Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Những lợi ích từ kỹ thuật cắt mí mắt mang lại không thể phủ nhận. Tuy nhiên, vẫn có nhiều trường hợp xảy ra các hậu quả cắt mí khi về già đáng tiếc. Điều này do nhiều nguyên nhân gây nên và nếu phát hiện sớm thì bạn có thể phòng tránh. Các chuyên gia Seoul Center sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tình trạng cắt mí khi về già có sao không và có để lại biến chứng không.

Nhiều người lo lắng tác hại cắt mí mắt khi về già
Nhiều người lo lắng tác hại cắt mí mắt khi về già

Cắt mí khi về già có sao không?

Theo nhận định từ các bác sĩ thẩm mỹ cắt mí thì cắt mí mắt khi về già sẽ không sao nếu ca tiểu phẫu trước đó thực hiện thành công, chăm sóc đúng cách và cơ địa khách hàng đảm bảo cho sự hồi phục nhanh chóng mí mắt mới. Tuy nhiên, với những ưu điểm vượt trội sau cắt mí giúp khách hàng sở hữu đôi mắt 2 mí to tròn thì vẫn xảy ra những biến chứng cắt mí khi về già đáng quan tâm.

Trên thực tế, cắt mí 4D hay cắt mí thông thường dù là tiểu phẫu nhưng vẫn tác động đến phần da và cơ nâng mi. Do đó bạn không thể tránh khỏi những rủi ro sau khi cắt mí mắt,  đặc biệt là những biến chứng nguy hiểm khi về già như mắt lệch mí, mí mắt bị trợn, sụp mí mắt, cơ nâng mi bị đứt gãy,…

Cắt mí khi về già sẽ không sao nếu lựa chọn được địa chỉ cắt mí uy tín, phòng tránh biến chứng
Cắt mí khi về già sẽ không sao nếu lựa chọn được địa chỉ cắt mí uy tín, phòng tránh biến chứng

Hầu hết những nguyên nhân gây ra hậu quả cắt mí khi về già do thực hiện tại những địa chỉ kém uy tín, tay nghề bác sĩ không đủ chuyên môn, tốc độ lão hóa khi về già khiến cho mỡ thừa và da chùng tích tụ. Bởi đó, nếu bạn đảm bảo được những điều kiện trên tốt hơn thì sẽ không xảy ra những biến chứng cắt mí mắt khi về già.

Nhiều người lo sợ cắt mí không nhắm mắt được. Hãy đến và trải nghiệm dịch vụ tại Seoul Center để được tư vấn tận tình và hưởng trọn ưu đãi.

Những biến chứng cắt mí khi về già

Các triệu chứng sau khi cắt mí mắt khi về già có thể xảy ra với những biểu hiện ở mức độ nhẹ cho đến nghiêm trọng như nhiễm trùng, để lại sẹo, tình trạng sụp mí, hoại tử mí mắt, tốn chi phí cắt mí mắt lần 2, ảnh hưởng đến thị lực,…

Nhiễm trùng mí mắt

Một trong những tác hại của cắt mí mắt khi về già là xảy ra hiện tượng sưng đau kéo dài và nhiễm trùng mí mắt. Nguyên nhân chủ yếu do quá trình cắt mí không đảm bảo vô khuẩn và quá trình chăm sóc của khách hàng không đảm bảo vệ sinh. Từ đó mí mắt sưng đau kéo dài, càng về lâu mí mắt sẽ bị nhiễm trùng và dẫn đến tình trạng hoại tử.

Mí mắt bị nhiễm trùng do không đảm bảo vệ sinh
Mí mắt bị nhiễm trùng do không đảm bảo vệ sinh

Chưa kể những người thực hiện cắt mí ở độ tuổi ngoài 30 với sức đề kháng kém hơn. Rất dễ xảy ra tình trạng sưng đau và nhiễm trùng nếu không đảm bảo điều kiện cắt mí đạt chuẩn.

Hình thành sẹo xấu

Từ những tổn thương do cắt mí hỏng, nhiễm trùng, không biết cách chăm sóc vết thương khiến cho mí mắt hình thành sẹo khi về già. Rất nhiều trường hợp phải mất vài năm thì vết sẹo mới thuyên giảm, nhưng cũng có trường hợp sẹo mí mắt không thể cải thiện. Bởi đó bạn cần cẩn thận với việc tìm hiểu kỹ về phương pháp cắt mí để tránh những hậu quả cắt mí mắt khi về già.

Để tránh tình trạng sẹo, ngoài việc bôi thuốc chống sẹo sau cắt mí, bạn nên cân nhắc giữa việc lựa chọn nên nâng cung chân mày hay cắt mí, bởi cả  2 phương pháp đều có khả năng giúp cải thiện dáng mắt, nhưng nâng cung chân mày lại có khả năng xảy ra những triệu chứng sau phẫu thuật thấp hơn.

Mắt sụp mí, mí mắt trợn

Hầu hết những người khi cắt mí khi độ tuổi còn trẻ, lúc này mí mắt của bạn hồi phục nhanh chóng và nếp mí to tròn như mong muốn. Tuy nhiên khi về già, tốc độ lão hóa da khiến cho mỡ thừa mí mắt và da chùng nhiều hơn, làm cho nếp mí không còn nguyên vẹn mà xảy ra hiện tượng cắt mí bị sụp. Một số trường hợp cắt mí mắt hỏng và hậu quả làm mí mắt trợn, không thể đóng mở gây tức mắt.

Mí mắt bị trợn do cắt mí không đúng kỹ thuật
Mí mắt bị trợn do cắt mí không đúng kỹ thuật

Ảnh hưởng đến sức khỏe

Nhiều khách hàng thực hiện cắt mí bởi các bác sĩ kém chuyên môn, vô tình tác động đến cơ nâng mi ở mí mắt. Điều này không chỉ làm cho mí mắt bị sụp mà còn ảnh hưởng đến thị lực. Nghiêm trọng hơn là tác động đến các dây thần kinh quanh mắt dẫn đến mù hòa.

Cắt mí mắt khi về già còn ảnh hưởng đến sức khỏe bệnh nhân bởi tác dụng phụ từ thuốc tê, các loại thuốc giảm đau, chống sưng và thuốc điều trị biến chứng nếu có. Đối với những ai đang mắc các bệnh như tim mạch, huyết áp, cơ địa dễ kích ứng thì nên cân nhắc trước khi quyết định cắt mí.

Xem thêm: Co giật mí mắt sau bóc mỡ do đâu?

Hoại tử mí mắt

Một trong những biến chứng nghiêm trọng của cắt mí mắt khi về già là tổn thương nghiêm trọng đến cấu trúc mí mắt và dẫn đến hoại tử. Lúc này các tế bào mí mắt đã chết và cần phải cắt bỏ ngay lập tức tránh ảnh hưởng đến thị lực. Những tác hại của cắt mí bị hỏng khi về già mà các chuyên gia chia sẻ ở trên lâu ngày càng nghiêm trọng và hoại tử mí mắt là điều không thể tránh khỏi.

Nhiễm trùng mí mắt dẫn đến hoại tử khi cắt mí về già
Nhiễm trùng mí mắt dẫn đến hoại tử khi cắt mí về già

Chi phí cắt mí mắt lần 2

Việc cắt mí bị hỏng khi về già bạn cần phải tốn một khoản chi phí khá lớn để thực hiện cắt mí lần 2. So với cắt mí lần đầu thì cắt mí mắt lần 2 phải xử lý các tổn thương hay hậu quả để lại, sau đó bác sĩ mới tiến hành tạo nếp mí mới. Chưa kể bạn cần phải tốn nhiều chi phí cho việc chăm sóc hậu phẫu. Nếu những người điều kiện kinh tế thấp thì cắt mí lần 2 thật sự khó khăn.

Bên cạnh nhưng biến chứng, thì tác dụng của cắt mí mắt cũng được nhiều người quan tâm.

Chỉnh hình mí mắt với hàng ngàn ưu đãi Hot tại Seoul Center!

Nguyên nhân gây ra biến chứng cắt mí khi về già

Theo như những nhận định của các bác sĩ thẩm mỹ thì hậu quả cắt mí mắt khi về già do những nguyên nhân chủ yếu như lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ, chọn sai phương pháp, địa chỉ kém uy tín, chăm sóc sai cách. Cụ thể:

Lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ mí mắt

Tuy thẩm mỹ giúp thay đổi nhan sắc trở nên tốt hơn nhưng việc phụ thuộc và lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ sẽ dẫn đến những hậu quả khôn lường. Với nhu cầu làm đẹp ngày càng cao không chỉ ở phụ nữ và nam giới, sau khi cắt mí mắt thì nhiều người “tham lam” muốn cắt mí mắt lần 2, lần 3,… để có được đôi mắt 2 mí to tròn hoàn hảo. Tuy nhiên, đây lại là những nguy cơ tiềm ẩn những biến chứng hủy hoại đôi mắt khi về già.

Mí mắt hỏng do lạm dụng cắt mí nhiều lần
Mí mắt hỏng do lạm dụng cắt mí nhiều lần

Chọn sai phương pháp cắt mí

Không phải ai có khuyết điểm ở mí mắt đều có thể thực hiện phương pháp cắt mí. Đa phần các biến chứng cắt mí khi về già xảy ra do lựa chọn sai phương pháp. Tùy vào khuyết điểm mà bác sĩ sẽ chỉ định nhấn mí hay cắt mí để đảm bảo tính thẩm mỹ và an toàn cho khách hàng. Do đó, trước khi quyết định làm đẹp bạn cần tham khảo thông tin và được tư vấn bởi các bác sĩ giàu kinh nghiệm cắt mí mắt để đưa ra quyết định tốt nhất.

Về già, nên cắt mí hay nhấn mí sẽ tốt hơn cũng là điều mà chị em nên quan tâm trước khi đưa ra quyết định cải thiện mí mắt.

Thực hiện tại địa chỉ thẩm mỹ kém uy tín

Lựa chọn địa chỉ cắt mí mắt khi về già vô cùng quan trọng, quyết định đến kết quả mí mắt có đẹp và an toàn hay không. Việc lựa chọn sai địa chỉ cắt mí đẹp, công nghệ lạc hậu, quy trình không đảm bảo, tay nghề bác sĩ kém,… dễ dẫn đến những trường hợp cắt mí bị hỏng. Hiện nay có rất nhiều địa chỉ cắt mí hoạt động “chui” không đủ giấy phép và bạn cần tránh xa những cơ sở này nếu không muốn “tiền mất, tật mang”.

Nhận tư vấn công nghệ cắt mí mắt Plasma an toàn #1 tại Seoul Center!

Biến chứng cắt mí khi lựa chọn địa chỉ kém uy tín
Biến chứng cắt mí khi lựa chọn địa chỉ kém uy tín

Hiện tại Seoul Center đã có hơn 80 chi nhánh ở khắp các tỉnh tại Việt nam Cùng xem qua clip ngắn tại Cần Thơ nhé!

Chế độ chăm sóc không đảm bảo

Nguyên nhân gây ra các biến chứng khi cắt mí về già phải kể đến chế độ chăm sóc hậu phẫu không đúng cách. Bởi kết quả mí mắt phụ thuộc 30% chế độ chăm sóc. Việc không tuân thủ chế độ kiêng cử, ăn uống và vệ sinh sau cắt mí dễ dẫn đến tình trạng nhiễm trùng và kéo dài thời gian hồi phục.

Ngoài ra sử dụng thuốc đúng liều mà bác sĩ kê toa cũng quan trọng không kém. Nếu ngưng hay tự ý mua thuốc ngoài rất dễ xảy ra tình trạng kích ứng mí mắt. Khi gặp các dấu hiệu bất thường sau cắt mí mà không báo ngay cho bác sĩ cũng làm cho tình trạng nghiêm trọng hơn.

Những lưu ý cắt mí khi về già 

Với những tác hại cắt mí mắt khi về già mà chúng tôi kể trên. Để giúp bạn không phải lo lắng cắt mí khi về già có sao không thì dưới đây là một số lưu ý bạn cần nắm rõ:

Lựa chọn địa chỉ cắt mí uy tín, chất lượng

Để tránh những nguy hiểm khi cắt mí về già thì điều đầu tiên bạn cần lựa chọn cho mình địa chỉ cắt mí mắt uy tín. Nên ưu tiên lựa chọn những địa chỉ thẩm mỹ nổi tiếng, được đánh giá cao về chất lượng dịch vụ, cơ sở vật chất chuẩn y khoa, công nghệ hiện đại, đôi ngũ bác sĩ nhiều kinh nghiệm,… Cùng với đó là chế độ bảo hành minh bạch, giá cả phải chăng, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Lựa chọn địa chỉ cắt mí uy tín là điều bạn cần lưu ý
Lựa chọn địa chỉ cắt mí uy tín là điều bạn cần lưu ý

Hiểu rõ về tình trạng sức khỏe của bản thân

Điều giúp bạn phòng tránh được những rủi ro khi cắt mí về già chính là tìm hiểu kỹ những thông tin trước khi thực hiện, hiểu rõ khuyết điểm mí mắt và lựa chọn phương pháp thẩm mỹ mắt phù hợp. Nếu được chỉ định cắt mí mắt, bác sĩ cần được biết tình trạng sức khỏe của bạn có đang gặp vấn đề gì không, cơ địa lành hay dữ, có đang điều trị bệnh lý nào,… Từ đó, bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp khắc phục nhược điểm đôi mắt tốt nhất.

Tuân thủ chế độ chăm sóc hậu phẫu cắt mí

Cuối cùng, để hạn chế các biến chứng cắt mí khi về già bạn nên tuân thủ các chế độ chăm sóc mà bác sĩ chỉ định. Đặc biệt là cách chăm sóc trong tuần đầu sau cắt mí để vết thương mau lành, hạn chế những rủi ro. Cụ thể:

  • Thực hiện chườm lạnh và chườm ấm để giảm sưng đau, bầm tím ở mí mắt trong 2 – 5 ngày đầu. Lưu ý không chườm trực tiếp lên vết thương mà chỉ chườm xung quanh mí mắt.
  • Vệ sinh mí mắt bằng tăm bông thấm nước muối sinh lí, sau đó lau nhẹ nhàng và để mí mắt khô.
  • Không để vết thương tiếp xúc với nước hay các mỹ phẩm vì rất dễ gây nhiễm trùng và kích ứng mí mắt.
  • Đeo kính râm mỗi khi ra ngoài để tránh bụi bẩn và ánh nắng mặt trời gây hại cho nếp mí mới.
  • Không sờ tay, cào gãi, cạy gỡ nếp mí dù bất cứ khi nào vì rất dễ làm chảy máu và nhiễm trùng.
  • Kiêng ăn các thực phẩm dễ gây ngứa, mưng mủ, hình thành sẹo như thịt bò, thịt gà, xôi nếp, rau muống, rượu bia, cafe, hải sản,…
  • Bổ sung nhiều vitamin và khoáng chất từ thịt nạc, ngũ cốc, rau xanh, trái cây, uống nhiều nước,…
Chế độ chăm sóc sau khi cắt mí giúp duy trì nếp mí bền lâu
Chế độ chăm sóc sau khi cắt mí giúp duy trì nếp mí bền lâu

Ngoài các chế độ chăm sóc vết thương sau cắt mí thì khi nếp mí đã ổn định, bạn cũng cần thường xuyên tái khám và chăm sóc mí mắt thường xuyên. Điều này giúp phòng tránh các biến chứng cắt mí khi về già và theo dõi kết quả mí mắt.

Seoul Center – Địa chỉ cắt mí mắt uy tín với hơn 50 chi nhánh toàn quốc

Địa chỉ cắt mí mắt khi về già đảm bảo an toàn

Nếu bạn lo lắng cắt mí khi về già có sao không thì chúng tôi sẽ gợi ý địa chỉ cắt mí mắt đảm bảo an toàn và uy tín, giúp bạn yên tâm thực hiện dịch vụ. Seoul Center là một trong những địa chỉ thẩm mỹ được khách hàng đánh giá cao về chất lượng cũng như hiệu quả duy trì nếp mí bền lâu khi về già.

Đi đầu trong cập nhật xu hướng cắt mí mắt hiện đại, tại Seoul Center đang áp dụng kỹ thuật cắt mí mắt mini SeoulEyes với nhiều ưu điểm mang lại cho khách hàng. Khắc phục tình trạng mắt 1 mí, mí mắt sụp, người mắt to mắt nhỏ và mí mắt bị hỏng. Với kỹ thuật cắt mí chuẩn Hàn, các thao tác được thực hiện nhanh chóng khoảng 45 phút giúp hạn chế tối đa xâm lấn, không đau và không để lại sẹo.

Seoul Center là địa chỉ cắt mí an toàn và uy tín bạn nên lựa chọn
Seoul Center là địa chỉ cắt mí an toàn và uy tín bạn nên lựa chọn

Điểm ấn tượng khi khách hàng lựa chọn cắt mí tại Seoul Center chính là hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, chuẩn Y khoa, đôi ngũ bác sĩ chuyên khoa mắt nhiều năm kinh nghiệm, thực hiện thành công cho hàng ngàn khách hàng. Bạn sẽ được chăm sóc chu đáo từ trước, trong và sau khi cắt mí để đạt kết quả như mong muốn.

Lựa chọn cắt mí mắt tại Seoul Center sẽ không phải lo lắng hậu quả cắt mí khi về già. Nếu bạn đang quan tâm dịch vụ cắt mí hay thắc mắc về cách xử lý những biến chứng cắt mí thì có thể liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 1800 3333 để được các bác sĩ trực tiếp tư vấn.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 23/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi