Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Nhấn mí bị lộ chỉ là trường hợp thường xuất hiện khi lựa chọn làm đẹp mắt. Để sớm cải thiện hiệu quả, nên xem xét nguyên nhân từ đâu, biểu hiện như thế nào mới áp dụng kỹ thuật an toàn. Tham khao bài viết dưới đây để có phương pháp cải thiện đúng đắn nhất.

Nhấn mí bị tuột đường chỉ và những nguyên tắc quan trọng cần nắm
Nhấn mí bị tuột đường chỉ và những nguyên tắc quan trọng cần nắm

Dấu hiệu nhấn mí bị lòi chỉ như thế nào?

Nhấn mí mắt được đánh giá là phương pháp làm đẹp đơn giản với quá trình thực hiện nhanh chóng. Chỉ với 20 phút, các chuyên gia sẽ tiến hành tác động tạo đường mí mới thông qua sợi chỉ chuyên biệt. Ngay sau đó, mí mới sẽ được cân đối, tạo điểm nhấn ấn tượng và cân đối cho gương mặt.

Nhấn mí an toàn – Đẹp nhẹ nhàng không lộ chỉ

Không phải ca thẩm mỹ nào cũng đem đến kết quả như mong đợi. Nhấn mí bị lộ chỉ được xem là rủi ro trong quá trình làm đẹp. Thông thường hiểu hiện của trường hợp này khiến nhiều người hoang mang:

  • Mí mắt không có đường nét cân đối, đường mí đứt quãng kém tự nhiên
  • Sau nhấn mí, thời gian lành thương lâu, mí mắt bị lòi chỉ không như ý
  • Ngứa ngáy và khó chịu ở mắt, có cảm giác đường mí lộm cộm khó chịu
  • Mí mắt không cân đối, trường hợp bên to bên nhỏ, lộ chỉ thiếu tự nhiên

Nếu chịu khó quan sát một chút, bạn sẽ thấy nhấn mí bị lộ chỉ xuất hiện khá nhiều biểu hiện. Việc quan trọng lúc này chính là tìm hiểu đúng nguyên nhân cũng như đưa ra phương pháp áp dụng và xử lý cho hiệu quả.

Cận cảnh dấu hiệu cho thấy nhấn mí bị lộ chỉ
Cận cảnh dấu hiệu cho thấy nhấn mí bị tuột chỉ

Ngoài nhấn mí bị tụt chỉ, còn nhiều nguyên nhân khác dẫn đến tình trạng nhấn mí bị hỏng.

Những nguyên nhân khiến nhấn mí mắt bị lộ chỉ

Theo chia sẻ từ các chuyên gia thẩm mỹ, bất kỳ phương pháp làm đẹp nào cũng có thể xuất hiện những rủi ro nếu lựa chọn không đúng địa điểm. Hoặc một số trường hợp mí mắt lộ chỉ kém ấn tượng diễn ra xuất phát từ những nguyên nhân không thể ngờ đến như:

Tay nghề bác sĩ còn non kém

Quyết định lớn đến sự thành công của phương pháp nhấn mí mắt chính là tay nghề của các bác sĩ thẩm mỹ. Với những ai có kinh nghiệm chuyên môn vững vàng sẽ giúp mí mắt cân đối, cải thiện cùng lúc nhiều khuyết điểm. Trong trường hợp nhấn mí lộ chỉ xuất hiện, bác sĩ không thực hiện đúng nguyên tắc, việc áp dụng kỹ thuật cũ và lạc hậu, đường nhấn mí không linh hoạt và tỉ mỉ.

Chưa kể, bác sĩ không xem xét, đánh giá đúng khuyết điểm của mí mắt sẽ dẫn đến những ảnh hưởng kém duyên và từ đó xuất hiện tình trạng lộ chỉ.

Công nghệ thực hiện không an toàn

Kỹ thuật áp dụng tốt hay không cũng là yếu tố quyết định sự thành công của phương pháp nhấn mí. Trong trường hợp mí mắt kém duyên, có dấu hiệu lộ chỉ chính là quá trình áp dụng không an toàn. 

Công nghệ nhấn mí xưa cũ, lạc hậu sẽ dẫn đến đường mí mắt không sắc nét, thiếu tinh tế. Chưa kể điều này sẽ gây nên tình trạng lộ chỉ rõ ràng ở mí mắt. 

Cách chăm sóc không đúng phương pháp

Chăm sóc hậu phẫu là điều quan trọng mà mỗi khách hàng nên chú ý khi áp dụng phương pháp nhấn mí mắt. Nếu không tuân thủ được việc kiêng cữ, thực hiện sinh hoạt không đúng cách sẽ khiến mí mắt có dấu hiệu kích ứng. Và từ đó, dần dần sợi chỉ sẽ lộ ra, ảnh hưởng đến vẻ ngoài

Cách chăm sóc ảnh hưởng lớn đến kết quả sau khi nhấn mí mắt
Cách chăm sóc ảnh hưởng lớn đến kết quả sau khi nhấn mí mắt

Chất lượng của chỉ không tốt

Nếu những khách hàng thực hiện cảm thấy mắt lợn cợn, kết quả nhấn mí không an toàn hoặc xuất hiện các ảnh hưởng. Cũng có thể nguyên nhân chính được bắt nguồn từ chất lượng của sợi chỉ. Nếu chọn những nơi có chất lượng chỉ tốt, chỉ sẽ nhanh chóng tương thích vào cơ thể, tạo nên đôi mắt đẹp.

Trường hợp chỉ khâu kém chất lượng sẽ dẫn đến dấu hiệu dị ứng và có những tác động xấu đến sức khỏe. Từ đó nhấn mí có dấu hiệu lộ chỉ kém duyên.

Các yếu tố khác

Ngoài những nguyên nhân trên, nhấn mí tuột đường chỉ có thể xuất phát từ những nguyên nhân khác như cơ địa, quá trình thực hiện quá lâu dẫn đến chỉ lòi và lộ. Để sớm cải thiện cần lựa chọn phương pháp và kỹ thuật an toàn.

Làm thế nào để khắc phục nhấn mí lộ chỉ?

Hiện tượng nhấn mí bị lộ chỉ khiến khách hàng lo lắng, bối rối và ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ gương mặt. Tuỳ vào mức độ tuột chỉ mà các bác sĩ sẽ xử lý theo những kỹ thuật khác nhau.

Trường hợp nhấn mí bị lộ chỉ ít

Biểu hiện của trường hợp này là nhìn thấy được phần chỉ bị lộ khoảng 0.5 – 1cm kèm theo mí mắt sưng đau, có vết bầm tím nhẹ ở trên. Đây được đánh giá là trường hợp nhẹ và có thể đến bác sĩ kiểm tra và điều trị tại nhà.

Dấu hiệu nhấn mí bị tuột chỉ ít từ 0.5cm - 1cm
Dấu hiệu nhấn mí bị tuột chỉ ít từ 0.5cm – 1cm

Một số phương pháp khắc phục tình trạng nhấn mí mắt bị lộ chỉ như sau:

  • Dùng một chiếc khăn sạch bọc đá lạnh và chườm quanh mí mắt. Chườm đá lạnh ngăn tình trạng tụ máu bầm, giúp mí mắt đỡ sưng và nhanh lành vết thương.
  • Uống thuốc kháng sinh, kháng viêm hoặc bôi thuốc theo chỉ định của bác sĩ và tái khám theo lịch hẹn.
  • Có thể tự cắt đi phần chỉ thừa tuy nhiên cần vệ sinh kéo sạch sẽ, đảm bảo khử trùng và sát khuẩn vết thương.
  • Không tự ý can thiệp vào bất kỳ phần chỉ khác ngoài chỉ thừa để tránh nhiễm trùng, biến chứng.
  • Đeo kính hoặc che chắn cẩn thận mỗi khi ra ngoài. Tốt nhất nên ở nhà trong 1 ngày đầu để theo dõi tình trạng mí mắt. Nếu có dấu hiệu đau nhức hoặc bất thường thì đến ngay các cơ sở Y tế gần nhất.

Trường hợp nhấn mí bị tuột chỉ nhiều

Trường hợp nhấn mí lộ nhiều chỉ có đặc điểm: phần chỉ lộ rõ, dài từ 2,5cm – 3cm. Tình trạng này khiến mắt bị nặng nề, sưng phù và chảy nước mắt liên tục. Để giải quyết tình trạng này, cần đến ngay các cơ sở y tế hoặc bệnh viện thẩm mỹ để được thăm khám và điều trị.

Dấu hiệu nhấn mí bị lộ chỉ dài từ 2,5cm - 3cm cảnh báo nguy hiểm
Dấu hiệu nhấn mí bị tuột đường chỉ dài từ 2,5cm – 3cm cảnh báo nguy hiểm

Theo đó, các bác sĩ sẽ thực hiện điều trị tùy vào tình trạng mí mắt của bệnh nhân. Một số phương pháp khắc phục điển hình như sau:

  • Phẫu thuật rút phần chỉ thừa: Các bác sĩ sẽ rạch một đường nhỏ ở mí mắt và lấy phần chỉ thừa ra, sau đó khéo léo may lại để không lộ chỉ. Phương pháp này dành cho trường hợp nhấn mí mắt bị lộ chỉ vừa phải.
  • Chỉnh sửa lại mí mắt: Các bác sĩ sẽ loại bỏ chỉ thừa, nhấn lại mí mắt để cân đối hơn. Trường hợp này dành cho tình trạng nhấn mí lộ chỉ từ 1.5cm – 2cm.
  • Loại bỏ chỉ thừa qua đường kết mạc: Các bác sĩ cần thực hiện gây mê và loại bỏ chỉ thông qua đường kết mạc. Tình trạng này là do chỉ bị rối đã khiến mắt sưng đau, ảnh hưởng đến thị lực, áp dụng cho nhấn mí lộ chỉ từ 2.5 – 3cm.

Nhìn chung, tình trạng nhấn mí bị lộ chỉ là khá nguy hiểm và sẽ ảnh hưởng đến thị lực của mỗi người. Do đó, hãy đến gặp bác sĩ để được tư vấn, thăm khám kịp thời và nên để mí mắt phục hồi hoàn toàn trước khi chỉnh sửa.

Giải pháp ngăn ngừa nhấn mí bị tuột chỉ hiệu quả

Mặc dù nhấn mí mắt từ xưa đến nay đều được nhận định là kỹ thuật đơn giản, ít xâm lấn và không quá phức tạp. Tuy nhiên, để ngăn ngừa dấu hiệu lòi chỉ hoặc tuột chỉ, bản thân mỗi khách hàng trước khi thực hiện cũng nắm rõ các nguyên tắc quan trọng. 

Tìm đến những thương hiệu uy tín như Seoul Center để khắc phục nhấn mí mắt an toàn
Tìm đến những thương hiệu uy tín như Seoul Center để khắc phục nhấn mí mắt an toàn

Để không còn những dấu hiệu lòi chỉ xuất hiện sau nhấn mí, cần chú ý những vấn đề như:

  • Tìm đến những địa điểm thẩm mỹ uy tín nhất hiện nay. Những nơi được khách hàng đánh giá cao về công nghệ, chất lượng sẽ có kỹ thuật nhấn mí an toàn và hiệu quả. Từ đó người thực hiện có thể hoàn toàn an tâm.
  • Tìm kiếm những nơi áp dụng công nghệ nhấn mí an toàn, sử dụng chỉ nhấn mí chất lượng với độ tương thích cao trong cơ thể.
  • Lựa chọn những địa điểm áp dụng công nghệ nhấn mí mắt chất lượng. Từ đó khách hàng thực hiện cảm thấy hoàn toàn an tâm.
  • Chú trọng áp dụng nhấn mí mắt theo đúng quy trình thực hiện. Bên cạnh đó nên tuân thủ đúng các hướng dẫn chăm sóc hậu phẫu sau nhấn mí để ngăn ngừa lộ chỉ.
  • Thay bằng lựa chọn nơi giá rẻ. Hãy tìm đến những địa điểm chất lượng để thực hiện nhấn mí mắt chuyên biệt. Từ đó hiệu quả thẩm mỹ cực kỳ cao, ngăn ngừa sự xuất hiện của các biến chứng và ảnh hưởng xấu.
  • Thực hiện tuân thủ đúng những bí quyết chăm sóc hậu phẫu an toàn để không có dấu hiệu kích ứng và xuất hiện các ảnh hưởng kém duyên.
  • Tuân thủ đúng và đủ quy trình làm đẹp chặt chẽ, lắng nghe lời khuyên của chuyên gia để áp dụng kỹ thuật hiệu quả.
Viện Thẩm mỹ Seoul Center giúp khách hàng sở hữu đôi mắt đẹp tự nhiên nhất
Viện Thẩm mỹ Seoul Center giúp khách hàng sở hữu đôi mắt đẹp tự nhiên nhất

Tạo mắt 2 mí bằng phương pháp nhấn mí tại Seoul Center

Việc ngăn ngừa nhấn mí bị lộ chỉ rất đơn giản và dễ dàng. Do đó, hy vọng với những thông tin được Seoul Center chia sẻ trên bài viết, khách hàng có thể hiểu hơn về tình trạng phẫu thuật mí bị lộ chỉ. Sau đó tìm kiếm các công nghệ áp dụng hiệu quả, đảm bảo đem đến đôi mắt hai mí đẹp tự nhiên, ngăn ngừa các biến chứng xấu xuất hiện.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 24/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi