Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Sở hữu vòng 1 nảy nở, săn chắc sẽ giúp vóc dáng của chị em trở nên quyến rũ hơn và làm tăng sự tự tin. Chính vì vậy, hiện nay có rất nhiều phương pháp thẩm mỹ giúp gia tăng kích cỡ bầu ngực ra đời, trong đó có tiêm filler. Có nên tiêm filler ngực không? Phương pháp nâng ngực nào tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Bác sĩ giải đáp có nên tiêm filler ngực không?

Phương pháp sử dụng chất làm đầy filler để tạo hình thẩm mỹ được đánh giá là an toàn và trở nên vô cùng phổ biến. Tuy nhiên các bác sĩ thẩm mỹ cho rằng, bạn không nên thực hiện nâng ngực bằng filler.

Filler là hợp chất được cấu thành từ axit hyaluronic, vốn đã tồn tại sẵn trong cơ thể chúng ta. Có thể nói, đây là chất làm đầy lành tính, có khả năng tạo thành mô đặc và không gây kích ứng. Tuy nhiên, filler thường chỉ sử dụng với thể tích nhỏ cho vùng mặt. Hiếm có thẩm mỹ viện chính thống nào sử dụng tiêm filler vòng 1 vì phương pháp này có nhiều nhược điểm hơn ưu điểm.

Nhìn chung, nâng ngực là phương pháp thẩm mỹ phức tạp và tiêm filler không phải là sự lựa chọn lý tưởng nhất. Bạn cần cân nhắc kỹ càng trước khi lựa chọn phương pháp này.

tiêm filler ngực
Bạn hãy cân nhắc kỹ trước khi tiêm filler nâng ngực

Tiêm filler ngực có an toàn không? 

Tiêm filler ngực là phương pháp thẩm mỹ không xâm lấn, không can thiệp phẫu thuật mổ hở. Bác sĩ chỉ sử dụng chất làm đầy như acid hyaluronic, collagen đưa vào bầu ngực bằng kim tiêm chuyên dụng. Chất filler này được FDA chứng nhận về độ an toàn, có độ đàn hồi tốt, giúp bạn có được vòng 1 căng tròn, săn chắc. 

Phương pháp tiêm filler ngực được đánh giá là an toàn khi bạn thực hiện ở đơn vị thẩm mỹ uy tín, nơi có đội ngũ bác sĩ giỏi tay nghề và được cơ sở y tế cấp phép hoạt động. Tuy nhiên, bạn cần cảnh giác với những mối nguy hiểm tiềm ẩn khi tiêm filler nâng ngực ở đơn vị kém uy tín. Nếu tiêm filler không đảm bảo chất lượng có thể dẫn đến tắc mạch, hoại tử mô vùng ngực, khiến vú biến dạng, nhiễm trùng máu,… 

tiêm filler ngực
Tiêm filler ngực an toàn khi được thực hiện trong điều kiện chuẩn Y khoa

Mặc dù được cấp phép hoạt động và kiểm định về độ an toàn nhưng phương pháp tiêm filler ngực tồn tại nhiều mối nguy hiểm nên bác sĩ không khuyến cáo khách hàng sử dụng phương pháp này. Bạn hãy đến đơn vị thẩm mỹ uy tín để được bác sĩ thăm khám và tư vấn phương pháp thực hiện phù hợp.

Tiêm filler ngực giữ được bao lâu?

Hiệu quả của phương pháp tiêm filler ngực kéo dài 6 – 24 tháng. Thời gian này có thể khác nhau tùy thuộc vào từng cơ địa của mỗi người và nhiều yếu tố khác như: loại filler sử dụng, tay nghề bác sĩ, cách chăm sóc tại nhà.

Sau một thời gian, vòng 1 của bạn sẽ quay lại trạng thái ban đầu vì chất filler sẽ tự tan theo thời gian. Nếu bạn muốn tiếp tục duy trì vòng 1 quyến rũ, bạn cần tái tiêm tại đơn vị uy tín. 

tiêm filler ngực
Hiệu quả tiêm filler ngực sẽ kéo dài 6 – 24 tháng tùy cơ địa

Biến chứng khi tiêm filler ngực thường gặp

Nâng cấp vòng 1 là điều mà rất nhiều chị em mong muốn để sở hữu ngoại hình cuốn hút, tăng sự tự tin với bầu ngực căng tròn. Tuy nhiên, không phải phương pháp nào cũng mang lại kết quả như ý muốn. Tiêm filler vòng 1 không được khuyến cáo cũng bởi tỷ lệ xảy ra các biến chứng rất cao.

Dấu hiệu ngực bị kích ứng, mẩn đỏ

Những lời quảng cáo như nâng ngực không phẫu thuật thẩm mỹ, không gây đau, không cần nghỉ dưỡng,… rất dễ thu hút và khiến bạn chọn phải những cơ sở thẩm mỹ kém uy tín. Nếu tiêm phải những loại filler rẻ tiền không rõ nguồn gốc, cơ địa không thích ứng với hợp chất này sẽ dẫn đến tình trạng đào thải.

Biểu hiện ban đầu bạn thường gặp sau khi tiêm filler ngực là sưng phù vùng tiêm, xuất hiện các vết ban đỏ gây ngứa ngáy, bầu ngực dần chuyển sang màu tím tái khả năng gây ra nhiễm trùng cao.

Mất cảm giác bầu ngực

Xung quanh ngực chứa rất nhiều dây thần kinh, khi thực hiện tiêm filler sai cách và kém chất lượng dễ tác động đến các dây thần kinh vùng ngực. Biểu hiện bạn có thể cảm nhận ngay tức thời là không còn cảm giác gì khi sờ tay vào vùng ngực đã được nâng cấp. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày mà còn ảnh hưởng đến các nhu cầu sinh lý của chị em phụ nữ.

tiêm filler ngực
Tiêm filler sai kỹ thuật dễ tác động đến các dây thần kinh vùng ngực

Ngực bị đau nhức, viêm nhiễm và dẫn đến hoại tử

Việc lựa chọn sai địa chỉ tiêm filler ngực, tay nghề bác sĩ không đảm bảo, giá rẻ kém chất lượng thì khả năng xảy ra các biến chứng nhiễm trùng là điều tất yếu. Kéo dài tình trạng này sẽ có nguy cơ mưng mủ, đau nhức và ngực bắt đầu chảy dịch. Nếu không phát hiện và chữa trị kịp thời vùng da ngực sẽ bị tổn thương và hoại tử, nguy cơ cao có thể cắt bỏ cả phần ngực.

Tiêm filler ngực bị lệch

Biến chứng khi tiêm filler ngực thường gặp ở chị em là ngực bị chảy xệ, lệch 1 bên gây kém thẩm mỹ. Nguyên nhân chủ yếu do tay nghề kém của bác sĩ, thực hiện tiêm filler không đều và sử dụng loại filler không rõ nguồn gốc dẫn đến tình trạng vón cục. Ngoài ra quá trình chăm sóc ngực sau khi tiêm filler không đảm bảo làm cho ngực bị lệch. Do đó, bạn phải thật cân nhắc trước khi lựa chọn phương pháp làm đẹp này.

tiêm filler ngực
Ngực bị lệch sau khi tiêm filler sai cách

Giá tiêm filler ngực bị “thổi phồng” như thế nào?

Phương pháp tiêm ngực filler tuy nguy hiểm là vậy nhưng vẫn có nhiều cơ sở thẩm mỹ thực hiện cho khách hàng. Theo Bộ Y tế thì hình thức này không được cấp phép hoạt động tại Việt Nam bởi những biến chứng rất cao. Nhưng vì khả năng tạo hình nhanh, đơn giản, chi phí không quá cao và không đụng chạm dao kéo nên rất nhiều người tìm đến phương pháp thẩm mỹ này.

Filler chỉ được sử dụng tại các cơ sở thẩm mỹ được sự cấp phép của Bộ Y tế, áp dụng cho các vùng có diện tích nhỏ như mắt, mũi, môi, cằm, thái dương,… nhằm mục đích xóa nhăn, tạo hình thẩm mỹ với liều lượng rất thấp, chỉ từ 1 – 3CC. Tuy nhiên, đối với các vùng có diện tích lớn như má, mông, ngực thì lượng filler cần một lượng filler khá lớn, lên đến 50CC. Cũng bởi đó mà giá tiêm filler bị “thổi phồng” lên hàng trăm triệu đồng cho một ca nâng ngực, độn mông.

Với mức chi phí đắt đỏ này mà tỷ lệ xảy ra biến chứng cao thì bạn có thể cân nhắc thực hiện nâng ngực bằng các phương pháp khác có mức chi phí rẻ hơn mà đảm bảo an toàn cho chính mình.

tiêm filler ngực
Giá tiêm filler ngực khá cao so với các phương pháp thẩm mỹ an toàn hơn

Nên lựa chọn phương pháp nâng ngực nào?

Sau khi biết có nên tiêm filler ngực không, bạn cũng có thể tìm hiểu và cân nhắc thêm các phương pháp nâng ngực khác cũng được đánh giá là an toàn và hiệu quả.

Nâng ngực mỡ tự thân

Đối với những bạn mong muốn gia tăng kích cỡ vòng 1 nhưng không phải phẫu thuật xâm lấn, thay vì tiêm filler thì bạn có thể cân nhắc xem qua review nâng ngực mỡ tự thân. Tuy thời gian hiệu quả chỉ tương đương với tiêm filler, nhưng phương pháp này có tỷ lệ rủi ro thấp hơn hẳn.

Các bác sĩ sẽ sử dụng mỡ thừa trên cơ thể bạn (như đùi, bắp tay, bụng,…) sau đó đưa vào máy quay ly tâm để tinh lọc thành dạng huyết tương giàu tiểu cầu, loại bỏ các chất xơ và cặn thừa ban đầu. Sau đó, bác sĩ sẽ tiến hành sử dụng lượng huyết tương này như một chất làm đầy tự nhiên để tăng kích cỡ vòng 1.

Nhờ được bóc tách từ cơ thể chính chủ nên nâng ngực bằng mỡ tự thân không gây kích ứng. Huyết tương nuôi dưỡng và dung hợp với các mô da xung quanh, không có hiện tượng đông đặc, vón cục hoặc bị tràn nên hạn chế tối đa các biến chứng nguy hiểm.

tiêm filler ngực
Nâng ngực sử dụng mỡ tự thân thay thế cho filler nhân tạo

Nâng ngực sử dụng túi độn ngực

Với những bạn có vòng 1 nhiều khuyết điểm và băn khoăn có nên tiêm filler ngực không thì câu trả lời là không. Nếu mong muốn cải thiện toàn bộ khuyết điểm của bầu ngực, bạn có thể tìm hiểu về các phương pháp nâng ngực đặt túi. Bác sĩ sử dụng túi độn ngực phù hợp đưa vào bên dưới vùng cơ ngực nên hoàn toàn không gây ảnh hưởng đến dây thần kinh hay tuyến vú.

tiêm filler ngực
Công nghệ nâng ngực nội soi được ưa chuộng vì an toàn và hiệu quả

Các loại túi độn ngực phổ biến nhất hiện nay có thể kể đến:

  • Túi nước biển: Phần vỏ túi làm bằng silicon sinh học, bên trong chứa nước muối vô trùng. Túi nước biển có độ mềm mại tự nhiên.
  • Túi silicon gel: Chất gel có tính kết dính cao, trong trường hợp bị rò rỉ thì vẫn không gây hại cho người sử dụng. Loại túi này giúp ngực lên đúng form, đẹp và săn chắc.

Hiện nay, phương pháp nâng ngực túi độn thường sử dụng kỹ thuật nội soi, an toàn và hạn chế xâm lấn nên được nhiều chị em ưa chuộng.

Xem thêm: 10 + các dáng ngực phổ biến ở phụ nữ | Hình ảnh ngực đẹp

Các yếu tố quan trọng bạn cần lưu ý khi chọn tiêm filler ngực

Nếu quyết định thực hiện tiêm filler ngực và được bác sĩ chỉ định tiêm filler ngực thì cần chú ý đến những yếu tố sau đây để có được kết quả vòng 1 như ý, không biến chứng: 

Tình trạng sức khỏe

Bạn cần đảm bảo không mắc các bệnh lý về tim mạch, huyết áp, tiểu đường, dị ứng, viêm nhiễm vùng ngực. Đặc biệt, nếu phát hiện mang thai, bạn tuyệt đối không nên tiêm filler ngực vì sẽ ảnh hưởng đến thai nhi. Bên cạnh đó, bạn cần chuẩn bị tốt sức khỏe, trước 7 ngày tiêm filler hay ăn uống khoa học, không sử dụng chất kích thích và chuẩn bị tâm lý sẵn sàng. 

tiêm filler ngực
Trước khi tiến hành tiêm filler bạn nên kiểm tra các vấn đề về sức khỏe

Loại chất filler

Bạn hãy tìm hiểu về các loại filler trên thị trường. Hỏi ý kiến của bác sĩ về ưu nhược điểm của các loại filler trước khi đưa ra quyết định. Trong đó, bạn cần quan tâm đến nguồn gốc xuất xứ, giá thành của sản phẩm để đảm bảo an toàn. 

Đơn vị thẩm mỹ

Dịch vụ tiêm filler ngực cần được thực hiện tại những cơ sở có giấy phép hoạt động và được đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm thực hiện để tránh các biến chứng như tiêm sai liều, tiêm sai vị trí, nhiễm trùng vị trí tiêm,… Bạn hãy tham khảo đánh giá của những khách hàng cũ để có cái nhìn tổng quan và đưa ra quyết định phù hợp. 

Chăm sóc sau tiêm

Sau khi tiêm filler ngực, bạn cần tuân thủ theo chế độ chăm sóc của chuyên gia bác sĩ để có hiệu quả thẩm mỹ hoàn hảo. Bạn cần kiêng cử những hoạt động như xông hơi, massage, chạy nhảy, tập gym vì có thể khiến ngực bị lệch, méo. Bên cạnh đó, bạn cũng cần ăn uống khoa học: Nạp nhiều dưỡng chất vitamin C, A, khoáng chất và kiêng dùng chất kích thích, thực phẩm có nguy cơ gây kích ứng. 

tiêm filler ngực
Cần chăm sóc vùng ngực an toàn sau khi tiêm filler để có kết quả như ý

Bài viết đã giải đáp có nên tiêm filler ngực không cùng những thông tin liên quan như phương pháp nâng ngực nên lựa chọn. Hy vọng bạn đã có câu trả lời cho riêng mình, nếu còn gì thắc mắc liên quan đến thẩm mỹ làm đẹp thì đừng ngần ngại liên hệ với Seoul Center nhé.

Thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo. Hiện tại Seoul Center chưa có dịch vụ phù hợp. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 28/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi