Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Nâng ngực là một quyết định lớn. Đó là cuộc phẫu thuật lớn, trong quá trình phẫu thuật mô cấy sẽ được đưa vào ngực của bạn để tăng kích thước, thay đổi hình dạng hoặc làm cho chúng đều hơn.

Nâng ngực là gì?

Nâng ngực là một thủ tục phẫu thuật phổ biến làm tăng kích thước và hình dạng bộ ngực của bạn. Quá trình nâng vòng 1 thường được thực hiện bằng cách sử dụng cấy ghép vú hoặc chuyển chất béo từ các khu vực khác trên cơ thể.

nâng ngực là gì
Nâng ngực là gì – (Nguồn : sưu tầm)

Các phương pháp phẫu thuật nâng ngực hiện nay

Hiện nay, hai hình thức nâng ngực chính là nâng ngực bằng túi độn ngực và nâng ngực bằng mỡ tự thân. Trong hai loại này, có nhiều tùy chọn khác nhau dựa trên cách bạn muốn bộ ngực của mình trông và cảm nhận như thế nào. Một số loại túi độn ngực chỉ được FDA chấp thuận cho những độ tuổi nhất định.

Điều quan trọng là phải nghiên cứu đầy đủ và biết những ưu và nhược điểm của từng lựa chọn và nói chuyện với bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ được chứng nhận bởi hội đồng có thẩm quyền trước khi lựa chọn nâng vòng 1.

Các loại túi độn ngực
Các loại túi độn ngực được FDA công nhận

Cấy ghép vú là loại nâng ngực phổ biến nhất. Các lựa chọn cấy ghép vú bao gồm:

  • Túi độn nước muối có cấu trúc : Những túi độn này chứa đầy nước muối vô trùng và có cấu trúc bên trong giúp túi độn có cảm giác tự nhiên hơn.
  • Túi nâng ngực bằng silicon : Đây là loại túi độn được làm bằng gel silicone.
  • Túi ngực ổn định hình dạng: Loại túi độn này thường được gọi là túi độn ngực dạng kẹo dẻo vì chúng giữ được hình dạng ngay cả khi vỏ túi độn bị vỡ. Chúng được làm bằng gel silicon dày hơn và cứng hơn so với túi độn truyền thống.
  • Túi ngực hình tròn : Loại túi độn này thường làm cho ngực trông đầy đặn hơn. Vì túi độn có hình tròn nên chúng thường không làm thay đổi hình dáng bầu ngực của bạn nếu chúng xoay ra khỏi vị trí.
  • Túi độn ngực trơn : Loại túi độn này cho cảm giác mềm mại nhất trong tất cả các loại túi độn. Túi độn ngực nhẵn thường làm cho chuyển động của ngực trông tự nhiên hơn so với các loại túi độn khác.
  • Túi độn ngực có kết cấu : Những túi độn này tạo ra mô sẹo để dính vào túi độn, khiến chúng ít có khả năng di chuyển bên trong vú của bạn.

Nâng ngực bằng mỡ tự thân: Trong phẫu thuật nâng ngực bằng mỡ tự thân, bác sĩ phẫu thuật sẽ sử dụng phương pháp hút mỡ để lấy mỡ từ một vùng khác trên cơ thể bạn rồi tiêm mỡ đó vào ngực. Loại nâng ngực này thường dành cho những người muốn tăng kích thước ngực tương đối nhỏ. Trong hầu hết các trường hợp, bác sĩ phẫu thuật sẽ lấy mô mỡ từ một trong các khu vực sau:

  • Mỡ ở bụng.
  • Hai bên sườn (hai bên và lưng dưới của bụng).
  • Phần lưng.
  • Phần đùi.

Phẫu thuật nâng ngực giúp thay đổi cuộc đời bạn

Bên cạnh, nhu cầu chăm sóc da mặt, xăm môi,… phẫu thuật nâng vòng 1 cũng ngày càng được nhiều chị em lựa chọn. Theo nghiên cứu, năm 2019 chỉ riêng thành phố Hồ Chí Minh có khoảng 250.000 người đã thực hiện thẩm mỹ, độ tuổi 25 – 35 chiếm tỉ lệ cao nhất. Hiện nay, độ tuổi đã được trẻ hóa hơn bắt đầu từ 18 tuổi  – 50 tuổi.

Nâng ngực có thể giúp bạn:

  • Cải thiện vẻ ngoài nếu bạn nghĩ rằng ngực của mình nhỏ hoặc không đều, ảnh hưởng đến cách ăn mặc và bạn mất nhiều thời gian lựa chọn áo ngực phù hợp để giải quyết vấn đề bất đối xứng.
  • Điều chỉnh để giảm kích thước ngực sau khi mang thai hoặc giảm cân đáng kể.
  • Cải thiện tình trạng ngực chảy xệ.
  • Chỉnh sửa ngực không đều sau phẫu thuật ngực cho các tình trạng khác.
  • Cải thiện sự tự tin, trông bạn quyến rũ “sexy” hơn khi diện bikini.

Chia sẻ từ chị Trần Nhi “Nâng vòng 1 cũng là một cách nâng cấp cuộc đời, ngày trước em có biệt danh là “bức tường” ở trong nhóm bạn nữ. Đến năm 25 tuổi khi tự chủ về tài chính mới quyết định phẫu thuật nâng ngực để thay đổi bản thân. Hình ảnh bên dưới là sau 6 tháng phẫu thuật nâng vòng 1, sau khi nâng ngực điều tích cực nhất với em là đều được mọi người khen, giúp em nổi bật, tự tin hơn. Đặc biệt, thêm nguồn công việc mới (mẫu ảnh) giúp gia tăng thêm thu nhập.

Chia sẻ từ bạn đọc Trần Nhi
Hình ảnh sau 6 tháng phẫu thuật nâng ngực (Nguồn: Trần Nhi)

Rủi ro khi phẫu thuật nâng ngực

Phẫu thuật nâng ngực gây ra nhiều rủi ro khác nhau, bao gồm:

  • Mô sẹo làm biến dạng hình dạng của túi độn ngực (co thắt bao xơ).
  • Đau vú.
  • Sự nhiễm trùng.
  • Thay đổi cảm giác ở núm vú và vú.
  • Thay đổi vị trí cấy ghép.
  • Rò rỉ hoặc vỡ mô cấy.

Việc khắc phục những biến chứng này có thể cần phải phẫu thuật nhiều hơn để loại bỏ hoặc thay thế các mô cấy.

Bên cạnh các rủi ro đã nêu, chắc hẳn nhiều bạn cũng thắc mắc nâng ngực có ảnh hưởng gì đến việc cho con bú không? Có sinh con được không? Bạn có thể xem giải đáp tại bài viết: Nâng ngực có sinh con được không?

Ung thư hạch tế bào lớn anaplastic liên quan đến cấy ghép vú

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã xác định có thể có mối liên quan giữa cấy ghép vú và sự phát triển của u lympho tế bào lớn dị sản (ALCL), một loại ung thư hiếm gặp của hệ thống miễn dịch. Tình trạng này được gọi là u lympho tế bào lớn anaplastic liên quan đến cấy ghép vú (BIA-ALCL). 

FDA tin rằng những phụ nữ đặt túi độn ngực có bề mặt nhám có nguy cơ phát triển BIA-ALCL rất thấp nhưng lại tăng lên . Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là những thiết bị cấy ghép này gây ra BIA-ALCL . Cần nghiên cứu thêm để hiểu mối quan hệ giữa tình trạng này và túi độn ngực.

Bệnh cấy ghép vú

Triệu chứng toàn thân, được gọi là bệnh do túi độn ngực có thể liên quan đến cấy ghép vú. Quan hệ chính xác giữa triệu chứng này và cấy ghép vú chưa được  rõ ràng. Triệu chứng bao gồm mệt mỏi, giảm trí nhớ, phát ban da, khó tập trung,  đau khớp. Loại bỏ cấy ghép vú có thể giảm triệu chứng. Nghiên cứu đang tiến hành để xác định liên kết và nguyên nhân. Hãy thảo luận với bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ của bạn nếu bạn cấy ghép vú và gặp bất kỳ triệu chứng nào trong số này.

Nếu bạn nhận thấy bất kỳ thay đổi nào đối với ngực hoặc túi độn, hãy nói chuyện với bác sĩ của bạn. Các lần tái khám liên tục và các xét nghiệm sàng lọc thích hợp có thể phát hiện và giải quyết các biến chứng có thể xảy ra liên quan đến phẫu thuật nâng ngực.

Các bước của quy trình nâng ngực

Bước 1: Gây mê.

Bước 2: Vết mổ.

Các vết mổ thực hiện khi nâng ngực
Các vết mổ thực hiện khi nâng ngực

Bước 3: Chèn và đặt túi độn ngực.

Bước 4: Đóng vết mổ.

Bước 5: Xem kết quả.

Bạn cần làm những gì khi quyết định phẫu thuật nâng vòng 1

Bạn sẽ tham khảo ý kiến ​​bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ về sở thích, kích thước, cảm giác và hình dáng của bộ ngực. Bác sĩ phẫu thuật sẽ mô tả các loại mô cấy cụ thể nhẵn hoặc có kết cấu, hình tròn hoặc hình giọt nước, nước muối hoặc silicone cũng như các lựa chọn về kỹ thuật phẫu thuật.

Trước khi bạn quyết định phẫu thuật, hãy cân nhắc những điều sau:

  • Túi độn ngực sẽ không ngăn ngực bạn chảy xệ: Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ của bạn có thể đề nghị nâng ngực ngoài để khắc phục tình trạng ngực chảy xệ.
  • Cấy ghép vú không được đảm bảo để kéo dài suốt đời: Tuổi thọ trung bình của một implant là khoảng 10 năm. Ngoài ra, tăng hay giảm hoặc giảm cân có thể thay đổi hình dáng của ngực. Những vấn đề này có thể sẽ dẫn đến phẫu thuật nhiều hơn.
  • Chụp X quang tuyến vú có thể phức tạp hơn: Nếu bạn có cấy ghép vú, ngoài việc chụp X quang tuyến vú định kỳ, bạn sẽ cần các chế độ xem bổ sung, chuyên biệt.
  • Cấy ghép vú có thể cản trở việc cho con bú: Một số phụ nữ có thể cho con bú thành công sau khi nâng ngực. Tuy nhiên, đối với những người khác, cho con bú là một thách thức.
  • Bảo hiểm không chi trả cho cấy ghép vú; Trừ khi cần thiết về mặt y tế, chẳng hạn như sau khi phẫu thuật cắt bỏ vú để điều trị ung thư vú, nâng ngực sẽ không được bảo hiểm chi trả. Hãy chuẩn bị để xử lý các chi phí, bao gồm các ca phẫu thuật liên quan hoặc các xét nghiệm hình ảnh trong tương lai.
  • Bạn có thể cần phẫu thuật bổ sung sau khi loại bỏ cấy ghép vú: Nếu bạn quyết định loại bỏ túi độn, bạn có thể cần nâng ngực hoặc phẫu thuật chỉnh sửa khác để giúp phục hồi hình dáng bầu ngực.
  • Nên sàng lọc để phát hiện vỡ túi độn silicon: FDA khuyến nghị theo dõi định kỳ bằng chụp cộng hưởng từ vú từ 5 đến 6 năm sau khi đặt túi độn ngực để sàng lọc tình trạng vỡ túi độn ngực silicon. Sau đó, nên chụp MRI vú hai đến ba năm một lần.

Siêu âm có thể được sử dụng như một phương pháp sàng lọc, tuy nhiên, điều này phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe cũng như các triệu chứng cụ thể của bạn. Để biết thêm thông tin chi tiết về việc sử dụng siêu âm trong quá trình sàng lọc, bạn nên thảo luận với bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ.

Trước khi tiến hành phẫu thuật, bạn có thể cần chụp hình quang tuyến vú cơ bản để đánh giá sức khỏe và cấu trúc của vùng ngực. Bác sĩ cũng có thể điều chỉnh một số loại thuốc mà bạn đang sử dụng trước quá trình phẫu thuật, ví dụ như aspirin hoặc các loại thuốc khác có thể làm tăng nguy cơ chảy máu.

Trong trường hợp bạn là người hút thuốc, bác sĩ phẫu thuật sẽ yêu cầu bạn ngừng hút thuốc trong một khoảng thời gian từ bốn đến sáu tuần trước và sau khi phẫu thuật. Hơn nữa, hãy sắp xếp cho người thân đưa bạn về nhà sau quá trình phẫu thuật và nên ở lại ít nhất một đêm đầu tiên để đảm bảo an toàn và theo dõi sức khỏe.(2)

Những gì bạn có thể mong đợi

Nâng ngực có thể được thực hiện tại một thẩm mỹ viện hoặc cơ sở ngoại trú của bệnh viện. Bạn có thể sẽ về nhà cùng ngày các thủ tục hiếm khi yêu cầu thời gian nằm viện.

Đôi khi, nâng ngực được thực hiện gây tê cục bộ bạn tỉnh táo và vùng ngực bị tê liệt. Thường thấy, nâng ngực được thực hiện trong quá trình gây mê toàn thân, bạn đang ngủ để phẫu thuật. Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ sẽ xem xét các lựa chọn gây mê khác nhau với bạn.

Trong quá trình nâng ngực

Để đưa túi độn vào, bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ sẽ thực hiện một vết rạch duy nhất ở một trong ba vị trí:

  • Nếp gấp dưới vú.
  • Dưới cánh tay (nách).
  • Xung quanh núm vú.

Sau khi tiến rạch, bác sĩ phẫu thuật sẽ tách mô vú khỏi các cơ và mô liên kết trong ngực. Quá trình này sẽ tạo ra một túi phía trước hoặc phía sau cơ ngực, nơi mà túi độn sẽ được đặt vào và được định vị chính giữa phía sau núm vú.

Trong quá trình cấy ghép, túi nước muối được sử dụng rỗng trước khi được đổ đầy nước muối vô trùng sau khi đặt vào vị trí. Còn đối với cấy ghép silicone, chúng đã được làm đầy sẵn bằng gel silicone. Sau khi cấy ghép được thực hiện, bác sĩ thẩm mỹ sẽ đóng vết rạch bằng chỉ khâu và băng vết mổ bằng băng dính da và băng phẫu thuật.

Thông tin chi tiết về quá trình phẫu thuật và kỹ thuật được sử dụng có thể thay đổi tùy theo từng trường hợp cụ thể và phương pháp phẫu thuật.

Chăm sóc sau quá trình nâng ngực

Đau nhức và sưng tấy, bầm tím có thể xảy ra trong vài tuần sau phẫu thuật. Vết sẹo sẽ mờ dần theo thời gian nhưng không biến mất hoàn toàn. Trong quá trình hồi phục, đeo băng ép hoặc áo ngực thể thao để hỗ trợ thêm và định vị túi độn ngực là điều cần thiết.

Tuân thủ theo các chỉ định của bác sĩ, bạn có thể trở lại hoạt động sinh hoạt hằng ngày với cường độ nhẹ, tránh các hoạt động gắng sức có khả năng làm tăng mạch hoặc huyết áp trong ít nhất hai tuần.

Trong giai đoạn này, ngực của bạn đang rất nhạy cảm nên chú ý đến các chỗ đông người và các va chạm mạnh. Nếu bác sĩ phẫu thuật của bạn sử dụng chỉ khâu không tự tiêu hoặc đặt ống dẫn lưu gần ngực của bạn, thì bạn sẽ cần có một cuộc hẹn tái khám để cắt chỉ.

Khi bạn nhận thấy sự ấm áp và mẩn đỏ ở vú hoặc bị sốt , dấu hiệu có thể bị nhiễm trùng. Liên lạc với bác sĩ phẫu thuật càng sớm càng tốt. Ngoài ra, liên hệ với bác sĩ phẫu thuật nâng ngực nếu có triệu chứng khó thở, đau ngực.

Những câu hỏi khi nâng ngực bạn nên hỏi bác sĩ thẩm mỹ của mình

Sử dụng danh sách câu hỏi này như một hướng dẫn trong quá trình tư vấn nâng ngực:

    • Bác sĩ có chứng chỉ hành nghề và được công nhận bởi hội đồng có thẩm quyền hay không?
    • Bác sĩ đã được đào tạo đặc biệt trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ?
    • Bác sĩ đã có bao nhiêu năm đào tạo phẫu thuật thẩm mỹ?
    • Bác sĩ có đặc quyền bệnh viện để thực hiện phẫu thuật này? Nếu có thì khám ở bệnh viện nào?
    • Cơ sở phẫu thuật có trụ sở tại văn phòng có được công nhận bởi một cơ quan kiểm định không?
    • Tôi có phù hợp với nâng ngực không?
    • Bác sĩ cần những điều gì ở tôi để có kết quả tốt nhất?
    • Bác sĩ sẽ thực hiện ca phẫu thuật nâng ngực của tôi ở đâu và như thế nào?
    • Hình dạng, kích thước, kết cấu bề mặt, vị trí rạch và vị trí đặt được khuyến nghị cho tôi?
    • Nâng ngực đường nào tốt nhất?
  • Thời gian phục hồi trong bao lâu và có sử dụng thuốc gì sau phẫu thuật không?
  • Những rủi ro và biến chứng liên quan đến sau phẫu thuật là gì?
  • Các biến chứng được xử lý như thế nào?
  • Bao nhiêu ca phẫu thuật cấy ghép liên quan tôi sẽ thực hiện trong tương lai?
  • Sau phẫu thuật nâng ngực có cho con bú được không?
  • Tôi có thể thực hiện phẫu thuật nếu không hài lòng không?
  • Nâng ngực về già có sao không? hiệu quả có dài lâu không?
  • Yêu cầu bác sĩ cho xem hình ảnh trước và sau khi nâng ngực, xem quy trình nâng ngực và kết quả đã thực hiện các ca thẩm mỹ nâng ngực trước.

Hình ảnh trước và sau phẫu thuật nâng ngực

Trước và sau nâng ngực 1

  • Bác sĩ thực hiện: Susan Kaweski
  • Tuổi: 24
  • Dung tích: 480cc
  • Loại: túi nước muối có bề mặt nhám
  • Hình dạng vú: tròn
  • Vị trí: dưới vú và dưới ngực
  • Hình ảnh được chụp sau mổ 1 năm

Trước và sau khi phẫu thuật nâng ngực 1

  • Bác sĩ thực hiện: Michael Epstein
  • Dung tích: 500cc
  • Loại: Silicone
  • Hình dạng vú: Tròn
  • Vị trí: Đường rạch dưới cơ – dưới vú
  • Hình ảnh được chụp sau 3 tháng

Khi nào nên gặp bác sĩ sau khi nâng ngực

Khi bạn gặp các triệu chứng sau đây cần liên hệ ngay lập tức với bác sĩ thẩm mỹ ngực:

  • Sốt.
  • Tiết dịch bất thường, chẳng hạn như mủ, từ vết rạch.
  • Vỡ vết khâu.
  • Tăng độ to hoặc độ săn chắc của một hoặc cả hai bên ngực có liên quan đến đau và áp lực.

Việc nâng ngực có thể thay đổi kích thước và hình dạng vòng 1 của bạn, đồng thời tạo ra sự tự tin và cải thiện hình ảnh cơ thể. Tuy nhiên, hãy giữ cho kỳ vọng của bạn thực tế và không hy vọng hoàn hảo tuyệt đối.

Quan trọng nhất là sau phẫu thuật, bộ ngực của bạn vẫn sẽ trải qua quá trình lão hóa và có thể thay đổi theo thời gian. Thay đổi về cân nặng, bằng cách tăng hoặc giảm cân, cũng có thể ảnh hưởng đến hình dáng của ngực. Nếu bạn cảm thấy không hài lòng với kết quả hoặc có những vấn đề khác liên quan đến bộ ngực, có thể cần phải xem xét các phẫu thuật bổ sung để khắc phục những vấn đề đó. Điều quan trọng là lắng nghe ý kiến của bác sĩ và thảo luận kỹ với họ trước khi quyết định tiến hành phẫu thuật.

Câu hỏi thường gặp

Nâng ngực sờ vào có biết không?

Sau phẫu thuật nâng ngực cảm giác sờ vào bầu ngực bạn sẽ còn cảm thấy chưa quen, từ 3 tháng trở đi khi mọi thứ đã hoàn thành lúc này sờ vào sẽ khó nhận biết được. 

Nâng ngực có giảm tuổi thọ không?

Thẩm mỹ nâng ngực đôi khi xảy ra nhưng rủi ro nhưng hầu hết đều không ảnh hưởng quá nghiêm trọng. Hiện tại, chưa có tài liệu nghiên cứu nào chỉ ra nâng ngực làm giảm tuổi thọ.

Nâng ngực bao lâu thì hết đau?

Khoảng 1 tháng sau phẫu thuật, các cơn đau ở ngực sẽ dần hết. Từ tuần thứ 8 trở đi bầu ngực sẽ không còn căng cứng, mềm mại và trông ngực như thật.

Nâng ngực về già có sao không?

Để không ảnh hưởng đến tương lai sau này, sẽ an toàn nếu bạn tìm được bác sĩ thẩm mỹ chuyên môn giàu kinh nghiệm.

Nâng ngực có cho con bú được không?

Sau phẫu thuật nâng ngực có thể cho con bú bình thường, trừ trường hợp kích thước, vị trí và loại phẫu thuật mà bạn thực hiện gây cản trở. Nếu vết rạch nằm dưới nếp gấp của vú hoặc qua nách, bạn sẽ không gặp vấn đề gì khi cho con bú.

Thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo. Hiện tại Seoul Center chưa có dịch vụ phù hợp. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 26/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi