Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Mỡ ngực dư thừa khiến nam giới đôi khi đau đầu và gặp khó khăn trong việc chọn lựa trang phục. Cách giảm mỡ bụng cho nam thông qua các bài tập hoặc những công nghệ thẩm mỹ cũng được quan tâm. Trong bài viết dưới đây, Seoul Center sẽ gợi ý những cách giảm mỡ ngực nam hiệu quả nhất.

cách giảm mỡ ngực nam
10 bài tập giảm mỡ ngực cho nam hiệu quả

Nguyên nhân gây mỡ ngực ở nam

Nguyên nhân gây nên tình trạng mỡ ngực ở nam thường đến từ việc thừa cân, béo phì khiến mỡ vòng 1 tích tụ nhiều. Việc nắm được nguyên nhân sẽ giúp nam giới điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học, lành mạnh.

Chế độ dinh dưỡng thiếu lành mạnh

Nguyên nhân đầu tiên được kể đến là do cách ăn uống và chế độ dinh dưỡng thiếu khoa học. Việc nạp các thực phẩm nhiều calo, thức ăn dầu mỡ, đồ ăn nhanh, ít sử dụng rau củ quả, trái cây khiến cơ thể tăng cân và mỡ thừa tích tụ ở ngực.

cách giảm mỡ ngực nam
Chế độ dinh dưỡng không khoa học là nguyên nhân khiến mỡ thừa ở ngực

Sử dụng nhiều rượu bia

Thói quen sử dụng rượu bia, chất kích thích là nguyên nhân gây béo bụng, mỡ ngực ở nam giới. Các chất kích thích có trong rượu bia thường có khả năng giữ nước và khiến cơ thể tăng cân, sưng phù. Trong rượu còn có lượng calo rỗng khiến cơ thể nạp thêm nhiều năng lượng hơn bình thường, dễ gây ra thừa cân.

Lười vận động hay ngồi một chỗ

Quá trình sinh hoạt, làm việc lười vận động, thường ngồi một chỗ khiến mỡ ngực, mỡ bụng, mỡ đùi, mỡ bắp tay dễ hình thành. Điều này khiến cơ thể trở nên nặng nề, mỡ tích tụ ngày càng nhiều. Do đó, cần vận động, di chuyển để đốt cháy mỡ thừa, cân đối cơ thể và hạn chế tình trạng mệt mỏi, uể oải.

10 bài tập giảm mỡ ngực cho nam tại nhà hiệu quả

Cách giảm mỡ ngực nam thông qua các bài tập hoàn toàn mang đến hiệu quả. Những động tác này khá đơn giản, thực hiện nhanh chóng và không đòi hỏi phải đến phòng tập.

cách giảm mỡ ngực nam
10 bài tập giảm mỡ vòng 1 cho nam có thể luyện tập tại nhà

Bài chống đẩy cơ bản

Một trong những cách giảm mỡ ngực nam phổ biến là chống đẩy cơ bản. Động tác thực hiện với 3 bước, chỉ cần chọn khu vực rộng rãi, thoáng mát là có thể thực hiện. Bài tập không chỉ giúp vòng 1 săn chắc mà còn kích thích bắp tay rắn rỏi hơn.

giảm mỡ vòng 1 cho nam
Bài tập chống đẩy là cách giảm vú to ở nam nhanh chóng

Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Đưa người ở tư thế plank nằm, lấy ngón chân làm trụ. Đặt hai tay ngang rộng bằng vai, bàn tay hướng về phía trước và thẳng hàng với khuỷu tay.
  • Bước 2: Gập khuỷu tay, hít một hơi thật sâu, từ từ đưa người xuống thấp gần chạm sàn nhà.
  • Bước 3: Từ từ thở ra và nâng người về lại tư thế ban đầu. Mỗi ngày thực hiện đều đặn 3 hiệp, mỗi hiệp tiến hành chống đẩy 25 – 30 lần.

Bài chống đẩy rộng tay

Chống đẩy rộng tay thực hiện tương tự với bài tập trên nhưng ở tư thế cao người và dang rộng tay hơn. Bài tập này được xem là cách giảm vú to ở nam hiệu quả vì tác động trực tiếp đến vùng ngực.

giảm mỡ vòng 1 cho nam
Bài chống đẩy dang rộng tay đốt cháy mỡ thừa hiệu quả

Cách thực hiện gồm 3 bước cơ bản như sau:

  • Bước 1: Đưa người ở tư thế plank với 2 chân làm trụ, để 2 tay dang rộng hơn vai, bàn tay hướng ra phía bên ngoài.
  • Bước 2: Từ từ gập khuỷu tay và hít vào, đưa người hạ xuống gần chạm sàn nhà.
  • Bước 3: Thở ra và nâng người từ từ về lại tư thế ban đầu. Bài tập này sẽ mang đến hiệu quả khi bạn dang tay ngày càng rộng.

Bài chống đẩy mũi tên

Bài tập chống đẩy mũi tên được nhiều người áp dụng trong việc giảm mỡ vòng 1. Tư thế này đòi hỏi nhiều kỹ thuật và vận động các cơ liên tục nên giúp cải thiện số đo vòng ngực ở nam hiệu quả.

giảm mỡ ngực cho nam
Bài tập chống đẩy mũi tên mang đến vòng 1 săn chắc

Cách thực hiện gồm 3 bước đơn giản sau:

  • Bước 1: Đặt người ở tư thế chống đẩy, tay thẳng vuông góc với sàn nhà, 2 chân làm trụ đỡ cơ thể. Từ từ hạ khuỷu tay xuống tạo thành góc 45 độ sao cho ngực, hông, chân nằm trên đường thẳng.
  • Bước 2: Hít thở và hạ dần cơ thể đến khi ngực gần chạm sàn nhà.
  • Bước 3: Đưa cơ thể về trạng thái ban đầu và lặp lại động tác. Duy trì mỗi ngày 3 hiệp, mỗi hiệp 20 – 25 lần để thấy hiệu quả.

Bài tập chống đẩy vỗ tay

Bài tập chống đẩy kết hợp vỗ tay cần dùng nhiều sức và tác động đến các cơ khá nhiều. Bài tập giúp đốt cháy mỡ thừa vùng ngực, được đánh giá là bài tập khó và cần người sức khoẻ, cánh tay đủ lực mới thực hiện được.

cách giảm mỡ ngực nam
Chống đẩy vỗ tay đòi hỏi kỹ thuật cao và cánh tay khoẻ

Cách thực hiện gồm 3 bước sau:

  • Bước 1: Vào tư thế chống đẩy cơ bản, hạ thấp người và gập khuỷu tay đến khi ngực gần cách cùi chỏ 1 gang tay.
  • Bước 2: Đẩy mạnh người lên, đồng thời đưa tay vỗ vào nhau trước khi tiếp đất.
  • Bước 3: Tiếp đất với tư thế ban đầu, hai tay chống cao, dang rộng bằng vai và trụ bằng hai chân.

Vỗ tay sau lưng

Bài tập vỗ tay sau lưng là một trong những bài tập khó và chỉ thích hợp cho những người đã có kinh nghiệm luyện tập. Bài tập này vừa giúp loại bỏ mỡ, vừa mang đến bắp tay săn chắc và vùng bụng 6 múi.

cách giảm mỡ ngực nam
Bài tập vỗ tay sau lưng là bài tập giảm mỡ ngực cho nam khá nhanh chóng

Cách thực hiện bài tập giảm mỡ như sau:

  • Bước 1: Đặt người ở tư thế chống đẩy cơ bản, hạ thấp khuỷu tay và ngực đến vị trí cách khuỷu tay 1 gang.
  • Bước 2: Dùng lực đẩy nhanh người lên trên và nhấc tay khỏi sàn nhà, đưa tay về sau lưng và vỗ nhẹ.
  • Bước 3: Về lại vị trí ban đầu với 2 bàn tay chống xuống sàn, bàn chân làm trụ đỡ toàn bộ cơ thể. Lặp lại động tác liên tục với 10 – 15 lần mỗi hiệp.

Chống đẩy vỗ ngực

Bài tập chống đẩy vỗ ngực là một trong những động tác giảm mỡ ngực ở nam nhanh chóng và hiệu quả. Các động tác này ảnh hưởng trực tiếp đến các cơ, đốt cháy mỡ thừa và giúp cơ thể săn chắc.

giảm mỡ vòng 1 cho nam
Chống đẩy vỗ ngực tác động trực tiếp đến cơ ngực của nam giới

Cách thực hiện bài tập chống đẩy vỗ ngực như sau:

  • Bước 1: Vẫn bắt đầu với tư thế chống đẩy, hạ cùi chỏ và người để ngực gần chạm với sàn nhà. Dùng lực bật thật mạnh để cả người được nhấc lên cao.
  • Bước 2: Dùng 2 tay vỗ trước ngực trong tư thế gần như thẳng đứng.
  • Bước 3: Hạ người trở về vị trí ban đầu và lặp lại động tác liên tục.

Chống đẩy tay so le

Chống đẩy so le có khả năng giảm vú to ở nam khá hiệu quả vì động tác cần sự linh hoạt của cánh tay và đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng. Các bước thực hiện động tác chống đẩy này bao gồm:

giảm mỡ ngực cho nam
Chống đẩy tay so le hiệu quả trong giảm mỡ ngực cho nam
  • Bước 1: Vào tư thế chống đẩy, người song song với sàn nhà và 2 chân làm trụ. 1 tay đặt ngang bằng vai và 1 tay đặt cao hơn, 2 tay dang rộng hơn vai.
  • Bước 2: Hạ khuỷu tay, hạ thân người đến khi ngực gần chạm đất. Sau đó hít thở và nâng người về lại tư thế ban đầu.
  • Bước 3: Đổi lại vị trí tay và lặp lại bài tập tương tự. Thực hiện liên tục 15 – 20 lần mỗi hiệp.

Chống đẩy cao chân

Chống đẩy cao chân nằm trong danh cách các bài tập giảm mỡ ngực cho nam quen thuộc. Cách thức thực hiện đơn giản, không đòi hỏi kỹ thuật cao, tuy nhiên đặt chân vị trí cao sẽ gây nhiều áp lực cho ngực, khiến ngực săn chắc hơn.

cách giảm mỡ ngực cho nam
Bài tập chống đẩy cao chân cần nhiều lực, giúp ngực nhanh săn chắc

Cách thực hiện chống đẩy cao chân:

  • Bước 1: Dùng vật cao khoảng 40cm, chắc chắn để làm nơi kê chân. Vào tư thế chống đẩy với 2 chân đặt lên vật kê, người song song với sàn nhà và tay chống vuông góc với mặt sàn.
  • Bước 2: Gập khuỷu tay tạo thành góc 45 độ và hạ người xuống để ngực gần chạm sàn nhà.
  • Bước 3: Đưa người trở lại vị trí ban đầu với tay chống thẳng, lặp lại động tác từ 15 – 20 lần. Lưu ý để mông, xương sống nằm trên cùng đường thẳng.

Ép ngực kiểu bướm

Động tác ép ngực kiểu bướm cần có sự kết hợp với tạ. Bài tập này tác động trực tiếp lên vùng ngực, đốt cháy mỡ thừa và mang đến sự săn chắc, rắn rỏi. Tại nhiều phòng gym, bài tập này luôn nằm trong danh sách bài tập giảm mỡ ngực cho nam hiệu quả nhất.

giảm mỡ ngực nam
Ép ngực kiểu bướm sử dụng tạ để đốt cháy mỡ ngực

Cách thực hiện bài tập ép ngực với 3 bước như sau:

  • Bước 1: Nằm ngửa và gập gối, điều chỉnh tư thế sao cho 2 bàn chân nằm thẳng trên sàn nhà.
  • Bước 2: Chọn 2 quả tạ đơn, khối lượng tuỳ khả năng mỗi người. Mỗi tay cầm mỗi quả và đẩy lên cao sao cho cánh tay vuông góc với mặt đất.
  • Bước 3: Từ từ hạ khuỷu tay xuống và dang rộng sang hai bên sao cho bắp tay chạm vào sàn. Sau đó đẩy tạ lên cao như bước 2. Lặp lại động tác từ 10 – 15 lần để cảm nhận hiệu quả giảm mỡ tối ưu nhất.

Ném bóng vào tường

Ném bóng vào tường là bài tập giúp giảm mỡ toàn thân, tác động đến nhiều bộ phận trên cơ thể. Chỉ với 4 bước đơn giản, động tác này nằm trong danh sách bài tập giảm vú to ở nam cực kỳ hiệu quả.

mỡ ngực nam
Ném bóng vào tường là bài tập giảm mỡ ngực cho nam và giảm mỡ toàn thân hiệu quả
  • Bước 1: Chọn nơi thoáng mát, rộng rãi, có vách tường chắc chắn. Đứng đối diện vách tường với khoảng cách hơn 1 cánh tay dang rộng.
  • Bước 2: Cầm chắc bóng trong tay, gập gối, đẩy hông ra sau và nhún người xuống thấp.
  • Bước 3: Dùng sức bật lên tư thể đứng thẳng và ném bóng vào tường với lực mạnh nhất.
  • Bước 4: Chụp bóng và hạ người về tư thế bước 2. Lặp lại động tác mỗi hiệp từ 10 – 15 lần và duy trì 3 – 5 hiệp mỗi ngày.

Bạn lười vận động nhưng vẫn muốn giảm mỡ ngực?

Hãy để CHUYÊN GIA tư vấn cho bạn

Bên cạnh đó, việc áp dụng các bài tập trên cũng là cách làm ngực nhỏ lại cho tomboy muốn sở hữu vòng 1 thon gọn và nam tính.

Lưu ý khi thực hiện giảm mỡ ngực cho nam tại nhà

Để đảm bảo hiệu quả trong quá trình giảm mỡ vòng 1 cho nam tại nhà, cần sự kiên trì và có các chế độ ăn uống, sinh hoạt phù hợp. Dưới đây là một số lưu ý cơ bản để hiệu quả giảm mỡ tốt nhất.

Đảm bảo dinh dưỡng đầy đủ

Kết hợp các bài tập giảm mỡ ngực cho nam cùng chế độ dinh dưỡng khoa học sẽ mang đến vòng 1 săn chắc và đẩy nhanh tốc độ giảm mỡ. Theo các chuyên gia, bạn nên cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, protein, vitamin, khoáng chất, chất xơ cần thiết để cơ thể hoạt động ổn định.

cách giảm mỡ ở ngực cho nam
Đảm bảo lượng dinh dưỡng và khoáng chất để cơ chuyển hoá tốt

Ngoài ra, cần tính toán lượng calo nạp vào mỗi ngày. Bạn có thể tham khảo thêm các thực đơn giảm cân, ăn kiêng khác để giữ vóc dáng thon gọn và vòng 1 săn chắc.

Chia nhiều bữa nhỏ trong ngày

Đây là cách để hạn chế tăng cân và bổ sung kịp thời năng lượng, giúp cơ thể có thời gian chuyển hoá và đốt cháy calo. Chia nhỏ bữa ăn còn giúp bổ sung dinh dưỡng, chỉ cần phân chia các bữa ăn cách nhau khoảng 3 tiếng đồng hồ là được nhé.

Sinh hoạt khoa học và ngủ đủ 8 tiếng

Ngủ là giai đoạn để cơ thể tái tạo năng lượng và sản sinh thêm cơ, hỗ trợ giảm mỡ. Đảm bảo ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày và ngủ trước 11 giờ để cơ thể nghỉ ngơi sau ngày dài làm việc, luyện tập. Không ăn các món ăn dầu mỡ hoặc ăn quá no trước khi ngủ, điều này khiến mỡ dễ hình thành khu vực ngực, bụng.

cách giảm mỡ ở ngực cho nam
Ngủ đủ giấc và trước 11 giờ để cơ thể có thời gian tái tạo năng lượng

Chỉnh sửa thu gọn vòng 1 cho nam giới

Trên đây là những cách giảm mỡ ngực cho nam tại nhà hiệu quả. Tuy nhiên, những bài tập này đòi hỏi thời gian, sự kiên trì và công sức thực hiện. Hiện nay, một số công nghệ hiện đại đã giúp giảm mỡ ngực cho nam nhanh chóng và an toàn.

Giảm mỡ vú ở nam giới bằng phương pháp thẩm mỹ nào?

Hiện nay, phương pháp thẩm mỹ giảm mỡ ngực cho nam phổ biến nhất là hút mỡ. Theo đó, hút mỡ ngực được xem là thủ thuật đơn giản, độ an toàn cao và giải quyết triệt để mỡ thừa, định hình lại hình dáng ngực cân đối.

cách giảm mỡ ở ngực cho nam
Hút mỡ là phương pháp giảm số đo vòng 1 cho nam nhanh chóng

Bác sĩ thường sẽ tiến hành rạch một đường siêu nhỏ ở ngực, dùng dụng cụ hút chuyên dụng để loại bỏ mỡ thừa. Quá trình thực hiện hạn chế xâm lấn, không ảnh hưởng đến thần kinh hoặc các bộ phận khác. Một số công nghệ hiện đại hơn sẽ hút mỡ bằng cách hoá lỏng và để mỡ tự đào thải ra bên ngoài.

Điều kiện thực hiện phẫu thuật thu gọn ngực to ở đàn ông

Theo quy định của Bộ Y tế, các cơ sở thực hiện hút mỡ, phẫu thuật thu gọn vú to cần đảm bảo được những điều kiện sau:

  •  Có bước thử máu, kiểm tra sức khỏe tổng quát.
  • Thử phản ứng thuốc trên cơ thể bệnh nhân, nếu xảy ra trường hợp không tương thích thì không được phép thực hiện hút mỡ.
  • Không được mắc các bệnh tiểu đường, cao huyết áp, sỏi thận, tim mạch, máu khó đông,…
  • Siêu âm và phân tích các tiền sử bệnh trước đó trước khi tiến hành hút mỡ.
  • Không được sử dụng thuốc aspirin, ibuprofen 2 tuần trước phẫu thuật.

Quy trình giảm mỡ ngực cho nam

Quy trình thực hiện giảm mỡ vòng ngực cho nam theo quy định của Bộ Y tế cần đảm bảo 4 bước. Các bệnh viện lớn, uy tín đều thực hiện dựa trên quy định này để đảm bảo an toàn cho mỗi khách hàng.

cách giảm mỡ ở ngực cho nam
Quy trình thực hiện giảm mỡ vòng 1 cho nam đúng chuẩn
  • Bước 1: Bác sĩ thực hiện kiểm tra tình trạng 2 bên ngực, xem nguyên nhân phì đại tuyến vú và tư vấn phương pháp thích hợp.
  • Bước 2: Thực hiện kiểm tra sức khỏe tổng quát cho bệnh nhân, thủ máu, làm các xét nghiệm và thử phản ứng với thuốc. Đảm bảo dụng cụ được khử trùng và bệnh nhân đủ điều kiện sức khoẻ trước khi thực hiện hút mỡ.
  • Bước 3: Gây mê trước khi thực hiện hút mỡ để đảm bảo an toàn và thoải mái cho khách hàng.
  • Bước 4: Thực hiện phẫu thuật hút mỡ và theo dõi, chăm sóc hậu phẫu.

Cách chăm sóc sau khi giảm mỡ ngực cho nam

Sau khi tiến hành giảm mỡ vòng 1 cho nam, khách hàng sẽ được hướng dẫn chăm sóc và theo dõi về các biến chứng. Một số nguyên tắc cần tuân thủ sau khi hút mỡ:

cách giảm mỡ ở ngực cho nam
Cách chăm sóc sau khi phẫu thuật thu gọn ngực to cho nam
  • Khách hàng tuyệt đối giữ băng ép ở ngực trong 1 ngày mới được tháo bỏ.
  • Nếu gặp tình trạng sưng phù, đau nhức nên chườm đá trong 2 – 3 ngày đầu để cải thiện.
  • Hạn chế để ngực tiếp xúc với nước hoặc bụi bẩn xung quanh.
  • Không vận động hoặc va chạm mạnh trong thời gian đầu sau phẫu thuật.
  • Kiêng các loại đồ ăn gây sẹo như thịt bò, trứng, thịt gà, hải sản,…
  • Kiêng uống các loại nước uống có gas, chất kích thích, bia rượu, cà phê,…
  • Cố gắng di chuyển hoặc vận động nhẹ nhàng để cơ thể hồi phục nhanh chóng. Sau 1,5 tháng mới được luyện tập lại một số môn thể thao.
  • Uống thuốc theo kê toa và tái khám định kỳ của lịch hẹn từ bệnh viện.

Hình ảnh trước và sau khi thu gọn vòng 1 ở nam

Phương pháp thu gọn vòng 1 cho nam nhờ hút mỡ mang đến hiệu quả rõ rệt và duy trì lâu dài. Theo đó, nam giới sở hữu vóc dáng cân đối, thân hình săn chắc và tự tin hơn vào cuộc sống. Một số hình ảnh trước và sau khi giảm mỡ ngực cho nam như sau:

cách giảm mỡ ngực nam
Thân hình cân đối, hài hoà với vòng 1 săn chắc
cách giảm mỡ ngực nam
Tình trạng mỡ thừa được loại bỏ hoàn toàn, nhanh chóng và hiệu quả
cách giảm mỡ ngực nam
Nam giới trở nên tự tin diện mọi loại trang phục sau khi giảm mỡ vòng 1
cách giảm mỡ ngực nam
Công nghệ hút mỡ mang đến nhiều lợi ích và ưu điểm nổi bật
cách giảm mỡ ngực nam
Số đo vòng ngực được cải thiện rõ rệt chỉ sau 1 lần thực hiện

Trên đây là những cách giảm mỡ ngực cho nam hiệu quả và an toàn. Tùy vào nhu cầu và mong muốn của mỗi khách hàng mà có thể chọn luyện tập tại nhà hoặc sử dụng công nghệ hút mỡ. Hy vọng với chia sẻ từ Seoul Center đã giúp các bạn nam có thêm giải pháp để lấy lại vóc dáng cân đối và tự nhiên nhất.

Thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo. Hiện tại Seoul Center chưa có dịch vụ phù hợp. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 26/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi