Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Ngực là bộ phận thể hiện sự quyến rũ, hấp dẫn nhất trên cơ thể người phụ nữ. Vì vậy, đối với các khách hàng chuyển giới thì nhu cầu nâng cấp vòng 1 là bước không thể thiếu trong quy trình “lột xác diện mạo”. Chính vì thế, nâng ngực chuyển giới giúp thể hiện rõ sự quyến rũ, dịu dàng về giới tính vốn có của mỗi người. Từ đó giúp tăng thêm sự tự tin, thoải mái khi được “phiên bản hoàn hảo nhất” mà chính bản thân mình mong muốn.

nâng ngực chuyển giới

Nâng ngực chuyển giới là gì?

Nâng ngực cho người chuyển giới là phương pháp can thiệp dao kéo, thẩm mỹ giúp nâng cấp vòng 1 “phẳng lì” thành vùng núi đôi “đồ sộ. Như đã biết, vòng 1 vẫn luôn là bộ phận quan trọng thể hiện sức hút, quyến rũ của một người phụ nữ.

Chính vì vậy, quy trình nâng ngực là một bước tăng kích cỡ bầu ngực, thay đổi hình dáng núm vú, tạo đường cong tự nhiên,.. bằng phương pháp nâng ngực nội soi đặt túi độn. Các bác sĩ chuyên khoa nâng ngực chuyển giới thường dùng phương pháp nội soi để can thiệp, bóc tách, đặt túi độn vào khoang ngực và căn chỉnh sao cho đồng đều, hài hòa nhất với cơ thể.

Nâng ngực là bước quan trọng, không thể thiếu trong hành trình “lột xác” thay đổi giới tính
Nâng ngực là bước quan trọng, không thể thiếu trong hành trình “lột xác” thay đổi giới tính

Nâng ngực cho người chuyển giới có khó khăn gì?

Nâng ngực nữ giới vẫn luôn là một trong những cuộc đại phẫu quan trọng, yêu cầu kỹ thuật chuyên môn cao. Chính vì vậy, các bác sĩ đảm nhận nâng ngực cho người chuyển giới thường có chuyên môn rất cao, am hiểu sâu về kỹ thuật để thực hiện quy trình nâng cấp vòng 1 an toàn, hiệu quả cao nhất.

Nâng ngực chuyển giới
Nâng ngực cho người chuyển giới sẽ gặp nhiều khó khăn, cần bác sĩ phẫu thuật giàu kinh nghiệm

Vì thế, nâng ngực chuyển giới lại càng khó khăn hơn khi thể trạng, cấu tạo mô ngực, khả năng hồi phục,.. giữa nam với nữ giới là khác nhau. Sau đây là chi tiết một số khó khăn khi thực hiện nâng ngực cho người chuyển giới:

  • Cấu tạo mô cơ da ngực: kết cấu mô ngực của nam và nữ giới là khác nhau. Ở nam giới, cấu tạo mô cơ thường chắc và cứng cáp hơn. Chính vì thế, bác sĩ sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc tạo dáng, đặt túi, chỉnh hình ngực,..
  • Thời gian hồi phục: nâng ngực chuyển giới thường can thiệp dao kéo rất nhiều để căn chỉnh, tạo dáng bầu ngực phù hợp. Chính vì thế, thời gian phục hồi sau nâng ngực của khách hàng chuyển giới thường kéo dài lâu hơn, gặp nhiều khó khăn thử thách hơn các chị em phụ nữ.
  • Da ngực chùng lên: vì tình trạng ngực ở nam giới có rất ít mô mỡ, chính vì thế với các cơ địa ngực quá phẳng, nâng ngực chuyển giới thường gặp tình trạng chùng da, khiến bác sĩ gặp nhiều khó khăn hơn trong thao tác nâng cấp vòng 1.
Cơ địa nam và nữ khác nhau khá nhiều về thể trạng, mô cơ ngực, da ngực,.. nên  nâng ngực cho người chuyển giới thường gặp nhiều khó khăn
Cơ địa nam và nữ khác nhau khá nhiều về thể trạng, mô cơ ngực, da ngực,.. nên  nâng ngực cho người chuyển giới thường gặp nhiều khó khăn

Nâng ngực chuyển giới được thực hiện như thế nào?

Thông thường, các bác sĩ thường thực hiện nâng ngực nội soi để thay đổi dáng ngực cho các khách hàng chuyển giới. Tùy vào tình trạng mỗi người mà kỹ thuật thực hiện có thể giống hoặc khác nhau. Vị trí đặt túi độn, đường rạch nâng ngực, cách thực hiện là 3 yếu tố quan trọng trong quy trình thực hiện nâng vòng 1 chuyển giới.

Lựa chọn vị trí can thiệp đặt túi độn

Hai vị trí đặt túi ngực phổ biến là trên cơ hoặc dưới cơ ngực. Ở nam giới, bác sĩ thường chọn nâng ngực dưới cơ để dễ dàng bóc tách đưa túi độn vào khoang mà không bị lộ, xê dịch,..

Phương pháp này có thể kiến tạo vòng 1 mới, to đẹp, săn chắc đạt chuẩn các tiêu chí thẩm mỹ. Tuy nhiên, kỹ thuật này đòi hỏi chuyên môn rất cao nên thường mất rất nhiều thời gian để thực hiện, hồi phục.

Xác định đường rạch đặt túi

Các đường rạch nâng ngực phổ biến nhất trong phẫu thuật là: đường nách, rốn, quầng ngực, chân ngực,.. Tuy nhiên, đường rạch nách được đánh giá là vị trí phù hợp nhất với khách hàng nâng ngực chuyển giới.

Ở kỹ thuật này, bác sĩ sẽ tiến hành rạch một đường nhỏ ở nách. Sau đó là các kỹ thuật chuyên môn để tạo khoang ngực và đưa túi độn vào khoang qua thiết bị nội soi chuyên dụng.

Bác sĩ sẽ thực hiện xác định vị trí đặt túi độn, vị trí rạch da tạo khoang ngực đặt túi và tiến hành các kỹ thuật chuyên môn
Bác sĩ sẽ thực hiện xác định vị trí đặt túi độn, vị trí rạch da tạo khoang ngực đặt túi và tiến hành các kỹ thuật chuyên môn

Cách thực hiện chuyên môn sâu

Với những khách hàng chuyển giới có mô ngực quá ít, bác sĩ sẽ tiến hành kỹ thuật chuyên môn đặt thêm túi Saline vào khoang ngực trước. Đây là túi van 1 chiều được ứng dụng trong gia tăng thể tích ngực, mở rộng khoang ngực,.. trước khi thực hiện đặt túi độn với size mong muốn vào khoang bầu ngực.

Sau vài tháng đặt túi muối Saline, khách hàng sẽ quay trở lại bệnh viện để tháo túi muối và đặt túi độn Silicon vào khoang ngực. Ngực sau khi nâng bằng túi độn Silicon sẽ là dáng ngực hoàn thiện, có độ bền lâu dài theo thời gian.

Giá nâng ngực chuyển giới hiện nay

Chi phí nâng ngực cho người chuyển giới thường cao hơn so với các loại phẫu thuật nâng ngực khác do yêu cầu kỹ thuật phức tạp và sự chính xác cao. Mức giá nâng ngực chuyển giới tại các cơ sở thẩm mỹ uy tín hiện nay dao động từ 80 – 150 triệu đồng. 

Nâng ngực chuyển giới
Chi phí  ngực chuyển giới cao hơn nhiều so với nâng ngực thông thường

Chi phí nâng ngực cho người chuyển giới có sự dao động tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như: 

  • Phương pháp thực hiện: Hiện nay có nhiều kỹ thuật nâng ngực như rạch dưới nếp vú, rạch ở quầng vú, rạch ở bên nách, rạch ở quanh rốn. Ở mỗi vị trí phẫu thuật khác nhau sẽ có độ khó nhất định và chi phí khác nhau. 
  • Chất liệu độn: Sử dụng chất liệu càng cao cấp thì chi phí càng cao. 
  • Kích thước túi độn: Những người có khoang ngực lớn, cần sử dụng túi độn lớn thì chi phí sẽ cao hơn loại túi độn nhỏ.
  • Độ uy tín của đơn vị: Những địa chỉ nâng ngực uy tín, có sự đầu tư chỉnh chu về cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế thì chi phí nâng ngực sẽ cao hơn những địa chỉ kém uy tín
  • Tay nghề bác sĩ: Những bác sĩ giỏi tay nghề, có tên tuổi trong ngành thẩm mỹ sẽ thực hiện nâng ngực đảm bảo độ an toàn và cho kết quả hoàn mỹ hơn. Do đó, chi phí nâng ngực có thể cao hơn. 

Một số lưu ý khi thực hiện nâng ngực chuyển giới

Trước khi thực hiện nâng cấp vòng 1 để chuyển giới, khách hàng cần hiểu rõ tình trạng sức khỏe cơ thể, ngưng điều trị hormone, chuẩn bị tâm lý thật tốt và lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ uy tín, có chuyên môn trong thực hiện nâng ngực chuyển giới.

Nâng ngực chuyển giới
Ghi nhớ các lưu ý khi nâng ngực chuyển giới để có vòng 1 đẹp như ý
  • Xác định tình trạng sức khỏe của cơ thể: Trước khi tiến hành nâng ngực, bạn cần kê khai đầy đủ với bác sĩ tiền sử bệnh lý, loại thuốc đang sử dụng điều trị bệnh,.. để bác sĩ có thể nắm rõ và đưa ra phác đồ nâng ngực phù hợp nhất
  • Ngưng điều trị Hormone: Với các khách hàng đang điều trị hormone nam sang nữ thì nên ngưng thực hiện trước 1 tuần nâng ngực. Vì quá trình nâng ngực có thể sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình thay đổi hormone, dễ gây ra một số biến chứng, rủi ro ngoài ý muốn trong quá trình thực hiện.
  • Chuẩn bị tâm lý vững vàng: Đừng quá căng thẳng khi bước vào cuộc phẫu thuật, hãy chỉ nghĩ đến những điều tích cực, ước mơ hoài bão,.. để tạo được sự thoải mái cho bản thân, giúp ca phẫu thuật có thể đạt được hiệu quả cao hơn.
  • Lựa chọn địa chỉ nâng vòng 1 chuyển giới uy tín: Tại Việt Nam hiện nay, có khá ít các địa chỉ thẩm mỹ đủ khả năng và kỹ thuật để thực hiện nâng ngực cho người chuyển giới. Chính vì thế, khách hàng cần lựa chọn địa chỉ uy tín, đủ chuyên môn để thực hiện nâng ngực chuyển giới.
Xác định tình trạng cơ thể, ngưng điều trị Hormone, chuẩn bị tâm lý vững vàng là một số lưu ý quan trọng khi nâng ngực cho người chuyển giới
Xác định tình trạng cơ thể, ngưng điều trị Hormone, chuẩn bị tâm lý vững vàng là một số lưu ý quan trọng khi nâng ngực cho người chuyển giới

Cách chăm sóc ngực sau nâng cho người chuyển giới

Cách chăm sóc, nghỉ dưỡng sau khi nâng cấp vòng 1 để chuyển giới là rất quan trọng. Sau hậu phẫu, bạn cần lưu ý kỹ trong khâu vệ sinh vết thương, chăm sóc cơ thể, kiêng cữ vận động,.. để dáng ngực sau nâng nhanh chóng ổn định, lên dáng đều và đẹp. Cụ thể, sau khi nâng ngực cần:

  • Mặc áo định hình ngực mỗi ngày, ngay cả khi đi ngủ theo đúng chỉ định bác sĩ
  • Không dùng tay sờ, chạm mạnh lên vùng ngực sau khi nâng
  • Không sử dụng áo ngực có gọng cứng sau phẫu thuật nâng ngực
  • Không để đường rạch nách tiếp xúc với nước, hãy luôn giữ khô thoáng cho vết thương vùng nách
  • Thực hiện vệ sinh vết thương, đường rạch da bằng nước muối sinh lý và thuốc đỏ sát trùng
  • Có thể tắm rửa bình thường sau 2 tuần phẫu thuật, nhưng không dùng tay chà mạnh vào vùng ngực
  • Kiêng các loại thực phẩm dễ gây dị ứng, để lại sẹo vết khâu như: rau muống, xôi nếp, hải sản, thịt bò,..
  • Hạn chế uống các loại nước ngọt có gas, cà phê, bia rượu,.. vì dễ gây ảnh hưởng đến tốc độ hồi phục, định hình ngực sau nâng
  • Thay đổi thói quen ăn uống với thực đơn giàu chất xơ, vitamin từ các loại trái cây, rau củ quả
  • Không thức khuya sau nâng ngực, thay đổi đồng hồ sinh học bằng cách ngủ sớm để ngực nhanh hồi phục
  • Tái khám đúng lịch hẹn, nên liên hệ ngay với bác sĩ khi cơ thể có dấu hiệu, triệu chứng lạ sau phẫu thuật
Thực hiện vệ sinh, ăn uống, kiêng cữ đúng chỉ định bác sĩ để tăng cường khả năng trao đổi chất, phục hồi vết thương ngực nhanh chóng
Thực hiện vệ sinh, ăn uống, kiêng cữ đúng chỉ định bác sĩ để tăng cường khả năng trao đổi chất, phục hồi vết thương ngực nhanh chóng

Nên nâng ngực chuyển giới ở đâu an toàn?

Hiện nay, tại Việt Nam có rất ít địa chỉ thẩm mỹ đủ chuyên môn, kỹ thuật, thiết bị,.. để ứng dụng các công nghệ chuyển giới nâng ngực an toàn, hiệu quả. Chính vì thế, bạn nên tìm hiểu các địa chỉ nâng ngực ở các nước có công nghệ thẩm mỹ chuyển giới cao hơn như: Thái Lan, Hàn Quốc, Mỹ.. để được thực hiện trong quy trình bài bản, đầy đủ thiết bị chuyên dụng.

Bài viết này, Thẩm mỹ viện Seoul Center đã cung cấp đến bạn các thông tin về nâng ngực chuyển giới, những khó khăn, lưu ý và cách chăm sóc ngực sau nâng dành cho người chuyển giới tại nhà. Hy vọng với những thông tin trên, khách hàng sẽ vững tâm hơn để chạm đến ước mơ của mình trên hành trình “lột xác” thay đổi diện mạo.

Thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo. Hiện tại Seoul Center chưa có dịch vụ phù hợp. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 02/05/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi