Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Thả rông vòng 1 có tốt không là câu hỏi được nhiều chị em dành sự quan tâm lớn. Tháo bỏ chiếc áo ngực đem lại rất nhiều lợi ích như giảm nguy cơ mắc ung thư, đào thải độc tố,… Với một vài cách mặc áo ngực chuẩn có thể giúp bạn cảm thấy vô cùng thoải mái như khi thả rông.

Thả rông núi đôi giúp chị em cảm thấy thoải mái, không bí bách
Thả rông núi đôi giúp chị em cảm thấy thoải mái, không bí bách

Thả rông vòng 1 có tốt không?

Theo những thông tin nghiên cứu, thì thả rông vòng 1 có nhiều lợi ích cho sức khỏe và vẻ đẹp của phụ nữ, nhưng cũng có một số tác hại nếu không thực hiện đúng cách.

Giảm nguy cơ mắc ung thư vú

Theo một số nghiên cứu khoa học, chị em có thói quen thả rông núi đôi ít khả năng mắc ung thư vú hơn so với những người thường xuyên mặc áo ngực. Cụ thể thông tin về tỷ lệ mắc ung thư vú khi mặc áo ngực như sau:

  • Những người thường xuyên thả rông: Nguy cơ mắc ung thư vú chỉ 1%.
  • Đối với những người có thời gian mặc áo ngực khoảng 12 tiếng/ngày: Nguy cơ ung thư vú là 3%.
  • Với những người mặc áo ngực suốt 24 tiếng/ngày: Tỷ lệ tế bào ung thư phát triển lên đến 4 – 5 %.

Nguyên nhân dẫn đến kết quả nghiên cứu này bởi chiếc áo ngực ôm sát làm ức chế tuần hoàn máu, độc tố không đào thải ra bên ngoài. Không chỉ như vậy, mô ngực bị chèn ép, kích thích sự phát triển của các tế bào u xơ gây ung thư vú.

Thả rông núi đôi giảm nguy cơ mắc ung thư vú
Thả rông núi đôi giảm nguy cơ mắc ung thư vú

Loại bỏ độc tố

Khi thả rông vòng 1, các tế bào dưới bầu ngực không còn bị chèn ép, hoạt động ổn định hơn. Thói quen này hạn chế tình trạng tắc nghẽn mạch máu, đẩy nhanh quá trình đào thải độc tố. Đây là một trong những lợi ích tuyệt vời khi bạn không mặc áo ngực.

Không chỉ như vậy, khi thả rông ngực, tuyến mồ hôi trên da hoạt động mạnh mẽ hơn. Nhờ đó, một phần độc tố trong cơ thể cũng được đào thải ra bên ngoài qua tuyến mồ hôi.

Các độc tố trong cơ thể được đào thải khi thả rông núi đôi
Các độc tố trong cơ thể được đào thải khi thả rông núi đôi

Điều hòa lưu thông máu và giảm đau

Trong một khảo sát của các nhà khoa học, 80% nữ giới cảm thấy khó chịu khi mặc áo ngực. Nguyên nhân do họ đã lựa chọn sai cỡ áo ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu, mô vú bị thắt chặt gây cảm giác khó chịu, đau nhức.

Khi thả rông, tình trạng mạch máu bị chèn ép được khắc phục. Nhờ đó, hệ tuần hoàn lưu thông ổn định hơn góp phần giảm đau núi đôi, giữ làn da vòng 1 luôn mịn màng.

Tuần máu trong cơ thể ổn định khi không mặc áo ngực
Tuần máu trong cơ thể ổn định khi không mặc áo ngực

Hạn chế tổn thương da

Đa số các thiết kế áo ngực hiện nay đều có gọng và quai ngang để nâng đỡ trọn vẹn vòng 1. Tuy nhiên, những mẫu áo ngực này sẽ để lại vết hằn trên da làm chị em cảm thấy khó chịu.

Đặc biệt, với những người có cơ địa dễ dị ứng, làn da còn gặp phải tình trạng mẩn đỏ, ngứa ngáy tại vùng da có vết hằn. Khi thả rông vòng 1, bạn đã hạn chế các tổn thương trên da, tránh viêm nhiễm vùng ngực.

Thả rông hạn chế nguy cơ da bị nổi mẩn ngứa, khó chịu
Thả rông hạn chế nguy cơ da bị nổi mẩn ngứa, khó chịu

Xem thêm: Có nên thả rông ngực sau nâng?

Những tác hại khi thả rông vòng 1

Bên cạnh những lợi ích tuyệt vời, thả rông núi đôi cũng tiềm ẩn nhiều tác hại gây ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển của bầu ngực như:

Tăng nguy cơ ngực bị chảy xệ

Nếu chị em thả rông ngực trong thời gian dài có thể khiến vòng 1 chảy xệ. Đặc biệt, khi bạn vận động mạnh như tham gia các hoạt động thể thao, chạy bộ,… mô ngực rung lắc làm ngực bị chùng nhão nhanh chóng.

Không chỉ như vậy, không mặc áo ngực thường xuyên còn làm núi đôi thay đổi về hình dáng, kích thước dẫn đến tình trạng vú mướp. Đây là một trong những tác hại lớn khi thả rông khiến ngực bị lão hóa nhanh chóng.

Ngực có thể bị chảy xệ khi thả rông 
Ngực có thể bị chảy xệ khi thả rông

Thả rông ngực làm chị em luôn cảm thấy tự ti

Khi thả rông vòng 1, nhiều chị em không còn tự tin khi giao tiếp với mọi người xung quanh. Đặc biệt, những người có kích thước núi đôi khiêm tốn lại càng muốn khép mình hơn nữa. Trong khi, các bạn gái có bầu ngực ngoại cỡ lại tạo cảm giác luộm thuộm, xồ xề nếu không mặc áo ngực.

Chị em không còn cảm giác tự tin khi giao tiếp khi thả rông ngực
Chị em không còn cảm giác tự tin khi giao tiếp khi thả rông ngực

Chia sẻ cách mặc áo ngực và thả rông đảm bảo an toàn

Thả rông ngực mang đến nhiều lợi ích nhưng vẫn tiềm ẩn nhiều tác hại cho cơ thể của bạn. Nắm rõ cách mặc áo ngực và thả rông an toàn giúp bạn bảo vệ cơ thể hơn và luôn cảm thấy thoải mái trong mọi hoạt động hàng ngày.

Cách chọn áo ngực thoải mái và nâng đỡ vòng 1 tốt

Để luôn thấy dễ chịu nhất khi mặc áo ngực, chị em cần nắm rõ cách chọn kích thước, chất liệu và thiết kế phù hợp với vòng 1. Dưới đây là một số mẹo chọn áo ngực vừa vặn với cơ thể của bạn.

  • Áp dụng công thức Size áo = Số đo vòng ngực – Số đo vòng lưng để xác định kích cỡ áo ngực phù hợp với vòng 1.
  • Ưu tiên loại áo ngực có khoảng cách dây áo và vai khoảng 2 đốt ngón tay. Độ dài từ viên áo tới chân ngực cỡ 1 cái là tốt nhất.
  • Áo ngực phải đảm bảo lấp đầy vòng 1, không quá rộng hay quá chật.
  • Chất liệu sản xuất áo ngực phải mềm mại, thông khí và hút ẩm tốt. Bạn nên ưu tiên chất liệu cotton hay bông. Cân nhắc trước khi chọn mẫu áo có đệm mút bởi thiết kế này dễ khiến ngực bí bách, gây mụn.
  • Chọn loại áo ngực phù hợp với từng hoạt động hàng ngày như đi làm, chơ thể thao nên ưu tiên thiết kế có gọng, áo ngực không gọng phù hợp khi nghỉ ngơi ở nhà.
  • Luôn thay áo ngực định kỳ sau 1 năm sử dụng và tốt nhất nên giặt áo bằng tay.
  • Khi lựa chọn áo ngực luôn ưu tiên chất lượng để đảm bảo da không gặp tình trạng kích ứng.
Chọn loại áo ngực có kích thước phù hợp để đảm bảo vòng 1 không khó chịu, bí bách
Chọn loại áo ngực có kích thước phù hợp để đảm bảo vòng 1 không khó chịu, bí bách

Cách thả rông vòng 1 an toàn nhất

Để vòng 1 phát triển tự nhiên, mang lại cảm giác thoải mái và hạn chế những bệnh lý liên quan đến bầu ngực, bác sĩ khuyến khích chị em nên thả rông. Tuy nhiên, cách thả rông núi đôi như thế nào an toàn là điều không phải ai cũng biết:

  • Bạn chỉ nên mặc áo ngực trong vòng 12 tiếng/ngày. Chị em có thể thả rông khi ở nhà, đặc biệt mỗi khi ngủ.
  • Đối với những bạn sở hữu vòng 1 đầy đặn, quyến rũ, mỗi khi ở nhà nên chọn loại áo ngực có thiết kế không gọng để luôn cảm thấy thoải mái. Lựa chọn này tránh tình trạng núi đôi bị chảy xệ, chùng nhão.
  • Nếu ngủ trong tình trạng thả rông, bạn không nên nằm sấp sẽ làm vòng 1 phải chịu áp lực lớn. Tốt nhất, hãy luôn duy trì tư thế nằm nghiêng hay ngửa.
  • Trường hợp, ngực đã có dấu hiệu chảy xệ, mất độ săn chắc, bạn không nên thả rông để tránh tình trạng này diễn biến ngày càng xấu hơn.
  • Khi không mặc áo ngực, bạn nên ưu tiên chọn trang phục mềm mại, thấm hút mồ hôi tốt. Đây là cách thả rông an toàn để tránh đầu ti cọ sát vào trang phục gây trầy xước, làm bộ phận nhạy cảm này đau nhức.
Bạn chỉ nên thả rông khi ngủ
Bạn chỉ nên thả rông khi ngủ

Qua những chia sẻ trong bài viết này đã giải đáp cụ thể thắc mắc của chị em về vấn đề thả rông vòng 1 có tốt không. Từ đó, áp dụng cách chăm sóc ngực đúng chuẩn để giảm nguy cơ núi đôi chảy xệ, ngăn ngừa ung thư vú với chiếc áo ngực vừa vặn, chất liệu phù hợp.

Thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo. Hiện tại Seoul Center chưa có dịch vụ phù hợp. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 25/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi