Trở lại

100g thịt gà luộc bao nhiêu calo? Ăn thịt gà luộc có béo không?

Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Thịt gà được biết đến là thực phẩm cung cấp nhiều năng lượng, giàu protein và tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, gà luộc thường là món ăn thường gặp bởi cách chế biến đơn giản và giữ được giá trị dinh dưỡng cao. Vậy trong gà luộc bao nhiêu calo và thịt gà giúp tăng cân hay giảm cân?

Thịt gà luộc bao nhiêu calo?

Một điều bất ngờ đó là lượng calo trong gà luộc thấp hơn so với lượng calo khi gà còn sống. Theo nghiên cứu, trong 100g thịt gà luộc sẽ chứa khoảng 165 calo và trong 100g thịt gà sống lại chứa đến 239 calo. Ngoài ra, gà luộc cũng là món ăn giúp giữ được hàm lượng dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. 

100g gà luộc chứa 165 calo và các dưỡng chất khác
100g gà luộc chứa 165 calo và các dưỡng chất khác

Ức gà bao nhiêu calo?

Ức gà là một trong những món ăn thường sử dụng trong thực đơn giảm cân, ăn kiêng của mình. Trong 100g ức gà luộc thường chứa 165 calo cùng 31g chất đạm. Có thể thấy, ức gà khá giàu protein và lượng calo vừa phải, cung cấp năng lượng và giúp cơ thể lâu đói.

Việc sử dụng ức gà để giảm cân đã được chứng minh là an toàn và hiệu quả. Bạn có thể tham khảo chi tiết bài viết phân tích lợi ích và hướng dẫn giảm cân bằng ức gà tại: 100g ức gà luộc bao nhiêu calo

Cánh gà bao nhiêu calo?

Cánh gà thường là món khoái khẩu của giới trẻ khi được tẩm bột, chiên xù và ăn kèm nước sốt. Món ăn này được xem là không lành mạnh vì nhiều dầu mỡ. Tuy nhiên, nếu sử dụng cánh gà luộc thì lượng calo lại khá thấp, trong 100gr cánh gà có chứa 203 calo. Cánh gà chế biến cùng các thực phẩm nhiều chất béo vẫn mang đến một số lợi ích cho cơ thể.

Đùi gà bao nhiêu calo?

Trong 100g đùi gà có chứa 172 calo và 28,3g protein. Đùi gà cung cấp nhiều protein giúp cơ thể no lâu, chuyển hoá tốt. Phần đùi gà có thể kết hợp chế biến cùng các loại nguyên liệu nhiều chất béo sẽ giúp cơ thể hấp thu dễ dàng hơn.

100g cổ gà chứa lượng calo thấp, chỉ 154 calo
Lượng calo có trong thịt gà là khá thấp

Chân gà bao nhiêu calo?

Chân gà được biết đến là món ăn cung cấp nhiều collagen, ngăn ngừa loãng xương, giúp hệ tiêu hoá hoạt động tốt hơn. Trong 100g chân gà luộc thường chứa 215 calo và các thành phần dinh dưỡng khác. Đối với các loại chân gà nướng, chân gà sốt thái, chân gà sả ớt,… thường có lượng calo cao hơn.

Cổ gà bao nhiêu calo?

Cổ gà thường là bộ phận không được sử dụng nhiều, lượng calo có trong món ăn này cũng không quá cao. Trong 100g cổ gà thường chỉ chứa 154 calo. Tuy nhiên, cách chế biến và gia vị nêm nếm cho món ăn cũng ảnh hưởng nhiều đến lượng calo của cổ gà nhé.

Lưng gà bao nhiêu calo?

Theo kết quả nghiên cứu, trong 100g lưng gà chỉ chứa 137 calo. Tuy nhiên, lưng gà là bộ phận chứa nhiều da, có nhiều chất béo và collagen nên giúp làn da đàn hồi, căng bóng hơn.

Gan gà bao nhiêu calo?

Gan gà là thực phẩm giàu dinh dưỡng và có vị béo bùi thơm ngon. Trong 100g gan gà chứa khoảng 116 calo. Ngoài ra, gan gà còn chứa các loại vitamin, nhiều sắt, tốt cho sự phát triển của não bộ.

Da gà bao nhiêu calo?

Da gà có lượng calo nhiều, 100g da gà tương ứng 349 calo
Da gà có lượng calo rất cao, bạn nên hạn chế nếu có nhu cầu giảm cân nhé!


Ăn gà đến no – Giảm béo có Seoul Center lo

form-5

Một số món ăn chế biến từ gà và lượng calo tương ứng

Sau khi tìm hiểu gà luộc bao nhiêu calo, chúng ta biết được cách chế biến sẽ mang đến lượng calo khác nhau. Dưới đây là một số món ăn quen thuộc chế biến từ 100gr gà cùng lượng calo tương ứng.

Món ăn Lượng calo
Súp gà 38 calo
Khô gà 58.4 calo
Gà rang 118.3 calo
Gà nướng 124.5 calo
Gà quay 170 calo
Gà hầm 229 calo
Gà rán 243 calo
Xôi gà 492 calo

Lợi ích thịt gà với sức khoẻ như thế nào?

Chúng ta vừa tìm hiểu gà luộc bao nhiêu calo cùng lượng dinh dưỡng có trong thịt gà. Có thể nói, sử dụng thịt gà mang đến nhiều protein và giúp cơ thể hoạt động trong ngày dài.

Hỗ trợ săn chắc cơ

Nhờ vào lượng protein trong thịt gà nên món ăn này giúp các cơ được săn chắc, đảm bảo nguồn năng lượng để cơ thể hoạt động hiệu quả. Ngoài ra, bổ sung thịt gà vào khẩu phần ăn mỗi ngày sẽ nâng cao sức khoẻ, đảm bảo sự dẻo dai và có vóc dáng săn chắc.

Thịt gà giúp các cơ phát triển săn chắc và hiệu quả
Thịt gà giúp các cơ phát triển săn chắc và hiệu quả

Trao đổi chất hiệu quả

Hàm lượng vitamin B6, B12 trong thịt gà sẽ kích thích quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh chóng. Các chất độc sẽ được đào thải ra bên ngoài, thanh lọc và giúp cơ thể phát triển lành mạnh hơn.

Ngừa loãng xương

Hàm lượng canxi và kali trong thịt gà là cực kỳ dồi dào. Đây cũng là 2 thành phần giúp hệ xương khớp chắc khỏe, dẻo dai hơn. Ngoài ra, người già cũng được khuyên nên sử dụng thịt gà để ngăn ngừa tình trạng loãng xương.

Ngừa các bệnh tim mạch

Thịt gà cung cấp lượng cholesterol nhiều, thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu và bảo vệ hệ tim mạch khỏe mạnh. Các axit amin trong thịt gà cũng tăng sức đề kháng, ngăn chặn những ảnh hưởng xấu đến cơ thể.

Thịt gà giúp bảo vệ hệ tim mạch và tăng sức đề kháng
Thịt gà giúp bảo vệ hệ tim mạch và tăng sức đề kháng

Nâng cao sức khỏe cho bà bầu

Nhiều gia khuyên rằng, mẹ bầu nên bổ sung thịt gà vào thực đơn của mình. Hơn nữa, sau khi tìm hiểu gà luộc bao nhiêu calo và nguồn dinh dưỡng của chúng, mẹ bầu có thể an tâm sử dụng. Thịt gà hỗ trợ quá trình tiêu hoá, giúp cơ thể khỏe mạnh và tốt cho sự phát triển trí não của em bé.

Ăn gà luộc có giảm cân không?

Ăn thịt gà luộc đủ trọng lượng cần thiết cho cơ thể và chế biến đúng cách sẽ giúp bạn giảm cân dễ dàng. Với giải đáp thịt gà luộc bao nhiêu calo có thể thấy thịt gà luộc chứa hàm lượng calo thấp và cung cấp nguồn protein dồi dào để phát triển cơ bắp, có tác dụng giảm mỡ. Sở dĩ ăn thịt gà luộc có thể giảm cân vì:

Gà luộc bao nhiêu calo
Ăn thịt gà luộc có thể giảm cân nếu ăn đúng liều lượng

Thịt gà luộc ít calo

Thịt gà luộc có lượng calo thấp hơn so với nhiều nguồn thực phẩm khác. Theo đó, trong 100g thịt gà luộc không da chỉ cung cấp khoảng 139 calo thì bạn có thể bổ sung thịt gà luộc vào chế độ ăn uống, giúp giảm lượng calo tổng thể trong ngày, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình giảm cân.

Cung cấp protein

Thịt gà là một nguồn protein chất lượng cao, có khả năng giữ cho bạn có cảm giác no lâu hơn so với tinh bột và đường. Nếu cung cấp đủ protein từ thịt gà luộc, bạn sẽ không cảm thấy đói và giảm sự thèm ăn trong ngày.

Ít chất béo

Thịt gà luộc có ít chất béo hơn so với các loại thịt khác như thịt heo hoặc thịt bò. 100g thịt cả chỉ có 14g chất béo, do đó việc ăn thịt gà luộc có thể giúp giảm lượng chất béo tiêu thụ và hỗ trợ quá trình giảm cân.

100g thịt gà luộc bao nhiêu calo
Thịt gà luộc ít chất béo so với các loại thịt khác

Tăng cường quá trình đốt cháy mỡ

Protein có khả năng tăng cường quá trình đốt cháy mỡ trong cơ thể. Khi tiêu thụ thịt gà luộc, cơ thể cần năng lượng để tiêu hóa và chuyển đổi protein thành chất đốt cháy mỡ. Điều này đẩy nhanh quá trình giảm mỡ trên cơ thể.

Để giảm cân hiệu quả với gà luộc thì bạn nên ăn em rau sống bởi lượng calo có trong rau là cực thấp và hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Thực đơn giảm cân 7 ngày với gà luộc

Để có được vóc dáng thon gọn, săn chắc, bạn cần lưu ý về lượng calo nạp vào cơ thể. Thịt gà có thể chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon và lượng calo thấp. Cùng xem qua thực đơn 7 ngày giảm cân với gà luộc nhé.

Xây dựng thực đơn giảm cân trong 7 ngày với gà luộc
Xây dựng thực đơn giảm cân trong 7 ngày với gà luộc

Ngày 1:

  • Bữa sáng: Ăn 1 bát súp gà + 1 quả táo
  • Bữa trưa: Ăn ½ bát cơm + 1 đĩa rau xào
  • Bữa tối: Ăn 1 đĩa rau luộc + 2 quả chuối

Ngày 2:

  • Bữa sáng: Ăn 2 lát bánh mì đen + 1 ly sữa tươi không đường
  • Bữa trưa: Ăn 1 đĩa salad ức gà luộc + 1 quả táo
  • Bữa tối: Ăn ½ bát cơm + 1 đĩa rau củ luộc

Ngày 3:

  • Bữa sáng: Ăn 1 lát bánh mì + uống 1 ly ngũ cốc
  • Bữa trưa: Ăn ½ bát cơm + 1 đĩa thịt gà xào
  • Bữa tối: Ăn 1 bát miến với thịt bằm

Ngày 4: 

  • Bữa sáng: Ăn ½ bát cơm gạo lứt + 1 miếng ức gà luộc
  • Bữa trưa: Ăn 1 đĩa rau củ luộc + uống 1 ly ngũ cốc
  • Bữa tối: Ăn ½ bát cơm + 1 miếng thịt luộc

Lưu ý: Nếu ngán sử dụng gà để giảm cân, bạn có thể thay đổi khẩu vị theo từng bữa nhé! Bạn có thể tham khảo các món ăn có thể sử dụng trong các bài viết:

Ngày 5:

  • Bữa sáng: Ăn 2 lát bánh mì + uống 1 ly sữa không đường
  • Bữa trưa: Ăn ½ bát cơm + 1 miếng cá ngừ sốt
  • Bữa tối: Ăn ½ bát cơm + 1 bát súp gà

Ngày 6:

  • Bữa sáng: Ăn 1 bát miến + 1 ly sinh tố
  • Bữa trưa: Ăn ½ bát cơm + 1 miếng ức gà luộc + 1 đĩa rau củ luộc
  • Bữa tối: Ăn 1 đĩa salad thịt gà + 1 quả chuối

Ngày 7:

  • Bữa sáng: Ăn 1 bát bún gà + 1 quả táo
  • Bữa trưa: Ăn ½ bát cơm + 1 miếng ức gà luộc
  • Bữa tối: Ăn 1 đĩa rau củ luộc + 2 quả chuối

Cách ăn thịt gà giảm cân và đảm bảo sức khỏe

Bạn không cần quá lo lắng thịt gà luộc bao nhiêu calo mỗi khi ăn thịt gà nếu biết được cách ăn thịt gà để giảm cân dưới đây, bạn có thể áp dụng những nguyên tắc sau đây:

  • Chọn phần thịt gà không có da: Da gà chứa nhiều chất béo và calo, vì vậy loại bỏ da gà trước khi nấu để giảm lượng chất béo và calo trong thịt.
  • Chế biến thịt gà đúng cách: Hạn chế việc sử dụng dầu mỡ khi nấu thịt gà, để giữ được lượng dưỡng chất có trong thịt gà bạn có thể chọn các phương pháp chế biến như luộc, hấp, nướng hoặc xào với ít dầu mỡ.
  • Kết hợp thịt gà với rau của quả: Để có một bữa ăn cân đối, hãy kết hợp thịt gà với rau xanh, củ quả, salad giảm cân và các loại ngũ cốc dinh dưỡng giúp cung cấp chất xơ, vitamin và khoáng chất cần thiết.
  • Hạn chế sử dụng gia vị: Các loại gia vị có thể tăng lượng calo và chất béo trong món ăn. Thay vào đó, hãy hạn chế sử dụng các loại gia vị không cần thiết để ăn thịt gà giảm cân.
  • Thời gian ăn thịt gà: Bạn nên ăn thịt gà luộc vào buổi sáng hoặc trưa để cơ thể hấp thu dưỡng chất tốt, chuyển hoá chất béo thành năng lượng hoạt động trong ngày.
ăn thịt gà luộc giảm cân
Nên chế biến thịt gà đúng cách, tránh ăn thịt gà chiên nhiều dầu mỡ

Bên cạnh việc ăn thịt gà giảm cân, bạn nên kết hợp với một số bài tập thể dục giảm cân cấp tốc để giảm cân và sở hữu vóc dáng hiệu quả.

Ai không nên ăn thịt gà?

Mặc dù thịt gà là một nguồn thực phẩm phổ biến và giàu chất dinh dưỡng, nhưng có một số trường hợp không nên ăn thịt gà hoặc nên hạn chế sử dụng. Dưới đây là những trường hợp thường được khuyến cáo không nên ăn thịt gà:

  • Người bị dị ứng với thịt gà: Một số người có cơ địa dị ứng hoặc không dung nạp thịt gà, gây ra các triệu chứng như ngứa ngáy, phát ban, khó tiêu, buồn nôn. Đối với những người này nên tránh ăn thịt gà để đảm bảo sức khỏe.
  • Người bị bệnh gout: Thịt gà chứa chất có thể tạo ra acid uric trong cơ thể. Do đó, những người mắc bệnh tăng acid uric như gout nên hạn chế tiêu thụ thịt gà, đặc biệt là các phần có nhiều mỡ.
  • Người có vết thương: Thịt gà giàu protein làm tăng sinh tế bào mới, dễ hình thành sẹo lồi và gây ngứa ngáy ở vết thương. Do đó, nếu bạn vừa trải qua phẫu thuật hay có vết thương nên hạn chế ăn thịt gà.
  • Người bị bệnh dạ dày: Ăn thịt gà có thể gây chướng bụng, khó tiêu đối với những người mắc các bệnh về tiêu hoá.
  • Người mắc bệnh tim mạch: Thịt gà chứa một lượng chất béo bão hòa và cholesterol. Những người có bệnh tim mạch hoặc cao huyết áp được khuyến nghị hạn chế tiêu thụ thịt gà, đặc biệt là phần da nhiều mỡ.
Những ai nên hạn chế ăn thịt gà luộc?
Người bị bệnh dạ dày nên hạn chế ăn thịt gà luộc

Trên đây là tất tần tật các thông tin về gà luộc bao nhiêu calo và lợi ích của thịt gà với sức khỏe. Món ăn này vừa giảm cân vừa bổ sung năng lượng dồi dào cho cơ thể. Hy vọng với chia sẻ từ Seoul Center, bạn sẽ xây dựng cho mình thực đơn tối ưu nhất với các món từ thịt gà nhé!

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 27/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi