Trở lại

Cup áo ngực là gì? Cup ngực gồm những cỡ nào?

Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Cup ngực là khái niệm để chỉ kích cỡ áo lót của chị em. Dựa vào số đo của cup, bạn có thể chọn được loại áo ngực phù hợp cho mình. Tuy nhiên, cách tính kích cỡ cup như thế nào thì không phải ai cũng biết. Nắm ngay cách xác định cup áo ngực vừa vặn nhất với bạn để luôn cảm thấy thoải mái trong các sinh hoạt hàng ngày.

cup ngực
Cup áo ngực có rất nhiều kích cỡ để bạn lựa chọn sao cho vừa văn phù hợp với mình

Cup ngực là gì?

Cup ngực là một thuật ngữ dùng để chỉ các kích cỡ áo lót của chị em phụ nữ. Kích thước của cup ngực được đặt theo các chữ cái như A, B, C, D, E,…  Bên cạnh các chữ cái là những con số bắt đầu từ 60, 65, 70, 75,… Trong đó, chữ cái thể hiện độ lớn của bầu ngực và con số mang ý nghĩa vòng dây của áo lót.

Khi sản xuất áo lót, các đơn vị sẽ phân loại size theo các cup ngực. Vì vậy, các chỉ em chỉ cần nắm rõ thông số của từng loại cup để lựa chọn loại áo ngực phù hợp với số đo vòng 1 của mình. Tránh chọn loại áo quá rộng hay quá chật, có thể ảnh hưởng đến kích thước bầu ngực, gây chèn ép tuần hoàn máu và ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày.

Cup vòng 1 được hiểu đơn giản là kích thước của áo lót
Cup vòng 1 được hiểu đơn giản là kích thước của áo lót

Hướng dẫn cách xác định kích thước áo ngực phù hợp với bạn

Cách đo kích thước áo ngực khá đơn giản, không hề quá phức tạp. Tuy nhiên, không phải chị em nào cũng nắm rõ về cách xác định số đo vòng 1 của mình. Bạn có thể thực hiện theo các bước đo size ngực như sau:

Bước 1: Đo vòng lưng trên cơ thể 

Đây là bước đầu tiên bạn cần thực hiện, để xác định chính xác số đo vòng dây áo ngực là bao nhiêu. Chị em dùng thước dây và đặt dưới phần chân ngực, kéo một vòng quanh lưng. Cuối cùng bạn đọc chỉ số vòng lưng đã đo được. Chị em nên giữ thước dây ở mức độ vừa phải không quá chặt hay quá lỏng để tránh ảnh hưởng đến kết quả đo vòng lưng.

Bạn đo vòng lưng bằng thước dây
Bạn đo vòng lưng bằng thước dây

Bước 2: Đo đỉnh ngực để xác định kích cỡ cup ngực

Sau khi hoàn thành bước đo vòng lưng, bạn tiếp tục xác định kích cỡ của đỉnh ngực. Chị em dùng dây đo theo trình tự như bước 1 nhưng chọn vị trí xác định ở nơi cao nhất của ngực. Khi đo không nên ghì quá lỏng hay quá chặt để đảm bảo thu được kết quả chính xác nhất.

Đo đỉnh ngực không nên ghì chặt hay quá lỏng
Đo đỉnh ngực không nên ghì chặt hay quá lỏng

Bước 3: Xác định cỡ cúp áo

Bạn nắm rõ số đo chính xác vòng lưng và đỉnh ngực để tính toán cỡ cup áo ngực phù hợp với mình. Cụ thể, lấy số đo của đỉnh ngực trừ đi số đo kích thước thu được ở vòng lưng.

Kết quả xác định được thông số giữa đỉnh và phần chân ngực chuẩn, ít sai số. Con số này sẽ hỗ trợ chị em lựa chọn được cỡ cup ngực phù hợp nhất với vòng 1 của mình.

Xác định cỡ áo ngực qua các số đo vòng lưng và đỉnh ngực
Xác định cỡ áo ngực qua các số đo vòng lưng và đỉnh ngực

Phân loại cup ngực trên thị trường

Các cup ngực phổ biến trên thị trường hiện nay được đặt theo tên các chữ cái. Cụ thể, cỡ áo ngực được sử dụng gồm A, B, C, D, E. Trong đó:

Áo ngực có size cup A

Đây là kích thước cup ngực nhỏ nhất. Với loại cup này, thông số bầu ngực thường dao động ở mức 2.5cm. 

Kích thước đo vòng ở vị trí đỉnh ngực dao động từ 75 – 100cm. Hầu hết phụ nữ Việt Nam đều sử dụng loại áo ngực size này. Áo ngực cup A được chia nhỏ thành nhiều loại như sau:

Áo ngực cup A có số đo bầu ngực ở mức 2.5cm
Áo ngực cup A có số đo bầu ngực ở mức 2.5cm
  • Cup ngực AA tương đương với size 28-30. Số đo đường tròn đỉnh ngực chênh lệch so với đường tròn lưng < 2.54cm.
  • Cup ngực A65 tương đương size 32. Số đo đường tròn đỉnh ngực dao động từ 75-80. Số đo đường tròn lưng dao động từ 65-70.
  • Cup ngực A75 tương đương size 34. Số đo đường tròn đỉnh ngực dao động từ 81-85. Số đo đường tròn lưng dao động từ 71-75.
  • Cup ngực A80 tương đương size 36. Số đo đường tròn đỉnh ngực dao động từ 86-90. Số đo đường tròn lưng dao động từ 76-80.
  • Cup ngực A85 tương đương size 38. Số đo đường tròn đỉnh ngực dao động từ 91-95. Số đo đường tròn lưng dao động từ 81-85.
  • Cup ngực A90 tương đương size 40. Số đo đường tròn đỉnh ngực dao động từ 96-100. Số đo đường tròn lưng dao động từ 86-90.

Đối với chị em có nhu cầu cải thiện dáng ngực, nên tìm hiểu nâng ngực size bao nhiêu là đẹp, hay chi tiết hơn là nâng ngực size nhỏ nhất là bao nhiêu, để từ đó quyết định kích thước thẩm mỹ vòng 1.

Áo ngực có size cup B

Đây kích thước áo lót dành cho những bầu ngực tương đối lớn. Cỡ ngực này thường phù hợp với size của người châu Âu. Với cup B, bầu ngực thường có kích thước dao động từ 2.5-5cm. Cup ngực B cũng được chia nhỏ thành nhiều loại như sau:

Áo ngực cup B có số đo bầu ngực ở mức 2.5 - 5cm
Áo ngực cup B có số đo bầu ngực ở mức 2.5 – 5cm
  • Cup ngực B65-70 tương đương size 32. Số đo đường tròn đỉnh ngực dao động từ 78-83. Số đo đường tròn lưng dao động từ 65-70.
  • Cup ngực B75 tương đương size 34. Số đo đường tròn đỉnh ngực dao động từ 84-88. Số đo đường tròn lưng dao động từ 71-75.
  • Cup ngực A80 tương đương size 36. Số đo đường tròn đỉnh ngực dao động từ 86-90. Số đo đường tròn lưng dao động từ 76-80.
  • Cup ngực B85 tương đương size 38. Số đo đường tròn đỉnh ngực dao động từ 94-98. Số đo đường tròn lưng dao động từ 81-85.
  • Cup ngực B90 tương đương size 40. Số đo đường tròn đỉnh ngực dao động từ 99-103. Số đo đường tròn lưng dao động từ 86-90.

Áo ngực có size cup C

Cup C là cỡ áo ngực dành cho vòng 1 hạng khủng. Cup áo này phù hợp với các bầu ngực có kích thước từ 5 – 7.5cm. 

Ở Việt Nam, tỷ lệ chị em mặc size áo ngực này rất thấp. Đây là cỡ cup ngực phổ biến với người nước ngoài hoặc các chị em đã can thiệp nâng ngực. Kích thước chi tiết của cỡ cup áo ngực C gồm:

Áo ngực cup C có số đo bầu ngực ở mức 5 - 7.5cm
Áo ngực cup C có số đo bầu ngực ở mức 5 – 7.5cm
  • Cup ngực C65-70 tương đương size 32. Số đo đường tròn đỉnh ngực dao động từ 80-85. Số đo đường tròn lưng dao động từ 65-70.
  • Cup ngực C75 tương đương size 34. Số đo đường tròn đỉnh ngực dao động từ  86-90. Số đo đường tròn lưng dao động từ 71-75.
  • Cup ngực C80 tương đương size 36. Số đo đường tròn đỉnh ngực dao động từ 91-95. Số đo đường tròn lưng dao động từ 76-80.
  • Cup ngực C85 tương đương size 38. Số đo đường tròn đỉnh ngực dao động từ 96-100. Số đo đường tròn lưng dao động từ 81-85.
  • Cup ngực C90 tương đương size 40. Số đo đường tròn đỉnh ngực dao động từ 101-105. Số đo đường tròn lưng dao động từ 86-90.

Áo ngực có size cup D

Cup D được xếp vào nhóm áo ngực dành cho những vòng 1 siêu khủng.  Với cup ngực này, kích thước bầu ngực có thể lên tới 10cm. 

Số đo đường tròn đỉnh ngực và vòng lưng cách nhau khoảng 17-20cm. Vì bầu ngực cup D đã rất khủng nên các áo lót có xu hướng bỏ lớp đệm mút để đảm bảo sự cân đối. 

Áo ngực cup D có số đo bầu ngực ở mức 10cm
Áo ngực cup D có số đo bầu ngực ở mức 10cm

Áo ngực có size cup E

Đây là cup ngực rất hiếm người lựa chọn và thuộc danh sách áo ngực dành cho vòng 1 big size. Với cup này, bầu ngực có kích thước lên tới 12.5cm. 

Vì kích thước quá lớn nên ngực rất dễ bị chảy xệ. Do đó, người có ngực cup D nên ưu tiên các loại áo lót có gọng để hỗ trợ nâng vòng 1.

Áo ngực cup E có số đo bầu ngực ở mức 12.5cm
Áo ngực cup E có số đo bầu ngực ở mức 12.5cm

Một số size áo ngực khác

Ngoài các size áo ngực phổ biến đã nêu trên, cup ngực còn nhiều kích cỡ khác nhau cho bạn lựa chọn. Kích thước cup sẽ được đánh dấu theo tên gọi của các chữ cái tiếp theo như F, G, H, I… Chữ cái càng về cuối thì độ lớn của bầu ngực lại càng to hơn.

Tuy nhiên, số lượng người lựa chọn cup ngực có kích thước này rất hiếm bởi cơ địa bình thường thì áo ngực cup E đã rất hiếm. Đây là cỡ áo ngực dành cho một số trường hợp đặc biệt như béo phì, nâng ngực kích thước khủng,…

Những tác hại khôn lường khi chọn sai kích thước áo ngực

Nắm rõ kích thước áo ngực là điều vô cùng quan trọng. Khi biết chính xác vòng 1 của bạn phù hợp với cup ngực cỡ nào bạn sẽ chọn được loại áo lót phù hợp với mình.

Khi chọn được một chiếc áo ngực đúng kích thước sẽ giúp bạn có cảm giác thoải mái, tăng độ thẩm mỹ và cho vóc dáng của bạn cân đối hơn. Ngược lại khi chọn áo ngực sai cỡ dù quá rộng hay quá chật cũng gây nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.

Mặc size áo ngực không đúng có thể ảnh hưởng quá trình lưu thông, tuần hoàn máu
Mặc size áo ngực không đúng có thể ảnh hưởng quá trình lưu thông, tuần hoàn máu
  • Áo ngực quá chật sẽ khiến người mặc cảm thấy khó chịu, cản trở quá trình lưu thông máu và tạo điều kiện cho các khối u phát triển.
  • Áo ngực quá chật sẽ khiến làn da bị ửng đỏ, sưng tấy, ngực bị chèn ép gây đau nhức.
  • Áo ngực quá rộng khiến vẻ đẹp thẩm mỹ khi diện các trang phục ôm sát cơ thể của bạn giảm đi, dễ bị lộ hàng khi cúi, vận động.

Lưu ý cần nhớ khi chọn áo ngực

Khi lựa chọn cup ngực phù hợp cho mình, chị em nên lưu ý ngay một số vấn đề sau để phòng tránh những tác hại do chọn sai kích thước áo lót gây ra: 

  • Chọn sai kích thước áo ngực sẽ gây ra vô vàn bất tiện và nguy hại cho sức khỏe. Vì vậy, khi chọn áo ngực cho mình, bạn cần lưu ý đến yếu tố vừa vặn với vòng 1.
  • Một chiếc áo lót được xem là hoàn hảo khi ôm sát và nâng đỡ được bầu ngực một cách nhẹ nhàng. Áo không được quá rộng nhưng cũng không quá chật.
  • Đối với những bầu ngực nhỏ, chị em nên sử dụng các loại áo có mút đệm và gọng đẩy. Những mẫu áo lót này có tác dụng nâng ngực và mang đến cảm giác vòng 1 đầy đặn, cuốn hút cho bạn.
Áo ngực nên chọn loại có chất liệu an toàn, êm ái
Áo ngực nên chọn loại có chất liệu an toàn, êm ái
  • Bên cạnh kích thước cup ngực, bạn cũng cần để ý đến yếu tố chất liệu. Chị em hãy ưu tiên chọn những mẫu áo ngực được sản xuất từ các chất liệu an toàn, êm ái. Chiếc áo ngực với số đo cup chuẩn, chất liệu tốt sẽ giúp bảo vệ bầu ngực một cách tối ưu nhất.
  • Đặc biệt, ngực là bộ phận vô cùng nhạy cảm, ảnh hưởng đến thiên chức làm mẹ, cho con bú sau này. Do đó, ngực cần được bảo vệ tối ưu bằng các loại cup chất lượng.

Bạn còn thắc mắc các vấn đề về ngực của mình

Đăng ký ngay bây giờ để nhận được hỗ trợ miễn phí

 

Những cách để tăng kích thước vòng 1 để mặc áo ngực đẹp hơn

Bầu ngực căng, tròn là yếu tố tạo nên nét hấp dẫn nổi bật của chị em. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn sở hữu vòng 1 đầy đặn tự nhiên. Với người Việt Nam, có cơ địa ngực nhỏ chắc chắn bí quyết để tăng số đo bầu ngực nhanh chóng là bí quyết mà bạn không nên bỏ qua.

Tuân thủ chế độ dinh dưỡng và áp dụng các thực đơn khoa học

Một chế độ dinh dưỡng khoa học là chiếc chìa khóa để bạn cải thiện vòng 1 hiệu quả và rất an toàn. Trong thực đơn hàng ngày, chị em nên tập trung vào nhóm thực phẩm hỗ trợ phát triển vòng 1 như đậu nành, đu đủ, sữa,… Ngoài ra, bạn nên bổ sung thêm các loại hạt giàu phytoestrogen như hạt điều, óc chó… để cải thiện số đo bầu ngực nhanh chóng.

Đậu nành là một trong những thực phẩm giúp vòng 1 phát triển
Đậu nành là một trong những thực phẩm giúp vòng 1 phát triển

Tập luyện các bài tăng kích thước ngực

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng, chị em nên kết hợp tập luyện điều độ để đạt được hiệu quả nhanh nhất. Muốn ngực săn chắc và đầy đặn hơn, bạn có thể áp dụng các bài tập như hít đất, tập cơ ngực, tập đẩy tường. 

Đây đều là các bài tập với những động tác đơn giản nhưng đạt hiệu quả cao. Chị em nên kiên trì thực hiện đều đặn các bài tập nâng ngực hàng ngày để vòng 1 cải thiện kích thước nhanh chóng.

Hít đất là bài tập đẩy nhanh hiệu quả tăng số đo vòng 1
Hít đất là bài tập đẩy nhanh hiệu quả tăng số đo vòng 1

Phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực

Nếu chị em đang tự ti về vòng ngực nhỏ, chảy xệ của mình và muốn cải thiện tình trạng này nhanh chóng, phẫu thuật nâng ngực là giải pháp tối ưu nhất. Đây là cách để bạn có được bầu ngực căng tròn với tính thẩm mỹ cao. 

Tuy nhiên, chị em cần lưu ý nên lựa chọn các địa chỉ nâng ngực uy tín với đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao. Những thẩm mỹ viện chất lượng có thể giúp bạn đạt được kết quả nâng ngực thành công như mong muốn, giảm tỷ lệ xảy ra biến chứng.

Phẫu thuật nâng ngực cải thiện tình trạng ngực nhỏ
Phẫu thuật nâng ngực cải thiện tình trạng ngực nhỏ

Trên đây là những chia sẻ chi tiết về kích cỡ của các loại cup ngực và cách chọn áo ngực thích hợp với vòng 1 của chị em. Nếu bạn đang muốn cải thiện kích thước số đo bầu ngực của mình, hãy liên hệ ngay Seoul Center để được tư vấn về các phương pháp nâng ngực phù hợp với bạn.

>>> Tham khảo: Cách tạo khe ngực quyến rũ và cách khắc phục khe ngực rộng

Lưu ý: Hiện Seoul Center không làm dịch vụ này, mọi thông tin ở trên chỉ mang tính chất tham khảo!

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 28/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi