Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Mỡ bụng là khuyết điểm khiến nhiều chị em mặc cảm và hầu hết phụ nữ sau sinh vòng 2 sẽ xuất hiện ngấn mỡ thừa, da dư nhiều nhất. Chính vì vậy, phương pháp giảm mỡ bụng bằng muối được ví như bí quyết dân gian mang đến hiệu quả tuyệt vời. Trong bài viết dưới đây Seoul Center sẻ cùng bạn đưa ra một số công thức giảm mỡ bụng bằng muối.

Tác dụng giảm mỡ bụng bằng muối

Muối không chỉ là một loại gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày mà còn có tác dụng giúp giảm mỡ bụng hiệu quả. Cụ thể những thắc dụng giảm mỡ của muối như sau: 

giảm mỡ bụng bằng muối
Muối sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả nhờ tính nóng, giữ nhiệt lâu
  • Muối có chứa natri và kali, hai thành phần cần thiết để duy trì cân bằng nước trong cơ thể. Khi nước được duy trì, quá trình chuyển hóa chất béo trong cơ thể sẽ diễn ra hiệu quả hơn, giúp đốt cháy mỡ bụng.
  • Muối còn có khả năng kích thích tuần hoàn máu, giữ nhiệt lâu điều này giúp cơ thể loại bỏ các chất độc hại và đánh tan chất béo tích tụ ở bụng.
  • Muối cũng có tác dụng làm săn chắc da và giảm sự xuất hiện của vết rạn da do mỡ bụng gây ra. 
  • Nhờ có vị mặn mà muối sẽ hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa, giúp thực phẩm nhanh chóng được chuyển hóa thành năng lượng, tránh tích tụ thành mỡ thừa và mang lại hiệu quả giảm cân cao. 
  • Muối giúp tẩy tế bào chết, làm thông thoáng lỗ chân lông, từ đó giúp dưỡng chất đốt cháy mỡ thừa thẩm thấu sâu hơn. 
giảm mỡ bụng bằng muối
Khi thoa muối lên bụng sẽ giúp tẩy tế bào chết, giúp dưỡng chất dễ dàng thẩm thấu sâu dưới da

Ngoài công dụng giảm mỡ bụng, muối còn mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời khác như: duy trì độ ẩm trong cơ thể, ngăn ngừa huyết áp thấp, sát trùng vết thương, làm trắng răng, cải thiện giấc ngủ,… Nếu biết cách sử dụng và tiêu thụ với liều lượng muối phù hợp thì bạn sẽ có một cơ thể khỏe mạnh. 

7 cách giảm mỡ bụng bằng muối đơn giản, hiệu quả cao

Phương pháp giảm mỡ bụng bằng muối là bí quyết làm đẹp dân gian được rất nhiều người áp dụng và đánh giá cao về hiệu quả. Để giúp bạn nhanh chóng loại bỏ mỡ thừa, sớm sở hữu vòng 2 thon gọn thì Seoul Center sẽ hướng dẫn cách sử dụng muối khoa học qua các cách sau đây: 

Chườm muối giảm mỡ bụng cực đơn giản

Muối hột rang là giải pháp giúp bạn đánh tan mỡ bụng hiệu quả cao. Khi muối rang lên ở nhiệt độ cao sẽ giúp đánh tan lớp mỡ tồn đọng dưới da nhờ hai chất điện giải cation và nation. Muối rang nóng sẽ giúp kích thích mạch máu lưu thông, tăng cường chuyển hóa mô mỡ và giải phóng ra ngoài cơ thể bằng đường bài tiết. Bạn sẽ nhận thấy vùng bụng tiết mồ hôi, điều này có nghĩa là phương pháp chườm muối rang đã phát huy tác dụng.

Cách thực hiện: 

  • Bạn chỉ cần chuẩn bị một ít muối hột và rang nóng lên. 
  • Cho phần muối đã rang nóng vào túi vải hoặc khăn bông rồi chườm bên bụng. 
  • Massage nhẹ nhàng trong khoảng 10-15 phút và để muối hấp thụ vào da. Thực hiện thường xuyên mỗi ngày để đạt được kết quả tốt nhất.
chườm muối giảm mỡ bụng
Dùng muối hột rang, chườm lên bụng để tăng cường đốt cháy mỡ thừa

Giảm mỡ bụng nhanh chóng bằng muối và chanh

Chanh là một loại trái cây giàu vitamin C và axit citric, có tác dụng thanh lọc cơ thể, hỗ trợ tiêu hóa, giúp đốt cháy mỡ bụng hiệu quả. Bạn hãy uống nước chanh muối vào mỗi buổi sáng để giúp tăng hiệu quả đào thải mỡ thừa, giúp da bụng săn chắc, mịn màng hơn. 

Cách thực hiện: 

  • Pha 1/2 quả chanh với 250ml nước ấm và 1/4 muỗng cà phê muối.
  • Uống sau khi ăn sáng hoặc trước khi tập thể dục để tăng hiệu quả chuyển hóa chất mỡ. 

Ngoài uống nước chanh muối, bạn cũng có thể chườm muối chanh hoặc tắm muối chanh để mỡ thừa ở bụng được đốt cháy hiệu quả hơn. Phương pháp này không phù hợp với những người có da bị kích ứng, đang có vết thương hở vì tính axit của chanh sẽ khiến da bị kích ứng. 

cách chườm muối giảm mỡ bụng
Uống nước chanh muối để hỗ trợ đào thải mỡ thừa ra ngoài cơ thể

Muối rang ngải cứu giảm mỡ bụng hiệu cảo cao

Ngải cứu là một loại thảo dược có tác dụng giúp hỗ trợ tiêu hóa, giảm tích tụ mỡ thừa,  làm ấm bụng và giúp tăng tuần hoàn máu, nuôi dưỡng da khỏe mạnh. Còn muối sẽ giúp tăng cường lưu thông máu, đào thải độc tố và làm săn chắc da. Do đó, khi kết hợp hai nguyên liệu này sẽ làm tăng hiệu quả giảm mỡ bụng hiệu quả.

Cách thực hiện: 

  • Dùng 1 nắm lá ngải cứu rang cho đến khi ngả màu nâu thẫm, sau đó cho tiếp 0.5kg muối hạt vào rang nóng đều. 
  • Cho hỗn hợp này vào túi vải rồi chườm lên bụng khoảng 10 – 15 phút, điều này sẽ giúp mỡ được hóa lỏng và đào thải ra ngoài nhanh chóng. 
cách chườm muối giảm mỡ bụng
Dùng muối rang với ngải cứu là cách hữu hiệu để sở hữu vòng 2 thon gọn

Giảm béo mỡ bụng hiệu quả tức thì sau 60P liệu trình

Ngoài những cách trên, bạn cũng có thể tham khảo cách uống cần tây giảm mỡ bụng an toàn.

Cách giảm mỡ bụng bằng muối và gừng tại nhà

Muối và gừng đều là những nguyên liệu có tính nóng nên khi kết hợp với nhau sẽ mang đến hỗn hợp hỗ trợ giảm mỡ bụng hiệu quả. Khi sử dụng muối và gừng thường xuyên, đúng cách, bạn không chỉ loại bỏ mỡ thừa khỏi cơ thể mà còn giúp làm săn chắc da bụng, tránh tình trạng chảy xệ. 

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị khoảng 1kg gừng, 0.5kg muối và một túi vải. 
  • Phần gừng đem rửa sạch, nạo vỏ và giã nhuyễn. 
  • Rang nóng gừng khoảng 20 phút rồi cho muối vào rang tiếp khoảng 10 phút. 
  • Cho hỗn hợp vừa rang vào túi vải và chườm lên bụng. Bạn cần lưu ý đến nhiệt độ túi vải, tránh quá nóng vì có thể gây bỏng da bụng. 
  • Chườm túi vải cho đến khi nhiệt độ hạ dần và nguội hẳn. 
giảm mỡ bụng bằng muối và gừng
Chườm muối rang và gừng lên bụng để đánh tan mỡ thừa

Đào thải mỡ bụng nhanh chóng bằng giấm táo và muối

Giấm táo là một loại gia vị giàu axit axetic – chất có tác dụng kích thích hệ tiêu hóa hoạt động, tăng cường chuyển hóa protein trong cơ thể và phá hủy các tế bào mỡ nhanh chóng. Hiệu quả này sẽ được nhân đôi khi sử dụng giấm táo với muối. Muối sẽ hỗ trợ làm nóng, hóa lỏng mỡ và đào thải ra ngoài hiệu quả. 

Cách thực hiện: 

  • Chuẩn bị 100ml giấm táo và 20g muối hột
  • Hòa tan hai nguyên liệu này với nhau rồi dùng khăn bông mềm thấm hỗn hợp và thoa đều lên vùng bụng. 
  • Bạn có thể vừa thoa hỗn hợp vừa massage để dưỡng chất thẩm thấu sâu hơn. Ở những vùng mỡ dày thì hãy massage mạnh để tăng khả năng loại bỏ mỡ thừa. 
muối rang ngải cứu giảm mỡ bụng
Dùng giấm táo và muối là phương pháp giúp giảm mỡ bụng hiệu quả cao

Đối với nam giới, để giảm mỡ bụng hiệu quả. Các bạn có thể tham khảo nước uống giảm mỡ bụng cho nam đang được nhiều người lựa chọn.

Thoa rượu gừng với muối giúp loại bỏ mỡ vòng 2

Rượu gừng là công thức làm đẹp được nhiều tín đồ làm đẹp lựa chọn. Hỗn hợp này không chỉ có tác dụng hóa lỏng mỡ thừa mà còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe như làm đẹp da, giữ ấm, chữa đau xương khớp, giảm mệt mỏi,… Khi sử dụng rượu gừng kết hợp với muối sẽ không chỉ tăng hiệu quả giảm cân mà còn giúp làn da được căng mịn, săn chắc hơn nhờ khả năng bài tiết chất thải bên trong cơ thể. 

Cách thực hiện: 

  • Hòa tan hỗn hợp gồm 100ml rượu gừng với 1 ít muối. 
  • Thoa hỗn hợp này lên bụng và massage để dưỡng chất thẩm thấu sâu vào bên trong, kích thích quá trình đốt cháy mỡ diễn ra nhanh hơn. 
  • Sau khi massage 10 – 15 phút thì bạn rửa sạch da với nước ấm nhằm tránh tình trạng kích ứng. 
chườm muối giảm mỡ bụng
Dùng rượu gừng với muối để tăng hiệu quả loại bỏ mỡ thừa

Muối hòa tan với nước là cách đơn giản giúp loại bỏ mỡ

Muối hòa tan với nước có khả năng thẩm thấu qua da nhanh hơn, giúp đào thải độc tố và mỡ thừa dưới da hiệu quả. Không những thế, nước muối ấm giúp tăng cường lưu thông máu, hỗ trợ quá trình trao đổi chất và đốt cháy calo. Khi ngâm bụng với nước muối, áp lực nước sẽ giúp massage nhẹ nhàng vùng bụng, làm săn chắc da và giảm mỡ thừa.

Cách thực hiện: 

  • Pha muối vào nước ấm cho tan hoàn toàn.
  • Thoa hỗn hợp này lên bụng trong khoảng 15-20 phút. Lúc này bạn có thể massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thẩm thấu sâu. 
  • Sau đó, rửa sạch bụng với nước ấm và lau khô.
giảm mỡ bụng bằng muối và gừng
Dùng nước muối hòa tan để massage bụng nhằm đào thải mỡ hiệu quả

Mua ngay dịch vụ giảm béo kẻo lỡ ưu đãi HOT

Chườm muối trong bao lâu thì giảm mỡ bụng?

Thông thường, thời gian đạt hiệu quả giảm mỡ bụng sau khi chườm muối sẽ có sự khác nhau tùy theo cơ địa của mỗi người. Nếu bạn kiên trì, đều đặn chườm muối 3 – 4 lần/tuần, mỗi tuần 20 – 30 phút và kết hợp với các chế độ ăn uống, tập luyện khoa học thì chỉ sau 4 – 5 tuần sẽ thấy vòng 2 giảm mỡ hiệu quả, ngày càng săn chắc hơn. 

Tuy nhiên, hiệu quả giảm mỡ bụng bằng cách chườm muối ở mỗi người sẽ khác nhau vì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như cơ địa bị dị ứng, vùng bụng có vết sẹo hoặc bị thương cũng gây cản trở quá trình đốt cháy mỡ thừa. Không những thế, nếu bạn sinh hoạt thiếu khoa học, thường xuyên căng thẳng, lười vận động thì dù có chườm đá lâu dài cũng khó đạt hiệu quả như mong đợi. 

giảm mỡ bụng bằng muối
Hiệu quả giảm mỡ bụng bằng muối sẽ khác nhau đối với từng cơ địa

Như vậy, chúng ta có thể thấy giảm mỡ bụng bằng cách chườm muối sẽ đạt hiệu quả tối ưu khi bạn kết hợp thực hiện với chế độ ăn uống khoa học, tập luyện đều đặn và sinh hoạt điều độ. 

Lưu ý khi giảm mỡ bụng bằng muối

Khi sử dụng muối để giảm mỡ bụng, bạn cần tuân theo các lưu ý sau đây để đạt hiệu quả tối ưu: 

  • Sử dụng muối sạch, không chứa tạp chất để tránh tình trạng kích ứng cho da. 
  • Không nên chườm muối ngay sau khi ăn no vì có thể gây đầy bụng, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. 
  • Không nên chườm muối quá nóng lên vùng bụng vì có thể gây bỏng da, khô da. Thay vào đó, bạn hãy bọc muối bằng tấm vải dày vừa phải rồi chườm lên bụng. 
  • Túi muối rang có thể tái sử dụng thêm 4 – 5 lần nên bạn không nên bỏ đi trong lần sử dụng đầu tiên nhằm tránh lãng phí. 
  • Phương pháp chườm muối lên bụng không phù hợp với phụ nữ mang thai hoặc cho con bú, người có da nhạy cảm hoặc vết thương hở. 
  • Trước khi chườm muối, bạn hãy uống đủ nước bởi vì khi chườm muối, vùng bụng có thể tạo ra mồ hôi, bạn cần cung cấp nước cho cơ thể để da không bị khô. 
giảm mỡ bụng bằng muối
Không nên quá lạm dụng muối rang để giảm mỡ bụng vì có thể khiến da bị khô, kích ứng

Giảm mỡ bụng bằng muối là phương pháp xuất hiện từ lâu và được nhiều tín đồ làm đẹp áp dụng. Bên cạnh đó, bài viết trên Seoul Center cũng đã gợi ý thêm cho các nàng các giải pháp chườm muối giảm béo vòng 2 mang đến hiệu quả lâu dài. Hy vọng với những chia sẻ hữu ích và công dụng tuyệt vời của muối sẽ giúp bạn cải thiện sắc vóc thành công.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 26/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi