Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Dáng người hình chữ nhật là một trong những vóc dáng phổ biến hiện nay của nhiều chị em. Để chọn trang phục cho dáng người này cần có sự tinh tế bởi nếu một chút qua loa sẽ khiến bản thân trở nên luộm thuộm, mất điểm trong mắt người đối diện. Vậy phối đồ cho người dáng hình chữ nhật như thế nào là đẹp? Hãy tham khảo thêm thông tin mà Seoul Center gợi ý dưới đây để có gu ăn mặc đẹp, khéo léo khoe lợi thế hình thể. 

Dáng người hình chữ nhật là gì?

Dáng người hình chữ nhật có đặc điểm hình thể tựa như hình chữ nhật. Điển hình là 3 vòng có kích thước gần như nhau và hầu như không có đường cong trên cơ thể. Cho nên về tổng thể dáng người khá thô, cứng rắn và có phần mạnh mẽ. Chính vì hình thể “thẳng đuồn đuột” nên người có dáng chữ nhật hầu như không phô được nét mềm mại, hay đường cong quyến rũ. 

dáng người hình chữ nhật
Người dáng hình chữ nhật có đặc điểm hình thể ít đường cong, 3 vòng số đo gần như nhau

Làm sao để nhận biết được dáng người hình chữ nhật?

Ngoài đặc điểm hình thể tựa như hình chữ nhật, để nhận biết dáng người hình chữ nhật là gì bạn có thể dựa theo một số dấu hiệu cụ thể sau đây: 

  • Đường cong trên cơ thể không rõ ràng, không có điểm nhấn ở phần eo. 
  • Số đo các vòng 1, 2 và 3 không có sự chênh lệch với nhau nhiều hay gần như tương đồng với nhau. 
  • Các bộ phận tay, chân thon gọn với phần mông và ngực tương đối nhỏ.
  • Phần vai và hông kích thước tương đương nhau.

Ưu nhược điểm của người có dáng hình chữ nhật

Từng dáng người đều sở hữu những ưu và nhược điểm riêng biệt và “form” người hình chữ nhật cũng không ngoại lệ. Thân hình chữ nhật có những ưu thế và hạn chế sau đây: 

Ưu điểm của dáng hình chữ nhật

Dáng người hình chữ nhật là vóc dáng mang đến nhiều ưu điểm nổi bật cho chị em như:

  • Dễ dàng lựa chọn trang phục và có thể phối đồ theo nhiều phong cách đa dạng khác nhau.
  • Bắp tay và bắp chân thon gọn, săn chắc không mỡ thừa.
dáng người hình chữ nhật
Người có dáng chữ nhật bắp tay và bắp chân thường thon gọn

Nhược điểm của dáng hình chữ nhật

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật, dáng hình chữ nhật cũng tồn tại một số nhược điểm có thể kể đến như:

  • Người có vóc dáng hình chữ nhật không có những đường cong duyên dáng của phụ nữ nên làm chị em trở nên khá nam tính.
  • Thân hình có dáng hình khối, mất đi cảm giác nhẹ nhàng, uyển chuyển.

Dáng người hình chữ nhật là xấu hay đẹp?

Đối với dáng người hình chữ nhật, quan điểm của mỗi người không hề giống nhau. Vì vậy, rất khó để đưa ra nhận định đây là vóc dáng đẹp hay xấu. Người sở hữu dáng chữ nhật cần biết trau chuốt hơn về cách ăn mặc để biến nhược điểm của form người trở thành ưu thế của bản thân.

dáng người hình chữ nhật
Nếu biết cách phối hợp trang phục thì dáng người chữ nhật hoàn toàn không xấu

Qua đó, giúp dáng người hình chữ nhật trở thành vóc dáng đẹp dễ lựa chọn trang phục. Một vóc dáng đẹp sẽ giúp mọi người luôn cảm thấy tự tin để diện bất kỳ loại trang phục nào.

Thẩm mỹ thay đổi dáng người chữ nhật có được hay không?

Chị em sở hữu dáng người hình chữ nhật nếu cảm thấy tự ti về ngoại hình có thể lựa chọn giải pháp thẩm mỹ để thay đổi vóc dáng. Thế nhưng bạn hãy đến các cơ sở thẩm mỹ uy tín, chất lượng để thay đổi sắc vóc thay vì chọn những nơi không đủ điều kiện thực hiện. Có như vậy mới đảm bảo an toàn cho bản thân đồng thời đạt kết quả thẩm mỹ về hình thể như mong đợi, không còn nỗi lo về ngoại hình. 

Thay đổi vóc dáng hình chữ nhật với phương pháp thẩm mỹ nào?

Để giúp vóc dáng trở nên quyến rũ, hấp dẫn hơn phẫu thuật thẩm mỹ luôn là giải pháp tối ưu nhất. Cách này có thể giúp bạn sở hữu dáng người đẹp trong thời gian ngắn mà không cần phải tuân thủ chế độ ăn uống kiêng cữ nghiêm ngặt. Đồng thời, chị em cũng không tốn nhiều thời gian luyện tập vất vả.

dáng người hình chữ nhật
Bạn có thể chọn phương pháp hút mỡ để cải thiện dáng chữ nhật

Hiện nay, để khắc phục dáng người hình chữ nhật, các bác sĩ thường chỉ định thực hiện hút mỡ tạo hình. Phương pháp này được ứng dụng phổ biến tại nhiều thẩm mỹ viện, bệnh viện chuyên khoa thẩm mỹ. 

Ưu điểm của công nghệ hút mỡ thẩm mỹ

Công nghệ hút mỡ sẽ hóa lỏng mỡ thừa và đào thải ra bên ngoài cơ thể. Nhờ đó, khắc phục được nhược điểm bắp tay to, bụng mỡ thừa, mông to,… hiệu quả cho khách hàng. Quy trình thực hiện phải do đội ngũ bác sĩ tay nghề giỏi, chuyên môn cao tiến hành với kỹ thuật hút mỡ, phẫu tạo hình thành bụng chuyên nghiệp.

dáng người hình chữ nhật
Sau khi tiến hành hút mỡ bạn sẽ sở hữu vóc dáng đẹp, thon gọn

Chỉ sau vài ngày hoàn thành ca phẫu thuật, chị em sẽ sở hữu vóc dáng thon gọn với vòng eo đáng mơ ước. Đây là giải pháp dành cho những người có dáng hình chữ nhật muốn sở hữu những đường cong quyến rũ. Bạn sẽ có được cơ thể hoàn hảo với tỷ lệ mông, ngực và eo không chênh lệch lớn, tạo nên sự hấp dẫn riêng cho bản thân.

Nguyên tắc phối đồ với người có dáng chữ nhật

Ngoài nắm được dáng người hình chữ nhật là gì, chị em có thân hình chữ nhật cần đặc biệt chú trọng đến cách phối hợp trang phục. Cho dù vóc dáng này rất dễ mặc đồ nhưng để tạo cảm giác sang trọng và cuốn hút thì cần phải tuân thủ một số nguyên tắc riêng như:

Tạo đường cong cho cơ thể

Nguyên tắc phối đồ quan trọng nhất với người có dáng hình chữ nhật là được những đường cong duyên dáng cho cơ thể. Nếu không thể thực hiện được điều này, cơ thể của bạn chỉ tạo nên một đường thẳng, kém đẹp mắt và nhìn bạn trông như một khúc gỗ.

dáng người hình chữ nhật
Cách phối đồ phải tạo đường cong hoàn hảo cho cơ thể

Do đó, khi được hỏi dáng hình chữ nhật không nên mặc gì chị em nên tránh xa các kiểu đồ dáng rộng, suông. Thay vào đó, hãy ưu tiên những kiểu quần áo có đường cắt, xẻ uốn lượn mang đến cảm giác mềm mại, uyển chuyển.

Tạo điểm nhấn ở phần eo và sử dụng những sản phẩm để hỗ trợ nâng ngực

Khi phối đồ cho dáng người hình chữ nhật, bạn cần chú trọng tạo điểm nhấn vào phần thắt lưng. Trang phục có thiết kế thắt lại ở eo và ngực đẩy lên cao. 

Bạn nên ưu tiên những mẫu đồ có phần eo xoắn lại. Đối với vòng 2, bạn có thể chọn những chiếc áo lót với độ nâng tốt. Nguyên tắc phối trang phục này sẽ mang đến những đường cong nổi bật, tạo nét quyến rũ cho chị em.

Tuyệt đối không nên mặc những trang phục quá rộng

Dáng hình chữ nhật không nên mặc gì thì bạn cần tránh chọn những mẫu quần áo freesize có thiết kế rộng thùng thình. Kiểu trang phục này sẽ khiến bạn thiếu đi sự tự tin, tạo giác như đang bơi trong áo đồng thời làm bạn mất đi vẻ thời thượng cùng sự tự tin. 

dáng người hình chữ nhật
Những trang phục quá rộng sẽ làm lộ nhược điểm cơ thể

Nếu yêu thích phong cách tự do, thoải mái, chỉ nên mặc những mẫu đồ này ở nhà. Khi đi làm, đi chơi hay gặp gỡ bạn bè, đối tác, bạn nên tuân thủ nguyên tắc phối đồ tạo đường cong cơ thể.

Chọn áo cho dáng người hình chữ nhật như thế nào?

Đối với người có dáng hình chữ nhật, lựa chọn áo cần phải thật kỹ lưỡng để tôn lên nét đẹp của cơ thể và che đi những nhược điểm kém thẩm mỹ. Bạn nên áp dụng một số cách chọn áo phù hợp sau:

Ưu tiên chọn áo có cổ

Những chiếc áo có cổ là lựa chọn hoàn hảo nhất cho người dáng hình chữ nhật. Nên hạn chế mặc những chiếc áo khoét cổ hay trễ cổ sẽ khiến khuyết điểm vòng 2 nhỏ bị lộ ra ngoài.

dáng người hình chữ nhật
Áo có cổ là lựa chọn khắc phục nhược điểm dáng chữ nhật

Áo có cổ là giải pháp để giúp bạn giấu nhược điểm ngực nhỏ nhanh chóng. Khi chọn áo nên ưu tiên các thiết kế có điểm nhấn ở phần ngực như kiểu bèo nhún, kèm theo phụ kiện như hoa cài, nơ để tạo hiệu ứng giả khiến ngực trông to hơn.

Chọn tay áo có điểm nhấn đặc biệt

Khi chọn áo, bạn nên chú trọng đến phần tay. Thông thường, những người có dáng chữ nhật, tay khá dài và nhỏ nhắn. 

Do đó, để có cảm giác phần tay đầy đặn hơn, bạn nên ưu tiên chọn những thiết kế bèo núm, bồng bềnh và cách điệu. Đây là kiểu dáng vừa mang đến sự nhẹ nhàng, thanh lịch lại giúp cơ thể trông cân đối, hài hòa hơn.

Áo sơ mi, áo phông có thể là lựa chọn nên lưu ý

Áo sơ mi, áo phông là trang phục phổ biến được nhiều chị em yêu thích, dễ dàng phối hợp với nhiều kiểu quần, váy. Đối với người có dáng hình chữ nhật, áo sơ mi và áo phông là lựa chọn không nên bỏ qua.

dáng người hình chữ nhật
Áo sơ mi với thiết kế cách điệu sẽ khiến bạn thời trang, sành điệu hơn

Thiết kế của những kiểu áo này nên ưu tiên nét cách điệu, chít eo, bèo nhún, dáng xòe, vạt chéo,…. Tuyệt đối tránh các mẫu áo dáng suông, trơn sẽ làm bạn trông mờ nhạt, kém xinh xắn.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp thêm các phụ kiện khác để tạo điểm nhấn cho trang phục. Hãy lựa chọn một chiếc đai, dây nơ thắt để giúp chị em vừa thời trang lại khoe được vóc dáng của mình. Mọi nhược điểm trên cơ thể sẽ được che đi một cách hoàn hảo nếu biết dáng hình chữ nhật không nên mặc gì

Dáng hình chữ nhật nên mặc gì?

Nhiều người cho rằng dáng hình chữ nhật rất khó để phối đồ nên không dễ để lựa chọn được trang phục phù hợp. Cùng tham khảo ngay gợi ý kết hợp trang phục cực ấn tượng dành cho người sở hữu dáng chữ nhật qua bài viết sau.

Outfit đơn giản kết hợp giữa áo phông với quần jean

Sự kết hợp đầu tiên là áo thun unisex và quần jean được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Bạn có thể chọn những chiếc áo phông trơn hay có họa tiết đơn giản để mix cùng những chiếc quần jean ống rộng. 

Tuy nhiên, cần lưu ý tránh những chiếc áo thun có cổ chữ U và quần jean ôm sẽ làm dáng người cảm giác bị thô, to hơn. Công thức kết hợp này mang đến cho bạn thân hình thon gọn hơn, vòng eo nhỏ nhắn.

Áo phông kết hợp với quần jean là lựa chọn tuyệt vời cho người có dáng hình chữ nhật
Áo phông kết hợp với quần jean là lựa chọn tuyệt vời cho người có dáng hình chữ nhật

Quần short ngắn phối với áo thun oversize

Cách mặc đồ khá đơn giản dành cho người dáng hình chữ nhật là kết hợp quần short ngắn với áo thun oversize. Đây là combo đem lại nét đẹp trẻ trung mà không lo lỗi thời, che đi nhược điểm dáng người thô, to. 

Chiếc áo phông với quần short là lựa chọn tuyệt vời để giấu vòng 2 kém thon gọn và khoe trọn đôi chân nhỏ nhắn. Để phong cách thời trang không còn đơn điệu, thiếu độ chất, bạn nên bổ sung thêm một vài phụ kiện như túi xách, đồng hồ, giày thể thao,…

Quần short ngắn với áo thun oversize là sự kết hợp trẻ trung, ấn tượng cho người có dáng chữ nhật
Quần short ngắn với áo thun oversize là sự kết hợp trẻ trung, ấn tượng cho người có dáng chữ nhật

Bộ đôi áo phông với chân váy xòe đơn giản

Nếu đang phân vân dáng người hình chữ nhật nên mặc gì, chắc chắn bạn không nên bỏ qua sự kết hợp áo phông với chân váy xòe. Bộ đôi này đem lại cảm giác thoải mái và khỏe khoắn, cơ thể thon gọn hơn. Đừng quên chọn trang phục có chất liệu vải thoáng mát, kiểu dáng thiết kế đẹp mắt với màu sắc phù hợp sở thích của bạn.

Bạn có thể phối áo phông với chân váy xòe đem lại nét đẹp khỏe khoắn, tươi mới
Bạn có thể phối áo phông với chân váy xòe đem lại nét đẹp khỏe khoắn, tươi mới

Dáng người hình chữ nhật không nên mặc gì?

Bên cạnh những trang phục nên lựa chọn, người thân hình chữ nhật cần tránh một số “item” có thể dìm vóc dáng của bạn. Các trang phục này sẽ làm chị em trông như một hình khối chữ nhật đang chuyển động.

Tuyệt đối tránh xa các thiết kế bó sát toàn bộ cơ thể từ trên xuống. Đây là mẫu trang phục khiến bạn trở nên thô cứng hơn chỉ thích hợp với dáng người dáng quả lê, dáng người quả táo để phô trọn đường cong quyến rũ.

dáng người hình chữ nhật
Người có dáng chữ nhật không nên chọn những trang phục bó sát cơ thể

Trên đây là chia sẻ chi tiết về cách chọn trang phục cho dáng người hình chữ nhật. Bên cạnh đó, nếu chị em đang có vóc dáng chữ nhật và muốn cải thiện ngoại hình của mình, đừng bỏ qua giải pháp can thiệp thẩm mỹ. Hãy liên hệ ngay Seoul Center để được tư vấn và hỗ trợ thêm.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 19/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi