Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Cắt mí mắt cho người trung niên được không luôn là thắc mắc của nhiều người và cần các chuyên gia đưa ra lời giải đáp chính xác nhất. Bởi phụ nữ bước vào giai đoạn lão hóa sẽ làm cho vùng da mắt trở nên chùng nhão nặng hơn từ đó dễ dẫn đến tình trạng hạn chế tầm nhìn thị giác và ảnh hưởng đến thẩm mỹ.

Cắt mí mắt ở tuổi trung niên sẽ giúp khắc phục các nhược điểm hiệu quả
Cắt mí mắt ở tuổi trung niên sẽ giúp khắc phục các nhược điểm hiệu quả

Bật mí cắt mí mắt cho người trung niên được không?

Theo như các chuyên gia thẩm mỹ mắt cho biết, cắt mí mắt cho người trung niên hoàn toàn có thể thực hiện được mà không ảnh hưởng đến sức khỏe. Đối với tuổi trung niên thì mí mắt thường có xu hướng chùng xuống dưới tầm 10mm – 20mm. Đây là thủ thuật giúp loại bỏ đi phần da dư thừa, mỡ thừa được giải quyết một cách triệt để. Từ đó, mang đến đôi mắt to tròn tự nhiên và không còn hiện tượng sa trễ.

Cắt mí mắt cho người trung niên hoàn toàn có thể thực hiện mà không gây hại
Cắt mí mắt cho người trung niên hoàn toàn có thể thực hiện mà không gây hại

Vì sao nên cắt mí mắt cho người trung niên?

Lý do nên cắt mí cho phụ nữ trung niên bởi vì khi bước vào độ tuổi U40, các dấu hiệu lão hóa là điều không thể tránh khỏi và mí mắt sẽ bắt đầu xuất hiện các vấn đề như sụp mí, da chùng, mỡ dư thừa,… Điều này dẫn đến tình trạng mí mắt hạn chế tầm nhìn và kém linh hoạt hơn. Đó là lý do mà nhiều người thắc mắc cắt mí mắt cho người trung niên được không.

Dưới đây là những yếu tố ảnh hưởng của mí mắt sụp có thể gặp phải như sau:

Ảnh hưởng đến thị lực

Khi tuổi càng cao thì nếp nhăn do lão hóa cũng vì đó mà xuất hiện nhiều hơn gây nên tình trạng sụp mí. Vì vậy, những người trung niên nếu muốn nhìn rõ mọi vật xung quanh thì sẽ nheo mắt. Ngoài ra, sụp mí còn ảnh hưởng đến thị giác về lâu dài có thể khiến cho mắt giảm độ tinh tường. Do đó, bạn nên tìm cách khắc phục kịp thời để có đôi mắt khỏe.

Ảnh hưởng đến thẩm mỹ

Nếu thường xuyên có thói quen nheo mắt để nhìn rõ mọi vật như vậy dần dà sẽ làm cho nếp mí gấp xếp chồng dày đặc lên nhau. Từ đó, làm cho tổng thể gương mặt trở nên kém sắc, mất thẩm mỹ. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống vì vậy cắt mí mắt là giải pháp hữu hiệu giúp người trung niên sở hữu đôi mắt to tròn khắc phục cả về tầm nhìn và tính thẩm mỹ.

Cắt mí mắt ở độ tuổi trung niên để hạn chế các ảnh hưởng đến thị lực 
Cắt mí mắt ở độ tuổi trung niên để hạn chế các ảnh hưởng đến thị lực

Xem thêm: Người già có nên cắt mí không?

Cắt mí mắt cho người trung niên diễn ra như thế nào?

Cắt mí mắt là phương pháp khá quen thuộc nhưng đối với những người trung niên thì đòi hỏi bác sĩ phải có tay nghề cao để loại bỏ da thừa, mỡ thừa một cách tối ưu nhất. Vì tuổi càng cao mức độ da chùng càng lớn và mí mắt cũng có nhiều khuyết điểm cần phải xử lý kỹ lưỡng thì mới cho ra kết quả như mong muốn.

Trước tiên, các bác sĩ có chuyên môn giỏi sẽ dùng dụng cụ chuyên dụng để rạch một đường thật mảnh ở mí mắt trên để loại bỏ mỡ thừa và da chùng. Ngoài ra, nếu mí sụp mức độ nặng thì bác sĩ sẽ tác động cơ nâng mi để định hình nếp mí và khâu vết thương bằng chỉ thẩm mỹ.

Đồng thời, có một số trường hợp da mắt sụp mí trên và bọng mỡ ở mí dưới thì tình trạng này bác sĩ sẽ thực hiện cùng lúc cắt mí trên và loại bỏ mỡ bọng mắt dưới. Từ đó, giúp bạn có được đôi mắt sáng long lanh và tự tin hơn khi giao tiếp với mọi người xung quanh. 

Hơn nữa, phương pháp cắt mí hiện nay rất an toàn và không gây các biến chứng nguy hiểm. Nhưng thường tuổi càng cao thì tốc độ hồi phục vết thương càng chậm. Do vậy, bạn nên tuân thủ theo chế độ chăm sóc cũng như kiêng cử hợp lý để nhanh thấy được kết quả.

Quy trình diễn ra cắt mí mắt cho người trung niên cần chính xác và tỉ mỉ hơn
Quy trình diễn ra cắt mí mắt cho người trung niên cần chính xác và tỉ mỉ hơn

Phụ nữ trung niên nên treo cung chân mày hay cắt mí mắt?

Không chỉ thắc mắc cắt mí mắt cho người trung niên được không mà phụ nữ trung niên nên treo mày hay cắt mí mắt cũng là vấn đề được quan tâm không kém. Theo lời khuyên của một số chuyên gia thẩm mỹ cho biết, tùy vào tình trạng mỗi người mà bạn nên cắt mí hay treo mày.

Nếu trường hợp mí mắt bạn có ít nhược điểm và mức độ chùng nhão mí mắt thấp thì nên can thiệp bằng phương pháp cắt mí mắt. Còn với những trường hợp mí sụp quá nặng và da dư thừa nhiều thì nên thực hiện thủ thuật treo chân mày vì nó sẽ giúp khắc phục triệt để các phần da dư tối ưu nhất.

Nhìn chung, hai phương pháp trên đều là những cuộc tiểu phẫu đơn giản và có thể cải thiện đôi mắt thêm sắc sảo hơn mà không gây sẹo hay các biến chứng nguy hiểm đến mắt. Để có thể đạt được kết quả như mong muốn thì bạn nên lựa chọn những địa chỉ uy tín để thực hiện.

Tùy vào mỗi người mà bác sĩ sẽ tư vấn nên treo mày hay cắt mí cho phù hợp
Tùy vào mỗi người mà bác sĩ sẽ tư vấn nên treo mày hay cắt mí cho phù hợp

Xem thêm: Cắt mí bị hỏng bao lâu thì sửa được?

Những lưu ý cần nhớ khi cắt mí cho người trung niên

Bên cạnh tìm hiểu cắt mí mắt cho người trung niên được không thì bạn cũng cần chú trọng đến những lưu ý về chu trình chăm sóc vết thương sau cắt mí để đảm bảo an toàn và vết thương nhanh hồi phục hơn. Cụ thể như sau:

  • Thực hiện ăn uống kiêng khem theo chỉ dẫn và lời dặn của bác sĩ để hạn chế gây ra tình trạng sẹo mất thẩm mỹ như thịt gà, hải sản, trứng, thịt bò, nếp,…
  • Thường xuyên vệ sinh mí mắt bằng nước muối để vi khuẩn không xâm nhập và giữ cho mí mắt luôn thông thoáng.
  • Xây dựng thực đơn ăn uống giàu vitamin và bổ sung các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng như rau củ quả, trái cây.
  • Nên hạn chế để mắt tiếp xúc với các trang thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính, tivi… Vì các công cụ này có ánh sáng xanh gây hại đến thị lực.
  • Uống thuốc đúng giờ và đúng liều lượng như những gì mà bác sĩ đã dặn dò trước đó.
  • Tuyệt đối không được dùng tay để sờ, chạm hoặc tác động mạnh đến mắt.
  • Uống nhiều nước mỗi ngày để mắt luôn được cấp ẩm đầy đủ.
  • Không sử dụng chất kích thích như thuốc lá, rượu, bia,…. vì có thể làm cho vết thương ở mắt cương mủ và lâu hồi phục hơn.
Sau khi cắt mí mắt bạn nên thực hiện chế độ chăm sóc hợp lý 
Sau khi cắt mí mắt bạn nên thực hiện chế độ chăm sóc hợp lý

Seoul Center đã được các chuyên gia trả lời chi tiết thắc mắc cắt mí mắt cho người trung niên được không. Với những chia sẻ này hy vọng sẽ giúp các chị em nắm được một số kiến thức cơ bản và trong thời gian sớm nhất sẽ sở hữu được đôi mắt to tròn rạng rỡ.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 19/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi