Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Cách làm ngực nhỏ lại tại nhà vô cùng đơn giản, các bạn chỉ cần dành thời gian áp dụng các bài tập mỗi ngày, massage ngực, ăn uống lành mạnh, giảm lượng estrogen trong cơ thể ngăn chặn ngực phát triển quá mức. Cùng với đó là tạo thói quen sinh hoạt đúng cách, mặc áo ngực phù hợp. Hãy làm theo hướng dẫn trong bài viết sau đây của chuyên mục Thẩm Mỹ Ngực để biết cách làm vòng 1 nhỏ lại nhanh nhất.

Những cách làm ngực nhỏ lại nhanh nhất tại nhà, dễ thực hiện

Kích thước vòng 1 bị ảnh hưởng bởi yếu tố nào?

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển của bầu ngực, để tìm được cách làm ngực nhỏ lại thích hợp, chúng ta hãy tìm hiểu những yếu tố này. Cụ thể, các yếu tố làm cho “núi đôi” to quá mức so với cơ thể đó là: 

Các yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển của vòng 1
  • Ngực to do yếu tố di truyền: Ngực to có thể được di truyền từ đời trước. Nếu mẹ có bầu ngực to thì con sinh ra được hưởng gen di truyền này, hoặc có thể đột biến làm cấu trúc gen thay đổi khiến cho vòng 1 to quá mức bình thường.
  • Ngực to do cân nặng: Mô mỡ ở ngực và các cơ quyết định đến bầu ngực có kích cỡ khác nhau. Trong trường hợp thừa cần quá mức, cơ thể có nhiều mỡ thừa tích tụ, cũng từ đó mà vòng 1 to và còn có nguy cơ chảy xệ. Khi chúng ta giảm cân, bầu ngực có khả năng bị chùng nhão, xệ xuống trong kém thon gọn.
  • Không vận động cơ thể: Những người có vòng 1 to nhưng có thói quen tập luyện thể dục thường xuyên sẽ có bộ ngực săn chắc, cân đối hơn. Trái lại, khi không vận động, ngực không chỉ to mà còn có nguy cơ bị chảy xệ trông mất tính thẩm mỹ.
  • Quá trình mang thai và cho con bú: Trong quá trình mang thai, cơ thể của chị em có sự thay đổi nội tiết tố làm cho ngực to hơn. Sau khi sinh nở và qua quá trình cho con bú, bộ ngực cũng to quá mức và trở thành “vú mướp”. Nếu không áp dụng các phương pháp làm ngực săn chắc thì có thể vòng 1 sẽ trở nên xập xệ, kém sức hút.

Những khó khăn, bất tiện khi có vòng 1 quá to

Ngực to luôn là niềm ao ước của nhiều chị em, nhưng nếu vòng 1 to bất thường sẽ gây ảnh hưởng nhiều đến đời sống, tâm lý và có nguy cơ mắc các chứng bệnh. Do đó, chúng ta cần tìm cách khắc phục bằng những biện pháp hiệu quả. 

cách làm vòng 1 nhỏ lại nhanh nhất
Ngực to bất thường làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt và giao tiếp xã hội
  • Ngực to ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và tâm lý

Một số bạn gái trong độ tuổi dậy thì, chỉ mới học cấp 2 nhưng bộ ngực quá khủng trông mất cân đối với hình thể, khác hẳn với bạn bè đồng trang lứa. Vòng 1 to nhưng không đẹp thường gây nên tâm lý lo ngại, tự ti, luôn lo lắng ánh nhìn của những người xung quanh. 

  • Ngực quá to có thể gây đau lưng và cổ

Nhiều bạn chia sẻ trên các diễn đàn làm đẹp, ngực quá to khiến họ cảm thấy e ngại, mỗi khi đi luôn muốn khom lưng, cúi người xuống. Trên thực tế, sức nặng của vòng 1 sẽ làm cho vai và cổ trĩu xuống gây ra một số bệnh lý đau nhức ở lưng, cổ. Thói quen đi khom lưng còn ảnh hưởng đến cột sống, nặng hơn còn dẫn đến gù lưng, thoái hóa …

cách làm vòng 1 nhỏ lại nhanh nhất
Ngực to có thể gây nên các bệnh lý như đau nhức ở ngực, lưng và cổ
  • Ngực lớn gây khó khăn trong việc vận động

Sở dĩ có nhiều người tìm đến cách làm vòng 1 nhỏ lại có một phần nguyên nhân do khó khăn trong việc vận động cơ thể. Mỗi khi tập luyện các bộ môn như chạy bộ, nhảy cao, thể dục nhịp điệu… thì bầu ngực là trở ngại, thực hiện những động tác này làm cho ngực đau nhức, khó tập luyện cho kết quả.

  • Ngực to gây bất tiện khi cho con bú

Sở hữu bầu ngực quá to nên mỗi khi cho con bú, các chị em phải dùng tay đỡ vòng 1 trong thời gai dài hoặc thay đổi tư thế gây bất tiện. Do đó, tìm cách làm ngực nhỏ lại cũng góp phần giúp cho việc cho con bú dễ dàng hơn.

Tham khảo thêm: Cách làm ngực nhỏ lại cho tomboy nhanh chóng và an toàn

Những cách làm vòng 1 nhỏ lại tạo nhà cho tuổi dậy thì

Nếu bạn sở hữu vòng 1 quá cỡ thì có thể áp dụng các biện pháp làm ngực nhỏ, thon gọn tại nhà như: giảm cân, giảm estrogen, mặc đồ gọn gàng, uống nước gừng ấm, nằm sấp người,…

Cách làm ngực bé đi bằng phương pháp giảm cân

Giảm cân là cách làm vòng 1 nhỏ lại nhanh nhất, giải pháp này còn giúp cho chúng ta đẹp cả hình thể. Chỉ cần xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh giảm lượng calo, bỏ qua các món ăn vặt chứa nhiều dầu mỡ để hạn chế việc tích tụ mỡ thừa giúp cho vòng 1 bớt đi lượng mỡ. 

cách làm vòng 1 nhỏ lại nhanh nhất
Áp dụng giải pháp giảm cân giúp cho vòng 1 nhỏ lại nhanh chóng

Bên cạnh đó, để đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ thừa, bạn nên kết hợp với ăn kiêng và luyện tập thể dục với các bài tập đơn giản như cardio, bơi lội, chạy bộ… Những bài tập luyện sẽ góp phần ngăn chặn mỡ thừa làm cho ngực nhỏ lại hiệu quả và cải thiện các vấn đề về sức khỏe.

Cách làm ngực nhỏ lại bằng phương pháp giảm estrogen

Như chúng ta đã biết, estrogen là hormone kích thích vòng 1 phát triển to hơn trong độ tuổi dậy thì. Nếu bạn có bầu ngực quá to thì cần giảm lượng hormone này để ngực nhỏ lại. Cách làm giảm estrogen như bổ sung các thực phẩm như ngũ cốc nguyên cám, trà xanh, hạt lanh… 

Ngoài ra, những chị em đang dùng thuốc tránh thai cũng nên lưu ý thành phần thuốc có chứa estrogen và progesterone có tác dụng làm tăng kích cỡ vòng 1. Vì vậy, chúng ta nên tham khảo ý kiến của chuyên gia để lựa chọn biện pháp tránh thai thích hợp và không ảnh hưởng đến sự phát triển quá kích cỡ của vòng 1.

cách làm vòng 1 nhỏ lại nhanh nhất
Cần giảm lượng hormone estrogen để bầu ngực hạn chế phát triển quá mức

Cách làm vòng 1 nhỏ lại bằng cách mặc đồ gọn gàng

Một trong những cách làm cho ngực bé đi đơn giản nhất là lựa chọn trang phục gọn gàng che khuất bầu ngực to. Mặc dù không làm cho ngực nhỏ lại thật sự nhưng với kiểu áo ôm sát ngực làm thon gọn cũng sẽ mang lại tính thẩm mỹ cao hơn. Chọn loại áo ngực có độ mỏng vừa vặn không nên dùng chất liệu nâng tránh làm ngực to. 

Việc chọn loại áo nâng ngực vừa vặn còn giúp cho “núi đôi” săn chắc, chịu được sức nặng của bầu ngực tránh được những bệnh lý như đau lưng, nhức mỏi. Bên cạnh đó, hãy chọn các loại áo mặc tối màu, có ít họa tiết để giảm bớt sự chú ý đến bầu ngực, cũng không nên chọn loại áo quá rộng sẽ làm cho vòng 1 trông quá khổ, thiếu sự duyên dáng, gọn gàng.

cách làm vòng 1 nhỏ lại nhanh nhất
Lựa chọn áo mặc phù hợp giúp cho “núi đôi” gọn gàng

Các bài tập ngực có thể giúp cho vòng 1 tăng kích thước, đồng thời cũng có thể làm cho ngực săn chắc và nhỏ lại. Trước khi luyện tập, các bạn hãy chọn chiếc áo lót thể thao thích hợp để giúp cố định chắc chắn “núi đôi” và thoải mái trong việc tập luyện. Lựa chọn một trong các bài tập dưới đây áp dụng mỗi ngày bạn nhé!

Cách làm ngực nhỏ lại bằng chế độ ăn uống lành mạnh

Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh cũng là cách làm vòng 1 nhỏ lại nhanh nhất, đồng thời tốt cho sức khỏe và ổn định cân nặng. Trong khẩu phần ăn mỗi ngày chú ý đến những nguyên tắc như sau:

  • Bổ sung các loại thực phẩm chứa ít calo, nhiều vitamin A, B, C, E, các khoáng chất thiết yếu từ các loại rau củ quả, trái cây xanh, trứng, hải sản…
  • Hạn chế dùng các loại chất béo, đường, muối, thực phẩm giàu calo, thức ăn đóng hộp, đồ uống có gas, chất kích thích…
  • Theo một số nghiên cứu cho thấy, mỗi ngày uống khoảng 2 – 3 cốc cà phê đen, chỉ khoảng 2 – 3 tháng sẽ thấy hiệu quả trong việc cải thiện tình trạng ngực to. 
cách làm vòng 1 nhỏ lại nhanh nhất
Chế độ ăn uống lành mạnh ngăn ngừa tích tụ mỡ thừa ở bầu ngực

Uống nước gừng ấm thường xuyên

Thành phần gừng có chứa các chất oxy hóa, tính nóng giúp ngăn ngừa tích tụ mỡ thừa và ổn định hormone Estrogen để không làm cho ngực phát triển. Theo các chuyên gia, mỗi tuần chỉ cần uống khoảng 2 – 3 lần 1 ly nước gừng ấm vào buổi sáng có thể làm giảm mỡ thành công. Bên cạnh đó, các bạn có thể tham khảo các loại thức uống khác như trà xanh, nước chanh, detox từ các loại trái cây…

Nằm sấp người ngăn chặn ngực phát triển

Cách làm vòng 1 nhỏ lại nhanh nhất và đơn giản phải kể đến tư thế nằm sấp người. Mỗi ngày nằm sấp khoảng 10 – 15 phút sẽ ngăn chặn sự phát triển quá khổ của vòng 1. Khi nằm đọc sách, lướt điện thoại…, thay vì nằm ngửa người hoặc ngồi thì chúng ta hãy nằm sấp, vừa thư giãn vừa mang đến hiệu quả làm nhỏ bầu ngực.

cách làm vòng 1 nhỏ lại nhanh nhất
Nằm sấp để ngăn chặn vòng 1 phát triển quá mức

Chọn áo ngực có kích cỡ phù hợp

Lựa chọn áo ngực ôm gọn bầu ngực để ngực thon gọn sẽ hạn chế tình trạng chảy xệ xuống. Ngoài việc định hình được dáng ngực thì áo ngực vừa vặn mang đến khả năng ổn định các mô vú, ngăn chặn sự phát triển mô mỡ. Mặc áo ngực ngay cả khi đi ngủ để ổn định form ngực, nhưng nên chọn loại áo mỏng thoải mái. Không nên chọn loại áo ngực quá ép sát sẽ làm cho ngực khó chịu, tổn thương các mô ở ngực.

Những bài tập làm vòng 1 nhỏ lại ở tuổi dậy thì

Một trong những cách làm vòng 1 nhỏ lại nhanh nhất trong giai đoạn dậy thì là luyện tập các bài tập phù hợp. Bạn có thể thực hiện tập cardio, chống đẩy, Push ups,… 

Thực hiện các bài tập cardio 

Cách làm ngực nhỏ lại bằng các bài tập cardio rất đơn giản và đa dạng trong việc lựa chọn. Các bạn có thể chạy bộ, bơi, leo cầu thang, chơi các môn thể thao như chơi bóng đá, bóng rổ… Những bài tập này có sự phối hợp của các cơ giúp cho toàn bộ cơ thể khỏe mạnh, săn chắc, đồng thời đốt cháy mỡ thừa làm thon gọn vòng 1.

cách làm vòng 1 nhỏ lại nhanh nhất
Các bài tập cardio giúp đốt cháy mỡ thừa, ngăn ngừa tích tụ mỡ ở bầu ngực

Bài tập chống đẩy vào tường

Cách làm ngực nhỏ lại bằng bài tập chống đẩy vào tường khá đơn giản. Mỗi ngày áp dụng khoảng 30 phút và thực hiện ít nhất khoảng 4 buổi/tuần sẽ thấy hiệu quả đáng kể.

cách làm vòng 1 nhỏ lại nhanh nhất
Bài tập chống đẩy vào tường ngăn chặn ngực chảy xệ

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Đứng tư thế thẳng đứng rồi chống 2 tay lên tường, chân đứng dang rộng bằng vai. 
  • Bước 2: Đưa người hướng về trước mặt tường, khuỷu tay với cánh tay tạo thành góc 45 độ rồi giữ tư thế này khoảng 2s, sau đó đẩy người về tư thế ban đầu.

Bài tập chống đẩy Push ups

Bài tập chống đẩy Push ups giúp cho các cơ ở ngực săn chắc và nhỏ lại. Chẳng những thế, đây còn là bài tập giúp cho các khớp khỏe mạnh, tăng cường trao đổi chất, giảm những căng thẳng và mệt mỏi…

cách làm vòng 1 nhỏ lại nhanh nhất
Bài tập chống đẩy làm cho các cơ săn chắc, ngực thon gọn

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Hai tay chống xuống sàn nhà. 
  • Bước 2: Mũi hai bàn chân chống xuống sàn để giữ thân người chắc chắn. 
  • Bước 3: Giữ cho lưng thẳng, các cơ căng cứng rồi hạ người thấp xuống, giữ mông lại, mắt nhìn về trước và hít thật sâu. 
  • Bước 4: Giữ cho cơ ở bụng căng cứng rồi đẩy cơ thể lên vị trí ban đầu, siết chặt tay rồi chống đẩy liên tục. Thực hiện khoảng 20 – 30 lần.

Bài tập massage giúp ngực nhỏ lại

Bạn chỉ cần kiên trì massage ngực mỗi ngày cũng là cách làm vòng 1 nhỏ lại dễ dàng nhất. Các động tác xoa bóp bầu ngực sẽ làm cho cơ săn chắc, thon gọn trở lại tránh bị chảy xệ. 

cách làm vòng 1 nhỏ lại nhanh nhất
Massage ngực mỗi ngày để vòng 1 thon gọn, chuẩn dáng

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Đặt ngón tay trỏ và ngón cái ở điểm đầu của “núi đôi”.
  • Bước 2: Massage ngực theo vòng tròn từ trong ra ngoài và từ dưới lên trên. 

Lưu ý: Thực hiện massage ngực mỗi ngày 2 lần, chỉ khoảng 10 – 15 phút sẽ mang lại hiệu quả giảm kích cỡ vòng 1 bất ngờ.

Bạn đang áp dụng các phương pháp trên nhưng không hiệu quả?

 

Cách làm ngực nhỏ tại nhà có hiệu quả tối ưu?

Hiện nay, có nhiều phương pháp giúp làm ngực nhỏ lại tại nhà, tuy nhiên hiệu quả sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như cơ địa, nguyên nhân khiến ngực to và mức độ kiên trì thực hiện các phương pháp này. Các phương pháp làm nhỏ ngực tại nhà thường chỉ mang lại hiệu quả khi bạn thực hiện kiên trì trong thời gian dài và kết hợp nhiều phương pháp với nhau.

cách làm ngực nhỏ lại
Các biện pháp làm nhỏ ngực tại nhà chỉ có tác dụng với một số trường hợp

Bên cạnh đó, phương pháp tập luyện, ăn uống kiêng khem, sinh hoạt khoa học tại nhà chỉ có tác dụng với trường hợp ngực to do tăng cân, thay đổi nội tiết tố. Nếu ngực bị phì đại quá cỡ mức độ nặng, ngực sa trễ thì không thể khắc phục bằng các phương pháp tại nhà. Thay vào đó, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ để được tư vấn về các phương pháp thẩm mỹ ngực như thu nhỏ ngực, hút mỡ ngực,…

Cách làm ngực nhỏ lại nhanh nhất bằng phương pháp thẩm mỹ

Ngực to có nhiều mức độ khác nhau, trong trường hợp ngực phì đại quá mức trông bất thường không chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe. Với những đối tượng ngực phì đại này thì cách làm ngực nhỏ lại chỉ có thể áp dụng phương pháp thẩm mỹ.

Tại các đơn vị thẩm mỹ, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám và xác định mức độ phì đại của ngực rồi mới lựa chọn kỹ thuật thực hiện. Nhìn chung, thu nhỏ ngực cần phải loại bỏ mô tuyến ngực khổng lồ để ngực cân đối trở lại, phù hợp với vóc dáng cơ thể với các bước như sau:

cách làm vòng 1 nhỏ lại nhanh nhất
Phẫu thuật cắt bỏ mô mềm ở bầu ngực để thu gọn vòng 1 nhanh chóng
  • Bước 1: Bác sĩ thăm khám rồi xác định mức độ ngực phì đại. Phác đồ mô tuyến vú cần được loại bỏ. 
  • Bước 2: Kiểm tra tình trạng sức khỏe cho khách hàng trước phẫu thuật để đảm bảo an toàn. 
  • Bước 3: Tiến hành thu nhỏ ngực tại các phòng phẫu thuật được vô trùng tuyệt đối và có trang thiết bị hỗ trợ. 
  • Bước 4: Kết thúc ca phẫu thuật, khách hàng được đưa về phòng chăm sóc đặc biệt để bác sĩ theo dõi, lưu lại bệnh viện khoảng 2 ngày. Khi bầu ngực ổn định thì khách hàng sẽ ra về. 

Phương pháp thu nhỏ bầu ngực là ca phẫu thuật phức tạp đòi hỏi bác sĩ cần có tay nghề cao để thực hiện chuẩn xác, không ảnh hưởng đến dây thần kinh và đảm bảo được chức năng hoạt động của bầu ngực. Hãy tìm đến những địa chỉ thẩm mỹ ngực uy tín, chất lượng, bác sĩ có trình độ chuyên môn cao nhằm phòng ngừa những rủi ro xảy đến.

Những lưu ý cần biết khi áp dụng cách làm ngực nhỏ lại tại nhà

Mặc dù, những cách làm cho ngực nhỏ lại đơn giản, nhưng để đạt hiệu quả thì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Trong quá trình áp dụng, chúng ta cần biết những vấn đề như sau:

cách làm vòng 1 nhỏ lại nhanh nhất
Một số điều cần lưu ý khi muốn làm giúp kích thước vòng 1 tại nhà
  • Những phương pháp làm ngực nhỏ lại nên sớm được áp dụng trong giai đoạn ở tuổi dậy thì khi bầu ngực to quá mức bình thường. 
  • Các phương pháp đơn giản như tập luyện, ăn uống lành mạnh chỉ cải thiện phần nào, ngăn chặn sự phát triển của vòng 1 mà không thể xóa bỏ mỡ thừa quá nhiều ở ngực. 
  • Những ai có bộ ngực khủng quá lớn, ngực phì đại hầu hết không cải thiện khi áp dụng các cách làm tại nhà. 
  • Kiên trì áp dụng lâu dài, tuân thủ chế độ ăn uống và tập luyện khoa học mới cho hiệu quả.
  • Thực hiện các phương pháp không đúng cách có thể khiến cho ngực đau, bầm tím, đỏ ngứa, ngực xệ hơn. 

Bài viết đã chia sẻ các cách làm ngực nhỏ lại đơn giản và hiệu quả. Hãy cố gắng áp dụng mỗi ngày để mang lại kết quả tốt nhất. Ngoài ra, khi bầu ngực có biểu hiện to bất thường thì các bạn đừng chần chừ mà hãy đi thăm khám để sớm được khắc phục nhé!

Thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo. Hiện tại Seoul Center chưa có dịch vụ phù hợp. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 29/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi