Miến bao nhiêu calo? Có béo không? Cách ăn không tăng cân

Những thực phẩm như bún, mì, miến, nui… dễ chế biến thành các món ngon phục vụ các bữa ăn trong gia đình. Với những ai đang thực hiện chế độ giảm cân đều băn khoăn một vấn đề là ăn miến có béo không. Thắc mắc này sẽ được chuyên gia giải đáp trong bài viết này để từ đó bạn có thể tận dụng lợi ích từ miến.

Ăn miến có béo không được nhiều người thắc mắc
Ăn miến có béo không được nhiều người thắc mắc

Ăn miến có lợi ích gì?

Trước khi tìm hiểu ăn miến có béo không thì các bạn cần biết được tác dụng của việc ăn miến đối với sức khỏe. Khi hiểu được những lợi ích từ thực phẩm này bạn có thể đưa nó vào chế độ ăn uống của mình một cách khoa học. Dưới đây là những lợi ích thiết thực từ việc ăn miến:

  • Đem lại nguồn protein dồi dào cho cơ thể giúp cho cơ săn chắc, người khỏe mạnh.
  • Nhờ trong miến chứa ít chất béo và lượng calo thấp nên nó có thể tạo cảm giác no, khiến bạn ít ăn hơn từ đó hỗ trợ quá trình giảm cân, góp phần giúp vóc dáng thon gọn hơn.
  • Kiểm soát đường huyết, ngăn chặn và hỗ trợ trị bệnh tiểu đường.
  • Cải thiện chức năng hệ tiêu hóa, miến tốt cho người gặp vấn đề về tiêu chảy, táo bón, ngăn ngừa trào ngược dạ dày.
  • Cung cấp, bổ sung dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai.
Việc ăn miến sẽ tốt cho đường huyết, hệ tiêu hóa và hỗ trợ giảm béo
Việc ăn miến sẽ tốt cho đường huyết, hệ tiêu hóa và hỗ trợ giảm béo

Ăn miến bao nhiêu calo?

Ăn miến có béo không có mối liên quan nhất định với ăn miến bao nhiêu calo. Theo đó, nếu ăn vào cơ thể khoảng 100g miến thì bạn đã nạp cho mình 332 calo, có vẻ con số này khá cao so với các thực phẩm khác như bún trắng (110 calo), cơm (130 calo).

Miến có nhiều loại khác nhau với lượng calo khác nhau. Nhiều người không khỏi băn khoăn như miến dong bao nhiêu calo, miến khoai lang bao nhiêu calo, miến gạo bao nhiêu calo hay trong 100g miến gạo bao nhiêu calo… Theo các chuyên gia, trong cùng trọng lượng 100g thì miến dong và miến khoai lang sẽ chứa 332 calo, nhưng miến đậu xanh chỉ chứa 328 calo, miến gạo chỉ chứa tầm 250-300 calo…

Miến có thể chế biến khá nhiều món ngon và hàm lượng calo trong mỗi món cũng sẽ khác nhau bởi có sự kết hợp với các thực phẩm rau, củ khác. Nếu bạn thắc mắc miến xào bao nhiêu calo, miến trộn bao nhiêu calo, miến trộn Hàn Quốc bao nhiêu calo… thì đây chính là câu trả lời:

  • Miến xào chay chứa tầm 375 calo trong 100g
  • Miến trộn Hàn Quốc sẽ chứa khoảng 380 calo nếu bạn ăn khoảng 100g
  • Trong 100g miến gà chứa tầm 565 calo
  • 1 tô miến lươn sẽ có khoảng 402 calo
  • 1 tô miến thịt bò sẽ cung cấp cho cơ thể 380 calo
  • 1 tô miến hải sản sẽ đem lại cho cơ thể 440 calo
  • 1 tô miến măng vịt sẽ bổ sung cho  bạn 412 calo
  • 1 tô miến nấm mọc chứa tầm 462 calo
Miến dong chứa 332 calo nếu tiêu thụ 100g
Miến dong chứa 332 calo nếu tiêu thụ 100g

Ăn miến có béo không?

Ăn miến có béo không còn tùy thuộc vào cách bạn ăn thực phẩm này. Chưa kể đến, miến cũng có rất nhiều loại chẳng hạn như miến đậu xanh, miến gạo, miến dong, miến khoai lang… và mỗi loại sẽ cung cấp lượng calo khác nhau. Trong đó, miến đậu xanh, miến khoai tây, miến gạo lứt khá phù hợp cho những người muốn giảm cân bởi lượng calo của nó thấp hơn các loại miến khác.

Miến sẽ không gây béo nếu bạn ăn điều độ. Hơn nữa, miến chứa ít chất béo lại giàu chất xơ nên sẽ hỗ trợ tốt cho quá trình giảm cân. Bên cạnh đó, sợi miến hút nước và nở nhiều nên khi ăn sẽ có cảm giác no lâu từ đó khiến bạn ít có cảm giác đói và hạn chế nạp thêm calo từ các món ăn khác. Ngoài ra, ăn miến cũng không lo mập nếu bạn chú ý không chế biến nó với quá nhiều dầu mỡ, chiên xào.

Ăn miến nhiều có tốt không?

Bên cạnh thắc mắc ăn miến có béo không thì ăn nhiều thực phẩm này có lợi ích gì cho sức khỏe hay không cũng được quan tâm. Theo đó, không chỉ riêng miến hay bất kỳ thực phẩm nào, việc ăn quá nhiều cũng không tốt. 

Ăn quá nhiều miến có thể gây ra bệnh đau dạ dày
Ăn quá nhiều miến có thể gây ra bệnh đau dạ dày

Bạn cần ăn miến với liều lượng hợp lý bởi chất dinh dưỡng trong miến là những thành phần cơ bản. Cho nên bạn cần phải bổ sung thêm nguồn dinh dưỡng từ các thực phẩm khác để cân bằng các chất cho cơ thể khỏe mạnh.

Nếu bạn ăn quá nhiều và liên tục miến có thể gây nên hiện tượng cồn cào ruột dễ mắc chứng đau dạ dày. Vì vậy, hãy chú ý đưa các món miến vào thực đơn một cách khoa học, hợp lý, tránh lạm dụng.

Cách ăn miến để giúp giảm béo hiệu quả

Muốn ăn miến giảm cân thì bạn cần ăn miến với các loại rau, củ nhiều chất xơ. Món miến lành mạnh, tốt cho người muốn giảm cân là miến trộn rau củ hoặc canh miến. 

Trong quá trình chế biến thì nên hạn chế tối đa việc bổ sung dầu mỡ. Hơn nữa nếu nếu muốn giảm cân thì nên chọn loại miến ít calo hơn như miến dong, miến đậu xanh… Để tránh nhàm chán thì bạn có thể linh hoạt chế biến miến thành nhiều món cho thực đơn giảm cân phong phú hơn. Tuy nhiên bạn cần tính toán lượng calo của món ăn từ miến với calo tổng thể để điều chỉnh hợp lý.

Ăn miến dong có calo thấp có thể hỗ trợ giảm cân
Ăn miến dong có calo thấp có thể hỗ trợ giảm cân

Những lưu ý khi ăn miếng tránh bị béo

Muốn biết ăn miến có béo không thì bạn cần lưu ý một số vấn đề quan trọng trong cách tiêu thụ thực phẩm này. Dưới đây là những điều cần chú ý khi ăn miến nếu bạn không muốn bị béo:

  • Miến xào với quá nhiều dầu mỡ, thịt mỡ cũng sẽ khiến tăng khả năng bị béo chứ không hề giúp giảm cân.
  • Ưu tiên các loại miến có calo thấp như miến dong, miến đậu xanh…
  • Tránh ăn các món từ miến sau 21 giờ.
  • Kết hợp miến với các rau củ khác và tính toán lượng calo hợp lý với từng thể trạng, đồng thời chú ý luyện tập thể dục thể thao giúp giảm béo hiệu quả.
  • Mua miến từ các hãng uy tín, có nguồn gốc rõ ràng, miến còn hạn sử dụng, không bị mốc.

Các món ăn chế biến từ miến giúp giảm béo

Sau khi tìm hiểu ăn miến có béo không, nhiều chị em tự tin thêm món ăn này vào thực đơn mỗi ngày. Miến có thể biến thành nhiều món ngon, hấp dẫn vừa hỗ trợ giảm cân trong một chế độ ăn hợp lý dành cho người muốn giảm béo. Bạn có thể tự tay nấu những món miến này cho mình và gia đình cùng thưởng thức nhé!

Miến trộn

Món miến trộn rau củ vừa dễ làm lại có nhiều màu sắc cùng hương vị hấp dẫn mà bạn có thể thử chế biến và thưởng thức. Đây là món miến giàu dinh dưỡng bạn cần bổ sung vào thực đơn của mình khi muốn giảm béo.

Miến trộn rau củ rất bắt mắt lại ngon miệng
Miến trộn rau củ rất bắt mắt lại ngon miệng

Nguyên liệu cần cho món miến trộn được ngon và hấp dẫn: 100g miến dong, 1 trứng gà, 200g giá, 10 nấm mèo, 50g mộc nhĩ, 50g dưa leo và cà rốt, mè rang, một số gia vị.

Cách làm món miến trộn rau củ cực dễ như sau: 

  • Bước 1: Sơ chế nguyên liệu cụ thể là cà rốt, dưa leo rửa sạch đem thái nhỏ; nấm mèo và mộc nhĩ rồi đem ngâm 15 phút cho nở ra rồi rửa sạch thái sợi nhỏ. 
  • Bước 2: Chiên trứng cho chín rồi cũng cắt sợi ra. 
  • Bước 3: Miến thì đem luộc trong nước sôi tầm 5 phút, vớt ra ngâm nước lạnh 1-2 phút.
  • Bước 4: Cho 1 ít dầu ăn vào chảo rồi cho tỏi vào chấy cho thơm, sau đó cho nấm mèo, cà rốt vào xào rồi thêm nửa muỗng hạt nêm xong xào chín, cho ra dĩa. 
  • Bước 5: Trộn miến vào dĩa rau, với trứng thái sợi lên, rắc một mè là đã hoàn tất món trộn hấp dẫn.

Miến xào chay

Với những người ăn chay, hay người đang muốn giảm cân thì nhất định phải thử ngay món miến này. Món miến xào chay thơm ngon và bắt mắt không thua kém kiểu chế biến nào khác sẽ làm bạn thích thú đấy.

Nguyên liệu mà món miến xào chay ngon cần có: 150g miến dong, 1 củ cà rốt, 1 bông súp lơ, 50g đậu que, 100g nấm rơm, 2 cây đậu phụ, gia vị.

Miến xào chay bắt mắt và hấp dẫn cho thực đơn giảm béo của bạn
Miến xào chay bắt mắt và hấp dẫn cho thực đơn giảm béo của bạn

Cách nấu món miến xào chay như sau:

  • Bước 1: Ngâm miến 10-15 phút vớt ra cho ráo nước, nấm rơm chần nước muối cho sạch. Cà rốt đem bào sợi, đậu que tách xơ rồi cắt đôi, đậu phụ cắt nhỏ chiên vàng.
  • Bước 2: Bắt chảo lên bếp cho chút dầu vào phi hành tỏi cho thơm rồi cho cà rốt, súp lơ, đậu que vào xào đều rồi cho nấm rơm, đậu phụ vào đảo đều, nêm gia vị vừa ăn.
  • Bước 3: Thêm miến xào xào đều nhanh với lửa lớn cho chín rồi tắt bếp. Cho miến xào ra dĩa, thêm ít tiêu, hành rồi thưởng thức.

Canh miến

Khi đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi ăn miến có béo không thì bạn không thể bỏ qua món canh miến hấp dẫn và giàu dinh dưỡng này. Bạn hãy thử chế biến món canh miến này và tận hưởng hương vị hấp dẫn của nó nhé!

Nguyên liệu cần có cho món canh miến: 400g thịt gà, 100g măng khô, 50g mộc nhĩ, 200g miến dong, một ít cà chua, củ hành tím, vài cọng hành lá, gia vị.

Cách chế biến món canh miến đơn giản như sau:

  • Bước 1: Rửa thịt gà sạch cắt nhỏ cho ra tô rồi ướp với gia vị cho hợp khẩu vị của gia đình mình. Măng khô ngâm 1-2 ngày rồi luộc cho trong nước thì thôi, sau đó xé nhỏ vừa ăn.
  • Bước 2: Miến thì đem ngâm nước lạnh sau 5 phút vớt ra để ráo. Cà chua thái miếng, hành lá cắt nhỏ, hành tím băm nhỏ, ngâm cho nở mộc nhĩ, rửa sạch cắt sợi.
  • Bước 3: Lấy nồi lớn cho chút dầu ăn vào, bỏ hành tím vào phi cho thơm rồi cho thịt gà vào đảo đều lên cho thêm chút muối. Tiếp theo đổ nước vô nồi nấu sôi cho cà chua cho nhừ ra.
  • Bước 4: Lấy chảo đổ dầu vào phi hành cho thơm cho măng khô và mộc nhĩ vào xào đều lên, nêm nếm gia vị cho vừa ăn rồi xào cho măng săn lại.
  • Bước 5: Cho món xào này vào nồi nước dùng đang nấu sôi lúc nảy, nêm nếm gia vị rồi tắt bếp. 
  • Bước 6: Khi muốn ăn miến thì bạn chỉ cần cho miến vào nồi nấu 2 phút là được. Nhớ thêm tiêu, ớt, hành vào để có tô canh miến đậm đà nhé!
Canh miến bổ dưỡng thơm ngon cho người muốn giảm béo
Canh miến bổ dưỡng thơm ngon cho người muốn giảm béo

Như vậy, ăn miến có béo không đã được chuyên gia Seoul Center giải đáp tường tận trong bài viết. Bạn có thể cho miến vào chế độ giảm cân bằng những món dễ chế biến và làm phong phú thêm thực đơn của gia đình mình. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp các bạn ăn miến đúng cách hỗ trợ giảm béo giữ dáng.

>>> Xem thêm: Chân gà bao nhiêu calo?

đội ngũ bác sĩ
1800 088 878 phone Đặt lịch hẹn Đặt lịch hẹn Tư vấn ngay Tư vấn ngay [email protected] mail
Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn Hotline Hotline Đặt hẹn Đặt hẹn Tải app Tải app
Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực
Chọn thời gian
Hôm nay, CN - 04/12/2022
  • CN
    04/12
  • Thứ 2
    05/12
  • Thứ 3
    06/12
  • Thứ 4
    07/12
  • Thứ 5
    08/12
  • Thứ 6
    09/12
  • Thứ 7
    10/12
  • CN
    11/12
  • 8:00
  • 8:30
  • 9:00
  • 9:30
  • 10:00
  • 10:30
  • 11:00
  • 11:30
  • 12:00
  • 12:30
  • 13:00
  • 13:30
  • 14:00
  • 14:30
  • 15:00
  • 15:30
  • 16:00
  • 16:30
  • 17:00
  • 17:30
  • 18:00
  • 18:30
  • 19:00
  • 19:30
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!