Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Xương quai hàm đẹp chính là đặc điểm khiến cho khuôn mặt trở nên thu hút, đầy khí chất. Nếu bạn không sở hữu ưu điểm này thì có thể tham khảo các cách giúp cải thiện khung xương quai hàm như: tập luyện, thay đổi chế độ sống lành mạnh, thay đổi ngoại hình,… Tham khảo hướng dẫn chi tiết cách áp dụng từng phương pháp trong bài viết dưới đây. 

Xương quai hàm đẹp là như thế nào?

Xương quai hàm chính là bộ phận nâng đỡ răng hàm dưới và giúp định hình cấu trúc gương mặt. Bộ phận này có thể liên kết với thái dương và đóng vai trò quan trọng trong khoang miệng. 

xương quai hàm đẹp
Xương quai hàm đẹp sẽ làm cho khuôn mặt có điểm nhấn, tạo sức hút hấp dẫn

Đánh giá xương quai hàm đẹp ở nam và nữ giới hoàn toàn khác nhau: 

  • Ở nam giới: Bộ phận quai hàm phải có độ rộng vừa phải, hàm hơi vuông, thẳng đứng. Đường nét hai bên xương rất sắc nét, lộ rõ hình dáng khuôn mặt. Nhìn vào khuôn mặt có sức hút và nét đẹp lịch lãm. 
  • Ở nữ giới: Bộ phận quai hàm không quá rộng, góc vuông vừa phải. Hai bên xương hàm cân đối, tạo thành góc chữ L và có đường nét mềm mại. Khi nhìn trực diện sẽ nhận thấy cằm và xương quai hàm sẽ tạo thành dáng chữ V. Đây là kiểu mặt đẹp tiêu chuẩn dành cho phái nữ. 

Như chúng ta đã biết, hình dạng của xương quai hàm được quyết định bởi yếu tố di truyền. Tuy nhiên, dưới sự tác động của môi trường và thói quen sinh hoạt mà khi trưởng thành khung xương này sẽ có sự thay đổi. Vì thế, nếu bạn muốn sở hữu xương quai hàm đẹp, cân đối và hài hòa thì có thể áp dụng những mẹo hay được tổng hợp dưới đây.

xương quai hàm đẹp
Cải thiện khung xương quai hàm nhờ tập luyện và thay đổi chế độ sinh hoạt

Tập luyện các bài tập để có xương quai hàm đẹp

Nếu bạn duy trì thực hiện đều đặn các bài tập thể dục cho mặt thì chắc chắn sẽ nhận thấy sự thay đổi rõ rệt, khung xương có sự thay đổi khiến khuôn mặt trở nên cuốn hút, quyến rũ hơn. 

Áp dụng bài tập thể dục cho mặt

Các bài tập chuyên nghiệp được nghiên cứu để giúp khung xương quai hàm đẹp và cân đối hơn thường được triển khai ở các lớp học chuyên biệt. Các giáo viên sẽ hướng dẫn các bài tập vừa giúp cải thiện cơ mặt vừa giúp xương quai hàm vào form chuẩn. 

Bạn có thể thực hiện các động tác dưới đây mỗi ngày để cải thiện hình dáng khuôn mặt: 

  • Làm ấm cơ mặt: Ngồi hoặc đứng thẳng lưng, sau đó phát âm chuẩn các nguyên âm như: A, O, E, U, I khoảng 3 – 5 phút khi nhận thấy cơ mặt đang nóng lên. 
  • Bài tập 1: Ngồi thẳng lưng, ngửa mặt lên trời. Đưa môi dưới hướng lên trên trần nhà rồi giữ nguyên vị trí khoảng 5 – 10 giây. Sau đó quay lại vị trí ban đầu rồi lặp lại 3 – 5 lần. 
  • Bài tập 2: Ngậm 1 đầu của bút chì bằng môi và tưởng tượng viết tên mình trong không khí ( lưu ý giữ nguyên đầu và cổ). Cách giúp xương quai hàm đẹp, cân đối này khá đơn giản và mang đến hiệu quả vượt trội. 
  • Bài tập 3: Ngậm chặt không khí trong miệng, hai má phồng lên, dùng tay ôm phần má và tai. Tiếp đến, ép sát hai tay vào 2 má rồi từ từ nhả không khí ra. Lặp lại đồng tác này khoảng 5 lần. 
xương quai hàm đẹp
Áp dụng bài tập cho mặt chuyên nghiệp để cải thiện khung xương quai hàm

Cười nhiều hơn mỗi ngày

Bạn hãy hình thành cho mình thói quen cười nhiều hơn mỗi ngày, nụ cười tươi và rạng rỡ cũng sẽ giúp cải thiện khung xương quai hàm đẹp hơn. Hơn nữa, khi mạch cảm xúc của bạn trở nên vui vẻ thì tâm trạng và các tế bào trong cơ thể cũng có sự thay đổi tích cực. 

Luyện cách siết chặt hàm rồi thả lỏng

Động tác siết chặt hàm thực hiện khá đơn giản nhưng có thể giúp xương quai hàm đẹp hơn. Bạn chỉ cần thực hiện siết chặt hàm lại khoảng 10 giây như hình minh họa rồi thả lỏng. Thực hiện lặp lại động tác này khoảng 10 – 15 lần. 

Khi mới bắt đầu tập, bạn sẽ nhận thấy hàm hơi mỏi và có cảm giác nóng rát. Nhưng sau 1 – 2 ngày là bạn đã có thể quen và tăng tần suất lên 20 – 25 lần. Bạn hãy duy trì thực hiện mỗi ngày để khuôn mặt ngày càng cuốn hút hơn.

xương quai hàm đẹp
Động tác siết chặt hàm dưới rồi thả lỏng sẽ giúp khung xương hàm lộ rõ nét hơn

Tập nhấc cằm

Bài tập hỗ trợ cải thiện xương quai xanh này được thực hiện khá đơn giản, bạn chỉ cần ngửa người rồi chu môi hết cỡ, giữ yên động tác này từ 5 – 10 giây rồi thả lỏng, quay về vị trí ban đầu. Động tác này vừa giúp căng cơ da mặt hạn chế tình trạng chảy xệ vừa làm cho phần khung xương quai xanh lộ rõ hơn. 

Động tác “mặt cá”

Với động tác mặt cá, bạn có thể tập luyện ở bất kỳ đâu, bất kỳ khi nào như khi lướt web, xem phim hoặc đang làm việc. Bạn chỉ cần hóp má lại rồi mỉm cười, giữ nguyên khoảng 5 giây rồi thả lỏng và thực hiện lặp lại 10 – 15 lần. Khi bạn nhận thấy vùng mặt bị nóng rát, khó chịu có nghĩa là cơ mặt đang có sự biến đổi tích cực.

Cải thiện hình dáng khuôn mặt với lối sống lành mạnh

Bạn nên bắt đầu thiết lập lối sống lành mạnh càng sớm càng tốt. Bởi vì điều này không chỉ giúp cải thiện khung xương quai hàm đẹp hơn mà còn rất tốt cho sức khỏe.

Uống đủ nước mỗi ngày

Việc uống nước mang đến rất nhiều lợi ích, tốt cho sức khỏe như giúp cấp ẩm cho da, hỗ trợ tái tạo tế bào và tăng tuần hoàn máu. Không những thế, uống nước sẽ giúp bạn nhận thấy rất nhiều sự thay đổi tích cực cho xương hàm dưới. 

xương quai hàm đẹp
Hình thành thói quen uống đủ nước mỗi ngày để cải thiện hình dạng khung hàm dưới

Không nên ăn quá nhiều muối 

Muối là một chất rất cần thiết cho sự phát triển của cơ thể nhưng nếu bị lạm dụng, ăn nhiều quá mức thì sẽ tìm ẩn rất nhiều mối nguy hiểm cho da, thận và nhiều bộ phận khác trong cơ thể. Thậm chí, phần xương hàm của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng. Do đó, bạn nên điều tiết, ăn uống khoa học, hạn chế ăn quá mặn để có xương quai hàm đẹp hơn.

Ngủ đủ giấc

Việc ngủ đúng giờ và đủ giấc không chỉ cải thiện cấu trúc quai hàm mà còn mang đến nhiều giá trị tích cực cho cơ thể như: cải thiện sắc tố da, tinh thần sảng khoái, các cơ quan thực hiện tốt chức năng của mình. Nếu duy trì tốt thói quen này, bạn sẽ nhận thấy tinh thần luôn tràn đầy sức sống, đường nét khuôn mặt có những sự thay đổi tốt hơn. 

xương quai hàm đẹp
Ngủ đủ giấc không chỉ giúp cải thiện cấu trúc xương quai hàm mà còn cải thiện các vấn đề về sức khỏe

Tránh sử dụng chất kích thích

Bởi vì trong thuốc là có đến 70 tác nhân có thể gây ung thư và chất nicotine có thể gây nghiện, còn những chất có cồn thì có khả năng gây ức chế hoạt động của bộ não nên bạn cần tránh xa những chất độc hại này để đảm bảo sức khỏe. Điều này cũng sẽ tác động tích cực đến sự thay đổi của khung xương quai hàm. 

Ăn kẹo cao su

Có thói quen nhai kẹo cao su không chỉ giúp hạn chế tình trạng sâu răng mà còn có thể giúp xương quai hàm ngày càng thon gọn, cân đối hơn. Bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi rõ rệt về đường nét khuôn mặt sau một thời gian ngắn áp dụng.

Bạn đang áp dụng sai phương pháp

Hãy để Seoul Center tư vấn miễn phí giúp bạn

 

Chọn cổ áo phù hợp với khuôn mặt

Thông thường chúng ta chọn trang phục tùy theo sở thích. Tuy nhiên, việc chọn trang phục có thể giúp cho khuôn mặt nổi bật, lộ rõ đường nét. Nếu bạn muốn tạo điểm nhấn giúp cho quai hàm thì nên chọn trang phục theo dáng khuôn mặt:

Cách chọn trang phục phù hợp với khuôn mặt
Cách chọn trang phục phù hợp với khuôn mặt
  • Mặt trái xoan có thể chọn nhiều kiểu áo khác nhau, bởi đây là kiểu khuôn mặt đẹp. 
  • Mặt tròn nên chọn áo sơ mi, kiểu áo có cổ ôm sát sẽ giúp cho khuôn mặt trông dài hơn.  
  • Mặt vuông có đặc điểm thon và dài nên chọn áo đường viền cổ rộng để giúp khuôn mặt cân đối trông đầy đặn. 

Hình ảnh xương quai hàm đẹp nam, nữ cuốn hút

Có nhiều ngôi sao nổi tiếng sở hữu xương quai hàm đẹp, nam và nữ có khung xương khác nhau nên hình ảnh dưới đây giúp chúng ta nhận biết rõ đâu là xương quai hàm đẹp.

Xương quai hàm đẹp nam 

Xương quai hàm đẹp ở nam giới có phần hàm khá vuông vức mang vẻ nam tính, khuôn mặt to cân đối. Những cái tên đại diện cho khuôn mặt chuẩn men như:

Iѕaaᴄ – Mỹ nam của màn ảnh Việt 

Iѕaaᴄ là mỹ nam đình đám của showbiz Việt sở hữu ngoại hình điển trai cuốn hút. Các đường nét trên khuôn mặt của anh sắc nét, đôi mắt đa tình, sống mũi cao thẳng, đôi môi ngọt ngào, đặc biệt là xương quai hàm góc cạnh, cân đối. 

xương quai hàm đẹp nam
Iѕaaᴄ mỹ nam của showbiz việt sở hữu ngoại hình điển trai, cá tính

Hà Anh Tuấn – Giọng ca nổi tiếng sở hữu vẻ đẹp nam tính

Hà Anh Tuấn có giọng ca nổi tiếng và còn sở hữu ngoại hình lãng tử, trí thức. Khuôn mặt của anh trông có vẻ nam tính, xương hàm rõ nét đậm chất đàn ông. Hà Anh Tuấn là hình mẫu đại diện cho khuôn mặt có xương hai quàm đẹp nhất nhì showbiz.

xương quai hàm đẹp nam
Hà Anh Tuấn sở hữu góc nghiêng phong độ

Soobin Hoàng Sơn – Nam ca sĩ có xương quai hàm đẹp 

Soobin Hoàng Sơn là nam ca sĩ nổi tiếng với nhiều ca khúc nhạc trẻ. Anh mang vẻ đẹp chuẩn men, có sức hút đặc biệt gây thương nhớ cho nhiều fan nữ. Khuôn mặt có phần xương quai hàm sắc sảo, góc cạnh chính là điểm nhấn nổi bật giúp cho Soobin Hoàng Sơn nằm trong danh sách sao nam đẹp trai. 

xương quai hàm đẹp nam
Soobin Hoàng Sơn có khuôn mặt đẹp trai, trẻ trung

Sơn Tùng M-TP có góc nghiêng “thần thánh”

Chắc hẳn, cái tên Sơn Tùng M-TP không còn xa lạ với khán giả Việt Nam. Chẳng những, anh nổi tiếng với những bài nhạc hit mang phong cách hiện đại mà còn gây chú ý đặc biệt với ngoại hình điển trai, phong độ. Góc nghiêng của Sơn Tùng đốn tim nhiều khán giả nữ, vẻ đẹp nam tính, xương quai hàm sắc nét.

xương quai hàm đẹp nam
Khuôn mặt đắt giá của Sơn Tùng M-TP

Kim Lý mang vẻ đẹp nam tính, lịch lãm

Ông xã của Hồ Ngọc Hà nổi tiếng trong MV “Cả một trời nhớ thương”, khán giả ấn tượng với vẻ đẹp nam tính, lịch lãm của anh. Gương mặt của Kim Lý chuẩn men, xương hàm góc cạnh sắc nét cùng với body lực lưỡng cuốn hút.  

xương quai hàm đẹp nam
Kim Lý có vẻ ngoài phong độ, lịch lãm

J Hope có xương quai hàm đẹp cuốn hút

J Hope thuộc nhóm nhạc BTS có vẻ ngoài baby dễ thương, nhưng khuôn mặt vẫn toát lên vẻ đẹp chuẩn men nhờ vào xương quai hàm sắc lẹm, cực ngầu. Nhiều fan nữ mê mệt với vẻ ngoài của J Hope.

xương quai hàm đẹp nam
J Hope có xương quai hàm đẹp chuẩn dáng

Top bigbang có vẻ ngoài điển trai

Top bigbang nằm trong danh sách những sao nam có xương quai hàm đẹp nhất xứ Hàn. Anh sở hữu góc nghiêng quyến rũ, với phần hàm góc cạnh sắc sảo giúp Top bigbang gây ấn tượng với các bạn nữ. 

xương quai hàm đẹp nam
Top bigbang có đường nét khuôn mặt đẹp sắc nét

Park Bo Gum có khuôn mặt nam tính, góc nghiêng tuyệt đẹp

Park Bo Gum có khuôn mặt điển trai, nam tính mạnh mẽ. Đặc biệt là khi ngắm nhìn anh ở góc nghiêng lộ phần xương quai hàm cực kỳ sắc sảo. Khán giả đặc biệt ấn tượng với anh với tác điện ảnh Seobok”.

xương quai hàm đẹp nam
Park Bo Gum nổi tiếng với vẻ ngoài thư sinh

Kai (EXO) nổi bật với xương quai hàm góc cạnh

Chiếc cằm của Kai được nhận xét là đẹp không cần chỉnh tạo cho góc nghiêng có điểm nhấn nam tính mạnh mẽ. Nam ca sĩ, người mẫu có ngoại hình làm cho các bạn nữ xao xuyến mỗi khi xuất hiện. 

xương quai hàm đẹp nam
Park Bo Gum sở hữu khuôn mặt lạnh lùng

Lee Jun Ki có xương quai hàm sắc lẹm

Nam tài tử Lee Jun Ki vẫn giữ được nhan sắc đỉnh cao, với phần xương hàm không đối thủ. Anh có ngoại hình phong độ, chiếc mũi cao gây thương nhớ cho bao cô nàng.

xương quai hàm đẹp nam
Lee Jun Ki có khung xương hàm đẹp, chuẩn men

Xương quai hàm đẹp nữ

Diễn viên nữ sở hữu xương quai hàm đẹp, mềm mại có đường nét giúp cho khuôn mặt sắc sảo:

Ca sĩ Bảo Anh mang vẻ đẹp sắc sảo

Ca sĩ Bảo Anh sở hữu nhan sắc nổi bật với các đường nét thanh tú, mắt to tròn long lanh, sống mũi cao vuốt. Góc nghiêng của Bảo Anh không chỉ sắc nét mà xương quai hàm còn chuẩn dáng đại diện cho hình mẫu lý tưởng.

xương quai hàm nữ đẹp
Ca sĩ Bảo Anh có khuôn mặt sắc sảo

Victoria Beckham có phần xương quai hàm đẹp

Victoria Beckham luôn nằm trong bảng danh sách những người đẹp quyến rũ, cô là ca sĩ nổi tiếng của xứ sở Hollywood. Victoria Beckham được đánh giá cao về nhan sắc, khuôn mặt sắc nét, đường quai hàm đẹp, cằm nhọn

Ca sĩ Bảo Anh có khuôn mặt sắc sảo
Victoria Beckham với vẻ ngoài quyến rũ, đường nét khuôn mặt sắc sảo

Angelina Jolie sở hữu vẻ đẹp cuốn hút 

Angelina Jolie là nữ diễn viên nổi tiếng bậc nhất Hollywood, cô luôn nằm trong danh sách những người đẹp nhất thế giới. Angelina Jolie có tài năng nổi bật và đặc biệt là nhan sắc xinh đẹp, xương hàm vuông góc cạnh tôn lên nét đẹp hiện đại, quyến rũ.

xương quai hàm nữ đẹp
Angelina Jolie nổi tiếng xinh đẹp của xứ sở Hollywood

Jessica Lange có khuôn mặt sắc nét

Nữ diễn viên Jessica Lange tham gia nhiều tác phẩm có tiếng và đoạt những giải thưởng danh giá của kinh đô điện ảnh Hollywood. Cô có góc nghiêng “thần thánh”, xương hàm với cằm tạo nên đường nét sắc sảo. 

xương quai hàm nữ đẹp
Jessica Lange có góc nghiêng đẹp, qua bao năm vẫn giữ được đường nét

Xương quai hàm đẹp của TaeYeon (SNSD) 

TaeYeon là nữ ca sĩ người Hàn Quốc có ngoại hình xinh xắn, vóc dáng quyến rũ nổi tiếng với phong cách hiện đại, cá tính. Cô sở hữu khuôn mặt lạnh lùng, với góc nghiêng lộ rõ xương quai hàm sắc nét.

xương quai hàm nữ đẹp
TaeYeon mang vẻ đẹp mong manh, khung xương hàm cân đối, thon gọn

KyulKyung (PRISTIN) gây chú ý với khuôn mặt xinh đẹp

Chu Khiết Quỳnh được biết đến với nghệ danh KyulKyung, cô là nữ diễn viên, ca sĩ Trung Quốc. Nhan sắc của cô luôn ở đỉnh cao được nhiều người mến mộ, điểm nhấn chính là xương quai hàm rõ nét, cân đối.

xương quai hàm nữ đẹp
KyulKyung có xương hàm sắc nét, thon gọn

Rose (BLACKPINK) gây thương nhớ với khuôn mặt cân đối

Rose là thành viên thuộc nhóm nhạc đình đám BLACKPINK của Hàn Quốc. Với phong cách năng động, cá tính giúp cô ghi dấu ấn với giới trẻ, cùng với đó cô sở hữu khuôn mặt đẹp, góc xương hàm đẹp khi nhìn ở góc nghiêng.

xương quai hàm nữ đẹp
KyulKyung có xương hàm hai bên đồng đều, sắc sảo

Lee SaeRom (IDOL School) có xương quai hàm sắc nét

Lee SaeRom nổi tiếng tại xứ sở Kim Chi, cô ngày càng thu hút giới trẻ nhờ vào tài năng âm nhạc nổi bật. Cô có ngoại hình xinh xắn, khuôn mặt baby ngọt ngào, đường nét thanh tú, điểm nổi bật gây sự chú ý nhất là góc xương hàm cân đối.

xương quai hàm nữ đẹp
Lee SaeRom sở hữu khuôn mặt đẹp, xương hàm sắc lẹm

Đường viền khuôn mặt sắc nét của BoMi (Apink)

BoMi là nữ ca sĩ thần tượng người Hàn Quốc, cô nổi tiếng có phong cách cá tính, quyến rũ, hình thể cân đối sexy. BoMi được giới trẻ yêu thích nhờ ngoại hình trẻ trung, khuôn mặt đầy đặn, cân đối, xương quai hàm rõ nét.

xương quai hàm nữ đẹp
Lee SaeRom có khuôn mặt baby, đáng yêu

Luda (WJSN) có khung sườn hàm chuẩn dáng

Luda có ngoại hình nhỏ nhắn, đáng yêu, cô là nữ ca sĩ trẻ của Hàn Quốc có phong cách tuổi teen, cá tính. Luda nằm trong danh sách những người đẹp sở hữu xương quai hàm đẹp với góc nghiêng cuốn hút.

xương quai hàm nữ đẹp
Luda với khuôn mặt đáng yêu, dễ thương

Họ đã thay đổi hoàn toàn sau chỉnh hình khuôn mặt – Còn bạn thì sao?

 

Trên đây là một số mẹo và bí quyết giúp xương quai hàm đẹp hơn mà Seoul Center đã giới thiệu. Mong rằng chị em có thể áp dụng thành công để có khuôn mặt hài hòa. Chúng ta có thể kiên trì áp dụng các bài tập giúp cho xương hàm chắc khỏe, kích thích các cơ, hoặc tìm đến các dịch vụ thẩm mỹ để sớm sở hữu khuôn mặt chuẩn dáng hiện đại.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 19/03/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận voucher:

Mã code:

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận voucher