Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Tình trạng cắt mí mắt bị to thường gây ảnh hưởng lớn đến gương mặt, khiến chị em kém sắc hơn. Tuy nhiên, đừng lo lắng vì vẫn có những cách khắc phục “sai lầm” này. Cùng xem nguyên nhân và những giải pháp hiệu quả ngay dưới đây.

Cắt mí mắt bị to và những ảnh hưởng về sau
Cắt mí mắt bị to và những ảnh hưởng về sau

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng cắt mí mắt bị to

Một đôi mắt to tròn, rõ mí luôn nằm trong tiêu chuẩn của đôi mắt đẹp. Nhiều người đã chọn cho mình phương pháp cắt mí để sở hữu một “ô cửa sổ” ấn tượng, long lanh hơn. Tuy nhiên, không may khi hậu cắt mí đã để lại một đôi mắt sưng vù, không đồng đều và mí mắt quá to.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng cắt mí mắt bị to xuất phát từ quá trình thực hiện mí, có 3 nguyên nhân chính như sau:

Tay nghề bác sĩ kém

Tay nghề bác sĩ quyết định phần lớn đến kết quả sau khi làm đẹp. Cắt mí mắt bị to là một dạng phẫu thuật hỏng, được thực hiện do bác sĩ tay nghề còn non, chưa đủ chuyên môn và kinh nghiệm thực hiện.

Tay nghề bác sĩ còn non kém, chuyên môn chưa cao là nguyên nhân chính khiến cắt mắt bị hỏng
Tay nghề bác sĩ còn non kém, chuyên môn chưa cao là nguyên nhân chính khiến cắt mắt bị hỏng

Các bác sĩ đã thực hiện đo vẽ, chia tỷ lệ nếp gấp mí chưa chính xác. Việc tính toán và sử dụng các kỹ thuật chuyên môn còn kém, khiến nếp mí hình thành quá to, không cân xứng với đôi mắt.

Ngược lại, một đường nếp mí mắt chuẩn cần đảm bảo được chiều dài vừa phải, cân đối với tỷ lệ đôi mắt và đồng đều hai bên. Ngoài ra, nếp mí cũng có độ sâu vừa đủ, không để lộ những dấu vết thẩm mỹ. Điều này đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải có tay nghề cao, kỹ năng tốt, biết tính toán, đo vẽ chuyên nghiệp và có đôi mắt thẩm mỹ.

Quy trình thực hiện không an toàn

Tình trạng cắt mí mắt bị to một phần đến từ quy trình thực hiện không đúng chuẩn, không đảm bảo an toàn. Nguyên nhân có thể từ giai đoạn đầu khi thực hiện loại bỏ da thừa, tạo nếp gấp mới hoặc giai đoạn sau khi thực hiện khâu vết thương.

Quy trình thực hiện không đúng chuẩn, xảy ra nhiễm trùng khiến mí mắt bị to
Quy trình thực hiện không đúng chuẩn, xảy ra nhiễm trùng khiến mí mắt bị to

Ở giai đoạn đầu, các bác sĩ đã đo vẽ chính xác nếp gấp mới nhưng trong quá trình thực hiện đã làm lệch đi. Ngoài ra, việc loại bỏ quá nhiều da thừa cũng khiến mí mắt sau khi cắt bị to.

Ở giai đoạn khâu vết thương, định hình nếp gấp mí mới, kỹ thuật khâu không cẩn thận, dụng cụ khâu không khử trùng khiến vết thương bị nhiễm trùng. Để sở hữu mí mắt đúng chuẩn, an toàn, các cơ sở thẩm mỹ cần tuân thủ đầy đủ các quy trình do Bộ Y Tế ban hành.

Quá trình chăm sóc không đúng cách

Bên cạnh việc lựa chọn cơ sở thẩm mỹ, tay nghề bác sĩ thì yếu tố còn lại giúp mí mắt hoàn hảo là ở chính bản thân bạn. Cần xây dựng các thói quen sinh hoạt, ăn uống, vệ sinh vết thương theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Chăm sóc sau khi cắt mí không đúng khiến mí mắt sưng to, có sẹo
Chăm sóc sau khi cắt mí không đúng khiến mí mắt sưng to, có sẹo

Một số chị em vì chủ quan, lười biếng đã phải nhận tình trạng cắt mí mắt bị to chỉ sau vài ngày. Nhiều khách hàng đã “bỏ quên” việc vệ sinh cho vết thương, hạn chế makeup, tiếp xúc với nước. Ngoài ra, việc ăn uống không kiêng khem, sử dụng các loại chất kích thước, đồ ăn cay nóng, thức ăn gây sẹo,… cũng là nguyên nhân khiến chị em đối mặt với mí mắt “quá khổ”, sưng phù, tấy đỏ.

Do đó, để đảm bảo mí mắt đẹp tự nhiên, hoàn hảo nhất, hãy thực hiện theo chỉ dẫn của bác sĩ, uống thuốc và tái khám đúng lịch. Bên cạnh đó, xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, không trang điểm và che chắn cẩn thận mỗi khi ra ngoài. Ngoài ra, đừng quên dùng tay tác động lên mí mắt, chà xát hoặc gãi để tránh vết thương bị rách, nhiễm trùng và khó hồi phục.

Hậu quả của việc cắt mí mắt bị to

Khi đối mặt với tình trạng mí mắt bị to sau khi cắt, nhiều chị em tâm sự rằng “không dám ra ngoài” vì tự ti, sợ ánh mắt mọi người xung quanh. Bên cạnh việc ảnh hưởng đến thẩm mỹ, tình trạng này còn khiến tình trạng mắt tồi tệ và gây tác động bên trong đôi mắt.

Mắt bị lệch, không đồng đều

Một trong những hậu quả điển hình của tình trạng cắt mí bị to là đôi mắt không cân xứng. Các hiện tượng như mắt lệch, mắt bên to bên nhỏ, mắt bị trợn hoặc xếch quá đà.

Mắt lệch là hậu quả của phẫu thuật cắt mí mắt hỏng
Mắt lệch là hậu quả của phẫu thuật cắt mí mắt hỏng

Việc các bác sĩ tay nghề kém, quá trình thực hiện đã cắt nhiều da thừa khiến cơ nâng mí bị tổn thương. Ngoài ra, thao tác của bác sĩ không cẩn thận, khiến mí mắt bị nhiễm trùng, sưng to và để lại sẹo.

Mắt bị sưng bầm, tụ máu

Hậu quả khác của cắt mí mắt bị to chính là quá trình mắt sưng bầm, tím đỏ dài ngày. Thông thường, trong 3 – 5 ngày đầu khách hàng sẽ gặp tình trạng mắt hơi sưng đau. Tuy nhiên, về sau tình trạng này không cải thiện và ngày càng đau nhức thì là dấu hiệu đáng báo động.

Mắt sưng đau, tụ máu ảnh hưởng đến thẩm mỹ gương mặt
Mắt sưng đau, tụ máu ảnh hưởng đến thẩm mỹ gương mặt

Nguyên nhân có thể vì thực hiện sai kỹ thuật, dùng chỉ kém an toàn hoặc do cách chăm sóc đã khiến mắt bị sưng to. Tình trạng mắt bị sẹo, chảy máu, sưng viêm,… có thể ảnh hưởng xấu đến tầm nhìn, bộ phận bên trong mí mắt.

Mắt bị đứng cơ nâng mi

Do nguyên nhân lấy đi lượng da thừa quá nhiều nên dẫn đến tình trạng cắt mí mắt bị to. Điều này ảnh hưởng đến quá trình đóng/ mở mí mắt và tác động vùng cơ nâng mí về sau. Khách hàng thường thấy mắt trong tình trạng kéo căng, không thể khép kín và rất khó chịu, lờ đờ.

Mắt bị to, trợn

Việc cắt mí hỏng khiến đôi mắt luôn trợn ngược, mắt xếch lên trên, lòng trắng lộ quá rõ. Những hậu quả này làm gương mặt trở nên hung dữ, ảnh hưởng đến khả năng giao tiếp. Ngoài ra, việc mắt luôn bị to trợn lâu ngày cũng ảnh hưởng vùng da quanh mắt, các cơ nâng mí nằm bên trong cũng ảnh hưởng.

Tình trạng mắt trợn ngược, xếch lên là hậu quả khi phẫu thuật cắt mí hỏng
Tình trạng mắt trợn ngược, xếch lên là hậu quả khi phẫu thuật cắt mí hỏng

Mắt bị sâu, sụp mí

Tình trạng mắt bị sâu hậu cắt mí khá phổ biến vì bác sĩ đo vẽ tỷ lệ không chính xác. Ngoài ra, cơ nâng mi bị đứt gãy cũng là nguyên nhân khiến mắt bị sụp sâu. Hơn nữa, vùng da thừa, bị chảy xệ không xử lý đúng cách cũng dẫn đến hệ luỵ mắt sâu, sụp mí.

Mắt bị sẹo và mưng mủ

Hậu quả nghiêm trọng của việc cắt mí mắt bị to là vết thương để lại sẹo, sưng viêm. Biến chứng này khiến gương mặt trông mất thẩm mỹ, vùng mắt biến dạng và ảnh hưởng đến bên trong mắt.

Cắt mí mắt bị to còn dễ dẫn đến hình thành sẹo, sưng viêm quanh mắt
Cắt mí mắt quá to còn dễ dẫn đến hình thành sẹo, sưng viêm quanh mắt

Khi gặp tình trạng này, hãy đến bệnh viện thẩm mỹ uy tín để thăm khám, điều trị. Việc cắt mắt để lại sẹo khiến đôi mắt mất tự nhiên, mí quá to làm lộ vết tích thẩm mỹ, từ đó gương mặt cũng không còn hài hoà.

Cách khắc phục tình trạng cắt mí mắt bị to

Nếu bạn đang đối mặt với tình trạng mí mắt to sau khi cắt, đừng lo lắng vì hoàn toàn có cách để khắc phục. Tuỳ vào tình trạng mí mắt, các bác sĩ sẽ thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ chỉnh mí mắt khác nhau.

  • Trường hợp mí mắt bị to và trợn

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do vùng da thừa đã bị xử lý quá nhiều, mắt thường bị xếch lên, trợn và mí mắt rất to. Các bác sĩ sẽ thực hiện cấy ghép bổ sung da thừa vào mí mắt.

Khắc phục mí mắt to, trợn bằng cách bổ sung da vào mí mắt
Khắc phục mí mắt to, trợn bằng cách bổ sung da vào mí mắt

Phần da cấy ghép thêm thường là mô tự thân nên có thể đảm bảo an toàn. Sử dụng kỹ thuật ghép da sẽ lấp đầy phần da của mí mắt, cải thiện tình trạng đóng/ mở mắt và hồi phục bộ phận cơ nâng mi.

  • Trường hợp mí mắt sụp, quá sâu

Cách cải thiện tình trạng cắt mí mắt bị to hiệu quả là thực hiện treo cơ nâng mí để khiến đôi mắt được giãn ra, nhìn tự nhiên hơn. Sau đó, bác sĩ sẽ thăm khám và thực hiện cắt mí lần 2. Quá trình cắt mí lần 2 sẽ xử lý vùng da thừa trước đó, loại bỏ mỡ nếu có, mang đến đôi mắt to tròn và rõ 2 mí.

  • Trường hợp cắt mí mắt để lộ sẹo

Trường hợp để lại sẹo gây ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ, đòi hỏi bác sĩ thực hiện có kinh nghiệm, chuyên môn cao. Theo đó, bác sĩ sẽ xử lý sẹo trước, tạo hình đường nếp mí mắt mới phù hợp với gương mặt của từng khách hàng.

Phẫu thuật trị sẹo trên mí mắt và tạo nếp gấp mới
Phẫu thuật trị sẹo trên mí mắt và tạo nếp gấp mới

Một số lưu ý khi điều chỉnh mí mắt bị to

Khi đối diện với tình trạng cắt mí mắt bị to, nhiều khách hàng khá lo lắng và sợ ảnh hưởng đến sức khoẻ. Do đó, để hạn chế nguy hiểm này, bạn cần lưu ý về thời điểm chỉnh sửa, cách chăm sóc và lựa chọn nơi thực hiện.

Thời điểm nên chỉnh sửa mí mắt

Những người vừa cắt mí xong sẽ không thể thực hiện chỉnh lại mí mắt ngay lập tức. Bởi lẽ phải qua 3 – 6 tháng thì vết thương mới bắt đầu lành lại, vùng da quanh mắt mới khỏe mạnh để thực hiện phẫu thuật.

Nên thực hiện chỉnh mí sau 3 - 6 tháng phẫu thuật
Nên thực hiện chỉnh mí sau 3 – 6 tháng phẫu thuật

Nếu chỉnh sửa quá sớm, thường dẫn đến hệ luỵ như mí mắt hỏng nặng, cơ nâng mi dễ đứt gãy. Nhìn chung, bạn cần thăm khám và nghe tư vấn từ các bác sĩ để chọn được thời điểm thích hợp chỉnh mí.

Cách chăm sóc sau khi chỉnh sửa mí mắt

Bất cứ tác động nào lên cơ thể điều có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ. Việc chỉnh sửa mí mắt cũng như cắt mí, nhấn mí, đều tuân thủ các chế độ nghỉ dưỡng, ăn uống và chăm sóc thích hợp.

Tuân thủ nguyên tắc vệ sinh, ăn uống sau khi chỉnh mí mắt
Tuân thủ nguyên tắc vệ sinh, ăn uống sau khi chỉnh mí mắt

Một số nguyên tắc chăm sóc sau chỉnh mí cần thực hiện nghiêm túc như sau:

  • Sử dụng nước muối sinh lý để vệ sinh quanh vùng mắt, thực hiện đều đặn 3 lần/ ngày.
  • Uống thuốc, tái khám đúng lịch hẹn của bác sĩ.
  • Hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử, không thức khuya, ngủ đúng giờ và đủ giấc.
  • Không trang điểm, không để mỹ phẩm, hoá chất tiếp xúc vào vết thương.
  • Không vận động cường độ cao
  • Hạn chế ăn các loại thực phẩm cay nóng, dễ gây sẹo, thực phẩm lâu tiêu.
  • Không sử dụng đồ uống có ga, chứa cồn vì dễ khiến vết thương sưng bầm.

Lựa chọn cơ sở thực hiện chỉnh sửa mí uy tín

Lưu ý quan trọng nhất là đừng quên chọn cho mình cơ sở uy tín, an toàn để thực hiện chỉnh sửa mí mắt. Có thể cơ sở trước bạn thực hiện đang không đảm bảo sự an toàn, tay nghề bác sĩ kém nên dẫn đến việc phẫu thuật hỏng.

Cùng xem qua độ hiệu quả khi khách hàng thực hiện sửa mí đã qua 2 lần phẫu thuật tại Seoul Center

Do đó, để khắc phục cắt mí mắt bị to, hãy đến các bệnh viện thẩm mỹ uy tín, thực hiện thành công cho nhiều khách hàng và đội ngũ bác sĩ có tiếng tăm. Điều này giúp bạn sở hữu đôi mắt rõ mí, to tròn và tự nhiên nhất.

Chọn cơ sở uy tín để điều chỉnh mí mắt tự nhiên, an toàn
Chọn cơ sở uy tín để điều chỉnh mí mắt tự nhiên, an toàn

Một trong những địa điểm không thể bỏ lỡ là Seoul Center – thương hiệu uy tín và được đánh giá cao hiện nay. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thẩm mỹ mắt, luôn cập nhật công nghệ hàng đầu, theo xu hướng. Seoul Center đã thực hiện chỉnh sửa mí mắt cho nhiều khách hàng, mang đến đôi mắt đẹp tự nhiên và cuốn hút.

Sửa mí mắt sau cắt bị to tại Seoul Center

Viện thẩm mỹ Seoul Center tự hào là đơn vị khắc phục các khuyết điểm trên gương mặt, đặc biệt là mí mắt bị hỏng do phẫu thuật tại các địa chỉ không an toàn gây nên. Chúng tôi đã sửa chữa cho hàng trăm khách hàng đến đây và mang lại vẻ đẹp toàn diện nhất cho quý khách hàng. Sau đây là một vài hình ảnh khách hàng đã sửa mí thành công.

Bạn có mong muốn khắc phục khuyết điểm trên khuôn mặt
Đăng ký để sửa cắt mí quá to hiệu quả tại SEOUL CENTER!

 

Sửa mí sau khi cắt bị sụp
Sửa mí sau khi cắt bị sụp
Sửa mí cho khách sau khi cắt
Sửa mí cho khách sau khi cắt
Sửa mí lỗi cho khách
Sửa mí lỗi cho khách
Sửa lại mí cho khách hàng nam giới
Sửa lại mí cho khách hàng nam giới

Trên đây là tất cả những giải đáp về tình trạng cắt mí mắt bị to. Có thể thấy, việc mí mắt bị to ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ và quá trình sinh hoạt. Do đó, hãy lựa chọn cho mình cách khắc phục hiệu quả, an toàn nhé. Liên hệ ngay với Seoul Center để được thăm khám, tư vấn chi tiết hơn về dịch vụ chỉnh sửa mí mắt nhé.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 19/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi