Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Môi lớn bị dài 1 bên không phải là tình trạng hiếm gặp, điều này không chỉ gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến đời sống. Liệu đây là tình trạng thông thường không đáng lo ngại hay là dấu hiệu của bệnh phụ khoa nguy hiểm. Nỗi băn khoăn của bạn sẽ được chuyên mục Thẩm Mỹ của chúng tôi làm sáng tỏ qua bài viết dưới đây.

Môi lớn bị dài 1 bên

Môi lớn là gì?

Môi lớn được hiểu là hai vùng da âm đạo tính từ mu kéo đến tầng sinh môn, kích thước của nó có sự khác nhau tùy theo từng người nhưng thông thường là 7.5 – 9.5 cm. Môi lớn sẽ có khe rộng ở giữa và thường được cấu thành từ mô và cơ. Môi lớn có mọc lông xoăn, màu giống với da và đảm nhiệm chức năng bảo vệ môi bé, khe âm đạo.

Ở chính giữa của môi lớn chính là môi bé, có chiều dài khoảng 3.5 – 4.5 cm và rộng khoảng 0.7 – 1.2 cm. Môi bé chỉ có lớp biểu bì và một số dây thần kinh. Môi bé thường hồng hào, nằm khuất bên trong môi lớn/

Có thể thấy, cấu tạo bộ phận sinh dục nữ khá phức tạp, đa dạng về màu sắc, hình dáng, kích thước,… Tuy nhiên, chúng ta cần nắm những đặc điểm chung của môi lớn và môi bé để dễ dàng phát hiện sớm tình trạng môi lớn bị dài 1 bên, môi bé bị dài ở tuổi dậy thì và có biện pháp xử lý kịp thời.

môi lớn bị dài 1 bên
Môi lớn ở nữ giới thường có màu da và rộng khoảng 7.5 – 9.5 cm

Chức năng của môi lớn

Môi lớn là bộ phận quan trọng giúp vùng âm đạo luôn được giữ ẩm và không có sự xâm hại của các loại vi khuẩn, nấm gây hại. Hơn nữa, nhờ cấu tạo có nhiều tuyến dầu và tuyến mô hôi nên sau khi dậy thì, vùng kín nữ giới mọc nhiều lông hơn đặc biệt là ở môi lớn. Điều này giúp tăng khả năng giữ ẩm, hạn chế sự cọ sát trong quá trình sinh hoạt hoặc quan hệ tình dục để không làm tổn thương da vùng kín.

Ngoài ra, môi lớn còn có khả năng kích thích khoái cảm khi quan hệ tình dục vì nó thường khít vào nhau và liên kết với cơ để tạo thành tầng sinh môn. Dựa vào điều này để bạn thăng hoa hơn trong các cuộc yêu.

môi lớn bị dài 1 bên
Môi lớn là bộ phận quan trọng giúp bảo vệ sức khỏe vùng kín, tránh những tác nhân gây hại

Nguyên nhân khiến môi lớn bị dài một bên

Mỗi người sẽ có cấu tạo môi lớn khác nhau, tuy nhiên khi nhận thấy tình trạng môi lớn bị dài một bên (môi âm đạo bên to bên nhỏ, không đều) thì bạn cần xem xét nguyên nhân để có biện pháp xử lý phù hợp nhất.

Do cơ địa của chị em

Thông thường, hình dạng môi lớn của nữ giới sẽ được di truyền từ mẹ. Nếu mẹ là người có sức khỏe ổn định, không mắc các bệnh phụ khoa, cấu tạo vùng kín bình thường thì khi sinh con gái cũng sẽ được thừa hưởng loại gen này.

Hơn nữa, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra được hình dạng môi lớn còn phụ thuộc vào màu da, hoocmon sinh dục, nhóm máu, hệ cơ. Nếu bạn là người có màu da nâu thì môi lớn khả năng cao cũng sẫm màu.

>>> Xem chi tiết hơn các hình dạng của cô bé của phụ nữ

môi lớn bị dài 1 bên
Màu của môi lớn ở nữ giới sẽ chịu ảnh hưởng của màu da

Sự thay đổi thất thường nội tiết tố

Đa phần tình trạng môi lớn bị dài 1 bên hoặc môi lớn bị chảy xệ xuất hiện là do sự biến đổi của nội tiết tố trong cơ thể. Khi tuổi càng cao, cơ thể ngừng sản sinh estrogen khiến làn da không còn được săn chắc mà trở nên nhăn nheo và chảy xệ, theo đó vùng môi lớn cũng bị ảnh hưởng.

Số lần quan hệ tình dục nhiều

Đây là tác nhân chính làm biến dạng và thâm sạm môi lớn, môi bé. Sự cọ xát mạnh và liên tục sẽ làm ảnh hưởng đến các mao mạch khiến cho vùng kín trở nên thâm sạm hơn. Điều này cũng kiến cho vùng kín lão hóa nhanh hơn và xuất hiện tình trạng môi lớn bị dài 1 bên.

Do sinh sản nhiều lần

Trong quá trình sinh nở, môi lớn và môi bé bị giãn nở đến cực điểm nên sau đó thường sẽ bị rạn và chảy xệ. Khi bạn sinh nở càng nhiều lần thì môi lớn càng dài hơn. Lúc này, nếu bạn muốn cải thiện tình trạng môi lớn bị dài 1 bên thì cần tìm đến cơ sở y tế để được tư vấn và tìm ra cách xử lý phù hợp nhất.

môi lớn bị chảy xệ
Khi sinh nở nhiều lần thì môi lớn và môi bé của chị em sẽ bị dài hơn

Môi lớn dài 1 bên có ảnh hưởng gì không?

Thông thường, cấu tạo của 2 vùng da môi lớn có kích thước, độ dài bằng nhau nên khi nhận thấy môi lớn dài 1 bên thì đây là một dấu hiệu bất thường, điều này có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe và đời sống:

Gây mất thẩm mỹ

Khi môi lớn bị dài 1 bên làm cho vùng kín to hơn, thô kệch. Hơn nữa, nếu môi lớn bị dài, môi lớn bị chảy xệ và thâm sạm sẽ khiến cô bé kém tươi tắn và bạn cũng bị mất tự tin khi đối diện với bạn đời của mình.

Giảm ham muốn chuyện chăn gối

Trong chuyện chăn gối, khi đối phương nhìn thấy vùng âm đạo có môi lớn bị dài 1 bên sẽ dễ làm mất khoái cảm, khó đạt cảm giác thăng hoa và sự thỏa mãn nhu cầu sinh lý. Hơn nữa, nếu môi lớn bị dài và lồi ra ngoài thì sẽ có cảm giác đau rát, không thể chịu được sự cọ sát. Do đó, đây được xem là một rào cản lớn gây ảnh hưởng đến chất lượng đời sống vợ chồng.

Gây khó chịu, viêm nhiễm

Khi môi lớn bị dài thì sẽ tạo điều kiện thuận lợi để vi khuẩn xâm nhập và gây bệnh phụ khoa nguy hiểm như: sùi mào gà, viêm tiết niệu, viêm lộ tuyến tử cung,… Hơn nữa, nếu bạn vệ sinh vùng kín không đúng cách còn dễ khiến cho môi lớn bị viêm, đau rát và trở nên căng tức hơn.

môi lớn bị chảy xệ
Môi lớn bị dài 1 bên có thể làm xuất hiện tình trạng ngứa, đau rát vùng âm đạo

Tự ti khi muốn mặc đồ bó sát

Khi môi lớn bị dài 1 bên, chị em thường rất tự ti, mặc cảm với khuyết điểm của mình và không thể diện những bộ cánh bó sát, gợi cảm mà mình yêu thích. Đặc biệt, nếu mặc và che chắn không khéo sẽ để lộ vùng kín rất phản cảm.

Mẹo nhỏ để giúp bạn giải quyết vấn đề này là hãy lựa chọn những loại quần ống rộng, có độ trũng và co giãn phù hợp. Đối với quần chip thì nên chọn những loại dày để che chắn tốt hơn.

Môi lớn bị dài 1 bên phải làm sao để khắc phục?

Mặc dù hình dáng môi lớn có 1 bên dài hơn không gây ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại tác động lớn đến yếu tố thẩm mỹ và chất lượng đời sống. Do đó, nhiều chị em tìm đến các giải pháp thẩm mỹ để cải thiện tình trạng này. Hiện nay, dưới sự phát triển của công nghệ làm đẹp, tình trạng môi lớn bị dài 1 bên của chị em có thể được khắc phục nhanh chóng bằng phương pháp tạo hình vùng kín thu nhỏ môi lớn.

môi lớn bị chảy xệ
Phẫu thuật thu nhỏ môi lớn là giải pháp tốt nhất giúp chị em lấy lại sự tươi trẻ cho vùng kín

Kỹ thuật thu môi lớn được tiến hành theo quy trình nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế về độ an toàn như sau:

  • Tư vấn và thăm khám nhằm đảm bảo khách hàng có đủ thể trạng để tiến hành phẫu thuật.
  • Sát khuẩn vùng kín trước khi phẫu thuật để tránh tình trạng viêm nhiễm.
  • Gây tê vùng kín nhằm giảm cảm giác đau đớn trong quá trình phẫu thuật.
  • Áp dụng kỹ thuật tinh xảo “trim dọc” hoặc “vạt chữ V” cùng tay nghề dày dặn kinh nghiệm của bác sĩ để thu gọn cô bé.
  • Hoàn thành phẫu thuật và tư vấn các bước chăm sóc an toàn tại nhà.

Để có thể đạt được hiệu quả thẩm mỹ tốt nhất, bạn nên tìm đến cơ sở thẩm mỹ uy tín, có tiếng trong ngành để làm đẹp. Ở những đơn vị này thường có bác sĩ giỏi, công nghệ hiện đại, thiết bị phẫu thuật đảm bảo an toàn nên sẽ mang đến cho bạn kết quả ưng ý nhất.

Qua những chia sẻ trên đây, có thể thấy tình trạng môi lớn bị dài một bên sẽ gây nên một số bất cập trong sinh hoạt hằng ngày và khiến chị em khó khăn trong việc chọn trang phục. Nếu bạn muốn lấy lại sự tự tin cho vùng kín thì có thể liên hệ đến Seoul Center để được chuyên viên tư vấn, đưa ra giải pháp phù hợp nhất.

Thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo. Hiện tại Seoul Center chưa có dịch vụ phù hợp. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 29/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi