Trở lại

Bạn có biết ăn gì để con có má lúm đồng tiền không?

Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Các em bé có má lúm đồng tiền thường có vẻ ngoài xinh xắn, đáng yêu, nhất là những lúc cười. Thế nhưng tỷ lệ em bé sinh ra đã có sẵn lúm đồng tiền thường rất thấp. Trong dân gian hay truyền tai nhau về những mẹo ăn uống giúp con sinh ra có má lúm đồng tiền. Vậy mẹ bầu ăn gì để con có má lúm đồng tiền? Xem tiếp bài viết dưới đây để biết được câu trả lời chính xác cho vấn đề này.

Làm thế nào để em bé có lúm đồng tiền khi sinh ra?

Làm thế nào để em bé có lúm đồng tiền khi sinh ra?

Má lúm đồng tiền của em bé

Má lúm đồng tiền được xem là “ĐIỂM NHẤN” tạo nên nét dễ thương và nụ cười duyên trên khuôn mặt, nhất là đối với các bạn nữ. Trong mắt nhiều người, lúm đồng tiền tạo nên vẻ đẹp rất riêng, không những vậy theo phong thủy thì em bé có má lúm đồng tiền khi sinh ra sẽ gặp được nhiều may mắn trong cuộc sống. Vì vậy có rất nhiều mẹ đều quan tâm đến vấn đề ăn gì để con có má lúm đồng tiền.

Tuy nhiên xét về phương diện khoa học, chiếc má lúm đồng tiền thực ra là do một loại khiếm khuyết nhỏ ở hệ cơ mặt của trẻ sơ sinh. Khuyết điểm này có thể xuất hiện ở 1 bên mặt hoặc 2 bên mặt của trẻ.

Mặc dù được coi như một dị tật, thế nhưng má lúm đồng tiền lại tạo nên vẻ đẹp, nét trẻ trung, hồn nhiên và dễ thương trên khuôn mặt. Thế nên các mẹ đều mong muốn con sinh ra đều có lúm đồng tiền bên má.

Má lúm đồng tiền thể hiện sự duyên dáng, xinh xắn và đáng yêu trên khuôn mặt của em bé

Má lúm đồng tiền thể hiện sự duyên dáng, xinh xắn và đáng yêu trên khuôn mặt của em bé

Ngoài má lúm đồng tiền ra còn có nhiều loại má lúm khác như: má lúm đồng điếu, má lúm hạt gạo, … Cùng tìm hiểu mẹ bầu nên ăn gì để con có má lúm

Mẹ bầu ăn gì để con có má lúm đồng tiền?

Mọi người thường truyền tai nhau rằng, có một số thực phẩm khi mẹ mang bầu ăn nhiều sẽ giúp con sinh ra có lúm đồng tiền đẹp. Điều này đã làm cho nhiều người tò mò muốn biết mẹ bầu ăn gì để con có má lúm đồng tiền. Sau đây Seoul Center sẽ giới thiệu tới bạn đọc một số thực phẩm có thể giúp bé sinh ra có má lúm đồng tiền.

Ăn lựu giúp em bé có má lúm đồng tiền

Một trong những mẹo dân gian khi muốn sinh con có má lúm lúm đồng tiền khi sinh ra thì mẹ bầu phải ăn thật nhiều lựu. Lựu này có thể là lự đi mua, nhưng theo quan niệm dân gian thì lựu được xin từ một nhà nào đó hoặc lựu “hái trộm” sẽ có hiệu quả cao hơn. Chính vì vậy có rất nhiều chị em khi mang bầu thường hay đi “xin” lựu về ăn.

Tuy nhiên, hiện theo khoa học thì chưa có một nghiên cứu chính thức nào chứng minh rằng sử dụng lựu vào thực đơn ăn trong khi mang thai con sẽ có má lúm đồng tiền.

Nhưng thực tế, đã có rất nhiều bà bầu đã ăn lựu trong giai đoạn mang thai, và một số có kết quả bất ngờ đó là bé sinh ra có má lúm đồng tiền rất đáng yêu.

Mẹ bầu ăn lựu với mong muốn con có được má lúm đồng tiền khi sinh ra

Mẹ bầu ăn lựu với mong muốn con có được má lúm đồng tiền khi sinh ra

Ăn hạt óc chó giúp em bé có má lúm đồng tiền khi sinh ra

Ngoài lựu thì trong dân gian cũng truyền tai nhau rằng nếu muốn em bé có má lúm đồng tiền thì mẹ bầu nên ăn hạt óc chó. Nhưng khác với lựu, hạt óc chó là một loại quả không được trồng phổ biến tại Việt Nam, chính vì vậy chị em nếu muốn con mình có má lúm đồng tiền thì cần phải mua hạt óc chó về ăn.

Theo khoa học thì cũng chưa có một nghiên cứu chính xác nào về việc ăn hạt óc chó sẽ giúp em bé khi sinh ra sẽ có được má lúm đồng tiền. Tuy nhiên, khoa học đã chứng minh được rằng, hạt óc chó là một trong những thực phẩm bổ dưỡng, giàu dưỡng chất. 

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biệt, việc ăn nhiều hạt óc chó có thể không chắc chắn giúp con bạn có thể sở hữu má lúm đồng tiền khi sinh ra nhưng chắc chắn sẽ giúp cơ thể và não bộ của bé phát triển tốt hơn. Việc phát triển não bộ sẽ giúp trí tuệ và tư duy của bé được hình thành sớm, giúp bé trở nên thông minh hơn.

Ăn hạt óc chó không chỉ mong bé có má lúm mà còn giúp bé khi sinh ra trở nên thông minh hơn

Ăn hạt óc chó không chỉ mong bé có má lúm mà còn giúp bé khi sinh ra trở nên thông minh hơn

Một số mẹo dân gian giúp em bé có má lúm đồng tiền

Bên cạnh việc mẹ bầu ăn gì để con có má lúm đồng tiền ở trên, các mẹ có thể sử dụng thêm các mẹo vặt trong dân gian sau để ước nguyện trở thành hiện thực.

Treo quả lựu trước nhà mong bé có má lúm đồng tiền khi sinh ra

Cũng lại liên quan tới quả lựu nhưng lần này không dùng lựu để ăn. Mà theo đó khi mua về hai quả lựu về, bạn đem buộc dây treo cân xứng ở trước cửa nhà. Nhưng việc làm này cần phải âm thầm, bí mật, kín kẽ không cho ai biết thì mới có hiệu nghiệm.

Tốt nhất bạn nên thực hiện treo quả lựu trong đêm để tránh người ngoài bắt gặp, để ước muốn con có chiếc lúm đồng tiền được linh nghiệm. So với những cách trên thì đây là cách mới nhất mà các mẹ đang truyền tai nhau.

Treo quả lựu trước nhà để bé sinh ra có má lúm

Treo quả lựu trước nhà để bé sinh ra có má lúm

Xin trẻ con má lúm đồng tiền

Cũng liên quan đến việc tạo má lúm cho con, nhưng lần này thay vì chọn cách ăn gì để con có má lúm đồng tiền thì các bà mẹ cần thực hiện việc xin những trẻ đang sở hữu má lúm đồng tiền.

Cách làm này cũng rất đơn giản, bạn hãy đến bên đứa trẻ đang có má lúm và hỏi xin bé: “Cho cô xin lúm đồng tiền này nha!”. Nếu bé gật đầu đồng ý thì chắc chắn đứa bé trong bụng cũng sẽ có má lúm hệt như vậy.

Xin trẻ con lúm đồng tiền

Xin trẻ con lúm đồng tiền

Véo má trẻ em có má lúm đồng tiền

Thêm một cách nữa cho bạn đọc muốn em bé có má lúm đồng tiền đó là véo má trẻ em đang sở hữu lúm đồng tiền. Việc này thường không khó, khi các mẹ trong thời gian mang bầu hãy nhận lấy một bé có lúm đồng tiền để dành đấy. Hôm nào không có ai để ý, bạn tranh thủ đến bên bé véo nhẹ hoặc xoa hai tay vào đôi lúm đồng tiền của bé đó rồi xoa vào bụng mình. 

Theo quan niệm dân gian thì nếu là con trai bạn nên xoa 7 cái, con gái xoa 9 cái. Khi đó con bạn lúc sinh ra sẽ sở hữu được lúm đồng tiền duyên dáng trên khuôn mặt.

Con có má lúm nhờ mẹ véo nhẹ vào bé có má lúm

Véo má trẻ em có má lúm

Xem thêm: Tạo khóe môi cười đẹp tự nhiên

Những điều thú vị về chiếc má lúm đồng tiền

Xét về mặt khoa học, việc em bé sở hữu lúm đồng tiền có khá nhiều điều mà chúng ta có thể tìm hiểu. Sau đây là một số điều thú vị về những em bé có má lúm đồng tiền mà có thể bạn chưa biết.

  • Đa phần các bé có lúm đồng tiền đều xuất hiện ở cả 2 bên má. Tình trạng lúm đồng tiền xuất hiện 1 bên má thường rất ít.
  • Má lúm đồng tiền được quy định từ một loại gen di truyền, loại gen này có ở trong các tế bào giới tính. Nếu cả mẹ và bố đều có má lúm đồng tiền thì khả năng bé con sinh ra chắc chắn cũng sở hữu má lúm với tỉ lệ rất cao, khoảng từ 50 – 100%. Nếu chỉ có mẹ hoặc bố thì khả năng này sẽ giảm đi chỉ còn 50%.
  • Một số trường hợp rất hiếm bé sinh ra có lúm đồng tiền bẩm sinh do đột biến tự phát dẫn tới có một vết lõm ở má hoặc cằm.
  • Dù sở hữu gen má lúm, nhưng nếu trong cấu trúc gen lại tồn tại một loại gen khác có tính “ngăn chặn” thì má lúm có thể sẽ không xuất hiện. Hoặc có trường hợp gen má lúm sẽ bỏ qua thế hệ thứ 1 mà chuyển xuống thế hệ thứ 2. Điều này có nghĩa, nếu bà ngoại có má lúm, bạn không có nhưng có thể bé cưng nhà bạn lại có do di truyền từ bà ngoại.

Lúm đồng tiền có thể di truyền từ ba mẹ sang con với tỷ lệ từ 50% - 100%

Lúm đồng tiền có thể di truyền từ ba mẹ sang con với tỷ lệ từ 50% – 100%

Phương pháp giúp bé có lúm đồng tiền nhanh chóng, hiệu quả

Có rất nhiều bà mẹ mong con mình có được má lúm đồng tiền khi sinh ra, không chỉ cầu mong điều may mắn đến với con mình mà còn giúp con trở nên xinh đẹp hơn. Tuy nhiên, không phải ai thực hiện những mẹo “xin” má lúm đồng tiền ở trên thì em bé khi sinh ra sẽ 100% có được má lúm.

Nếu như con bạn không có được má lúm đồng tiền khi sinh ra thì bạn cũng không nên thất vọng. Hiện nay, với những công nghệ y học hiện đại đã giúp việc sở hữu má lúm đồng tiền trở nên vô cùng đơn giản thông qua các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ.

Thông thường, để được thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ cần yêu cầu độ tuổi từ 18 trở lên. Chính vì vậy, khi con bạn đã đủ điều kiện thì có thể thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ tạo má lúm đồng tiền trên khuôn mặt. Sau đây là phương pháp giúp “em bé” nhà bạn có má lúm đồng tiền đơn giản và hiệu quả nhất hiện nay:

Theo đó, để tạo má lúm đồng tiền trên khuôn mặt, các bác sĩ sẽ tiến hành sử dụng kỹ thuật liên kết, khâu dính da. Đây là một dạng tiểu phẫu, được thực hiện khá đơn giản. Các bác sĩ sẽ tiến hành rạch một đường bên trong khoang miệng, tại vị trí sẽ tạo lúm đồng tiền đã được xác định từ trước. Sau đó sử dụng chỉ sinh học để khâu dính da giúp tạo liên kết và hình thành lúm đồng tiền trên khuôn mặt. Cuối cùng, vết cắt bên trong khoang miệng sẽ được khâu lại bằng chỉ thẩm mỹ.

Phẫu thuật thẩm mỹ giúp tạo lúm đồng tiền nhanh chóng, an toàn và hiệu quả

Phẫu thuật thẩm mỹ giúp tạo lúm đồng tiền nhanh chóng, an toàn và hiệu quả

Sau khi thực hiện, con bạn sẽ có được má lúm đồng tiền đẹp tự nhiên, cân đối và hài hòa với khuôn mặt đơn giản mà không cần phải tốn quá nhiều công sức cho việc “xin” theo các mẹo dân gian.

Nhưng cũng có một vấn đề mà các mẹ cần nhớ đó là lựa chọn đúng cơ sở thẩm mỹ uy tín, chất lượng để giúp con có được má lúm đồng tiền đẹp tự nhiên, hài hòa với khuôn mặt, đồng thời đảm bảo an toàn cho con trong suốt quá trình làm đẹp.

Trên đây thẩm mỹ viện seoul đã giới thiệu chi tiết về nội dung ăn gì để con có má lúm đồng tiền. Hi vọng những chia sẻ này sẽ giúp các mẹ có những mẹo đơn giản để cho bé con sinh ra sở hữu má lúm xinh xắn.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 26/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi