Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Thái dương bị lõm, hóp là một trong những khuyết điểm khiến tổng thể khuôn mặt trông mất cân đối, hốc hác và già đi trước tuổi. Kỹ thuật độn thái dương được xem là giải pháp cứu tinh cho những ai có vùng thái dương bị khuyết quá sâu, ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của tổng thể khuôn mặt. Bài viết này, Seoul Center sẽ bật mí đến bạn chi tiết về các phương pháp độn vùng thái dương hiệu quả nhất hiện nay.

Độn thái dương là gì?

Thái dương trên khuôn mặt là vùng tiếp giáp giữa phần trán, đường chân tóc và phần xương hốc mắt. Khi phần thái dương bị khuyết, hóp, thiếu độ đầy đặn sẽ khiến khuôn mặt trông mất cân đối và già hơn trước tuổi. Độn thái dương là phương pháp lấp đầy thái dương khuyết, lõm bằng cách sử dụng chất liệu độn để cân chỉnh khuôn mặt cho các trường hợp thái dương bị lõm bẩm sinh, ảnh hưởng của tốc độ lão hóa,..

Độn vùng thái dương là kỹ thuật làm đầy thái dương hóp, lõm để cân chỉnh tổng thể khuôn mặt
Độn vùng thái dương là kỹ thuật làm đầy thái dương hóp, lõm để cân chỉnh tổng thể khuôn mặt

Thông thường, thực hiện phẫu thuật độn vùng thái dương sẽ sử dụng sụn sinh học chuyên dụng để đưa vào vũng thái dương bị khuyết. Chất liệu độn sẽ được cắt gọt đảm bảo phù hợp với tình trạng thái dương của từng người. Khuôn mặt sau khi thực hiện phẫu thuật độn thái dương sẽ cân đối, hài hòa và đầy đặn hơn, giúp khắc phục thái dương bị lõm, hóp một cách hiệu quả.

Làm đầy thái dương – Tự tin với khuôn mặt đầy đặn

Những ai nên thực hiện làm đầy thái dương

Thực hiện độn đầy thái dương phù hợp với những ai có thái dương lõm, hóp, mất cân đối tổng quan khuôn mặt. Sau đây là chi tiết các đối tượng nên thực hiện làm đầy thái dương:

  • Khách hàng có thái dương và vùng má bị hóp do cơ địa bẩm sinh
  • Khách hàng có vùng thái dương bị lõm vào trong do quá gầy, thiếu chất dinh dưỡng
  • Người có thái dương hóp do ảnh hưởng bởi tốc độ lão hóa, tuổi tác
  • Người có khuôn mặt hình trái lê, bị lõm sâu ở phần thái dương
  • Người có 1 bên hoặc 2 bên thái dương bị hóp, cần can thiệp để cân chỉnh khuôn mặt
  • Người có vùng da thái dương bị lão hóa, chảy xệ khiến tổng thể khuôn mặt trông già nua và hốc hác
Phương pháp làm đầy thái dương phù hợp với khách hàng có mặt hình trái lê, thái dương khuyết vào bên trong
Phương pháp làm đầy thái dương phù hợp với khách hàng có mặt hình trái lê, thái dương khuyết vào bên trong

Các phương pháp độn thái dương hiệu quả nhất 2023

Thực hiện phẫu thuật bằng sụn sinh học, tiêm filler làm đầy thái dương và cấy mỡ tự thân thái dương là 3 phương pháp độn vùng thái dương hiệu quả nhất hiện nay.

Độn thái dương bằng sụn sinh học

Đây là phương pháp phẫu thuật can thiệp dao kéo, xâm lấn để đưa chất liệu độn vào bên trong thái dương. Miếng độn được làm từ chất liệu sụn nhân tạo cao cấp an toàn và có độ tương thích cao với cơ thể. Dựa vào khuyết điểm thái dương của từng người, bác sĩ sẽ tiến hành cắt gọt miếng độn và đưa vào bên trong cơ thể thông qua đường rạch nhỏ ở vị trí chân tóc.

Tiêm Filler làm đầy thái dương

Tiêm filler thái dương là phương pháp sử dụng chất làm đầy để tạo hình hai bên thái dương. Thái dương sau khi tiêm filler sẽ nhanh chóng đầy đặn, khắc phục khuyết điểm hóp, lõm ngay tức thì mà không cần mất nhiều thời gian nghỉ dưỡng.

Ở phương pháp này, bác sĩ sẽ tiến hành xác định khu vực cần tiêm filler, sau đó là các bước xác định liều lượng và tiến hành tiêm filler vào vùng chỉ định để làm đầy thái dương. Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của tiêm filler là chỉ duy trì được một thời gian ngắn hạn từ 6 – 12 tháng. Để đạt được hiệu quả thẩm mỹ lâu dài theo thời gian, khách hàng cần thực hiện tiêm lại filler định kỳ theo đúng thời gian chỉ định.

Tiêm Filler là phương pháp làm đầy thái dương hóp, khuyết bằng dung dịch làm đầy Filler
Tiêm Filler là phương pháp làm đầy thái dương hóp, khuyết bằng dung dịch làm đầy Filler

Khắc phục thái dương lõm bằng mỡ tự thân

Bên cạnh hai phương pháp trên, hiện nay bác sĩ thường ứng dụng kỹ thuật làm đầy thái dương bằng mỡ tự thân. Đây là mỡ thừa được chiết tách từ chính cơ thể của khách hàng như: bụng, bắp tay, đùi,.. Sau quá trình chiết tách mỡ thừa, bác sĩ sẽ tiến hành lọc lại mô mỡ qua máy ly tâm để chọn ra những tế bào mỡ chất lượng nhất và cấy vào vùng thái dương.Thái dương sau khi tiêm mỡ tự thân sẽ nhanh chóng đầy đặn và đem lại hiệu quả tức thì.

Sở dĩ đây là phương pháp được nhiều người ưa chuộng vì mỡ tự thân có độ tương thích cao với cơ thể, hạn chế các rủi ro chất liệu tiêm bị đào thải gây ảnh hưởng đến sức khỏe và hiệu quả thẩm mỹ. Tuy nhiên, đây cũng là phương pháp khắc phục thái dương lõm ngắn hạn kéo dài từ 2 – 3 năm. Chính vì thế, để sở hữu kết quả thẩm mỹ lâu dài, khách hàng phải thực hiện tiêm duy trì mỡ tự thân làm đầy thái dương theo đúng chỉ định bác sĩ.

Làm đầy thái dương bằng mỡ tự thân là phương pháp an toàn, có độ tương thích cao với cơ thể
Làm đầy thái dương bằng mỡ tự thân là phương pháp an toàn, có độ tương thích cao với cơ thể

Quy trình độn thái dương an toàn chuẩn Y Khoa

Quy trình phẫu thuật làm đầy thái dương lõm, hóp  chuẩn Y Khoa phải đảm bảo đầy đủ các bước thăm khám, kiểm tra sức khỏe tổng quát, gây tê và tiến hành các kỹ thuật bóc tách, lót sụn thái dương. Cụ thể gồm:

  • Bước 1: Bác sĩ tiến hành thăm khám, kiểm tra tình trạng thái dương và tư vấn phương pháp thực hiện phù hợp
  • Bước 2: Sau khi xác định phương pháp thực hiện, khách hàng sẽ được kiểm tra sức khỏe tổng quát đầy đủ trước khi thực hiện
  • Bước 3: Thực hiện công tác chuẩn bị trước khi thực hiện bao gồm: chuẩn bị dụng cụ, kiểm tra thuốc tê, xác định vùng thái dương cần làm đầy,..
  • Bước 4: Sau công tác chuẩn bị, bác sĩ sẽ tiến hành gây tê cục bộ và thực hiện kỹ thuật bóc tách, gọt sụn nhân tạo, lót sụn làm đầy thái dương,.. và căn chỉnh tỷ lệ hài hòa với khuôn mặt trước khi tiến hành khâu đóng vết thương.
  • Bước 5: Khâu kín vết thương và hướng dẫn chăm sóc hậu phẫu tại nhà
Quy trình phẫu thuật làm đầy thái dương phải đảm bảo các bước an toàn chuẩn Y Khoa
Quy trình phẫu thuật làm đầy thái dương phải đảm bảo các bước an toàn chuẩn Y Khoa

Rủi ro có thể xảy ra khi phẫu thuật độn vùng thái dương

Bên cạnh một số phản ứng nhẹ khi làm đầy thái dương như: sưng, bầm tím, rụng tóc ở đường phẫu thuật,.. thì phẫu thuật độn đầy thái dương có thể để lại một số rủi ro ngoài ý muốn khác như:

  • Mất đối xứng cân bằng: Hai bên thái dương sau khi phẫu thuật có thể lệch và bất đối xứng do sụn co rút, cơ thể đào thải chất liệu độn,..
  • Lộ miếng độn thái dương: Lộ miếng đặt sụn là rủi ro ngoài ý muốn có thể xảy ra do tay nghề kỹ thuật của bác sĩ kém và không thực hiện quá trình chăm sóc hậu phẫu đúng cách
  • Nhiễm trùng: Nhiễm trùng vết thương hở ngoài da có thể xảy ra do quá trình vệ sinh, kiêng cữ hậu phẫu không đúng cách khiến vi khuẩn xâm nhập vào vết thương
  • Để lại sẹo ngoài da: Vì là phương pháp xâm lấn can thiệp dao kéo ở đường chân tóc, nên dù ít hoặc nhiều thì nguy cơ để lại sẹo ngoài da là điều khó thể tránh khỏi.
  • Tê, căng cứng kéo dài: Sau phẫu thuật, vùng thái dương, má và cổ có thể xuất hiện triệu chứng tê nhức và căng cứng trong vài tháng
  • Tụ máu và dịch: Đây là rủi ro xảy ra do quá trình phẫu thuật không đảm bảo đầy đủ các yếu tố vô trùng, cầm máu đúng kỹ thuật,..
  • Chấn thương thần kinh: Sau khi làm đầy thái dương bằng sụn sinh học, dây thần kinh vùng thái dương có thể bị tê liệt khiến vùng trán bị mất cảm giác, lông mày xệ bất thường,..
Vùng thái dương và cổ tê cứng kéo dài là rủi ro có thể gặp sau khi thực hiện phẫu thuật độn thái dương
Vùng thái dương và cổ tê cứng kéo dài là rủi ro có thể gặp sau khi thực hiện phẫu thuật độn thái dương

Quá trình hồi phục sau khi độn thái dương

Sau khi thực hiện làm đầy thái dương, bác sĩ sẽ tiến hành kê thuốc giảm đau và an thần để quá trình hồi phục diễn ra nhanh hơn. Bên cạnh đó, khách hàng cần phải đeo băng thun tròng 4 ngày đầu sau phẫu thuật với những hoạt động cần hạn chế như:

  • Tránh vận động mạnh và hạn chế lái xe trong 1 tuần đầu tiên sau khi thực hiện phẫu thuật
  • Bước sang tuần thứ 5 có thể sinh hoạt bình thường với các bài tập thể dục, thể thao
  • Quá trình cơ thể hồi phục hoàn toàn mất khoảng 6 tháng tùy vào cơ địa và cách chăm sóc vết thương tại nhà của từng người.

Seoul Center – Địa chỉ tiêm Filler làm đầy thái dương hóp an toàn, hiệu quả

Thẩm mỹ viện Seoul Center là địa chỉ làm đẹp cung cấp dịch vụ tiêm Filler làm đầy thái dương an toàn, hiệu quả. Đây là dịch vụ thẩm mỹ nội khoa được nhiều khách hàng ưa chuộng khi trải nghiệm làm đẹp tại Seoul Center. Cụ thể khách hàng khi tiêm Filler khắc phục thái dương lõm, hóp sẽ được:

Thẩm mỹ viện Seoul Center là địa chỉ thẩm mỹ uy tín, an toàn cung cấp dịch vụ tiêm Filler làm đầy thái dương
Thẩm mỹ viện Seoul Center là địa chỉ thẩm mỹ uy tín, an toàn cung cấp dịch vụ tiêm Filler làm đầy thái dương
  • Trải nghiệm quy trình làm đẹp an toàn trong không gian sang trọng, tinh tế
  • Trang thiết bị, máy móc được đầu tư và nâng cấp để ứng dụng công nghệ làm đẹp mới nhất
  • Cam kết sử dụng Filler chính hãng 100% được nhập khẩu từ Hàn Quốc, Mỹ
  • Đội ngũ bác sĩ/ chuyên viên có kinh nghiệm trong thẩm mỹ nội khoa giúp xác định chính xác vị trí tiêm và liều lượng phù hợp
  • Thời gian thực hiện nhanh chóng và không mất quá nhiều thời gian nghỉ dưỡng
  • Hạn chế tối thiểu các rủi ro, biến chứng có thể xảy ra sau thực hiện.

Câu hỏi thường gặp về dịch vụ độn thái dương

Bên cạnh những thông tin vừa chia sẻ, dưới đây là một số câu hỏi thường gặp liên quan dịch vụ làm đầy thái dương lõm, hóp, cụ thể gồm:

Độn thái dương giá bao nhiêu?

Tùy vào phương pháp thực hiện, trình độ tay nghề bác sĩ và địa chỉ thẩm mỹ mà chi phí độn thái dương sẽ có mức giá chênh lệch khác nhau. Cụ thể, dịch vụ phẫu thuật lót sụn thái dương sẽ có giá khoảng 30 triệu – 50 triệu. Dịch vụ tiêm Filler thái dương sẽ có mức giá dao động từ 3 – 8 triệu đồng /1cc. Tuy nhiên, để xác định chính xác chi phí thực hiện, bạn nên đến trực tiếp thẩm mỹ viện để được tư vấn cụ thể hơn về dịch vụ.

Chi phí làm đầy thái dương có mức giá chênh lệch khác nhau dựa vào phương pháp thực hiện, tay nghề bác sĩ,..
Chi phí làm đầy thái dương có mức giá chênh lệch khác nhau dựa vào phương pháp thực hiện, tay nghề bác sĩ,..

Nhận ngay báo giá mới nhất dịch vụ tiêm filler thái dương

Làm đầy thái dương có nguy hiểm không?

Nhìn  chung, các phương pháp làm đầy thái dương hiện nay đều ứng dụng các trang thiết bị và công nghệ hiện đại nhất. Chính vì thế, quá trình độn thái dương sẽ hạn chế tối đa nguy cơ rủi ro và biến chứng ngoài ý muốn sau quá trình thực hiện. Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn cho bản thân mình, bạn chỉ nên thực hiện làm đầy thái dương tại các địa chỉ thẩm mỹ lớn, uy tín để đảm quy trình thực hiện đem lại hiệu quả cao nhất.

Cùng tìm hiểu bài viết tiêm filler thái dương có nguy hiểm không để rõ chi tiết và có hướng lựa chọn làm đẹp phù hợp cho bản thân nhé.

Độn thái dương có hiệu quả vĩnh viễn không?

Tùy vào phương pháp thực hiện có thể xác định thời gian duy trì kết quả làm đầy thái dương. Nhìn chung, phẫu thuật làm đầy thái dương bằng miếng độn sinh học có thể duy trì hiệu quả vĩnh viễn trong thời gian dài. Các phương pháp tiêm đầy thái dương bằng mỡ tự thân và filler chỉ duy trì ngắn hạn từ 1 – 2 năm tùy vào cơ địa của từng người.

Độn thái dương là phương pháp khắc phục thái dương khuyết, lõm, hóp một cách nhanh chóng, hiệu quả. Trên đây là tất tần tật các thông tin liên quan đến dịch vụ làm đầy thái dương. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến dịch vụ tiêm Filler thái dương tại Seoul Center, vui lòng liên hệ Hotline 1800 3333 để được tư vấn chi tiết nhất.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 24/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi