Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Ở phụ nữ đều trải qua những giai đoạn phát triển của cơ thể và thay đổi về tâm sinh lý. Để trả lời câu hỏi 20 tuổi vòng 1 còn phát triển không, các chuyên gia thẩm mỹ đã chỉ ra ở lứa tuổi này bạn vẫn có thể cải thiện kích thước vòng ngực. Bài viết này sẽ giải đáp thắc mắc và bật mí những phương pháp giúp tăng kích thước ngực đơn giản và hiệu quả nhất.

20 tuổi vòng 1 còn phát triển không?
Nhiều chị em thắc mắc 20 tuổi vòng 1 còn phát triển không?

Giai đoạn phát triển vòng 1 ở nữ giới

Trước khi biết được 20 tuổi vòng 1 còn phát triển không, bạn nên tìm hiểu về giai đoạn phát triển ngực ở phụ nữ để từ đó có cái nhìn tổng quan về sự thay đổi trên cơ thể mình:

Bé gái từ 1 – 10 tuổi

Đây là giai đoạn mà các cơ quan sinh sản chưa phát triển hoàn chỉnh, nội tiết tố ở các bé nữ chưa có và vòng 1 chưa có dấu hiệu phát triển. Tuy nhiên, với sự phát triển ngày càng cao về thể chất ở trẻ nhỏ hiện nay do bổ sung nhiều chất dinh dưỡng và thực phẩm chứa Estrogen cao. Điều này kích thích vòng 1 ở một số trẻ bắt đầu phát triển sớm.

Giai đoạn 10 – 14 tuổi

Nội tiết tố nữ ở những bạn trong giai đoạn này đắt đầu xuất hiện. Các bé gái sẽ có những biểu hiện dễ nhận thấy như cảm giác vòng ngực căng tức, đầu ti bắt đầu nhô lên và có cảm giác khó chịu. Đây là giai đoạn rất quan trọng và quyết định đến sự phát triển của ngực bé gái sau này. Do đó bổ sung chất dinh dưỡng đầy đủ và chế độ sinh hoạt phù hợp để vòng 1 phát triển một cách tự nhiên tiền đề sự phát triển ngực đẹp sau này.

20 tuổi vòng 1 còn phát triển không
14 tuổi là giai đoạn ngực bắt đầu phát triển

Giai đoạn từ 14 – 16 tuổi

Ở thời kỳ này ngực cải thiện một cách rõ rệt mà bạn có thể nhìn thấy như khuôn ngực dần lộ rõ, đầu ti nhô và to hơn, xung quanh ti bắt đầu xuất hiện quầng thâm ở vú và dần lan rộng. Lúc này các bé gái nên chọn các loại áo ngực hay bra với kích cỡ vừa vặn, vừa giúp nâng đỡ, bảo vệ vòng 1 và đảm bảo tính thẩm mỹ cho cơ thể.

Giai đoạn 16 – 18 tuổi

Nội tiết tố nữ ở giai đoạn này diễn ra mạnh mẽ, cùng với đó là hình dán ngực đang phát triển dần đầy đặn và căng tròn hơn. Giai đoạn này này các bạn nữ nên chú ý sự phát triển của bầu ngực để lựa chọn áo lót vừa vặn với kích cỡ núi đôi. Nếu bạn muốn cải thiện kích thước vòng 1 thì giai đoạn này là thời điểm thích hợp để làm điều đó.

Giai đoạn 18 tuổi trở lên

Qua độ tuổi 18, nội tiết tố ở nữ đã ổn định và kích thước vòng ngực đạt ở mức tối đa, không phát triển thêm nữa. Đó cũng chính là lý do mà nhiều chị em có vòng 1 không được lớn lo lắng rằng 20 tuổi vòng 1 còn phát triển không?

20 tuổi vòng 1 còn phát triển không
18 tuổi trở lên ngực đã phát triển ổn định

Vòng 1 phát triển đến năm bao nhiêu tuổi thì dừng?

Thực tế, kích thước của vòng 1 phát triển dựa vào nội tiết tố. Do đó, vòng 1 sẽ hoàn toàn dừng phát triển khi nội tiết tố đã hoàn toàn ổn định và không còn tiết ra mạnh mẽ như trong giai đoạn dậy thì.

Vì vậy, vòng 1 sẽ hoàn toàn dừng phát triển từ 16-18 tuổi khi cơ thể đã hoàn thành xong giai đoạn dậy thì. Điều này có nghĩa nếu muốn tăng vòng 1 hiệu quả nhất, bạn nên chú trọng chế độ ăn uống, sinh hoạt và thói quen tốt cho ngực khi đang ở độ tuổi dậy thì.

Vậy 20 tuổi vòng 1 còn phát triển không?

Như Seoul Center vừa chia sẻ từ trước, khi bước vào độ tuổi 18-19 nội tiết tố nữ dường như đã hoàn toàn ổn định và kích thước của ngực cũng ngừng phát triển kể từ đó. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp đến năm 20 tuổi vòng 1 vẫn còn có thể phát triển nhưng không rõ ràng, không đáng kể. 

Dù vậy, ở độ tuổi 20 các cơ bắp trong cơ thể đang phát triển một cách mạnh mẽ. Do đó, bạn hoàn toàn có thể cải thiện kích thước vòng 1 ở độ tuổi này bằng cách tập luyện thể dục để tăng kích thước cơ bắp vùng ngực, giúp đôi “gò bồng” trở nên to tròn hơn.

20 tuổi vòng 1 còn phát triển không
Sau 20 tuổi ngực không còn phát triển như trước

25 tuổi vòng 1 còn phát triển không?

Ở độ tuổi 25, khi cơ thể đã trưởng thành toàn diện nhưng nhiều chị em vẫn thắc mắc 25 tuổi vòng 1 còn phát triển không. Để giải đáp cho thắc mắc này, chuyên gia cho biết điều này cũng tương tự như câu trả lời cho 20 tuổi vòng 1 còn phát triển không.

Tuy nhiên, 25 tuổi khi cơ thể phụ nữ bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu lão hóa thì việc cải thiện vòng 1 sẽ khó hơn so với tuổi 20. Quá trình cải thiện ở nữ sẽ diễn ra chậm hơn và phương pháp tốt nhất mà các chuyên gia dành lời khuyên chính là nhờ vào sự can thiệp của công nghệ thẩm mỹ.

>>> Theo bạn, ngực con gái phát triển đến bao nhiêu tuổi?

Nguyên nhân vòng 1 đến 20 tuổi không phát triển

Theo như giải đáp cho câu hỏi 20 tuổi vòng 1 còn phát triển không thì những nguyên nhân chi tiết dưới đây sẽ lý giải tại sao 20 tuổi ngực không phát triển, để từ đó tìm ra giải pháp khắc phục.

Yếu tố di truyền khiến vòng 1 không phát triển

Một trong những lý do khiến cho những chị em 20 tuổi vòng 1 không phát triển chính là do di truyền từ gia đình gây nên. Nếu trong gia đình bạn có bà, mẹ, chị gái với vòng 1 lép thì khả năng ngực của bạn cũng có kích thước nhỏ tương tự. Điều này sẽ dễ nhận thấy khi bước vào độ tuổi dậy thì.

20 tuổi vòng 1 còn phát triển không
Vòng 1 kém phát triển do di truyền từ mẹ

Bổ sung thiếu dưỡng chất nên ngực bị nhỏ

Thời kỳ dậy thì ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của các cơ quan sinh sản, đặc biệt là ngực. Trong suốt thời gian cơ thể thay đổi cần được bổ sung đầy đủ dưỡng chất để vòng 1 hình thành tốt nhất. Tuy nhiên, nhiều bạn nghĩ rằng ngực sẽ phát triển tự nhiên nên không chú trọng bổ sung dưỡng chất, từ đó khiến cho ngực của các bé gái không phát triển đầy đặn. Vì thế, trong giai đoạn dậy thì bạn nên bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng, canxi, vitamin và khoáng chất.

Vòng 1 bé do mặc áo ngực không đúng kích thước

Mỗi bầu ngực sẽ tương ứng với từng kích cỡ áo ngực khác nhau. Áo ngực giúp nâng đỡ vòng 1 và bảo vệ khỏi những tác động lực trong quá trình di chuyển gây chảy xệ ngực. Tuy nhiên việc lựa chọn áo ngực quá to hoặc quá nhỏ ngăn cản sự phát triển của bầu ngực. Đôi khi mặc áo ngực không đúng kích thước còn làm cho vòng 1 phát triển không đều 2 bên.

20 tuổi vòng 1 còn phát triển không
Mặc áo ngực sai kích thước ức chế sự phát triển ở ngực

Sử dụng các chất kích thích khiến vòng 1 nhỏ

Các chất kích thích từ rượu bia, thuốc lá,… là nguyên nhân làm chậm quá trình phát triển của vòng 1. Cũng vì đó mà nhiều chị em thắc mắc 20 tuổi vòng 1 còn phát triển không? Ở lứa tuổi này bạn không nên sử dụng các chất kích thích sẽ ngăn chặn vòng 1 to lên và ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, nhất là các bệnh làm rối loạn nội tiết tố.

Kích thước vòng 1 chậm phát triển do rối loạn nội tiết tố

Sự thay đổi nội tiết tố ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của vòng 1 ở phụ nữ. Khi bắt đầu tuổi dậy thì, các hormone dần tăng lên và làm tăng kích thước vòng 1. Nếu như quá trình này bị rối loạn hoặc gián đoạn rất dễ khiến cho ngực của chị em chậm phát triển. Bạn cần đến ngay cơ sở y tế để thăm khám và điều trị để cân bằng nội tiết tố nữ.

Ngực kém phát triển do giảm cân đột ngột

Ở giai đoạn cơ thể bắt đầu phát triển và bước vào giai đoạn dậy thì khiến cho nhiều bạn nữ tăng cân nhanh chóng, làm mô mỡ tích tụ tại vòng 1. Tuy nhiên, sau giai đoạn này cơ thể bạn sẽ giảm cân nhanh chóng khiến cho lượng mỡ thừa tích tụ cũng tiêu biến và vòng ngực cũng bị chảy xệ, nhỏ hẳn đi so với lúc đầu.

20 tuổi vòng 1 còn phát triển không
Giảm cân đột ngột làm ngực chậm phát triển

Những cách tăng vòng 1 ở tuổi 20 đơn giản tại nhà

Biết được câu trả lời sau 20 tuổi vòng 1 còn phát triển không chắc hẳn bạn sẽ tìm ngay đến những cách tăng vòng 1 an toàn và hiệu quả ngay mà có thể áp dụng ngay tại nhà. Dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn:

Bổ sung các thực phẩm giúp tăng kích thước vòng 1

Ngực to hay nhỏ phụ thuộc vào chế độ dinh dưỡng mỗi ngày, giúp nuôi dưỡng cơ thể phát triển tự nhiên và tế bào khỏe mạnh. Do đó bạn cần bổ sung các chất giúp tăng kích thước ngực, đặc biệt là protein, canxi, chất béo bão hòa,… Một số thực phẩm có khả năng làm tăng kích thước vòng 1 phải kể đến như trứng gà, các loại đậu giàu canxi, đu đủ xanh, mầm của các loại hạt,…

Luyện tập thể dục giúp phát triển vòng 1

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng thì chế độ luyện tập giúp kích thích các khối cơ phát triển, vòng 1 săn chắc, tăng cường quá trình trao đổi chất diễn ra mạnh mẽ. Từ đó cơ thể nhanh hấp thụ dưỡng chất và cải thiện sức khỏe sau tuổi 20. Bạn nên ưu tiên các bài cardio hay yoga tác động đến nhóm cơ ở vòng 1 và duy trì chế độ luyện tập thường xuyên vào mỗi buổi sáng.

20 tuổi vòng 1 còn phát triển không
Tập thể thao giúp cơ ngực phát triển

Massage kích thích “núi đôi” phát triển

Để không còn lo lắng 20 tuổi vòng 1 còn phát triển không bạn nên massage ngực thường xuyên bằng các động tác nhẹ nhàng nhằm kích thích các tế bào bên dưới ngực phát triển tự nhiên. Để hiệu quả hơn, bạn nên kết hợp dầu dừa để massage nâng ngực và tăng cường tuần hoàn máu, ngăn ngừa tình trạng chảy xệ sau tuổi 20 hiệu quả.

Uống đủ nước giúp vòng 1 căng tròn

Cơ thể con người chiếm 70% là nước nên bạn không được để thiếu nước dù bất cứ trường hợp nào. Ngoài trao đổi chất thì nước còn giúp điều hòa các quá trình diễn ra trong cơ thể, ngay cả nội tiết tố. Uống nhiều nước không chỉ tái tạo da trở nên mịn màng mà còn cải thiện vòng 1 trở nên săn chắc hơn.

Lựa chọn áo ngực kích thước phù hợp

Chọn áo ngực đúng kích thước không chỉ giúp vòng 1 của các nàng trông đầy đặn hơn mà còn nâng đỡ bầu ngực chống tình trạng chảy xệ. Trước tuổi 20 khi ngực còn phát triển, bạn nên chọn các loại áo ngực có độ co giãn và vừa vặn với khuôn ngực, tạo cảm giác thoải mái khi mặc. Sau tuổi 20  hay có con, bạn nên ưu tiên các loại áo có khuôn chắc chắn để chống ngực bị chảy xệ, không nên thả rông.

20 tuổi vòng 1 còn phát triển không
Chọn áo ngực đúng kích thước

Xây dựng chế độ sinh hoạt khoa học

Bạn nên tránh tránh thức khuya và làm việc quá căng thẳng gây mệt mỏi cơ thể, dễ dẫn đến stress và hạn chế sự phát triển của vòng 1. Thay vào đó, xây dựng lối sống lành mạnh, ngủ sớm, luyện tập thể dục thể thao, nghỉ ngơi, đi du lịch thường xuyên để tinh thần được phấn chấn, tốt cho sức khỏe và hạn chế các bệnh ung thư vú.

Bổ sung các thực phẩm chức năng

Bên cạnh các bí quyết tăng ngực trên thì bổ sung các thực phẩm chức năng giúp tăng ngực và bạn không cần phải lo rằng 20 tuổi vòng 1 còn phát triển không. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn những thực phẩm chức năng rõ nguồn gốc và sản xuất bởi các thương hiệu lớn để đảm bảo an toàn cho bản thân. Nên ưu tiên các thực phẩm giúp cân bằng nội tiết tố, tăng cường bổ sung collagen và phát triển vòng 1 tự nhiên.

20 tuổi vòng 1 còn phát triển không
Bổ sung collagen giúp tăng kích thước vòng ngực

Nâng cấp vòng 1 bằng công nghệ hiện đại

Để vòng 1 phát triển kích thước như mong muốn thật không dễ dàng. Nhiều cơ địa chị em cho dù áp dụng các biện pháp nhưng vẫn không cải thiện được. Bởi đó, giải pháp tốt nhất được các chuyên gia thực hiện cho những chị e có vòng 1 nhỏ bé là phẫu thuật nâng ngực. Đây là công nghệ nâng ngực được chứng nhận về độ an toàn và hiệu quả mà hầu hết chị em có thể lựa chọn.

Với kỹ thuật nâng ngực nội soi giúp đưa túi độn ngực bằng chất liệu đảm bảo an toàn, giúp tái tạo bầu ngực trở nên căng tròn, săn chắc chưa tới 60 phút. Được thực hiện tại bệnh viện thẩm mỹ uy tín, quy trình đạt chuẩn y khoa, công nghệ hiện đại và tay nghề bác sĩ chuyên môn cao. Nâng ngực giúp cho chị em tự tin với diện mạo mới mà không lo sợ ảnh hưởng đến thiên chức làm mẹ.

20 tuổi vòng 1 còn phát triển không
Nâng ngực nội soi giúp tăng kích thước vòng 1 nhanh chóng

Cần tránh gì để không ảnh hưởng đến sự phát triển vòng 1

Vòng 1 phát triển hay không chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố. Với các nguyên nhân khiến cho vòng 1 không phát triển sau tuổi 20 mà chúng tôi vừa kể trên thì bạn cần lưu ý một số điều dưới đây để ngực phát triển một cách tự nhiên:

  • Tránh ăn nhiều đồ cay nóng và chế biến đóng hộp làm ức chế sự phát triển núi đôi, gây nổi mụn và thay đổi nội tiết tố.
  • Không sử dụng các chất kích thích và đồ uống có cồn như thuốc lá, rượu bia, cà phê,…
  • Không nằm úp khi ngủ gây đề nén và ngăn cản sự phát triển của bầu ngực.
  • Không nên mặc áo ngực 24/24 mà nên thả rông khi ngủ để cơ thể thoải mái hơn khi ngủ.
  • Tránh mặc áo ngực quá chật hay thả rông thường xuyên ảnh hưởng đến mô tuyến ngực.
  • Bỏ các thói quen thức khuya thường xuyên dễ dẫn đến các bệnh ung thư vú.

Vậy là bài viết đã giúp bạn giải đáp thắc mắc 20 tuổi vòng 1 còn phát triển không và đâu là nguyên nhân khiến “núi đôi” của bạn vẫn lép xẹp. Hãy lựa chọn cho mình những phương pháp cải thiện vòng 1 một cách an toàn và hiệu quả giúp bầu ngực phát triển đầy đặn hơn nhé!

Thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo. Hiện tại Seoul Center chưa có dịch vụ phù hợp. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 25/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi