Trở lại

Hướng dẫn cách tạo má lúm đồng tiền tại nhà đơn giản

Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Sở hữu cho mình một khuôn mặt xinh đẹp giúp chị em thêm tự tin hơn khi giao tiếp. Chính vì vậy, mọi người luôn muốn hoàn thiện vẻ đẹp của mình và má lúm đồng tiền chính là yếu tố giúp bạn trở nên duyên dáng hơn. Học ngay cách tạo má lúm đồng tiền tại nhà đơn giản qua bài viết sau.

Má lúm đồng tiền là gì?

Má lúm đồng tiền là một đặc điểm đã quá quen thuộc được xem là nét duyên dáng trên cơ thể con người, đặc biệt là với người phụ nữ. Đây là vết lõm trên má, khóe miệng đã được hình thành ngay từ trong bào thai.

Má lúm đồng tiền là một nét duyên nổi bật của người phụ nữ
Má lúm đồng tiền là một nét duyên nổi bật của người phụ nữ

Mỗi khi cơ mặt vận động, hệ cơ zygomaticus major sẽ kéo khóe miệng về phía sau. Tuy nhiên, do cấu trúc mô liên kết không hoàn thiện nên đã làm cho hệ cơ bị phân tách thành 2, tạo vết khuyết lõm nhỏ trên má, hay khóe miệng được gọi là lúm đồng tiền.

Nếu chúng ta không cử động cơ mặt, không cười, không nói thì phần khuyết lõm này sẽ không lộ ra. Tuy nhiên, chỉ cần một tác động nhỏ đến cơ zygomaticus major sẽ làm lúm đồng tiền xuất hiện. Đây là một nét duyên của phái đẹp mà chị em ai cũng muốn sở hữu.

Má lúm đồng tiền đại diện cho sự đáng yêu, xinh xắn được xem là một nét tướng tốt của người phương Đông. Bởi theo quan niệm Á Châu đồng tiền là biểu tượng của sự giàu sang, phú quý, tài lộc dồi dào. Người sở hữu lúm đồng tiền luôn đảm bảo sự nghiệp thành công, cuộc sống có được sự viên mãn, mọi ước mơ đều thành sự thật.

Má lúm xinh – Tự tin khoe sắc

Nguyên nhân hình thành má lúm đồng tiền

Má lúm đồng tiền là đặc điểm thường gặp được đánh giá cao về tình thẩm mỹ. Một số nguyên nhân hình thành má đồng tiền mà bạn nên nắm trước khi tìm hiểu cách tạo má lúm đồng tiền tại nhà:

  • Da của cơ mặt bị dính với các mô cơ liên kết ở dưới làm má xuất hiện vết lõm đồng tiền.
  • Lúm đồng tiền là đặc điểm có thể di truyền từ cha mẹ qua con cái. Theo đó, nếu bố mẹ đều có lúm đồng tiền thì khả năng em bé khi chào đời mang đặc điểm này khoảng 50 – 100%.
Má lúm đồng tiền có thể do yếu tố di truyền quyết định
Má lúm đồng tiền có thể do yếu tố di truyền quyết định

Các loại má lúm đồng tiền tự nhiên

Đặc điểm lúm đồng tiền có thể gặp ở một hay cả 2 bên má. Tùy theo vị trí và kiểu dáng của núm đồng tiền mà đặc điểm này được chia thành các loại sau:

Lúm đồng xu 

Má lúm đồng xu là đặc điểm có thể dễ dàng nhận ra nhất, thường gặp ở cả nam và nữ. Đây được xem là nét đẹp duyên dáng mà trời phú cho người sở hữu.

Vị trí của má lúm đồng xu thường nằm ngay giữa gò má, hình tròn với vết lõm khá sâu. Trong các loại núm đồng tiền thì đặc điểm lúm đồng xu có kích thước lớn nhất, xoáy to, rõ.

Lúm đồng xu có kích thước lớn nhất trong các loại má lúm đồng tiền
Lúm đồng xu có kích thước lớn nhất trong các loại má lúm đồng tiền

Lúm đồng tiền lệch 1 bên

Đặc điểm má lúm đồng tiền bị lệch về 1 bên thường gặp ở má trái hoặc má phải. Những người sở hữu đặc điểm ngoại hình này thường khá duyên dáng, xinh xắn. 

Thông thường, lúm đồng tiền lệch 1 bên chỉ gặp ở má bên trái hay phải và thấy rõ ràng nhất mỗi khi cười. Kích thước của núm đồng tiền này ở mức trung bình.

Má lúm đồng tiền lệch 1 bên mang đến nét đẹp duyên dáng, trẻ trung cho người sở hữu
Má lúm đồng tiền lệch 1 bên mang đến nét đẹp duyên dáng, trẻ trung cho người sở hữu

Lúm đồng trinh

Má lúm đồng trinh cũng là một trong những loại núm đồng tiền thường gặp. Những người sở hữu đặc điểm thường có dáng mặt cân đối, thon gọn. Lúm đồng trinh có vị trí ngay chính giữa má, nằm bên phải hay trái hoặc cả 2 bên.

Má lúm đồng trinh là một trong những đặc điểm ngoại hình thường gặp trên khuôn mặt
Má lúm đồng trinh là một trong những đặc điểm ngoại hình thường gặp trên khuôn mặt

Lúm đồng điếu

Đặc điểm má lúm đồng điếu được đánh giá có nét thẩm mỹ cao, kích thước nhỏ và thường nằm ngay sát miệng. Phái đẹp là những người thường có đặc điểm lúm đồng tiền này giúp ngoại hình trẻ trung, năng động hơn.

Bởi vị trí ngay gần khóe miệng nên kích thước của má lúm đồng điếu thường rất nhỏ, dạng hình tròn, chỉ khoảng hạt gạo. Tuy nhiên, độ sâu của lúm đồng điếu khá lớn, xuất hiện rõ khi bạn cười hay nói chuyện.

Vậy bạn đã phân biệt giữa má lúm đồng tiền và má lúm hạt gạo khác nhau ra sao? Phổ cập ngay cho bản thân nhé!

Má lúm đồng điếu được đánh giá cao về độ thẩm mỹ mang lại cho người sở hữu
Má lúm đồng điếu được đánh giá cao về độ thẩm mỹ mang lại cho người sở hữu

Cách để có má lúm đồng tiềnn tại nhà đơn giản, hiệu quả

Bạn hoàn toàn có thể tự mình làm má lúm đồng tiền rất đơn giản chỉ với một vài phương pháp hiệu quả. Cách có má lúm đồng tiền không cần phẫu thuật tại nhà mà ai cũng có thể thực hiện được như sau:

Tạo má lúm bằng nắp chai không tốn nhiều chi phí

Cách làm má lúm đồng tiền tại nhà bằng nắp chai không tốn kém nhiều chi phí nhưng cần phải có đủ kiên nhân để thực hiện trong thời gian dài. Bạn cần chuẩn bị nắp chai nước bất kỳ đã được rửa kỹ bằng nước muối sinh lý.

Bạn có thể tạo má lúm đồng tiền ngay tại nhà bằng nắp chai
Bạn có thể tạo má lúm đồng tiền ngay tại nhà bằng nắp chai

Đưa nắp chai vào miệng và đặt ở vị trí phù hợp mà bạn đang muốn làm má lúm đồng tiền. Điều chỉnh sao cho nắp nằm ở không gian trung gian ngay vòm má và răng là chính xác nhất.

Hóp má lại thật mạnh và giữ nguyên trong khoảng thời gian 15 phút. Thực hiện thường xuyên hàng ngày, bạn sẽ nhận thấy vùng má xuất hiện những vết lõm giống như má lúm đồng tiền rất xinh.

Tạo má lúm bằng trang điểm

Trang điểm là cách làm má lúm đồng tiền tại nhà đơn giản, không cần can thiệp phẫu thuật. Bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn gồm các bước make up sau đây:

  • Bước 1: Tìm vị trí phù hợp mà bạn muốn tạo má lúm đồng tiền ở đó, lấy hai ngón trỏ nhẹ nhàng áp lên má để xác định khu vực phù hợp.
  • Bước 2: Dùng bút kẻ mắt màu nâu hay bút chì kẻ lông mày vẽ một đường nhỏ dọc theo khu vực mà bạn muốn tạo má lúm đồng tiền.
  • Bước 3: Dùng một chiếc cọ nhỏ, dùng tay nhẹ nhàng xoa đều lên má để tạo một vết mờ có dạng tương tự như má lúm đồng tiền.

Sau khi hoàn thành bạn sẽ có được một đôi má lúm đồng tiền cực kỳ xinh xắn. Người đối diện chắc chắn sẽ không nhận ra má lúm giả này nếu không chú ý quan sát kỹ.

Làm má lúm đồng tiền đơn giản chỉ với các động tác massage

Bạn có thể áp dụng cách làm má lúm đồng tiền tại nhà bằng phương pháp massage chỉ với những bước vô dùng đơn giản. Cách này có thể tự thực hiện hoặc nhờ bạn bè người thân hỗ trợ.

  • Bước 1: Sử dụng một viên bi hay trái quất nhỏ ngậm vào trong má để thực hiện luyện tập cho cơ má. Hõm má vào để toàn bộ không khí được đẩy ra bên ngoài.
  • Bước 2: Tiếp theo bạn nhấn giữ vết lõm đã tạo ở bước đầu tiên. Lấy viên bi hay trái quất ra rồi ấm nhẹ đầu ngón tay vào vị trí ngay vết lõm sâu bên trong.
  • Bước 3: Lấy ngón trỏ ấn và thực hiện xoa nhẹ lên vết lúm theo chiều kim đồng hồ chạy. Quá trình massage cần phải thực hiện một cách đều đặn và liên tục trong vòng 20 phút để vết lõm này in hằn sâu vào má. Cuối cùng kiểm tra lại bằng các cử động khuôn mặt sẽ thấy má lúm đồng tiền xuất hiện.
Massage là kỹ thuật đơn giản để tạo má lúm đồng tiền
Massage là kỹ thuật đơn giản để tạo má lúm đồng tiền

Phương pháp tiểu phẫu tạo má lúm đồng tiền nhanh chóng

Phương pháp làm má lúm đồng tiền tại thẩm mỹ viện là tiểu phẫu rất đơn giản cho phép bạn có thể liên kết được cơ cười ở sâu bên trong má với da bên ngoài bằng chỉ thẩm mỹ. Khi tiểu phẫu đã kết thúc, chỉ cần một động tác cười, nói sẽ tác động làm cơ co rút hình thành má lúm đồng tiền đẹp tự nhiên.

Tiểu phẫu tạo má lúm đồng tiền đơn giản, không lo lắng biến chứng
Tiểu phẫu tạo má lúm đồng tiền đơn giản, không lo lắng biến chứng

Đây là phương pháp thẩm mỹ được chỉ định cho các đối tượng như:

  • Người muốn tạo má lúm đồng tiền để gương mặt thêm ấn tượng hơn với những người xung quanh và tự tin hơn trong giao tiếp
  • Đã có một bên lúm đồng tiền và muốn làm má lúm ở bên má còn lại để hoàn thiện vẻ đẹp của mình
  • Những người có dáng mặt tròn bầu bĩnh muốn sở hữu má lúm đồng tiền để thêm đáng yêu hơn.

Sau khi thực hiện tạo má lúm đồng tiền thì rất nhiều người có cùng thắc mắc về làm má lúm bao lâu thì hết lõm? Cùng tìm hiểu qua bài viết chia sẻ tại đây nhé!

Địa chỉ tạo má lúm đồng tiền đẹp và an toàn

Seoul Center là địa chỉ thẩm mỹ được hàng ngàn khách hàng lựa chọn để thực hiện cách làm má lúm đồng tiền đẹp và an toàn. Bạn có thể yên tâm thực hiện dịch vụ làm má lúm bởi các ưu điểm vượt trội như sau:

  • Đội ngũ bác sĩ giàu  kinh nghiệm: Seoul Center được đánh giá là địa chỉ thẩm mỹ hội tụ đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm và chuyên môn cao trong lĩnh vực thẩm mỹ. Với kiến thức vững vàng và kỹ năng chuyên nghiệp để tạo hình má lúm đồng tiền đẹp và tự nhiên nhất.
  • Công nghệ tạo má lúm hiện đại: Seoul Center có thể sử dụng công nghệ và kỹ thuật tiên tiến nhất để thực hiện quy trình tạo má lúm đồng tiền hiệu quả. Điều này đảm bảo khách hàng nhận được kết quả như ý muốn, đồng thời giảm thiểu nguy cơ biến chứng không mong muốn.
  • An toàn và tuân thủ quy trình chuẩn y khoa: Seoul Center tuân thủ các quy tắc an toàn trong quá trình thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ như tạo hình má lúm đồng tiền. Được giám sát chặt chẽ bởi bác sĩ chuyên môn và môi trường vô khuẩn giúp khách hàng yên tâm thực hiện.
  • Đánh giá tích cực từ khách hàng: Seoul Center nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng đã từng thực hiện tạo má lúm đồng tiền tại đây. Nhờ đó bạn có thể yên tâm lựa chọn dịch vụ tại Seoul Center

Nhận ngay báo giá mới nhận dịch vụ tạo má lúm đồng tiền

 

cách làm má lúm đồng tiền
Seoul Center là địa chỉ tạo má lúm đồng tiền an toàn và uy tín

Trên đây là những chia sẻ chi tiết về cách tạo má lúm đồng tiền tại nhà đơn giản mà ai cũng thực hiện được. Bên cạnh đó còn gợi ý đến bạn dịch vụ thẩm mỹ tạo má lúm uy tín tại Seoul Center, liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn nếu bạn đang muốn tìm hiểu thêm về chủ đề này.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 26/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi