Tiết lộ 14 cách làm chân thon và thẳng trong 1 tuần hiệu quả #1

Một đôi chân thô và to là nỗi buồn của nhiều chị em phụ nữ khi họ không dám diện váy ngắn hay những chiếc quần ôm sát. Tuy khó khăn nhưng không phải không có cách giúp chị em khắc phục nhược điểm này. 14 cách làm chân thon và thẳng trong 1 tuần dưới đây sẽ là “chìa khóa” giúp bạn gạt bỏ nỗi lo này.

Bật mí cách sở hữu đôi chân thon và thẳng trong 1 tuần bạn nên biết
Bật mí cách sở hữu đôi chân thon và thẳng trong 1 tuần bạn nên biết

Động tác yoga gập người phía trước

Yoga là cách làm chân thon và thẳng trong 1 tuần nhanh nhất mà mọi chị em có thể thực hiện tại nhà.

Cách thực hiện như sau:

  • Chuẩn bị một chiếc thảm tập yoga chuyên dụng.
  • Ngồi thẳng lưng, duỗi chân thẳng.
  • Gập người về phía trước, duỗi 2 tay đặt ở mũi chân.
  • Dùng ngón tay giữ kéo mũi chân trong khoảng 15 giây rồi thả lỏng.
  • Lặp lại động tác khoảng 3-5 lần trong mỗi buổi tập.
Động tác yoga gập người phía trước chủ yếu tác động vào vùng đùi và bắp chân
Động tác yoga gập người phía trước chủ yếu tác động vào vùng đùi và bắp chân

Động tác đá chân với ghế tập tạ

Cách làm chân thon và thẳng trong 1 tuần tiếp theo mà chúng tôi muốn gợi ý tới bạn đó là bài tập đá chân với ghế tập tạ. Đây là bài tập khá quen thuộc với các gymer giúp cải thiện vòng đùi và bắp chân hiệu quả.

Bài tập cần có sự hỗ trợ của ghế tập tạ chuyên dụng
Bài tập cần có sự hỗ trợ của ghế tập tạ chuyên dụng

Cách thực hiện như sau:

  • Chuẩn bị một chiếc ghế tập tạ chuyên dụng, tay nắm tạ và đặt chân vào vị trí tập.
  • Dùng lực ở chân để nâng tạ và cố gắng giữ chân thẳng trong khoảng 5 giây.
  • Hạ chân xuống từ từ sao cho đùi và bắp chân tạo với nhau 1 góc 90 độ.
  • Lặp lại động tác nâng hạ chân tương tự khoảng 10 – 15 lần.

Bài tập High Knees (Chạy cao đùi)

Đây cũng là một bài tập khá hiệu quả, đơn giản giúp giảm mỡ ở vùng đùi và bắp chân hiệu quả. 

Cách thực hiện như sau:

  • Bạn chỉ cần đứng thẳng trên mặt sàn, chạy tại chỗ trong khoảng 30 giây. 
  • Chú ý co gối lên cao và đùi – chân tạo thành một góc 90 độ. 
Bài tập chạy nâng cao đùi giúp giảm mỡ nâng cơ vùng đùi và bắp chân hiệu quả
Bài tập chạy nâng cao đùi giúp giảm mỡ nâng cơ vùng đùi và bắp chân hiệu quả

Chú ý luyện tập động tác này cùng với những bài tập cardio khác để giảm mỡ toàn thân hiệu quả. Thực hiện trong khoảng 1-2 tuần bạn sẽ thấy hiệu quả chân nhỏ và thon rõ rệt.

Bài tập kiễng chân giúp săn chắc bắp chân hiệu quả

Một trong những cách làm chân thon và thẳng trong 1 tuần đơn giản nhất đó là sử dụng bài tập kiễng chân. Động tác này tác động chủ yếu ở vùng bắp chân giúp đốt chất mỡ hiệu quả. Nhờ vậy mà đôi chân trở nên thon gọn, hấp dẫn hơn. 

Bài tập kiễng chân tác động phần lớn ở vùng bắp chân
Bài tập kiễng chân tác động phần lớn ở vùng bắp chân

Cách thực hiện như sau:

  • Đứng thẳng và đưa 2 tay ra phía trước, lòng bàn tay xòe.
  • Đưa 2 bàn chân sát gần nhau rồi kiễng chân lên hết cỡ, giữ trong khoảng 5 giây và lặp lại khoảng 10-15 lần mỗi ngày.

Bạn có thể tập luyện bài tập này vào mọi thời điểm trong ngày và kết hợp chung với các bài tập giảm mỡ khác để có vóc dáng thon thả nhất.

Cách làm chân thon và thẳng trong 1 tuần khi nhảy dây

Nhảy dây là một trong những giảm mỡ phổ biến giúp đốt calo hiệu quả. Bài tập này giúp kéo căng cơ vùng bắp chân và triệt tiêu mỡ thừa tối đa. Ngoài ra, việc duy trì bài tập này còn giúp tăng độ bền và sức dẻo dai cho cơ thể.

Cách thực hiện như sau:

Chuẩn bị dây nhảy có độ dài phù hợp với chiều cao cơ thể và đảm bảo vị trí trung điểm tới phần tay cầm bằng khoảng cách từ chân tới ngực.

  • Nhẹ nhàng xoay tay và nhảy nhịp đều.
  • Tăng tốc độ từ chậm đến nhanh để cơ thể dần thích ứng.

* Lưu ý: Trong quá trình nhảy, hãy chạm mũi chân xuống mặt sàn để giảm mỡ hiệu quả nhất.

Bài tập nhảy dây có thể thực hiện tại nhà giúp giảm mỡ bắp chân hiệu quả
Bài tập nhảy dây có thể thực hiện tại nhà giúp giảm mỡ bắp chân hiệu quả

Đi bộ/Chạy bộ giúp săn chắc chân hiệu quả

Duy trì chạy bộ khoảng 20 phút mỗi ngày giúp tác động trực tiếp lên phần bắp chân và đùi. Bạn nên duy trì các bài chạy bền, chạy ngắn để duy trì sự dẻo dai của cơ thể và lấy lại vóc dáng thon gọn.

Chạy bộ không chỉ giúp giảm mỡ toàn thân mà còn tăng độ bền và sức dẻo dai của cơ thể
Chạy bộ không chỉ giúp giảm mỡ toàn thân mà còn tăng độ bền và sức dẻo dai của cơ thể

Bài tập này có thể thực hiện tại nhà với máy chạy bộ chuyên dụng. Máy này hiện rõ các thông số giúp bạn nắm được số km và tốc độ bạn đạt được. Nếu bạn là người bận rộn, có thể áp dụng phương pháp này nhé.

Sumo Squat – Bài tập giảm mỡ cơ đùi và nâng mông hiệu quả

Sumo Squat không chỉ là bài tập giúp nâng mông mà chúng còn giảm mỡ cơ đùi, bắp chân  hiệu quả. Đôi chân của bạn sẽ trở nên thon gọn và săn chắc hơn chỉ sau 1 tuần chăm chỉ luyện tập.

Cách thực hiện như sau:

  • Đứng trên sàn, giữ thẳng lưng, mở chân rộng bằng vai và mũi chân hướng ra ngoài một góc 45 độ.
  • Đan 2 tay để trước ngực và cách ngực khoảng 20cm.
  • Giữ thẳng lưng và từ từ hạ chân xuống sao cho đùi song song với mặt sàn, giữ trong khoảng 3 giây rồi trở lại tư thế ban đầu.
  • Lặp lại động tác trên khoảng 20-30 lần/hiệp và bạn có thể tăng số nhịp mỗi hiệp hoặc tập với tạ tay để tăng hiệu quả.
Sumo Squat đạt hiệu quả cao nhất khi bạn tập cùng với tạ tay
Sumo Squat đạt hiệu quả cao nhất khi bạn tập cùng với tạ tay

Squat kết hợp nhấn 2 lần

Động tác này dễ thực hiện hơn bài tập Sumo Squat, phù hợp với những người không có tạ tập hỗ trợ.

Cách thực hiện như sau:

  • Đứng thẳng, từ từ nhấn mông xuống 2 lần nhấp sâu rồi đứng lên.
  • Chú ý luyện tập nhịp nhàng theo hơi thở
  • Tập luyện khoảng 30 giây mỗi hiệp.

Cách làm chân thon và thẳng trong 1 tuần với bài tập Lunge 

Bài tập Lunge cũng là một trong những động tác giúp săn chắc đùi và bắp chân hiệu quả do khả năng làm nóng các nhóm cơ và triệt tiêu mỡ thừa. 

Cách thực hiện như sau:

  • Đứng thẳng, nước 1 chân về trước và 1 chân giữ ở phía sau.
  • Nhấn chân sau xuống sao cho 2 chân vuông góc với nhau, đầu gối chân trước không vượt quá đầu gối.
  • Lặp lại động tác này với mỗi bên 16 lần và kiên trì thực hiện khoảng 1 tuần để có kết quả rõ nhất.
Động tác Lunge dành cho nữ
Động tác Lunge dành cho nữ

Bài tập Calf Stretch On Step giúp chân thon và thẳng hơn

Kiên trì tập luyện Calf Stretch On Step kết hợp với những động tác khác trong vòng 1 tuần, bạn sẽ thấy đôi chân của mình thon gọn hơn rất nhiều. 

Các bước thực hiện như sau:

  • Chuẩn bị bục cao hoặc bạn có thể tận dụng bậc cầu thang ngay trong nhà.
  • Đứng thẳng, 2 chân đứng rộng bằng vai và đặt 1 chân lên mép bục, chân còn lại dưới mặt đất.
  • Nghiêng người về phía trước để căng bắp chân và giữ nguyên trong 15 giây.
  • Lặp lại động tác này khoảng 5 lần mỗi chân.
Chuẩn bị một chiếc bục hoặc tận dụng cầu thang giúp bạn hoàn thành bài Calf Stretch On Step hiệu quả
Chuẩn bị một chiếc bục hoặc tận dụng cầu thang giúp bạn hoàn thành bài Calf Stretch On Step hiệu quả

>>> Xem thêm: Các mỹ nhân sở hữu đôi chân dài đẹp nhất hiện nay

Duy trì leo cầu thang giảm mỡ đùi, bắp chân

Nếu ở nhà tầng, bạn có thể tận dụng cầu thang ở ngay nhà mình để luyện tập giảm mỡ đùi và bắp chân. Theo đó, bạn hãy leo cầu thang ít nhất 10-15 phút mỗi ngày để đạt hiệu quả giảm mỡ cao nhất.

Massage bắp chân bằng tinh dầu chuyên dụng

Sau khi tập luyện, hãy làm giãn cơ bắp chân, đùi bằng cách massage nhẹ nhàng cùng với kem dưỡng, tinh dầu chuyên dụng. Điều này không chỉ giúp bạn giảm đau nhức cơ đồng thời dưỡng da mịn màng và tinh thần sảng khoái.

Massage bắp chân giúp giãn cơ và tăng hiệu quả tập luyện
Massage bắp chân giúp giãn cơ và tăng hiệu quả tập luyện

Cách thực hiện như sau:

  • Trước tiên, hãy làm tắm rửa sạch sẽ sau khi tập và nhỏ 1 ít tinh dầu ra lòng bàn tay. 
  • Xoa nhẹ tinh dầu lên phần đùi, bắp chân theo vòng tròn. Thực hiện liên tục trong khoảng 10 phút để vùng cơ đùi, bắp chân được thư giãn.

Sử dụng muối trắng

Muối  không chỉ là gia vị thường thấy trong căn bếp mà chúng còn có khả năng đốt cháy mỡ thừa trên vùng bắp chân. Có nhiều cách sử dụng muối giảm mỡ chân hiệu quả như:

  • Chườm bắp chân với muối rang nóng.
  •  Pha muối, chanh với nước ấm vào buổi sáng sau khi ngủ dậy.
  • Pha muối với nước ấm để ngâm ngập đầu gối giúp lưu thông mạch máu. Khi kết hợp với phương pháp massage sẽ giúp bắp chân thon gọn hơn.
Ngâm chân nước muối giúp giãn cơ và lưu thông mạch máu hiệu quả
Ngâm chân nước muối giúp giãn cơ và lưu thông mạch máu hiệu quả

Ăn uống khoa học, hợp lý

Trong quá trình áp dụng các cách làm chân thon và thẳng trong 1 tuần, bạn cũng cần chú ý xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp để hỗ trợ hiệu quả tập luyện. Theo đó, nên hạn chế những món ăn dầu mỡ, tinh bột xấu như cơm trắng, bún, phở, bánh mì,…Thay vào đó, hãy bổ sung những món ăn giàu protein như ức gà, trứng, ngũ cốc và một số rau củ quả giàu vitamin. 

Loại bỏ hoàn toàn đồ ngọt và thức uống có ga, cồn như nước soda, rượu, bia để bảo vệ sức khoẻ và đạt hiệu quả giảm mỡ cao nhất.

>>> Tham khảo: 9+ bài tập giúp khắc phục bắp chân to do cơ địa

Tham khảo phương pháp thẩm mỹ hút mỡ bắp chân

Thẩm mỹ hút mỡ bắp chân là phương pháp được nhiều chị em lựa chọn. Theo đó, bạn sẽ sở hữu một đôi chân thon gọn không phải trong 1 tuần mà chỉ trong 1 ngày. Thực chất của việc hút mỡ bắp chân đó là sử dụng đầu hút chuyên dụng với rung động 5 triệu/giây giúp hoá lỏng mỡ và đưa ra ngoài bằng ống nội soi chuyên dụng.

Thẩm mỹ hút mỡ bắp chân đang được triển khai tại nhiều cơ sở thẩm mỹ lớn
Thẩm mỹ hút mỡ bắp chân đang được triển khai tại nhiều cơ sở thẩm mỹ lớn

Sau đó, bác sĩ sẽ sử dụng máy có tần sóng siêu âm trị liệu giúp vùng da tái tạo collagen săn chắc, căng bóng và không để lại sẹo. Có thể nói, đây là phương pháp giúp chị em sở hữu đôi chân thon gọn, săn chắc nhanh chóng và an toàn nhất. Bạn có thể tìm hiểu dịch vụ này ở các viện thẩm mỹ lớn. Lưu ý, tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi lựa chọn bởi hiện nay có không ít cơ sở “chui” hoạt động không có giấy phép tiềm ẩn nhiều nguy cơ biến chứng cho khách hàng.

Trên đây là hướng dẫn cách làm chân thon và thẳng trong 1 tuần hiệu quả nhất mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn. Chúc bạn mau chóng sở hữu đôi chân thon gọn để tự tin diện mọi trang phục mà mình yêu thích.

>>> Tham khảo: Giá hút mỡ bắp chân bao nhiêu tiền?

đội ngũ bác sĩ
1800 088 878 phone Đặt lịch hẹn Đặt lịch hẹn Tư vấn ngay Tư vấn ngay [email protected] mail
Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn Hotline Hotline Đặt hẹn Đặt hẹn Tải app Tải app
Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực
Chọn thời gian
Hôm nay, CN - 04/12/2022
  • CN
    04/12
  • Thứ 2
    05/12
  • Thứ 3
    06/12
  • Thứ 4
    07/12
  • Thứ 5
    08/12
  • Thứ 6
    09/12
  • Thứ 7
    10/12
  • CN
    11/12
  • 8:00
  • 8:30
  • 9:00
  • 9:30
  • 10:00
  • 10:30
  • 11:00
  • 11:30
  • 12:00
  • 12:30
  • 13:00
  • 13:30
  • 14:00
  • 14:30
  • 15:00
  • 15:30
  • 16:00
  • 16:30
  • 17:00
  • 17:30
  • 18:00
  • 18:30
  • 19:00
  • 19:30
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!