Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Vòng 3 đẹp phải có đầy đủ các yếu tố về: kích thước, độ căng tròn, săn chắc và cân đối với cơ thể. Một vòng 3 quá cỡ sẽ khiến bạn mất tự tin vì rất khó diện những trang phục mà mình yêu thích. Chính vì thế, nhiều người thường tìm đến các cách giảm mỡ mông trong 1 tuần để cải thiện tình trạng chùng nhão, chảy xệ, mất cân đối. Bài viết này, Seoul Center sẽ bật mí đến bạn 4 cách giảm mỡ mông cấp tốc trong 1 tuần cực kỳ hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua!

Nguyên nhân khiến mỡ dễ tích tụ ở mông

Một trong những nguyên nhân chính khiến mỡ thừa tích tụ ở mông là do thói quen sinh hoạt, chế độ ăn uống thiếu khoa ọc, thường xuyên mặc quần bó sát,..  Dưới đây là chi tiết các nguyên nhân khiến vòng 3 chảy xệ quá cỡ, ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ mông.

Thực hiện các cách giảm béo mông trong 1 tuần tại nhà giúp mông săn chắc, giảm chảy xệ hiệu quả
Thực hiện các cách giảm béo mông trong 1 tuần tại nhà giúp mông săn chắc, giảm chảy xệ hiệu quả

Thường xuyên mặc quần bó, quần jean quá chật

Có thể nhiều chị em không biết, sở thích mặc quần bó quá chật là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến mông dễ chảy xệ, ảnh hưởng đến vùng kín, cột sống,..  Việc thường xuyên mặc quần jeans, quần bó sát quá chật sẽ ảnh hưởng đến khả năng lưu thông tuần hoàn máu, dần dần khiến vòng 3 sẽ xuống cấp, chảy xệ trầm trọng. 

Tính chất công việc phải ngồi 1 chỗ trong thời gian dài

Việc ngồi cố định một chỗ thường xuyên do tính chất công việc sẽ để lại những hệ lụy nghiêm trọng như: tắc nghẽn tuần hoàn máu, trĩ nội, trĩ ngoại,.. lâu dần sẽ khiến các tế bào mỡ vùng mông mất đàn hồi gây chảy xệ, chùng nhão,… 

Chính vì thế, nếu tính chất công việc phải ngồi một chỗ quá lâu, bạn cũng nên đứng dậy và đi lại quanh chỗ làm để kích thích máu lưu thông, phòng ngừa các bệnh lý liên quan không đáng có.

Công việc ngồi 1 chỗ quá lâu sẽ khiến mông dễ tích tụ mỡ thừa, gây chảy xệ, chùng nhão
Công việc ngồi 1 chỗ quá lâu sẽ khiến mông dễ tích tụ mỡ thừa, gây chảy xệ, chùng nhão

Chế độ ăn không khoa học

Một trong những yếu tố quan trọng quyết định mông săn chắc, căng tròn là do chế độ dinh dưỡng. Người ăn uống có khoa học, thường xuyên bổ sung thật nhiều chất đạm, chất xơ, vitamin,.. sẽ khiến vòng 3 ngày càng nảy nở, căng tròn, săn chắc.

Nhưng nếu bạn có một chế độ ăn uống vô tội vạ, thường xuyên nạp nhiều chất béo từ các loại thức ăn nhanh, nước ngọt có gas,.. lâu ngày vòng 3 của bạn sẽ nhanh chóng phì đại, chảy xệ và xuống cấp một cách trầm trọng. Chính vì thế, chế độ dinh dưỡng khoa học là một trong những yếu tố quan trọng quyết định vóc dáng 3 vòng.

Thường xuyên gặp stress, áp lực công việc, cuộc sống

Tâm lý bất ổn sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến vóc dáng, sức khỏe, cân nặng của bạn. Khi cơ thể gặp áp lực, căng thẳng trong một thời gian dài sẽ dễ tăng sinh hormone Cortisol. Đây là hormone có khả năng thúc đẩy, kích thích khả năng tích tụ mỡ thừa trên cơ thể. Chính vì thế, khi gặp stress quá mức trong công việc, cuộc sống sẽ khiến mông ngày càng xuống cấp, kém săn chắc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính thẩm mỹ 3 vòng.

Tâm lý bất ổn, thường xuyên gặp căng thẳng, áp lực quá mức sẽ khiến mỡ thừa dễ tích tụ trên cơ thể
Tâm lý bất ổn, thường xuyên gặp căng thẳng, áp lực quá mức sẽ khiến mỡ thừa dễ tích tụ trên cơ thể

Các cách giảm mỡ mông trong 1 tuần tại nhà

Mỡ thừa luôn được xem là kẻ thù không đội trời chung của rất nhiều chị em phụ nữ. Khi cơ thể tích tụ quá nhiều mỡ thừa, đặc biệt là ở vùng mông và đùi sẽ khiến vóc dáng trở nên mất cân đối, ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ. Giảm mỡ thừa mông bằng chế độ tập luyện, ăn uống, massage, kết hợp uống thuốc,.. là một trong những cách giảm mỡ mông cho nam và nữ trong 1 tuần tại nhà hiệu quả. Dưới đây là chi tiết các cách giảm mỡ thừa mông cấp tốc tại nhà mà các chị em phụ nữ nên biết.

Giảm mỡ mông nam cấp tốc bằng chế độ tập luyện

Tập thể dục, thể thao, tập gym được xem là  một trong những cách giúp cải thiện và duy trì vóc dáng cơ thể hiệu quả. Để giảm mỡ thừa vùng mông, bạn có thể thực hiện các bài tập squat giảm mỡ mông đùi, tập yoga giảm mỡ, kết hợp đạp xe, chạy bộ,.. 

Bài tập Squat giảm mỡ mông, đùi

Squat mông là một trong những bài tập dành riêng cho hệ cơ chân, giúp giảm mỡ thừa ở đùi, mông một cách hiệu quả. Bài tập này sẽ tác động đến toàn bộ vùng cơ trên cơ thể, giúp cơ đùi, mông trở nên săn chắc và đàn hồi cấp tốc. 

Tập Squat là động tác hỗ trợ săn chắc cơ mông, đùi giúp giảm mỡ thừa vòng 3 hiệu quả
Tập Squat là động tác hỗ trợ săn chắc cơ mông, đùi giúp giảm mỡ thừa vòng 3 hiệu quả

Ở bài tập Squat giảm mỡ thừa mông, đùi bạn cần thực hiện duy trì theo các bước sau:

  • Bước 1: Đứng ở tư thế squat căn bản, cơ thể hạ thấp
  • Bước 2: Thực hiện bật đứng người lên, cố gắng bật nhảy càng cao càng tốt
  • Bước 3: Tiếp đất nhẹ nhàng ở tư thế hạ người
  • Bước 4: Duy trì động tác liên tục từ 10 – 15 lần

Bài tập One Leg Deadlift kết hợp tạ

One Leg Deadlift là bài tập giảm mỡ mông giúp đốt cháy mỡ thừa vòng 2 và vòng 3 hiệu quả. Với cơ chế tác động toàn diện và giải phóng năng lượng hiệu quả, phương pháp này sẽ giúp bạn đào thải mỡ thừa vòng 3 một cách cấp tốc, hiệu quả.

Để thực hiện bài tập giảm mỡ thừa mông One Leg Deadlift  kết hợp tạ, bạn cần thực hiện duy trì theo các bước sau:

  • Bước 1: Đứng thẳng người, tay cầm tạ với tư thế hai chân ngang hông
  • Bước 2: Thực hiện tư thế đưa người về phía trước, đưa gối phải về phía sau
  • Bước 3: Tay cầm tạ duỗi thẳng, kết hợp thở đều
  • Bước 4: Trở về tư thế ban đầu, tiếp tục đổi chân và thực hiện duy trì từ 10 – 15 lần

Một lưu ý quan trọng để tập One Leg Deadlift có hiệu quả là không để chân chạm đất trong suốt quá trình thực hiện.

Bài tập One Leg Deadlift kết hợp tạ giúp đốt cháy mỡ thừa vòng 3 cấp tốc, hiệu quả
Bài tập One Leg Deadlift kết hợp tạ giúp đốt cháy mỡ thừa vòng 3 cấp tốc, hiệu quả

Giảm mỡ mông với động tác Yoga chim bồ câu

Tập Yoga là một trong những cách giảm béo mông trong 1 tuần hiệu quả. Bài tập này sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa toàn thân qua các tư thế uốn dẻo cực kỳ hiệu quả. Bài tập Yoga chim bồ câu hiệu quả sẽ được thực hiện với các tư thế sau:

  • Bước 1: Ngồi xuống sàn, đặt 2 lòng bàn chân chạm vào nhau, thả lỏng tay, đầu gối hướng ra ngoài
  • Bước 2: Duỗi thẳng chân trái ra sau, kéo căng đùi trái sát sàn, ngửa đầu lên trần nhà
  • Bước 3: Duy trì tư thế trong 1 phút rồi thực hiện đổi chân.
Thực hiện bài tập Yoga chim bồ câu giúp cơ thể dẻo dai, ngừa mỡ thừa tích tụ ở mông hiệu quả
Thực hiện bài tập Yoga chim bồ câu giúp cơ thể dẻo dai, ngừa mỡ thừa tích tụ ở mông hiệu quả

Giảm mỡ mông cấp tốc với bài tập Yoga Ardha Uttanasana

Giảm mỡ thừa mông với bài tập Yoga Ardha Uttanasana sẽ tác động phần lớn lực về bắp chân, mông. Chính vì thế sau 30 phút tập bài tập này, chị em sẽ cảm thấy cơ thể rã rời, mỡ thừa được đốt cháy rõ rệt. Với bài tập Yoga cúi gập người Ardha Uttanasana, chị em sẽ bắt đầu bài tập với các bước sau:

  • Bước 1: Ở tư thế cúi gập người, thực hiện ấn đầu nóng tay hoặc lòng bàn tay xuống sàn. 
  • Bước 2: Hít vào nhẹ nhàng, kết hợp duỗi thẳng khuỷu tay, gập toàn thân trên về phía trước. Khoảng cách từ rốn và vùng xương mu càng xa càng tốt.
  • Bước 3: Thực hiện ấn lòng bàn tay xuống sàn nhà, giữ nguyên tư thế và nâng phần xương ức lên. Nếu gặp khó khăn với động tác này, bạn có thể uốn cong đầu gối lên 1 chút để thực hiện tư thế dễ dàng hơn.
  • Bước 4: Nhìn thẳng về phía trước, giữ nhịp thở đều với tư thế cong lưng. Sau đó thả lỏng cơ thể về tư thế cúi gập người ban đầu.
Bài tập Yoga Ardha Uttanasana cúi gập người là tư thế giúp vòng 3 săn chắc, căng đầy hiệu quả
Bài tập Yoga Ardha Uttanasana cúi gập người là tư thế giúp vòng 3 săn chắc, căng đầy hiệu quả

Đạp xe là cách giảm béo mông trong 1 tuần hiệu quả

Đốt cháy mỡ thừa bằng cách đạp xe đạp sẽ giúp nhóm cơ đùi, bắp chân, mông,.. được săn chắc hơn. Đạp xe sẽ đem đến cho bạn rất nhiều lợi ích về sức khỏe như: ngừa thoái hóa cột sống, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, giúp cơ thể thoải mái, năng lượng hơn. Chính vì thế, bạn có thể thực hiện đạp xe mỗi ngày từ 30 – 45 phút để nhanh đốt cháy mỡ thừa, hỗ trợ phần thân dưới nhanh chóng săn chắc, thon gọn hơn.

Duy trì đạp xe như thói quen hàng ngày sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, đốt cháy mỡ thừa, calo hiệu quả
Duy trì đạp xe như thói quen hàng ngày sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, đốt cháy mỡ thừa, calo hiệu quả

Áp dụng các bài tập trên đòi hỏi sự dẻo dai của cơ thể và tính kiên trì để mang lại hiệu quả cao sau tập luyện. Vậy nên tập mông mấy lần 1 tuần?

Giảm mỡ mông trong 1 tuần bằng chế độ ăn uống

Bên cạnh thói quen vận động, tập luyện, bạn cần chú ý hơn về chế độ ăn uống để giúp cơ thể trao đổi chất tốt hơn, kiểm soát lượng chất béo nạp vào cơ thể để hỗ trợ giảm mỡ thừa vòng 3 hiệu quả. Sau đây là các cách giảm mỡ mông cấp tốc trong 1 tuần bằng chế độ ăn uống mà bạn nên biết.

Chế độ ăn uống cung cấp nhiều rau xanh, trái cây

Một chế độ ăn uống hoàn hảo, đầy đủ dưỡng chất bắt buộc phải có các nhóm thực phẩm chứa hàm lượng chất xơ, vitamin lớn. Đặc biệt, với những người muốn kiểm soát cân nặng, giảm mỡ thừa trên cơ thể thì cần ăn thật nhiều rau xanh, hoa quả để kích thích hệ tiêu hóa, tăng cường khả năng trao đổi chất, hạn chế mỡ thừa tích tụ tại vòng 3 hiệu quả.

Sử dụng tinh bột nghệ để giảm cân hiệu quả hơn

Tinh bột nghệ có khả năng trao đổi chất rất tốt, chính vì thế uống tinh bột nghệ vào mỗi bữa sáng trước khi ăn sẽ giúp kích thích quá trình trao đổi chất, hỗ trợ giảm mỡ thừa các vùng trên cơ thể một cách hiệu quả.

Thay đổi chế độ ăn nhiều rau, trái cây và kết hợp uống tinh bột nghệ trước bữa ăn để giúp cơ thể trao đổi chất tốt hơn
Thay đổi chế độ ăn nhiều rau, trái cây và kết hợp uống tinh bột nghệ trước bữa ăn để giúp cơ thể trao đổi chất tốt hơn

Uống nước gừng để đốt cháy mỡ thừa cấp tốc trong 1 tuần

Trong bảng thành phần của gừng chứa nhiều hàm lượng acid giúp hỗ trợ loại bỏ mỡ thừa, ngăn ngừa lão hóa hiệu quả. Chính vì thế, để hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa vòng 3 cấp tốc, bạn nên kết hợp uống gừng tươi trước bữa ăn 30 phút cùng chế độ tập luyện khoa học.

Uống trà xanh trước bữa ăn để loại bỏ mỡ thừa vòng 3 hiệu quả

Bạn có thể thay thế nước gừng bằng trà xanh để thực đơn ăn uống phong phú, đa dạng hơn. Thành phần chính trong trà xanh không chỉ kích thích khả năng trao đổi chất, mà còn giúp đốt cháy mỡ thừa trên cơ thể hiệu quả. Chính vì thế, uống trà xanh trước bữa ăn 30 phút là cách giảm mỡ mông trong 1 tuần cấp tốc, hiệu quả. 

Uống trà xanh và nước gừng trước bữa ăn để hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa cấp tốc, an toàn hiệu quả
Uống trà xanh và nước gừng trước bữa ăn để hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa cấp tốc, an toàn hiệu quả

Kết hợp massage và thoa thuốc giảm mỡ mông cấp tốc tại nhà

Massage là cách giảm mỡ thừa, kích thích khả năng lưu thông tuần hoàn máu, cải thiện vóc dáng nhanh chóng, hiệu quả. Bạn có thể kết hợp massage với  thuốc giảm mỡ mông, dầu oliu, muối,… để mông nhanh chóng săn chắc, giảm chảy xệ hiệu quả. 

Uống thuốc đào thải mỡ, giảm vòng 3 hiệu quả

Bên cạnh các phương pháp đốt mỡ thừa trên, bạn có thể sử dụng thuốc đào thải mỡ thừa chất lượng, các loại thực phẩm chức năng an toàn để hỗ trợ giảm vòng 3 hiệu quả. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc giảm cân kém chất lượng, không đạt chuẩn kiểm định an toàn. Chính vì thế, bạn nên có sự tư vấn, tham khảo ý kiến bác sĩ để dùng thuốc giảm mỡ thừa một cách an toàn, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Thực hiện massage mông và uống thuốc giảm mỡ vòng 3 là cách giúp mông đào thải mỡ thừa hiệu quả
Thực hiện massage mông và uống thuốc giảm mỡ vòng 3 là cách giúp mông đào thải mỡ thừa hiệu quả

Lưu ý cần biết khi giảm mỡ mông tại nhà

Kết hợp các cách giảm mỡ mông cho nam và nữ hợp lý, tham khảo ý kiến chuyên gia và kiên trì với các cách giảm mỡ mông tại nhà,.. là một trong các lưu ý quan trọng mà bạn cần nắm khi thực hiện giảm mỡ mông tại nhà.

Kết hợp nhiều cách giảm mỡ mông hợp lý, hiệu quả

Để thực hiện các cách giảm mỡ mông trong 1 tuần hiệu quả nhất, bạn cần kết hợp chế độ ăn uống, tập luyện đan xen nhau. Đây là cách giúp bạn giảm mỡ thừa cấp tốc, hiệu quả nhất tại nhà mà không cần phải sử dụng thuốc, sản phẩm đào thải mỡ. 

Không chỉ hiệu quả trong việc đào thải mỡ mông, kết hợp tập luyện và ăn uống khoa học sẽ giúp bạn nhanh chóng đạt được thân hình như mơ ước với 3 vòng săn chắc, đầy đặn. 

Tham khảo ý kiến chuyên gia để giảm mỡ mông an toàn tại nhà

Tùy vào cơ địa, sức khỏe của từng người mà các cách giảm mỡ mông trong 1 tuần tại nhà có thể phù hợp hoặc không phù hợp với thể chất của từng người. Với những người có bệnh lý liên quan đến huyết áp, tim mạch,.. nên có chế độ tập luyện hợp lý, vừa sức và hạn chế uống nhiều trà xanh để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe cơ thể. 

Tham vấn ý kiến chuyên gia, bác sĩ trước khi thực hiện giảm mỡ thừa mông tại nhà để không ảnh hưởng sức khỏe
Tham vấn ý kiến chuyên gia, bác sĩ trước khi thực hiện giảm mỡ thừa mông tại nhà để không ảnh hưởng sức khỏe

Kiên trì với cách giảm mỡ mông trong 1 tuần tại nhà

Ngoại trừ phương pháp hút mỡ, nếu muốn đạt được hiệu quả giảm mỡ bằng chế độ ăn uống, tập luyện,.. bạn cần phải kiên trì thực hiện liên tục, duy trì đều đặn trong một thời gian dài để nhanh chóng đạt được kết quả tốt nhất. 

Thời gian đầu sẽ hơi khó khăn với nhiều người, vì cơ thể sẽ có một số dấu hiệu căng cơ, đau nhức, tê người,.. do lúc này thể chất đã bắt đầu tiếp nhận đào thải mỡ thừa. Một thời gian sau, khi cơ thể dần quen với thói quen ăn uống, vận động lành mạnh bạn sẽ thấy kết quả biểu hiện rõ rệt trên cơ thể. 

Qua bài viết này, Thẩm mỹ viện Seoul Center đã tổng hợp đến bạn 4 cách giảm mỡ mông trong 1 tuần tại nhà an toàn, hiệu quả. Để nhanh chóng đạt được kết quả tốt nhất, bạn nên kết hợp ăn uống và duy trì thói quen tập luyện đều đặn để vòng 3 nhanh chóng đào thải mỡ thừa, khắc phục tình trạng mông chảy xệ, xuống cấp hiệu quả.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 28/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi