Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Ngày nay các phương pháp chỉnh sửa cằm bị lệch về theo tỉ lệ chuẩn ngày càng phổ biến trong đó có phương pháp độn cằm – phương pháp giúp cho dáng cằm thon gọn, cân đối hơn với khuôn mặt. Cùng bài viết tìm hiểu thêm các loại sụn độn cằm an toàn, chất lượng được dùng nhiều hiện nay có đặc điểm gì.

Sụn độn cằm là gì? Cấu tạo ra sao?

Sụn độn cằm là dụng cụ chuyên dụng trong ngành làm đẹp với công dụng nâng độn, điều chỉnh dáng cằm theo sở thích. Theo các chuyên gia, về bản chất, sụn độn cằm khá giống với sụn nâng mũi nhưng điểm khác chính là kỹ thuật thực hiện.

Phương pháp độn cằm giúp cằm thon gọn, cân đối với khuôn mặt
Phương pháp độn cằm giúp cằm thon gọn, cân đối với khuôn mặt

Phương pháp dùng sụn độn cằm ngày càng được nhiều chị em lựa chọn để khắc phục một số khuyết điểm như: cằm lẹm, cằm lệch, bị vẹo qua một bên, cằm ngắn, cằm bị lõm…

Tái tạo nhan sắc – Cải thiện dáng cằm

Rất nhiều người sau khi rút độn cằm có thể thấy ngay kết quả cực kỳ rõ rệt, vì vậy mà nhan sắc cũng được cải thiện nhiều. Tuy nhiên để có kết quả đẹp như mong muốn, cần biết cách chăm sóc, lựa chọn địa chỉ làm đẹp uy tín để lựa chọn đúng loại sụn phù hợp.

Sử dụng sụn độn cằm sẽ cho bạn thấy được hiệu quả rõ rệt sau phẫu thuật
Sử dụng sụn độn cằm sẽ cho bạn thấy được hiệu quả rõ rệt sau phẫu thuật

Các loại sụn độn cằm tốt nhất hiện hay

Khi sử dụng dịch vụ độn cằm, điều quan trọng là bạn cần chọn loại sụn phù hợp. Trên thị trường hiện nay đang có 3 loại sụn chất lượng cao như sụn cằm Hàn Quốc, sụn Surgiform, Sụn cằm Mỹ. Mỗi loại sụn độn đều có những đặc điểm riêng. 

Sụn cằm Hàn Quốc

Sụn độn cằm Hàn Quốc được Bộ Y tế cấp phép sử dụng trong dịch vụ độn cằm vì độ an toàn và tính tương thích cao. Chất liệu làm sụn cằm Hàn Quốc là từ xương tự thân hoặc sụn sinh học cao cấp. Loại sụn độn này không gây tổn thương mô cơ, không biến chứng, đảm bảo an toàn cho sức khỏe. 

Sụn cằm Hàn Quốc có thể giúp bạn có được dáng cằm tinh tế và dáng mặt V line tự nhiên, hiệu quả duy trì bền vững theo thời gian. Loại sụn này khá mềm nên có thể dễ dàng tạo hình phù hợp với từng dáng cằm của khách hàng

sụn độn cằm
Sụn cằm Hàn Quốc mang đến dáng mặt cân đối, hài hòa

Sụn cằm Surgiform

Một trong các loại sụn độn cằm được yêu thích nhất hiện nay chính là sụn cằm Surgiform. Đây là loại sụn xuất xứ từ Hoa Kỳ, được sản xuất từ silicon cao cấp, độ bền cao. Chất liệu sụn độn cằm này vô cùng an toàn và được ứng dụng tại rất nhiều cơ sở làm đẹp. 

Ưu điểm nổi bật của loại sụn độn cằm Surgiform là có độ tương thích cao với cơ thể, hợp lên lên 95% và có thể phù hợp với cơ địa nhạy cảm. Bên cạnh đó, nhờ bề mặt có hàng triệt lỗ hổng siêu vi nên có thể giúp mao mạch, tế bào len lỏi sâu vào bên trọng và bám dính chắc chắn, không bị xê dịch. 

Không những thế, khi sử dụng loại sụn này, bạn sẽ không lo bị xuất hiện biến chứng như sưng nề, dị ứng và có tốc độ hồi phục nhanh chóng. Loại sụn Surgiform rất khó bị đào thải nên có thể duy trì vẻ đẹp từ 15 – 20 năm. 

sụn độn cằm
Sụn độn cằm Surgiform giúp bạn có được dáng cằm tự nhiên, mềm mại

Sụn cằm Mỹ

Nhiều đơn vị thẩm mỹ hiện nay đang sử dụng sụn cằm Mỹ để khắc phục tình trạng cằm lẹm, cằm ngắn, cằm chẻ. Sụn cằm Mỹ có kết cấu silicon cao cấp với độ dẻo dai và bền chắc cao. Khi đưa vào cơ thể, sụn có thể tương thích lên đến 90% mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Việc sử dụng sụn cằm Mỹ có thể giúp bác sĩ dễ dàng gọt, tạo hình sụn phù hợp với khuôn mặt. Sau khi hoàn thành quá trình phẫu thuật, bạn sẽ có được dáng cằm O line hoặc V line theo mong muốn, mang đến vẻ đẹp thanh tú, hài hòa. 

sụn độn cằm
Sụn cằm Mỹ tương thích nhanh với cơ thể, không gây biến chứng

Các phương pháp độn cằm phổ biến và được ưa chuộng

Cằm là một trong những bộ phận quan trọng giúp tôn lên vẻ đẹp của khuôn mặt. Với những chị em đang gặp các khuyết điểm như cằm lệch, lẹm, thô, ngắn thì có thể lựa chọn hai phương pháp độn cằm được ưa chuộng nhất hiện nay chính là độn cằm tự thân, độn cằm sụn nhân tạo. 

Độn cằm tự thân

Độn cằm tự thân hay còn gọi là trượt cằm, là phương pháp chỉnh sửa dáng cằm bằng cách can thiệp vào xương cằm của chính khách hàng. Bác sĩ sẽ dùng dụng cụ tách xương hàm rồi đẩy toàn bộ khối cằm về phía trước hoặc phía sau tùy theo khuyết điểm của khuôn mặt. Nhờ đó, khách hàng có thể nhanh chóng có được dáng mặt V line tự nhiên. 

sụn độn cằm
Độn cằm tự thân cần bác sĩ giỏi tay nghề thực hiện

Trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ ứng dụng rất nhiều kỹ thuật phức tạp như: rạch ở niêm mạc môi dưới, lật vạt bộc lộ xương cằm, sử dụng máy cắt xương siêu âm với lưỡi cưa lược cắt, di chuyển xương, cố định hàm bằng nẹp titan. Phương pháp độn cằm tự thân cần được thực hiện tại địa chỉ thẩm mỹ uy tín và có đội ngũ bác sĩ giỏi tay nghề để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả cao. 

Độn cằm bằng sụn nhân tạo

Độn cằm nhân tạo có quy trình thực hiện nhanh chóng. Bác sĩ tiến hành rạch một đường nhỏ trong niêm mạc, trước xương hàm, qua môi dưới 2 – 3 cm. Tiếp tục áp dụng các biện pháp bóc tách niêm mạc, tạo khoảng trống ở vùng cằm, sau đó đưa chất liệu độn (sụn sinh học) và tạo hình cằm V-line. Lưu ý, chất liệu độn trước khi đưa vào vùng cằm đã được cắt gọt với tỷ lệ phù hợp, cân đối với khuôn mặt.

Dùng sụn độn cằm duy trì được bao lâu?

Với phương pháp độn cằm bằng sụn, câu hỏi sụn độn cằm duy trì được bao lâu luôn được nhiều khách hàng quan tâm hàng đầu. Theo khảo sát từ nhiều khách hàng đã dùng sụn độn cằm, kết quả cho thấy có thể duy trì là khoảng từ 5-10 năm. 

sụn độn cằm
Độn cằm bằng sụn có thể kéo dài 5 – 10 năm

Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng đáp án chính xác sẽ tùy thuộc vào từng tình trạng mỗi người. Bởi thời gian độn cằm giữ được bao lâu có sự tác động bởi nhiều yếu tố:

  • Chất liệu sụn độn cằm sử dụng: Đối với loại sụn nhân tạo thường được làm từ silicon dẻo, chúng có độ tương thích với cơ thể cao và sẽ không gây nguy hiểm cho cơ thể nên có thể duy trì lâu dài. Tuy nhiên, các loại sụn này cần được kiểm định và đánh giá chất lượng bởi FDA Hoa Kỳ và được Bộ Y tế cấp phép.
  • Tay nghề và trình độ bác sĩ: Chọn bác sĩ tay nghề cao, kinh nghiệm lâu năm sẽ đảm bảo dáng cằm hoàn hảo nhất và không để lại biến chứng. Việc độn cằm đúng theo quy trình, hướng dẫn của Bộ Y tế giúp hạn chế rủi ro và duy trì lâu dài.
  • Mức độ tương thích của sụn với cơ thể: Sau khi độn cằm, việc kiểm tra khả năng tương thích của sụn đối với cơ thể đóng vai trò quan trọng. Trường hợp sụn bị đào thải ra bên ngoài sẽ gây ra nhiều biến chứng, cần kiểm tra và can thiệp kịp thời.
  • Chế độ chăm sóc sau độn cằm: Sau khi độn cằm, thời gian duy trì dáng cằm phụ thuộc vào cách chăm sóc và vệ sinh. Hạn chế va chạm và sử dụng các món ăn gây ngứa ngáy, kích ứng cho vết thương.

"Thời

||Xem thêm: Tiêm Filler cằm giá bao nhiêu? Sử dụng bao nhiêu cc?

Những ai phù hợp dùng sụn độn cằm?

Sử dụng sụn độn cằm là giải pháp mang đến gương mặt cân đối và sắc sảo hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng phù hợp với phương pháp độn cằm bằng sụn. Theo bác sĩ, độn cằm bằng sụn có thể phù hợp với cả nam và nữ gặp các khuyết điểm như sau:

  • Những người bị cằm ngắn: Cằm ngắn thường khiến gương mặt to bành và kém cân đối. Việc sử dụng sụn độn cằm giúp gương mặt trở nên tự nhiên và hài hoà hơn.
  • Những người bị cằm lẹm: Cằm lẹm là dáng cằm hụt vào bên trong khiến gương mặt kém sắc. Độn cằm sẽ tạo hình cằm V Line và cân đối với tỷ lệ gương mặt.
  • Những người bị cằm lệch: Cằm lệch, không cân xứng khiến mặt mất cân đối, bên to bên nhỏ. Sử dụng sụn độn cằm để định hình lại bộ phận này, giúp gương mặt sắc sảo.
  • Những người bị cằm vuông: Cằm vuông ở nữ thường khiến mặt to thô, kém duyên dáng. Bác sĩ sẽ tiến hành gọt cằm và độn cằm Vline, mang đến gương mặt thon gọn và ấn tượng.

"Hầu

Các bước thực hiện độn cằm an toàn theo quy định của Bộ Y tế

Để đảm bảo an toàn và duy trì lâu dài sau khi phẫu thuật, bác sĩ cần tuân thủ đúng quy trình được Bộ Y tế hướng dẫn. Các bước thực hiện độn cằm đúng chuẩn như sau:

Bước 1: Bác sĩ kiểm tra và tư vấn phương pháp độn cằm phù hợp

Khách hàng sẽ được bác sĩ kiểm tra tình trạng cằm và tư vấn chất liệu sụn nâng cằm phù hợp. Ở bước này, khách hàng sẽ được kiểm tra sức khỏe tổng quát, xét nghiệm cần thiết để xem xét có đủ điều kiện độn cằm không.

Bước 2: Tính toán và đo vẽ kích thước sụn độn cằm

Sau khi thỏa mãn tất cả các yếu tố về sức khỏe, bác sĩ sẽ đo vẽ và tính toán dáng cằm cân đối với gương mặt nhất. Bước này cần độ chính xác cao vì sẽ giúp quá trình độn cằm nhanh chóng và hoàn hảo nhất.

Bước 3: Điều chỉnh sụn độn cằm

Để kết quả độn cằm đẹp chuẩn, bác sĩ sẽ tính toán và điều chỉnh lại sụn độn cằm trước khi đưa vào cơ thể. Cần đảm bảo sụn được cắt gọt đúng với tỷ lệ tính toán trước đó và hài hoà với đường nét gương mặt.

"Bác

Bước 4: Tiến hành gây tê trước khi độn cằm

Bác sĩ sẽ thực hiện gây tê để quá trình phẫu thuật không đau đớn và thực hiện dễ dàng hơn. 

Bước 5: Phẫu thuật độn cằm

Bác sĩ sẽ tiến hành rạch một đường nhỏ ở gần cằm để đưa sụn nâng mũi vào bên trong. Ở bước này, cần đảm bảo sụn được đưa đúng vị trí đã đo vẽ trước đó, điều chỉnh sao cho cân đối với gương mặt. Cố định sụn đã được đưa vào và cẩn thận khâu vết mổ.

Bước 6: Chăm sóc sau khi phẫu thuật độn cằm

Sau khi phẫu thuật độn cằm, khách hàng sẽ được chăm sóc ở phòng hậu phẫu và theo dõi sức khoẻ tại đây. Nếu không có dấu hiệu bất ổn, khách hàng sẽ được hướng dẫn chăm sóc tại nhà và uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ.

Trải nghiệm dịch vụ độn cằm an toàn tại Seoul Center

Ưu điểm nổi bật của phẫu thuật độn cằm bằng sụn

Độn cằm bằng sụn hiện nay là phương pháp an toàn và được nhiều người thực hiện vì hiệu quả cao. Theo đó, bác sĩ cũng chỉ ra những ưu điểm nổi bật của phương pháp thẩm mỹ này như sau:

  • Sụn độn cằm được cố định bởi nẹp titan nên đảm bảo sự ổn định và duy trì lâu dài.
  • Quá trình độn cằm không gây đau đớn, khó chịu, không tác động đến dây thần kinh trên mặt.
  • Khách hàng có thể sinh hoạt, ăn uống như bình thường sau khi thực hiện độn cằm.
  • Sở hữu dáng cằm nhọn chuẩn V Line, cân đối và tạo gương mặt thon gọn chỉ sau 1 lần thực hiện.
  • Những cơ sở uy tín sẽ sử dụng loại sụn chất lượng cao, đảm bảo tính an toàn và duy trì lâu dài.
sụn độn cằm
Độn cằm bằng sụn hạn chế rủi ro, không đau đớn

 

Khách hàng sau khi độn cằm bằng sụn

Dưới đây là một số hình ảnh thực tế của khách hàng sau khi độn cằm bằng sụn tại Seoul Center. Nhờ có đội ngũ bác sĩ tay nghề cao, thực hiện tỉ mỉ, tận tình hỗ trợ nên khách hàng rất hài lòng với chiếc cằm ưng ý:

Hình ảnh thực tế trước và sau khi độn cằm của khách hàng tại Seoul Center
Hình ảnh thực tế trước và sau khi độn cằm của khách hàng

"Phương

"Kết

Xu hướng làm đẹp cằm, cải thiện sự cân đối trên khuôn mặt bằng sụn độn cằm ngày càng phổ biến. Nếu có ý định chỉnh sửa chiếc cằm của mình, đừng ngần ngại đến với Seoul Center sẽ giúp bạn có kết quả ưng ý nhất, giúp bạn trở nên tự tin hơn với gương mặt của mình.

||Xem thêm: Cắt mí – Kết quả, hình ảnh sau 1,2 ngày đến vài tháng

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 24/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi