Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Để khắc phục hở mí mắt hiệu quả bạn có thể áp dụng cách điều trị tạm thời hay một số phương pháp can thiệp y khoa. Áp dụng phương pháp điều trị đúng cách giúp đôi mặt của bạn luôn khỏe mạnh, hạn chế tối đa nguy cơ ảnh hưởng đến thị lực trong tương lai.

Mí mắt hở là tình trạng khá phổ biến gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày
Mí mắt hở là tình trạng khá phổ biến gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày

Hở mí mắt là gì?

Hở mi mắt là tình trạng mà bờ mi không thể khép kín lại như người bình thường. Bệnh lý này khiến bề mặt nhãn cầu lộ ra bên ngoài, nếu không điều trị kịp thời có thể dẫn đến viêm loét giác mạc. Tình trạng hở mi mắt ảnh hưởng đến chức năng của phản xạ nhắm mắt, không thể khép kín lại bờ mi. 

Mi mắt là một trong những bộ phận quan trọng trên cơ thể con người, có vai trò bảo vệ đôi mắt của bạn. Khi mi mắt không thể khép được gây lộ nhãn cầu ra ngoài, dễ gặp phải chấn thương nghiêm trọng nếu có lực tác động từ bên ngoài.

Trong cuộc sống hiện đại, tình trạng hở mi mắt đang ngày càng gia tăng. Tuy nhiên, khá nhiều người lại thờ ơ với bệnh lý này và không can thiệp điều trị sớm. Điều này dẫn đến nguy cơ gặp phải biến chứng nghiêm trọng ảnh hưởng đến thị lực và sức khỏe.

Tình trạng hở mí mắt khiến bạn không thể nhắm chặt mắt được
Tình trạng hở mí mắt khiến bạn không thể nhắm chặt mắt được

Nguyên nhân dẫn đến hở mí mắt

Trước khi tìm hiểu cách khắc phục hở mi mắt, bạn cần nắm rõ nguyên nhân dẫn đến tình trạng bệnh lý ảnh hưởng đến thị giác này:

  • Dây thần kinh điều khiển hoạt động nhắm, mở mặt gặp phải tổn thương nghiêm trọng, cơ mặt bị liệt, gặp phải tai nạn gây chấn thương sọ não.
  • Mắc phải một số bệnh lý nguy hiểm ảnh hưởng đến thị lực như mắt lồi, vùng mắt bị tổn thương nghiêm trọng, khối u ác tính tại giác mạc,…
  • Giấc ngủ bị rối loạn, cơ vận động mặt bị teo hay liệt tạm thời dẫn đến mi mắt không thể nhắm kín như bình thường.
  • Một số trường hợp gặp phải tình trạng hở mí mắt do yếu tố di truyền. Nếu gia đình đã có người gặp phải bệnh lý nào thì khả năng cao bạn cũng sẽ gặp phải triệu chứng nguy hiểm này.
  • Đã can thiệp phẫu thuật thẩm mỹ loại bỏ da thừa, lấy mỡ bọng mắt,… ở mí dưới nhưng không đạt kết quả như mong đợi, gặp biến chứng nguy hiểm.
Cắt mí hỏng là một trong những nguyên nhân dẫn đến hở mí mắt nghiêm trọng
Cắt mí hỏng là một trong những nguyên nhân dẫn đến hở mí mắt nghiêm trọng

Các triệu chứng hở mí mắt thường gặp

Bạn có thể dựa vào một số triệu chứng hở mí mắt thường gặp sau để sớm phát hiện tình trạng bệnh lý này:

  • Mắt bị lộm cộm: Một trong những triệu chứng phổ biến của tình trạng hở mí mắt là đôi mắt luôn có cảm giác cộm khó chịu, nhiều nước mắt chảy, thị lực ảnh hưởng nghiêm trọng bởi một lớp màng mỏng bao quanh. Cơn đau nhiều hơn vào buổi sáng bởi giác mạc bị khô khi ngủ.
  • Không thể nhắm, mở mắt: Nếu không được điều trị sớm, tình trạng hở mí mắt sẽ ngày càng nghiêm trọng hơn dẫn đến loét giác mạc, cơ nâng mí bị chảy xệ, ảnh hưởng đến chức năng nhắm, mở mắt. 
  • Hệ thần kinh bị tê liệt: Một số trường hợp còn gặp phải vấn đề hệ thần kinh tê liệt làm khuôn mặt thay đổi, mệt mỏi, kém thẩm mỹ hơn so với trước đây.
  • Loét giác mạc, viêm giác mạc chấm nông: Nếu mi trên không thể nhắm được mi dưới sẽ chịu nhiều ảnh hưởng không nhỏ. Bạn sẽ cảm nhận rõ tình trạng giác mạc bị tổn thương dẫn đến viêm giác mạc chấm nông, nguy hiểm hơn có thể gây loét giác mạc.
  • Mất vị giác, rối loạn chức năng tạo nước mắt, phản xạ mắt kém: Một số trường hợp gặp phải tình trạng hở mi mắt do ảnh hưởng của dây thần kinh VII, các triệu chứng thường gặp là hệ cơ mặt không thể hoạt động bình thường, mất vị giác ở khoảng ⅔ lưỡi, rối loạn chức năng tạo nước mắt, phản xạ giác mạc kém.
Đôi mắt cộm, khó chịu lại được là biểu hiện của tình trạng hở mí mắt
Đôi mắt cộm, khó chịu lại được là biểu hiện của tình trạng hở mí mắt

Cách khắc phục hở mí mắt hiệu quả

Để sớm khắc phục hở mí mắt hiệu quả trong thời gian ngắn, bạn có thể áp dụng cách điều trị can thiệp tạm thời và chẩn đoán y khoa.

Phương pháp khắc phục hở mí mắt tạm thời

Nếu vẫn chưa thể thực hiện phẫu thuật điều trị tình trạng hở mí mắt, bạn nên áp dụng một số phương pháp tạm thời sau đây:

  • Mỗi khi ra ngoài, bạn cần đeo kính, mang băng che, đội mũ rộng vành,… nhằm hạn chế các tác nhân nguy hiểm từ môi trường bên ngoài xâm nhập như bụi, vi khuẩn,…
  • Mỗi ngày bạn cần chú ý vệ sinh mắt với dung dịch nước muối sinh lý, tra gel tạo độ ẩm hay dùng nước mắt nhân tạo. Đây là cách tạo lớp màng mỏng bảo vệ cho nhãn cầu, tăng cường độ ẩm hiệu quả và hạn chế tình trạng khô mắt.
  • Dùng các loại thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ với liều lượng và tần suất sử dụng đúng như toa thuốc đã kê. Nếu tình trạng hở mí mắt nhẹ, bạn sẽ được chỉ định điều trị bằng thuốc trong một khoảng thời gian nhất định. Nếu tình hình không cải thiện sẽ thực hiện can thiệp phẫu thuật.
  • Hàng ngày áp dụng cách massage mắt đơn giản theo hình vòng cung quanh đôi mắt để đạt hiệu quả điều trị tình trạng hở mi mắt trong thời gian ngắn.
Vệ sinh mắt hàng ngày là cách đơn giản để khắc phục hở mí mắt
Vệ sinh mắt hàng ngày là cách đơn giản để khắc phục hở mí mắt

Xem thêm: Nhấn mí mắt bao nhiêu tiền? Bảng giá nhấn mí chính xác nhất thị trường

Phương pháp khắc phục hở mí mắt bằng liệu pháp y khoa

Muốn điều trị triệt để tình trạng hở mí mắt, bạn có thể áp dụng liệu pháp y khoa như châm cứu, phẫu thuật.

Châm cứu

Liệt dây thần kinh điều khiển hoạt động đóng, mở mắt là một trong những nguyên nhân dẫn đến đôi mắt hở. Bạn có thể áp dụng cách châm cứu để khắc phục tình trạng này. Các bác sĩ sẽ kích thích vào huyệt đạo của dây thần kinh bằng những cây kim nhỏ mang đến hiệu quả kích thích hoạt động của hệ thống thần kinh mi mắt bình thường.

Tuy nhiên, hiệu quả tác động của phương pháp châm cứu cần kiên trì thực hiện trong thời gian dài mới phát huy công dụng. Bên cạnh đó, các bác sĩ có thể kết hợp châm cứu với xoa bóp, bấm huyệt để đẩy nhanh thời gian hồi phục của mi mắt.

Tùy thuộc diễn biến quá trình hồi phục tình trạng hở mí mắt của khách hàng mà các bác sĩ sẽ thay đổi phương pháp châm cứu vào huyệt đạo phù hợp. Nếu sau một thời gian tiến hành châm cứu nhưng không đạt hiệu quả như mong đợi, bác sĩ sẽ chỉ định thực hiện phương pháp điều trị khác.

Châm cứu là phương pháp có thể cải thiện mí mắt hở, không thể nhắm chặt
Châm cứu là phương pháp có thể cải thiện mí mắt hở, không thể nhắm chặt

Can thiệp phẫu thuật

Nếu muốn khắc phục hở mí mắt trong thời gian ngắn, can thiệp phẫu thuật là lựa chọn mà bạn không nên bỏ qua. Tùy thuộc vào mức độ nặng nhẹ của tình trạng đôi mắt không thể nhắm kín lại mà bác sĩ sẽ xây dựng phương án điều trị thích hợp.

Phẫu thuật chỉnh hình lại cấu trúc mắt, khắc phục đường nếp mí bị tê liệt do ảnh hưởng của cắt mí hỏng. Sau khi tiến hành ca phẫu thuật, các bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách chăm sóc trong giai đoạn hậu phẫu để quá trình hồi phục diễn ra nhanh chóng. Tuy nhiên, khi can thiệp xâm lấn vùng mắt, bạn cần tuân thủ đúng hướng dẫn kiêng cữ trong chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt. 

Cắt mí hỏng – cải thiện tình trạng mắt – nâng tầm nhan sắc

Một số trường hợp có cơ địa khó hồi phục, thời gian vết thương sau khi phẫu thuật sẽ kéo dài lâu hơn. Hãy thông báo ngay với bác sĩ nếu bạn thuộc nhóm có cơ địa dữ để có phương pháp điều trị thích hợp.

Phẫu thuật là cách nhanh chóng giúp bạn sở hữu đôi mắt khỏe
Phẫu thuật là cách nhanh chóng giúp bạn sở hữu đôi mắt khỏe

Tham khảo cách thực hiện thẩm mỹ đôi mắt đẹp cùng Seoul Center

Trên đây là những thông tin chia sẻ chi tiết về cách khắc phục hở mi mắt hiệu quả mà bạn có thể lựa chọn để cải thiện tình trạng đang gặp phải. Nếu có một số triệu chứng cho thấy bạn đang gặp phải bệnh lý mắt không thể nhắm chặt, hãy đến ngay các cơ sở y tế trong thời gian sớm nhất để được thăm khám và điều trị kịp thời. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đến thăm khám tại Seoul Center, địa chỉ tư vấn thẩm mỹ mắt an toàn tránh tình trang hở mi mắt sau phẫu thuật.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 27/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi