác động đến quá trình hồi phục vòng 1. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn đối với những cơ địa nhạy cảm thì bạn chỉ nên ăn nước tương trở lại sau nâng ngực với một lượng vừa phải. Tốt nhất, hãy đợi tới lúc bầu ngực được ổn định và vết thương hồi phục hoàn toàn thì bạn có thể ăn nước tương.

>>> Xem thêm: Nâng ngực ăn nước mắm được không?

Lỡ ăn nước tương rồi thì phải làm sao?

Mặc dù nhiều chị em đã tìm hiểu nâng ngực ăn nước tương được không, nhưng vẫn có một số trường hợp lỡ ăn nước tương sau nâng ngực và cảm thấy lo lắng. Để khắc phục những nguy hiểm có thể xảy ra, dưới đây là một số cách xử lý nếu lỡ ăn nước tương khi vừa mới nâng ngực:

Nếu lỡ ăn nước tương sau nâng ngực cần xử lý kịp thời
Nếu lỡ ăn nước tương sau nâng ngực cần xử lý kịp thời
  • Ngưng ăn nước tương và theo dõi quá trình hồi phục vết thương, chú ý chế độ vệ sinh và uống thuốc đều đặn theo chỉ định của bác sĩ.
  • Uống đủ nước mỗi ngày để tăng cường quá trình trao đổi chất và hình thành tế bào mới, mau lành da.
  • Bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin A, C, E, kẽm, sắt,… và các khoáng chất tốt cho sức đề kháng cơ thể bệnh nhân.
  • Nếu có dấu hiệu bất thường ở vết thương ngực hay cơ thể bị kích ứng, hãy báo ngay cho bác sĩ để tìm nguyên nhân và cách xử lý phù hợp.

Kinh nghiệm chăm sóc sau khi phẫu thuật nâng ngực

Không chỉ kiêng khem nước tương mà chị em sau nâng ngực cũng cần chú ý chế độ chăm sóc đúng cách để giúp mau chóng hồi phục. Dưới đây là kinh nghiệm chăm sóc sau khi phẫu thuật nâng cấp vòng 1 bạn có thể áp dụng:

Cần chú ý chế độ chăm sóc vết thương để rút ngắn thời gian hồi phục
Cần chú ý chế độ chăm sóc vết thương để rút ngắn thời gian hồi phục
  • Trong 24h – 48h đầu nâng ngực bạn nên ở lại bệnh viện để được bác sĩ chăm sóc và theo dõi tình trạng ổn định của cơ thể.
  • Sau ngày thứ 2 – 3 cần chú ý chế độ vệ sinh và sát khuẩn vết thương. Chú ý làm theo các bước vệ sinh mà bác sĩ chỉ định một cách nhẹ nhàng.
  • Tuân thủ uống thuốc giảm đau, chống sưng viêm theo đơn của bác sĩ. Tránh tự ý thoa thuốc khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ.
  • Khi nằm ngủ không nghiêng người hay nằm sấp dễ gây đè nén túi độn trong khoảng thời gian đầu 3 – 4 tuần.
  • Thường xuyên mặc áo định hình ngực để cố định vòng 1 để không bị xô lệch, kể cả khi ngủ. Bạn nên duy trì mặc áo định hình trong trong 1 – 2 tháng đầu tiên sau nâng ngực.
  • Để giảm sưng đau trong thời gian đầu, bạn có thể chườm lạnh nhẹ nhàng trong 3 ngày đầu và chườm ấm trong 3 ngày sau.
  • Không dùng tay sờ lên vết thương hay cào gãi dễ gây chảy máu, khi vệ sinh cần rửa tay thật sạch để tránh tình trạng nhiễm trùng.
  • Tránh các hoạt động thể dục thể thao với cường độ mạnh trong tháng đầu, thay vào đó bạn có thể đi bộ và vận động nhẹ nhàng.
  • Không quan hệ trình dục trong 1 – 2 tháng đầu khi ngực chưa hoàn toàn ổn định.
  • Bạn có thể thực hiện massage ngực sau nâng nhẹ nhàng để giúp bầu ngực được mềm mại hơn và khí huyết lưu thông.
  • Bổ sung các thực phẩm tốt cho quá trình lành thương sau nâng ngực bằng vitamin và khoáng chất có trong các loại rau, củ, quả, thịt, các loại hạt,…
  • Kiêng ăn các thực phẩm gây kích ứng và dễ hình thành sẹo như hải sản, thịt bò, rau muống, trứng gà, thịt gia cầm, xôi nếp, đồ ăn cay nóng, các chất kích thích từ rượu bia, thuốc lá,…

Cùng tìm hiểu nâng ngực kiêng hải sản bao lâu để hạn chế trong khoảng thời gian này nhé!.

  • Uống nhiều nước và bổ sung thêm nước ép để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể mau hồi phục vết mổ.
  • Tuân thủ uống thuốc và tái khám định kỳ theo chỉ định của bác sĩ để theo dõi quá trình hồi phục.

Sau nâng ngực ăn nước tương được không đã được các chuyên gia Seoul Center giải đáp chi tiết, giúp chị em biết cách lựa chọn những thực phẩm nên và không nên ăn khi nâng ngực. Từ đó xây dựng chế độ ăn uống cũng như sinh hoạt hợp lý, giúp cơ thể mau chóng ổn định và sở hữu vòng 1 căng tròn, chắc khỏe.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 28/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi